Chuyện quanh ta

Bột Hạnh Nhân là gì? các món ăn ngon làm từ bột hạnh nhân

CẬP NHẬT 17/11/2022 | BỞI Tiến Kiều

Ngày nay, bột Hạnh Nhân được người Việt sử dụng rất phổ biến, nhất là dùng làm bột để làm bánh. Từ bột Hạnh Nhân, người ta có thể chế biến được rất nhiều loại bánh khác nhau và có hàm lượng dinh dưỡng cao giúp bổ sung các chất cần thiết cho cơ thể. Vậy bột Hạnh Nhân là gì? Và bột hạt nhân có công dụng gì đối với sức khỏe? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu về bột Hạnh Nhân thông qua bài viết dưới đây nhé. 

1. Bột Hạnh Nhân là gì?

Bột Hạnh Nhân chủ yếu là từ hạt Hạnh Nhân, người ta thường sẽ nghiền nát những hạt Hạnh Nhân đã được nấu chín. Quá trình tạo nên bột Hạnh Nhân phải trải qua các bước từ nấu chín hạt, bóc vỏ sau đó nghiền nát tạo thành bột. Từ bột đó người ta sẽ đem đi chế biến thành các món bánh, món ăn eat clean mà chúng ta đang sử dụng hàng ngày.

bột hạnh nhân là gì
Bột Hạnh Nhân được sử dụng rất nhiều trong thực đơn giảm cân của chị em phụ nữ

2. Giá Trị Dinh Dưỡng Của Bột Hạnh Nhân

Các loại hạt nói chung và hạt Hạnh Nhân nói riêng đều là những loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Trong 28 gram (1 ounce) bột Hạnh Nhân chứa khoảng 163 calo – đây một hàm lượng Calo khá cao. Bên cạnh đó, Hạnh Nhân còn chứa một số chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như:

Ngoài ra trong bột Hạnh Nhân còn có các loại Vitamin, Magie, Mangan, Photpho,… hỗ trợ tăng sức đề kháng và giúp cơ thể cân bằng dinh dưỡng.

3. Công Dụng Của Bột Hạnh Nhân Đối Với Sức Khỏe

Vì là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao nên nhiều người xem bột Hạnh Nhân như một nguyên liệu không thể thiếu trong gian bếp của mình. Bột Hạnh Nhân còn được đánh giá là thực phẩm hỗ trợ sức khỏe cho con người. Cùng Vua Nệm tìm hiểu xem bột Hạnh Nhân có tác dụng gì đối với sức khỏe nhé.

3.1 Ngăn ngừa sự hình thành ung thư

Theo nghiên cứu tại đại học California – Mỹ, sử dụng bột Hạnh Nhân thường xuyên giúp bạn ngăn ngừa  sự hình thành ung thư. Các chất dinh dưỡng có trong hạt Hạnh Nhân là một yếu tố quan trọng để đẩy lùi các bệnh đáng sợ với con người. 

3.2 Hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu

Đối với những người mắc bệnh tiểu đường, lượng đường trong máu là yếu tố rất quan trọng cần được đặc biệt quan tâm. Người sử dụng các loại thuốc đặc trị, những người mắc bệnh tiểu đường có thể bổ sung các loại thực phẩm làm từ bột Hạnh Nhân. Việc này sẽ giúp giảm đường huyết, giảm insulin và tăng nồng độ chất chống oxy hóa. Chính vì thế, hãy bổ sung bột Hạnh Nhân vào thực đơn của gia đình bạn ngay hôm nay. Kể cả khi bạn không mắc bệnh tiểu đường thì đây cũng là một thực phẩm có lợi cho sức khỏe của bạn.

hạnh nhân bột
Bột Hạnh Nhân giúp kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả

3.3 Hỗ trợ sức khỏe trí não

Riboflavin và L-carnitine là hai chất dinh dưỡng có trong Hạnh Nhân, theo nghiên cứu hai chất này có khả năng hỗ trợ sức khỏe trí não cho con người. Sử dụng bột Hạnh Nhân hàng ngày giúp ngăn ngừa tình trạng suy giảm trí nhớ, giúp não bộ trở nên linh hoạt hơn. 

3.4 Giúp chắc khỏe xương

Thức uống từ bột Hạnh Nhân giúp cải thiện tình trạng loãng xương ở người già và bổ sung canxi giúp xương chắc khỏe hơn. Bạn có thể trộn hỗn hợp bao gồm hạt Hạnh Nhân cùng các loại đậu, ngũ cốc,… để có một loại đồ uống vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe. 

3.5 Hỗ trợ giảm cân

Hạnh Nhân hay các loại hạt là một trong những lựa chọn hàng đầu của hội những người ăn kiêng. Hạnh Nhân chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và đồng thời làm bạn no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn. Chính vì vậy mà bạn nên bổ sung bột Hạnh Nhân vào thực đơn ăn kiêng của mình. Điều này sẽ giúp cho quá trình giảm cân của bạn sớm đạt được kết quả như bạn mong muốn.

3.6 Giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng rụng tóc

Vitamin E trong Hạnh Nhân có tác dụng giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng rụng tóc. Đồng thời giúp làm ẩm tóc, giúp tóc mềm mượt, khắc phục tình trạng tóc khô xơ, hư tổn. Đây chính là một gợi ý hay dành cho chị em phụ nữ.

3.7 Làm đẹp da

Ngày nay, có rất nhiều loại mỹ phẩm trên thị trường giúp trẻ hóa làn da của chị em phụ nữ. Tuy nhiên chúng ta cũng không nên lạm dụng chúng vì có thể chính những thứ này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Bột Hạnh Nhân sẽ giúp bạn khắc phục điều đó nhờ sự lành tính của nó. Mặt nạ từ bột Hạnh Nhân cung cấp cho làn da vitamin E và các chất chống oxy hóa. Bổ sung độ ẩm, cân bằng tái tạo giúp da trắng mịn, mềm mại, xóa mờ vết thâm nám cho da. Giúp làn da bạn trẻ mãi mà chẳng ngại thời gian. 

4. Các Món Ngon Làm Từ Bột Hạnh Nhân

4.1 Bánh quy dừa Hạnh Nhân

Với nguyên liệu chính là bột Hạnh Nhân, bột cơm dừa, đường nâu, trứng gà là bạn đã có thể tạo ra cho những chiếc bánh quy dừa thơm ngon rồi đấy. Trước tiên, bạn cần trộn trứng, đường, các loại bột và dầu ăn lại với nhau thành một hỗn hợp. Sau đó, chi thành từng cục bột nhỏ, vo thành viên và dùng vật nặng ấn dẹp xuống.

bột hạnh nhân làm bánh
Bổ sung bánh quy dừa vào thực đơn giảm cân để thấy sự hiệu quả bạn nhé

Để bánh trở nên đẹp mắt hơn, bạn có thể bỏ hạt Hạnh Nhân lên trên mỗi chiếc bánh. Bước cuối cùng là đem bánh bỏ vào lò nướng. Đây chẳng những là một món ăn vặt mà nó còn là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang trong quá trình giảm cân đấy.

4.2 Bánh ngói Hạnh Nhân

Bánh ngói Hạnh Nhân là một loại bánh thích hợp để ăn kiêng vì nó chứa rất ít đường và tinh bột. Chính vì thế mà bạn có thể dễ dàng làm được loại bánh này chỉ với một vài nguyên liệu quen thuộc.

bột hạnh nhân làm bánh gì
Bánh ngói Hạnh Nhân là món ăn vừa dễ làm vừa tốt cho sức khỏe

Trước hết, bạn cần chảy bơ lạt, cho lòng trắng trứng, muối vào khuấy nhẹ cho đến khi nổi bọt. Sau đó, bạn đun chảy lòng trắng cho đến khi cảm thấy hơi ấm thì cho bơ tan chảy vào. Khi nướng bánh, bạn nhớ bật lò nướng trước rồi đặt phần giấy nến xuống và rãi đều phần bánh ra. Nướng bánh ở nhiệt độ 170 trong 15 phút. Sau khi bánh chín, cần để nguội sau đó cắt thành miếng vuông và bảo quản trong hộp để ăn dần. 

4.3 Bánh mì quế cuộn

Bánh mì quế cuộn là một món ăn đơn giản làm từ bột Hạnh Nhân. Bạn chỉ cần trộn bột mì, men, đường, muối, sữa chua, trứng, dầu ăn lại với nhau. Đợi bột nghỉ 30 phút thì bạn chia bột ra thành các phần nhỏ. Để làm nhân, bạn cần đun chảy bơ sau đó trộn đều đường nâu, bột quế, bột Hạnh Nhân lại. Sau đó, phết phần hỗn hợp nhân lên phần bột. Phết xong bạn vo tròn phần bột đã chia sẵn rồi xếp dần dần vào khay. Bạn ủ tiếp khoảng 20 phút rồi cho vào lò nướng. Vậy là một chiếc bánh mì thơm, mềm, xốp đã được hoàn thành. 

bánh từ bột hạnh nhân
Bánh mì quế cuộn rất thích hợp cho những bữa ăn vội của bạn

4.4 Bánh Hạnh Nhân sữa chua

Để làm được một chiếc bánh sữa chua, bạn cần chuẩn bị sữa chua và trứng.Tiếp theo cho đường, muối, vani rồi trộn đều hỗn hợp trên. Công đoạn trộn cuối cùng là bạn cho bột Hạnh Nhân, bột nở cùng một ít dừa nạo, nho, việt quất sấy khô, vài lát Hạnh Nhân rang hoặc bất cứ loại trái cây khô nào mà bạn thích. Bạn cho hỗn hợp trên vào khay sau đó nướng ở nhiệt độ 160 độ trong 30 phút. Đến đây thì bạn đã hoàn thành chiếc bánh Hạnh Nhân sữa chua để dành tặng cho những người thân yêu của mình rồi đấy.

>> Xem thêm: 

Vua Nệm hy vọng sau bài viết này bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích về bột Hạnh Nhân là gì, bao gồm giá trị dinh dưỡng, công dụng đối với sức khỏe và một số món ăn hỗ trợ sức khỏe. Chúng tôi mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ là một nguồn tham khảo đáng tin cậy dành cho bạn.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều