Chuyên gia nệm

Bí quyết chọn nệm cho phòng ngủ tối giản vừa sang trọng lại bền đẹp

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Thúy Hằng

Nệm là một trong những vật dụng quan trọng và không thể thiếu trong căn phòng ngủ của mọi gia đình. Chính vì vậy mà chất lượng và sự phù hợp của nệm đối với phòng ngủ luôn là vấn đề khiến người tiêu dùng quan tâm.

Với những phòng ngủ được thiết kế theo phong cách tối giản, chúng ta nên chọn chiếc nệm như thế nào để vừa có giấc ngủ ngon lại mang đến sự hài hòa cho căn phòng? Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu bí quyết chọn nệm cho phòng ngủ tối giản

1. Phòng ngủ tối giản là gì?

Phòng ngủ theo phong cách tối giản là lựa chọn của rất nhiều gia đình trẻ hiện nay. Phong cách tối giản không chỉ mang đến một không gian nghỉ ngơi đầy đủ và tiện nghi cho mọi người mà còn thể hiện cá tính của gia chủ một cách rõ ràng. Trước đây, phòng ngủ tối giản thường khá phổ biến ở Bắc Âu, Nhật Bản. Tuy nhiên, những năm gần đây kiểu phòng ngủ này ngày càng được ứng dụng nhiều tại nước ta. 

Phòng ngủ tối giản là gì
Phòng ngủ tối giản được nhiều gia đình trẻ yêu thích

Phòng ngủ tối giản thường có đặc điểm chung là khá ít đồ vật. Tuy nhiên, mỗi món đồ nội thất trong phòng ngủ đều phát huy tối đa tính năng của nó. Sự tối ưu hóa công năng của đồ nội thất giúp tiết kiệm diện tích cho căn phòng vô cùng tốt. Dù không nhiều sản phẩm nội thất nhưng phòng ngủ tối giản vẫn đảm bảo cho mọi người có được những giấc ngủ ngon và một không gian nghỉ ngơi tuyệt vời nhất. 

2. Một số lưu ý khi chọn nệm cho phòng ngủ theo phong cách tối giản

Thông thường những căn phòng ngủ tối giản đều có diện tích không quá lớn. Do đó, để có được giấc ngủ ngon, việc chọn được một chiếc nệm phù hợp có vai trò vô cùng quan trọng. Trước chọn nệm cho phòng ngủ tối giản, mọi người cần lưu ý một số điểm sau đây: 

2.1. Chọn nệm có kích thước phù hợp với diện tích căn phòng

Đối với phòng ngủ kiểu tối giản, diện tích của căn phòng thường không quá rộng lớn. Do đó, khi chọn nệm cho phòng ngủ tối giản bạn cần lưu ý đến sự tương quan giữa kích thước nệm và diện tích phòng đầu tiên. 

Kích thước nệm cho phòng ngủ tối giản
Kích thước nệm cần phù hợp với diện tích phòng ngủ tối giản

Với những căn phòng ngủ có diện tích nhỏ, mọi người không nên chọn nệm có kích thước lớn. Những chiếc nệm lớn sẽ khiến căn phòng của bạn trở nên chật chội, ngột ngạt và không còn chỗ bày biện các món đồ nội thất khác.

Tốt nhất là mọi người hãy chọn một chiếc nệm có kích thước vừa phải nhất. Chiếc nệm này vừa có thể nằm thoải mái nhưng vẫn không chiếm quá nhiều không gian trong phòng. Những chỗ trống, bạn có thể sắp xếp các món đồ nội thất cần thiết khác như tủ quần áo, bàn trang điểm…

2.2. Chọn nệm có thiết kế thích hợp với căn phòng nhỏ

Thiết kế nệm có ảnh hưởng rất lớn đến phong cách và bài trí trong phòng ngủ. Do đó, trong quá trình mua nệm bạn cũng cần quan tâm xem thiết kế nệm có phù hợp với diện tích căn phòng hay không. Đối với phòng ngủ phong cách tối giản, mọi người không nên chọn nệm có thiết kế quá phô trương. Bởi như vậy vừa phá vỡ tính tối giản của không gian lại vừa tốn diện tích, khó sắp xếp nội thất.

Trong một căn phòng ngủ tối giản, bạn nên chọn loại nệm có độ dày vừa phải, thiết kế tinh tế và hài hòa với không gian. Nếu muốn tiết kiệm diện tích tối ưu, bạn có thể ưu tiên các dòng nệm gấp, nệm mỏng có thể gấp gọn và cất đi khi không dùng nữa. 

2.3. Chọn nệm phù hợp với số lượng người dùng

Khi chọn nệm cho phòng ngủ tối giản, ngoài kích thước nệm và diện tích phòng thì số lượng người nằm cũng là yếu tố vô cùng quan trọng. Nếu một người nằm, bạn có thể chọn nệm có kích thước nhỏ, loại nệm dùng cho giường đơn. Còn nếu từ hai người nằm, bạn phải chọn nệm có kích thước lớn hơn, đủ cho hai người có thể ngủ và nghỉ ngơi thoải mái.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến khả năng nâng đỡ của nệm, nếu có từ hai người nằm thì hãy chọn những mẫu nệm có độ cứng cao hơn, nâng đỡ tốt, tránh xẹp lún trong quá trình sử dụng. 

Chọn nệm phù hợp với số lượng người dùng
Tùy theo số lượng người nằm mà chúng ta sẽ chọn loại nệm có kích thước phù hợp

3. Mẹo chọn nệm cho phòng ngủ tối giản 

Chọn nệm cho phòng ngủ tối giản như thế nào để vừa đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng lại mang đến sự rộng rãi và thẩm mỹ cho căn phòng là vấn đề được rất nhiều bạn đọc quan tâm. Sau đây Vua Nệm sẽ chia sẻ đến bạn đọc một số mẹo hay để bạn có thể nhanh chóng chọn được những chiếc nệm phù hợp nhất. 

3.1. Ưu tiên chọn nệm dễ vận chuyển và bảo quản

Đối với phòng ngủ tối giản có diện tích nhỏ, mọi người nên ưu tiên chọn mua những dòng nệm có tính ứng dụng cao, dễ di chuyển và bảo quản. Với tiêu chí này, những chiếc nệm gấp hoặc nệm mỏng sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.

Nguyên nhân là bởi các loại nệm này sẽ tiện dụng cho việc gấp gọn khi không sử dụng. Như vậy chúng ta sẽ tiết kiệm được một khoảng không gian khá lớn để sử dụng cho các hoạt động nghỉ ngơi và thư giãn khác. 

chọn nệm cho phòng ngủ hiện đại dễ vận chuyển
Nệm nhẹ, dễ vận chuyển sẽ thích hợp sử dụng cho phòng ngủ tối giản

Ngoài ra, những chiếc nệm mỏng hoặc nệm gấp cũng rất tiện lợi trong quá trình di chuyển. Với trọng lượng nhẹ, có thể gấp gọn, mọi người có thể dễ dàng di chuyển nệm đến bất cứ nơi nào mà mình muốn. Đồng thời, nệm mỏng cũng giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc vệ sinh và bảo quản. 

3.2. Ưu tiên nệm có thiết kế đơn giản, màu sắc trung tính

Cũng như nhiều sản phẩm khác, nệm cũng có rất nhiều thiết kế và mẫu mã khác nhau. Và điểm nổi bật, dễ thấy nhất của các sản phẩm này chính là áo nệm. Chúng được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau, với màu sắc phong phú. Và khi chọn nệm cho phòng ngủ tối giản, mọi người cũng cần chú ý đến yếu tố này. 

Đối với phòng ngủ tối giản, mọi người nên chọn loại nệm có thiết kế trang nhã, tone màu sáng, họa tiết đơn giản. Các mẫu nệm này sẽ giúp căn phòng trở nên rộng rãi hơn, tạo cảm giác nhẹ nhàng, thông thoáng hơn cho không gian. 

3.3. Ưu tiên dòng nệm gấp tiện lợi

Hầu hết các dòng nệm cao su hoặc nệm lò xo hiện nay đều có thiết kế nguyên tấm. Mặc dù trên thị trường vẫn có những sản phẩm với kích thước nhỏ nhưng chúng ta không thể gấp gọn hay cuộn tròn khi không cần dùng. Do đó chúng sẽ khiến căn phòng của bạn mang cảm giác chật chội, thiếu không gian trống cho những sinh hoạt chung. 

chọn nệm gấp cho phòng ngủ hiện đại
Nệm gấp thường được ưu tiên sử dụng trong các phòng ngủ nhỏ

Để giải quyết những vấn đề này, một chiếc nệm gấp sẽ là lựa chọn tối ưu. Với nệm gấp, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc gấp gọn và cất đi khi không cần sử dụng. Khi cần nằm, bạn chỉ cần trải nệm ra là đã có ngay một chỗ ngủ êm ái. Ngoài ra, dòng nệm này còn có thể dễ dàng di chuyển, dễ dàng tháo rời để vệ sinh và giặt giũ thường xuyên. 

3.4. Ưu tiên chọn nệm mỏng thay thế giường nằm

Nếu căn phòng ngủ của bạn khá khiêm tốn về diện tích thì việc kê giường sẽ khiến cho không gian nhỏ đi. Do đó, mọi người có thể ưu tiên chọn nệm cho phòng ngủ tối giản diện tích nhỏ bằng dòng nệm mỏng hoặc topper

chọn nệm mỏng cho phòng ngủ hiện đại
Những chiếc nệm mỏng có thể thay thế giường trong phòng ngủ tối giản

Nệm mỏng là sản phẩm vừa có đủ sự êm ái cho người nằm nhưng vẫn có thể dễ dàng cuộn tròn, gấp gọn để tiết kiệm không gian khi không cần dùng. 

4. TOP những loại nệm cho phòng ngủ tối giản được yêu thích nhất

Khi nói đến các sản phẩm nệm cho phòng ngủ tối giản, mọi người có thể cân nhắc một số sản phẩm như: 

  • Nệm massage Nhật Bản Goodnight Osaka: Sản phẩm phù hợp với người lớn tuổi, mẹ bầu, người có vấn đề về xương khớp. Nệm có khả năng nâng đỡ tốt, chất liệu an toàn, êm ái, mang đến giấc ngủ sâu cho người nằm. 
  • Nệm cao su thiên nhiên thoáng khí Gummi Classic: Nệm được làm từ 100% cao su thiên nhiên, có khả năng đàn hồi tốt, nâng đỡ cột sống, mang đến cảm giác êm ái vượt trội. 
  • Nệm bông ép Kim Cương Acness: Nệm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, nâng đỡ cột sống tốt, bền bỉ và có giá bán phải chăng. 

Lựa chọn nệm cho phòng ngủ tối giản có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với giấc ngủ của chúng ta. Hy vọng rằng với bài viết này, bạn đọc sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn nệm cho phòng ngủ. Chúc các bạn sẽ luôn có được giấc ngủ ngon và luôn vui tươi, yêu đời mỗi ngày nhé. 

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng