Chuyên gia nệm

Khi chọn mua mền ngủ văn phòng nên lưu ý những gì?

CẬP NHẬT 24/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

 

Hầu khắp các công ty hiện nay đều có khoảng thời gian nghỉ trưa dành cho nhân viên văn phòng. Thời gian này thường kéo dài từ 1 đến 1,5 tiếng, là khoảng nghỉ giữa những giờ làm việc căng thẳng. 

Tận dụng những lúc này nhiều anh chị em trong công ty đã chuẩn bị sẵn những chiếc mền ngủ văn phòng để ngả lưng. Ngày nay, tại nhiều môi trường làm việc, mền ngủ văn phòng đã trở thành vật dụng quen thuộc không khác gì chiếc cốc uống nước. Dưới đây là các lưu ý quan trọng khi chọn mua mền ngủ văn phòng

1. Công dụng của mền ngủ văn phòng

Là vật dụng ngày càng được dùng rộng rãi, qua thời gian mền ngủ văn phòng đã cho thấy rất nhiều công dụng đa năng của mình đối với dân văn phòng.

Mền ngủ văn phòng đã trở thành vật dụng quen thuộc không khác gì chiếc cốc uống nước

Mền ngủ văn phòng đã trở thành vật dụng quen thuộc không khác gì chiếc cốc uống nước

Hầu hết môi trường văn phòng công sở đều sử dụng hệ thống điều hòa, tuy nhiên thân nhiệt mỗi người lại một khác nhau. Trong những giờ nghỉ trưa, mền ngủ văn phòng góp phần mang đến những giấc ngủ ngon hơn, giữ ấm cơ thể, ổn định thân nhiệt dưới những chiếc điều hòa đôi khi quá lạnh. 

Chăn mền dày thì chỉ có thể sử dụng trong thời tiết cực lạnh nhưng những chiếc mền ngủ văn phòng thường nhỏ gọn, mỏng nhẹ nên trở thành vật dụng đa năng, thích hợp với nhiều điều kiện thời tiết khác nhau để nghỉ ngơi, thư giãn. Một chiếc mền ngủ văn phòng nhẹ nhàng có thể sử dụng 4 mùa quanh năm. 

Đắp mền ngủ văn phòng với kích thước hợp lý vừa kín người là vừa đủ giúp những vị trí quan trọng như gang bàn chân, bàn tay được ấm áp, tránh bị cảm. Còn lại, hệ thống điều hòa giúp cho nhiệt độ phòng mùa đông ấm hơn nên không cần tới những chiếc mền quá dày dặn tại công ty.

Mền ngủ văn phòng thực sự là vật dụng phù hợp để mang tới công ty phục vụ những giấc ngủ trưa tuy ngắn ngủi nhưng rất quan trọng với những nhân viên văn phòng hiện nay. Với nhiều nhân viên thời gian ngủ trưa là thời điểm quan trọng để chợp mắt 10 – 15 phút nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng cho cả một buổi chiều sau đó. Bởi vậy, chất lượng của giấc ngủ ngắn này hoàn toàn có thể được nâng cao nhờ vào việc trang bị thêm một chiếc gối cùng với chiếc mền ngủ văn phòng kích thước nhỏ gọn. Về lâu dài, đây có thể là người bạn đồng hành hữu ích, vật bất lý thân nơi công sở để bảo vệ sức khỏe cho giới văn phòng.

Tiêu chí quan trọng đầu tiên của những chiếc mền ngủ văn phòng đó là mỏng - gọn - nhẹ

Tiêu chí quan trọng đầu tiên của những chiếc mền ngủ văn phòng đó là mỏng – gọn – nhẹ

Bên cạnh đó, với sự mỏng gọn tiện lợi, mền ngủ văn phòng không chỉ có giới hạn sử dụng tại công ty của bạn. Những chiếc mền này còn được mang theo trong những chuyến dã ngoại, picnic, du lịch… 

Việc di chuyển xa hoặc qua đêm ngoài trời rất cần đảm bảo an toàn cho sức khỏe và giấc ngủ nên mền văn phòng là ứng viên sáng giá đồng hành cùng bạn. Những chiếc mền mỏng nhẹ sẽ không chiếm quá nhiều diện tích trong vali, chỉ giống như bạn mang thêm 1 bộ quần áo trong chuyến đi của mình thôi.

2. Những tiêu chí hàng đầu để chọn lựa mền ngủ văn phòng

Tùy vào sở thích, nhu cầu của mỗi cá nhân mà tiêu chí chọn lựa mền ngủ văn phòng của mỗi người lại khác nhau. Tuy nhiên, để phù hợp với môi trường sử dụng là các văn phòng, công ty, nơi làm việc, mền ngủ văn phòng cũng cần có những tiêu chí chung nhất định.

2.1. Mỏng, gọn, nhẹ

Tiêu chí quan trọng đầu tiên của những chiếc mền ngủ văn phòng đó là mỏng – gọn – nhẹ. Văn phòng thực chất là nơi làm việc của một tập thể chứ không phải nhà bạn nên mọi hoạt động nên khéo léo và ý tứ. Bạn không thể mang đến công ty những chiếc chăn to đùng để ngủ trưa. Những chiếc chăn mền cồng kềnh không chỉ gây phản cảm tại văn phòng mà còn chiếm diện tích công rất lớn ảnh hưởng đến công việc và đồng nghiệp.

Bên cạnh đó, mền ngủ văn phòng không cố định như chiếc mền trên giường của bạn. Bạn cần di chuyển chúng từ nhà đến văn phòng và ngược lại nên mền ngủ văn phòng cần gọn nhẹ để thuận tiện, dễ dàng di chuyển mà không mất công, mất sức. 

2.2. Chất liệu và kiểu dáng của mền ngủ văn phòng

Đối với mền ngủ văn phòng, chất liệu cần phải thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt

Đối với mền ngủ văn phòng, chất liệu cần phải thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt

Đối với mền ngủ văn phòng, chất liệu cần phải thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt. Ngoài ra, do thường cất giữ tại không gian làm việc chung dễ bụi bặm nên chất liệu mền cũng cần có tính kháng khuẩn tốt. Bên cạnh đó, do phải di chuyển nhiều, mền ngủ văn phòng nên hạn chế các chất liệu dễ rách hay có yêu cầu quá khắt khe trong việc bảo quản, giặt giũ.

Về kiểu dáng thiết kế, mền ngủ văn phòng cũng không có quy định bắt buộc nên người dùng có thể tùy chọn theo sở thích cá nhân. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý tránh chọn những chiếc mền có hình ảnh hay in các câu nói phản cảm bởi văn phòng là môi trường chung của tập thể, cần có ý thức chung và tôn trọng người khác.

2.3. Giá cả, chi phí cho mền ngủ văn phòng

 

Chi phí dành cho mền ngủ văn phòng không cần phải quá đắt đó. Chỉ với vài trăm ngàn đồng bạn đã có thể chọn cho mình một chiếc mền văn phòng gọn nhẹ, đẹp mắt lại đảm bảo ấm áp, dễ chịu cho giấc ngủ trưa. Sự đa dạng của các sản phẩm hiện nay trên thị trường mang đến cho người tiêu dùng rất nhiều lựa chọn với chi phí vô cùng hợp lý.

3. Chất liệu mền ngủ văn phòng nào tốt nhất?

3.1. Mền ngủ văn phòng chất liệu cotton 100%

Đây là loại mền được sử dụng rất nhiều trong đời sống thường nhật nói chung và tại các môi trường công sở nói riêng. Những chiếc mền ngủ văn phòng cotton 100% được làm từ chất liệu cotton – vải bông tự nhiên 100% thường ghi điểm bởi nguồn gốc tự nhiên, thân thiện và an toàn cho sức khỏe mang đến cho người dùng sự an tâm hơn khi chọn mua. 

Bông vốn là nguồn nguyên liệu lâu đời trong may mặc, chăn ga gối đệm nên chúng ngày càng hoàn thiện về chất liệu cũng như công nghệ xử lý. Sau khi được thu hoạch, bông được mang đến điểm tập kết và sơ chế tại các nhà máy, khu vực chuyên nghiệp theo đúng quy trình và đảm bảo tiệt trùng đạt chuẩn để chế tạo ra những chiếc mền bông phân phối tới tận tay người dùng. 

 Mền ngủ văn phòng cotton 100%

 Mền ngủ văn phòng cotton 100% 

3.2. Mền ngủ văn phòng chất liệu nhung

Rất nhiều người tiêu dùng hiện nay yêu thích mền nhung bởi sự mềm mại và ấm áp, dễ chịu của chúng. Đây là loại mền sợi nhung mang đến cho bề mặt vải sự mềm mại, êm ái khi sử dụng. Vải nhung đặc biệt nổi bật với đặc tính ít nhăn, khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Những chiếc chăn mền nhung mỏng có thể sử dụng cả đông lẫn hè, là chiếc mền ngủ văn phòng đa năng. 

Mùa hè thì cho cảm giác mát mẻ dễ chịu, còn mùa đông thì ấm áp nhờ khả năng giữ nhiệt cơ bản của thành phần nhung. Tuy nhiên, chăn mền nhung có giá thành tương đối cao hơn so với một số chăn mền khác cùng kiểu dáng, kích thước nên người dùng cần cân nhắc cho phù hợp khi chọn mua.

Vải nhung đặc biệt nổi bật với đặc tính ít nhăn, khả năng thấm hút mồ hôi tốt.

Vải nhung đặc biệt nổi bật với đặc tính ít nhăn, khả năng thấm hút mồ hôi tốt.

3.3. Mền ngủ văn phòng chất liệu nỉ

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng mền nỉ chỉ thích hợp dùng vào thời tiết lạnh giá khắc nghiệt. Thế nhưng trên thực tế, không chỉ thích hợp dùng trong mùa đông, đêm mùa thu se lạnh mà ngay cả mùa hè dân văn phòng vẫn sử dụng những chiếc mền nỉ nhẹ nhàng thoải mái. 

Một phần nguyên nhân là bởi điều hòa bật liên tục khi làm việc giữ cho nhiệt độ phòng giống như mùa thu vậy nên mền nỉ không gây cảm giác nóng nực, bí bách. Nhiều khi trời hè nóng mà có người lại bị cảm hay viêm họng do ngồi điều hòa quá lâu, vì vậy mền ngủ văn phòng chất liệu nỉ là trợ thủ đắc lực giúp bảo vệ sức khỏe cho bạn.

Mền ngủ văn phòng chất liệu nỉ là trợ thủ đắc lực giúp bảo vệ sức khỏe cho bạn.

Mền ngủ văn phòng chất liệu nỉ là trợ thủ đắc lực giúp bảo vệ sức khỏe cho bạn.

3.4. Mền ngủ văn phòng chất liệu cotton poly

Một trong những loại vải có thành phần cotton cũng được ưa chuộng hiện nay đó là mền cotton poly. Mền cotton poly mỏng là loại phổ biến được sử dụng cả trong các gia đình lẫn các văn phòng. Loại mền này được làm từ cotton cùng một số loại sợi tổng hợp khác để cho ra những đặc tính như mong muốn. Sợi cotton có trong thành phần vải mang đến cho những chiếc mền này khả năng thấm hút tốt giúp. Các loại sợi thành phần khác lại cho độ bền chắc, tính đàn hồi cao nên mền có độ co giãn nhất định giúp hạn chế ảnh hưởng từ các tác động co kéo bên ngoài cũng như sự thay đổi của nhiệt độ, thời tiết. Mền ngủ văn phòng cotton poly lại có giá thành tương đối rẻ nên được sử dụng ngày càng phổ biến.

4. Một số mẫu mền ngủ văn phòng được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay

Các mẫu chăn hè cơ bản có thể được dùng làm mền ngủ văn phòng hiệu quả. Đây là mẫu mền phù hợp với những ai yêu thích sự đơn giản, chỉ cần chiếc mền phù hợp để sử dụng cho giấc ngủ ngắn mỗi buổi trưa tại công ty. Mền đơn giản tiết kiệm diện tích và tối ưu hiệu quả và không gây quá nhiều sự chú ý như những chiếc mền rực rỡ, hình ảnh đặc sắc.

Mẫu mền văn phòng 1

Mẫu mền văn phòng 1

Mẫu mền văn phòng 2

Mẫu mền văn phòng 2

Mẫu mền văn phòng 3

Mẫu mền văn phòng 3

Mẫu mền văn phòng 4

Mẫu mền văn phòng 4

Mẫu mền văn phòng 5

Mẫu mền văn phòng 5

Các mẫu gối mền 2 trong 1, gối mền 3 trong 1 là các sản phẩm hot nhất hiện nay với bởi sự tiện lợi, hình gối dễ thương đi kèm mà vẫn đảm bảo sự nhỏ gọn, dễ dàng mang tới các công ty văn phòng.

Những chiếc mền ngủ văn phòng chất nỉ cũng được dùng phổ biến bởi thích hợp dùng trong cả năm. 4 mùa đều mang đến cảm giác mềm mại, dễ chịu.

Mền lông tuyết là một trong những lựa chọn cũng rất phổ biến của dân văn phòng. Những giấc ngủ trưa sẽ vô cùng êm ái, dễ chịu khi có một chiếc mền lông tuyết để đắp ấm, nghỉ ngơi.

5. Tổng kết

Ngày nay, mền ngủ văn phòng với sự tiện lợi và đa năng của mình đã trở thành vật dụng quen thuộc gắn bó dân văn phòng hiện đại. Sự đa dạng về thành phần sợi vải, kiểu dáng, màu sắc mang đến cho người dùng trải nghiệm phong phú, văn phòng nhờ vậy cũng trở nên vui tươi đa dạng và thân thuộc như ở nhà. 

Tuy vậy, để chọn được những sản phẩm thật sự chất lượng và phù hợp, bạn nên lưu ý lựa chọn những đơn vị sản xuất và cung cấp chăn mền uy tín. Hiểu thêm về các mẫu chăn mền công sở bạn hoàn toàn có thể chọn được những chiếc mền ưng ý nhất sử dụng trong gia đình, tại cơ quan hay trong những chuyến dã ngoại đáng nhớ. 

Tham khảo các mẫu chăn ga gối bền, đẹp: https://vuanem.com/chan-ga-goi

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team