Chuyên gia nệm

Lưu ý khi mua chăn ga gối cho người lớn tuổi nhiều người thường bỏ qua

CẬP NHẬT 11/12/2023 | BỞI Thúy Hằng

So với chăn ga gối cho người trẻ, việc lựa chọn các sản phẩm chăm sóc giấc ngủ cho người già cần hết sức lưu ý. Do ở độ tuổi này, sức khỏe đã xuống, khả năng đề kháng yếu, việc lựa các loại chăn ga gối không đảm bảo chất lượng có thể khiến sức khỏe của họ giảm sút hơn nữa. Dưới đây, Vua Nệm gửi đến bạn các lưu ý khi mua chăn ga gối cho người lớn tuổi mà nhiều người thường bỏ qua. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Lưu ý khi mua chăn ga gối cho người lớn tuổi

1.1 Chất liệu đóng vai trò quan trọng khi mua chăn ga gối cho người cao tuổi

Chất liệu chăn ga gối không chỉ quyết định tới tính thẩm mỹ của sản phẩm mà còn ảnh hưởng sức khỏe của người già. Do vậy, bạn không nên chọn lựa các loại sản phẩm không rõ nguồn gốc, chất liệu không đảm bảo cho đối tượng này. 

Hiện nay trên thị trường, chất liệu được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn khi mua sắm chăn ga cho người lớn tuổi là lụa, tencelcotton. Bởi vì cả 3 chất liệu này đều có nguồn gốc thiên nhiên 100% với độ êm ái và thoáng khí cao.

Trong đó, chất liệu Tencel dành được sự quan tâm lớn nhất bởi vì loại sợi này có khả năng kháng khuẩn đến 99%, hạn chế nguy cơ dị ứng và các bệnh hô hấp khi tiếp xúc với chăn ga gối

Đối với gối, bạn không nên chọn các chất liệu gối quá dày, cao để tránh gây nhức mỏi cổ. Ưu tiên các loại gối có độ cao vừa phải và êm ái, đồng thời có khả năng giữ ấm. 

Một số chất liệu gối phù hợp cho người già là gối foam, gối bông tự nhiên, gối tơ tằm,… Bên cạnh đó, gối lông vũ cũng được yêu thích. Tuy vậy, loại gối này không phù hợp với những ai dị ứng hay có cơ địa nhạy cảm với mùi hương của lông vũ. 

chọn chất liệu chăn ga gối cho người lớn tuổi
Việc lựa chăn ga gối cho người lớn tuổi trước hết nên bắt đầu từ việc lựa chọn nệm phù hợp

XEM THÊM: Cách chọn gối cho người lớn tuổi và các loại gối phù hợp 

1.2. Khi mua chăn ga gối cho người lớn tuổi cần chú ý đến màu sắc 

Màu sắc chăn ga gối cho người lớn tuổi không nên quá sặc sỡ, chói mắt. Đối với nhóm này, các mẫu chăn ga gối đơn sắc, trầm ấm như nâu, tím nhạt, be, trắng,… sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất mang lại cảm giác sang trọng, thanh lịch và yên tĩnh trong không gian phòng ngủ. Những màu sắc này cũng hợp với thị hiếu của người cao tuổi. 

chọn Màu sắc chăn ga gối cho người lớn tuổi
Màu sắc chăn ga gối cho người lớn tuổi không nên quá sặc sỡ, chói mắt

1.3. Chọn chăn ga gối an toàn cho sức khỏe của người già 

Một số tiêu chí quan trọng khi chọn chăn ga gối để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người già là: 

  • Ưu tiên sợi tự nhiên: Chăn ga gối an toàn, lành tính cho sức khỏe người già thường được làm từ các chất liệu có nguồn gốc tự nhiên như sợi tencel, sợi cotton, sợi tơ tằm, sợi tre,…). Thêm vào đó, các sợi tự nhiên cũng mềm mại, êm ái hơn so với các sợi tổng hợp hoặc sợi pha. 
  • Khả năng thoáng khí tốt: Đây là tiêu chí quan trọng để bảo vệ giấc ngủ người già tốt hơn, tránh tình trạng hầm bí, đổ mồ hôi gây khó ngủ. Đồng thời độ thoáng khí cao góp phần giúp môi trường ngủ luôn sạch sẽ, hạn chế nguy cơ sinh trưởng của nấm mốc, vi khuẩn.
  • Thương hiệu rõ ràng: Chăn ga gối cho người già nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc, thương hiệu uy tín. Bởi vì các thương hiệu có tên tuổi sẽ sở hữu quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn cao, từ khâu nguyên liệu đến khâu sản xuất. Từ đó đảm bảo các sản phẩm trước khi đến tay người tiêu dùng đều sở hữu chất lượng tốt. Đồng thời, bạn cũng sẽ nhận được chính sách bảo hành, đổi trả của hãng trong suốt quá trình sử dụng. 

1.4 Giá thành cũng là yếu tố quan trọng 

Giá thành cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn mua được chăn ga gối chất lượng cho người cao tuổi. Thật vậy, giữa chăn ga gối giá rẻ và chăn ga gối cao cấp có sự khác biệt lớn về độ bền, chất liệu, quy trình sản xuất,chính sách bảo hành, chăm sóc sau mua,…

Các sản phẩm phẩm cao cấp thường sử dụng chất liệu nguồn gốc thiên nhiên và áp dụng công nghệ sản xuất để tối ưu các tính năng thoáng khí, kháng khuẩn,…Từ đó, bảo vệ sức khỏe người sử dụng tốt hơn.

giá thành chăn ga gối cho người lớn tuổi
Giá thành cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn mua được chăn ga gối chất lượng cho người cao tuổi

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ thấy rằng chăn ga gối giá thành cao cũng thường sở hữu thiết kế ấn tượng, thẩm mỹ cao hơn. Sản phẩm sở hữu chất lượng in ấn tốt, rõ ràng, sắc nét trong thời gian dài sử dụng, đem đến sự hài lòng tuyệt đối cho người lớn tuổi, kể cả người khó tính nhất. 

2. Gợi ý 5+ mẫu chăn ga gối phù hợp cho người cao tuổi bán chạy nhất tại Vua Nệm

2.1 Bộ phủ AMD Confident DLBP P6 7 Chi Tiết

Bộ phủ Amando Confident P6 7CT là sự kết hợp đẳng cấp giữa chất liệu Tencel kháng khuẩn, lớp bông lông vũ nhân tạo nhập khẩu từ Hàn Quốc và lớp vải lót Micco. Đây là lựa chọn hoàn hảo để có một giấc ngủ trọn vẹn cho người già với thiết kế tinh tế đến từng chi tiết.

Bộ sản phẩm bao gồm 7 chi tiết: 1 ga phủ cho nệm cao từ 25cm trở lên, 4 vỏ áo gối, 1 vỏ áo gối ôm và một vỏ chăn chần. Mỗi chi tiết đều được chăm chút tỉ mỉ, mang lại vẻ đẹp và sự hoàn thiện cho không gian nghỉ ngơi của bạn.

Quý khách có nhu cầu mua sắm và tham khảo thông tin sản phẩm nhấn link này 

Bộ phủ AMD Confident DLBP P6 7 Chi Tiết
Đây là lựa chọn hoàn hảo để có một giấc ngủ trọn vẹn cho người già với thiết kế tinh tế đến từng chi tiết

2.2 Bộ Ga chun AMD Erica tencel 4CT

Chất liệu chính của bộ ga chun là sự kết hợp độc đáo giữa 55% Tencel và 45% Polyester. Với tỷ lệ này, bộ ga chun Amando Erica mang đến cho bạn cảm giác êm mịn dễ chịu khi chạm vào. Vải Tencel, được biết đến là một loại sợi sinh học mềm mại, kết hợp với sợi Polyester có khả năng thấm hút mồ hôi cao, đem đến giấc ngủ luôn mát mẻ và thoải mái suốt đêm, trong mọi điều kiện thời tiết. Đồng thời, chất liệu tự nhiên này cũng đảm bảo an toàn tuyệt đối cho làn da của người cao tuổi.

Bộ sản phẩm bao gồm 1 ga chun và 2 áo gối kích thước 45x65cm, cùng 1 áo gối ôm kích thước 35x100cm. 

Quý khách có nhu cầu mua sắm và tham khảo thông tin sản phẩm nhấn link này 

2.3 Bộ phủ Amando Confident P3 7CT

Bộ phủ Amando Confident P3 7CT bao gồm 7 chi tiết: 1 ga phủ cho nệm cao từ 25cm trở lên, 4 vỏ áo gối, 1 vỏ áo gối ôm và 1 vỏ chăn chần. Mỗi chi tiết đều được chăm chút tỉ mỉ, mang lại vẻ đẹp và sự hoàn thiện cho không gian nghỉ ngơi của bạn.

Điểm nổi bật của Amando Confident P3 7CT nằm ở khả năng kháng khuẩn và chống nấm mốc tối ưu. Đặc biệt, với sự xuất hiện của vải Tencel trong cấu trúc, bộ phủ  Amando Confident P3 7CT giúp hạn chế tối đa sự tích tụ của vi khuẩn gây hại và bụi bẩn, bảo vệ toàn diện sức khỏe cho cả gia đình.

Bộ phủ Amando Confident P3 7CT
Điểm nổi bật của Amando Confident P3 7CT nằm ở khả năng kháng khuẩn và chống nấm mốc tối ưu

Bên cạnh đó, bộ phủ Amando luôn giữ được màu sắc tự nhiên ban đầu mà không bị phai sau nhiều lần giặt. Đồng thời, dễ dàng vệ sinh mà không lo bị xù lông, đảm bảo trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Quý khách có nhu cầu mua sắm và tham khảo thông tin sản phẩm nhấn link này 

2.4 Bộ ga chun chần bốn mùa Everon 4 chi tiết màu 

Bộ ga chun chần Everon được làm từ chất liệu 100% vải Modal đem đến sự mịn màng và mát mẻ cho giấc ngủ, bất chấp điều kiện thời tiết.

Bộ sản phẩm này bao gồm 4 chi tiết gồm: 1 ga chun chần, 1 chăn bốn mùa và 2 vỏ gối nằm. Với khả năng kháng khuẩn cao, đây là lựa chọn lý tưởng để bảo vệ hệ hô hấp và làn da cho các thành viên trong gia đình. Đồng thời, vải Modal cũng chống co rút tốt, đảm bảo độ bền màu tối ưu, giúp cho bộ chăn ga nhà bạn trông luôn mới như ngày đầu mua về.

Quý khách có nhu cầu mua sắm và tham khảo thông tin sản phẩm nhấn link này 

Bộ ga chun chần bốn mùa Everon
Bộ ga chun chần bốn mùa Everon được làm từ chất liệu 100% vải Modal

2.5 Bộ ga phủ Everon 4 chi tiết

Bộ sản phẩm Everon 4CT bao gồm 1 ga phủ kích thước tùy chọn, 1 chăn bốn mùa kích thước 200x220cm và 2 vỏ gối nằm kích thước 45x65cm.

Bộ chăn ga này sử dụng chất liệu Tencel cao cấp có nguồn gốc tự nhiên 100% với khả năng thấm hút tối ưu, mang lại sự thoải mái khi sử dụng trong những ngày nóng. Đồng thời, sợi vải Tencel cũng chống co rút, ít phai màu và không xù lông, đảm bảo độ bền đẹp cao trong thời gian dài sử dụng

Quý khách có nhu cầu mua sắm và tham khảo thông tin sản phẩm nhấn link này

Trên đây Vua Nệm đã chia sẻ đến bạn những lưu ý khi mua chăn ga gối cho người lớn tuổi. Hy vọng thông tin bài viết cung cấp sẽ giúp bạn có được những lựa chọn mua sắm hài lòng nhất!

XEM THÊM: Bạn đã biết chọn chăn ga gối theo lứa tuổi sao cho phù hợp nhất?

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng