Trải nghiệm thú vị với du thuyền sông Hàn, Đà Nẵng

CẬP NHẬT 13/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Sông Hàn là địa điểm du lịch nổi tiếng tại thành phố Đà Nẵng. Hàng năm, nơi đây thu hút hàng triệu lượt khách du lịch tới ghé thăm. Du thuyền sông Hàn là một trong những hoạt động du khách không thể bỏ lỡ khi có dịp ghé thăm vùng đất “đáng sống” nhất Việt Nam này. Trong bài viết này, cùng Vua Nệm tìm hiểu tất tần tật về những trải nghiệm lí thú khi du thuyền trên sông Hàn nhé!

1. Điểm thú vị khi du thuyền sông Hàn 

Hoạt động du thuyền trên sông Hàn đặc biệt thu hút khách du lịch. Vậy, hoạt động này có gì mà lý thú đến vậy? Khi tham gia trải nghiệm, du khách có cơ hội được tận mắt chiêm ngưỡng toàn cảnh hùng vĩ của con sông Hàn. Đặc biệt, nếu du khách đi vào buổi tối còn được ngắm nhìn bức tranh lung linh, huyền ảo của sông Hàn phơi bày ra trước mắt.

Ngoài ra, khi lựa chọn du thuyền trên sông, bạn còn được tham quan du thuyền đắt giá. Đồng thời, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cây cầu bắc qua sông như: cầu sông Hàn, cầu Rồng Đà Nẵng,…

du thuyền bến sông hàn
Khám phá những nét thú vị khi đi du thuyền sông Hàn, Đà Nẵng

Không chỉ vậy, khi tham gia vào loại hình du lịch này, quý khách còn được hoà mình vào chốn sông nước mênh mông, khám phá sự sầm uất của cuộc sống hai bên bờ. Nếu may mắn được đi trên sông vào ban đêm, bạn còn được thưởng thức vẻ đẹp của cầu Tình Yêu, tượng Cá chép hoá rồng, chợ đêm Sơn Trà,… và tất cả những địa điểm nổi tiếng khác của thành phố Đà Nẵng. 

2. Lịch trình đi du thuyền sông Hàn

Nếu bạn có ý định cùng gia đình, bạn bè khám phá dòng sông Hàn bằng hình thức đi du thuyền cần phải nắm được lịch trình di chuyển của du thuyền. Việc này giúp cho bạn tính toán chính xác và lên kế hoạch du lịch hoàn hảo nhất. Dưới đây là thông tin chi tiết về lịch trình đi du thuyền sông Hàn được cập nhật mới nhất. 

du thuyền bến sông hàn đà nẵng
Lịch trình đi du thuyền sông Hàn, Đà Nẵng

2.1. Giờ khởi hành du thuyền

Số lượng du khách có nhu cầu khám phá sông Hàn ngày càng lớn. Để đáp ứng số lượng hàng nghìn lượt khách mỗi tối, lịch trình của các du thuyền cũng khá dày đặc. Cụ thể, các du thuyền có thời gian di chuyển như sau: 

  • Chuyến 1: Khởi hành lúc 18h00.
  • Chuyến 2: Khởi hành lúc 18h45.
  • Chuyến 3: Khởi hành lúc 19h30.
  • Chuyến 4: Khởi hành lúc 20h15.

Theo review từ du khách, các chuyến du thuyền sẽ xuất phát muộn hơn vào ngày Chủ Nhật. Trong đó, thời lượng của mỗi chuyến là 1 tiếng, nhằm đảm bảo du khách có đủ khoảng thời gian đê chiêm ngưỡng từng vẻ đẹp của dòng sông Hàn một cách trọn vẹn nhất. 

2.2. Địa điểm trong lịch trình

Địa điểm du thuyền dừng đón – trả khách là ở bến tàu Đà Nẵng – nằm chân cầu Rồng và đưa du khách tham quan các địa điểm lần lượt sau: 

đi du thuyền sông hàn
Những địa điểm du thuyền đi qua trong hành trình
  • Cầu Quay sông Hàn: Đây là địa điểm nổi tiếng, được xem như biểu tượng của Đà Thành theo năm tháng. Cầu Quay cũng chính là niềm tự hào của người dân bản địa nhiều đời nay.
  • Cầu Trần Thị Lý: Được lấy ý tưởng từ hình ảnh cánh buồm đang căng mình vươn ra biển lớn, cây cầu chính là đại diện cho khát khao, hy vọng của người dân Đà Nẵng trong ước mơ làm chủ thiên nhiên, khai phá những tài nguyên mới. 
  • Cầu Rồng: Đây là địa điểm nổi tiếng và hấp dẫn bất kỳ du khách nào. Nếu có dịp ghé thăm vào mỗi thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần, bạn sẽ được chứng kiến cảnh tượng đầu rồng phun lửa và nước vô cùng ấn tượng.
  • Cầu Thuận Phước: Nơi đây nổi tiếng là cây cầu dây văng thép có chiều dài lớn nhất khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự hùng vĩ, kiến trúc độc đáo của cây cầu nổi tiếng này. 

3. Các hoạt động trên du thuyền sông Hàn 

Những chiếc du thuyền trên sông Hàn đều có thiết kế giống như một nhà hàng sang trọng thu nhỏ và di động. Khi đặt chân lên du thuyền, bạn sẽ được trải nghiệm đầy đủ các loại hình dịch vụ, giải trí như nhà hàng, quầy bar, các hoạt động văn nghệ giải trí thú vị,…

Những hoạt động thú vị trên du thuyền sông Hàn, Đà Nẵng
Những hoạt động thú vị trên du thuyền sông Hàn, Đà Nẵng

Ngoài ra, bạn còn được tham gia vào các hoạt động vui nhộn, hấp dẫn như: 

  • Thưởng thức sự uyển chuyển trong từng động tác của tiết mục múa Champa độc đáo trên khung cảnh sông nước thơ mộng.
  • Tận hưởng hương vị thơm ngon của các món ăn được chính tay các đầu bếp lành nghề chế biến. Khoảnh khắc được thưởng thức bữa tối trên một không gian lãng mạn nơi vùng sông nước sông Hàn chắc chắn sẽ là giây phút khó quên của bạn.
  • Tiếp tục được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc được thực hiện bởi các vũ công chuyên nghiệp. 
  • Bạn cũng có thể tự góp giọng ca vào những tiết mục hát cho nhau nghe diễn ra trên sông.

4. Đặt vé trên du thuyền sông Hàn 

Để được tham gia đi du thuyền trên sông và trực tiếp cảm nhận vẻ đẹp của Đà Nẵng về đêm, bạn cần phải mua vé. Du khách có thể đặt vé trước tại phòng vé ở cảng Đà Nẵng hoặc đuôi Cầu Rồng. Ngoài ra, quý khách cũng có thể đặt mua vé tại các đại lý bán vé du lịch. Cụ thể về giá vé du thuyền sông Hàn, Đà Nẵng được quy định như sau: 

Hướng dẫn đặt vé đi du thuyền sông Hàn
Hướng dẫn đặt vé đi du thuyền sông Hàn
  • Giá vé người lớn: 150.000 VNĐ/người/chuyến.
  • Giá vé trẻ em từ 1 – 6 tuổi (trẻ dưới 1m3): 100.000 VNĐ/người/chuyến.
  • Giá vé trẻ em dưới 1 tuổi: Miễn phí.

Bên cạnh đó, các du thuyền còn cung cấp các combo du lịch với nhiều mức giá khác nhau. Thông thường, giá vé trọn gói gồm chỗ ngồi trên thuyền và ăn uống từ 220.000 – 250.000 VNĐ tuỳ nhu cầu của du khách. 

Ngoài ra, để tránh gặp phải những rắc rối không đáng có, du khách cần ghi nhớ những  lưu ý khi đặt vé sau: 

  •  Đọc hoặc xem review từ những người đi trước để lấy kinh nghiệm.
  • Đặt vé của những du thuyền lớn, được nhiều đánh giá tốt để đảm bảo uy tín và chất lượng dịch vụ.
  • Tìm hiểu kỹ về thời gian di chuyển của thuyền và lịch trình cụ thể để biết có phù hợp với mong đợi của mình hay không.
  • Tham khảo mức giá của nhiều du thuyền khác nhau để đưa ra so sánh và có lựa chọn tốt nhất.
  • Chú ý tới mức giá ăn uống. Phần dịch vụ này thường không được bao gồm trong giá vé trừ khi bạn đặt giá combo. 

Bạn đã biết: Kinh nghiệm khám phá du thuyền Cần Thơ chi tiết nhất, cập nhật mới nhất

5. Địa điểm lưu trú chất lượng 

Những du thuyền này thường hoạt động vào buổi tối. Do đó, bạn cần lựa chọn được cho mình và gia đình, bạn bè một địa điểm lưu trú trước đó. Việc này giúp cho khi cập bến, bạn có ngay một chỗ nghỉ ngơi, thư giãn. Vì vậy, việc cần làm là hãy lên kế hoạch chi tiết cho lịch trình du lịch của mình và tìm địa điểm lưu trú phù hợp. Thông thường, nên tìm một nơi ở vị trí trung tâm.

Địa điểm lưu trú khi đi du thuyền trên sông Hàn
Địa điểm lưu trú khi đi du thuyền trên sông Hàn

Dưới đây là một vài địa điểm lưu trú bạn có thể tham khảo: 

  • Vinpearl Resort & Spa Đà Nẵng: Nơi đây thuộc khu nghỉ dưỡng cao cấp, sẵn sàng phục vụ chu đáo cho mọi nhu cầu của quý khách. Bạn có thể đến theo địa chỉ số 23, đường Trường Sa, phường Hải Hoà, quận Ngũ Hành Sơn.
  • Danang Marriott Resort & Spa: Khách sạn nổi tiếng Đà Thành, tọa lạc ở số 7, đường Trường Sa, phường Hải Hoà, quận Ngũ Hành Sơn.
  • Melia Vinpearl Danang Riverfront: Nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho chuyến du lịch của bạn. Nơi đây nằm ở số 341, đường Trần Hưng Đạo, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà.

Trên đây là những thông tin chi tiết cần biết để chuyến du lịch trên du thuyền sông Hàn, Đà Nẵng của bạn được hoàn hảo nhất. Hy vọng những chia sẻ trên của Vua Nệm đã có thể giúp bạn hiểu hơn về loại hình du lịch này và có thể lên được kế hoạch du lịch chi tiết. 

>>>Xem thêm: 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM