Thác Dray Nur ở đâu? Kinh nghiệm du lịch thác Dray Nur đầy đủ, chi tiết nhất

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Ly
Flash Sale

Nhắc đến thành phố Buôn ma Thuột, chúng ta không thể không nhắc đến thác nước cao hùng vĩ bên dòng sông Serepok thơ mộng. Nổi bật trong số đó là dòng thác Dray Nur nổi tiếng khắp gần xa. Dray Nur khoác trên mình vẻ đẹp của sự hoang sơ, độc đáo, đến đây du lịch và khám phá sẽ là một trải nghiệm không thể nào quên. 

1. Thác Dray Nur ở đâu? 

Dòng thác Dray Nur được bắt nguồn từ dòng sông Serepok hùng vĩ. Đây là một ngọn thác đẹp và nằm trong cụm khu du lịch 3 thác nước là thác Gia Long, thác Dray Nur và thác Dray Sap. Theo đó, thác Dray Nur cách trung tâm thành phố Buôn Mê Thuột 26km, địa danh này thuộc Buôn Kuốp, huyện Krông Ana, tỉnh Đăk Lăk. Đây sẽ là một địa điểm du lịch ở ngoài thiên nhiên cách xa phố thị náo nhiệt, giúp bạn gột rửa những muộn phiền căng thẳng đấy. 

thác dây nur ở đâu
Thác Dray Nur là địa danh thuộc tỉnh Buôn Mê Thuột của Đăk Lăk

2. Sự tích huyền bí về thác Dray Nur

Theo người xưa kể lại, tại bờ sông này đã từng có một đôi trai gái ở trong bản đem lòng yêu thương nhau. Dù vậy họ đã phải chịu sự ngăn cấm từ hai bên gia đình, vì quá đau khổ nên trong một buổi đêm lạnh lẽo, cặp tình nhân ấy đã gieo mình xuống sông với ước nguyện bên nhau trọn đời. Nhưng trong giây phút ấy giông trời nổi lên và chia cắt dòng sông Serepok hiền hoà thành hai nhánh, tạo nên hai thác nước hùng vĩ ngày nay, đó là thác Dray Nur và thác Dray Sáp. 

Một truyền thuyết khác được bắt nguồn từ hang động ở phía sau, nơi được cho là nơi ở của vị Vua Thuỷ Tề. Ngài có một người con trai tên là Nur – Chàng hoàng tử này vô cùng khôi ngô tuấn tú và rất thích thích chu du ngắm cảnh. Một ngày nọ, chàng bắt gặp hai nàng công chúa xinh đẹp ở vùng đất khác, bởi vì vua cha mất sớm nên họ có một cuộc sống nghèo khó, phải đào củ mài để ăn.

Thương hai nàng vất vả, hoàng tử Nur theo nàng về nhà, làm phép để tháp gạo trong nhà lúc nào cũng tràn đầy. Nhưng ngày vui chẳng bao lâu, vì nhớ vua cha nên Nur đã hoá thân mình thành con dũi vàng, vượt màn nước vào hang động thăm cha. Người vợ cứ ở đó, đứng đợi bên  ngoài, đợi mãi, đợi mãi mà chàng Nur trở lại. 

sự tích thác dray nur
Tìm hiểu sự tích thác Dray Nur bí ẩn

Ngày nay, ở bên dưới thác Dray Nur là hồ nước xanh biếc và vô cùng thơ mộng. Mặc cho dòng nước từ thác đổ xuống cuồn cuộn, bọt tung trắng xoá nhưng hồ nước ở bên dưới vẫn phẳng lặng như tấm gương soi. Đứng trước vạn vật hoang sơ và xinh đẹp ấy, du khách cảm thấy lòng mình bình yên và quên hết đi những mỏi mệt trong cuộc sống. 

3. Hướng dẫn cách di chuyển đến thác Dray Nur

Nằm cách trung tâm thành phố của tỉnh Đăk Lăk chừng 26km nên du khách rất dễ dàng di chuyển đến đây. Theo đó, bạn có thể lựa chọn hai phương thức di chuyển sau:
Nếu đi xe máy, xe ô tô cá nhân thì hãy đi theo tuyến đường Lê Duẩn – Tố Hữu – Đến UBND của xã Dray Sap – Chạy tiếp 9km đường ĐT682 thì sẽ đến đây rồi. Hoặc bạn có thể chạy theo tuyến quốc lộ 14, đi đến gần cầu 14 thì rẽ trái thêm 10km sẽ đến khu du lịch cụm thác Dray Nur, Dray Sáp và Gia Long. 

Nếu lựa chọn đi bằng xe buýt thì ở trung tâm thành phố Ban Mê bạn hãy bắt xe bus số 13 (xe chạy hướng Buôn Ma Thuột – Krông Nô). Xe sẽ chạy theo hướng quốc lộ 14, lẽ vào tỉnh lộ 684 ở điểm Cư Jut rồi thả bạn ngay trước cổng thác. Để dễ dàng thuận tiện nhất, bạn nên đón xe buýt tại Tượng Đài Chiến thắng Buôn Ma Thuột (Hay còn gọi là Ngã Sáu), ngay phía đầu đường Nguyễn Tất Thành. 

4. Cập nhật giá vé tham quan thác Dray Nur

Hiện nay, giá vé dành cho du khách tham quan thác Dray Nur là 30.000vnđ/vé/người lớn và tặng kèm một ly cà phê. Ngoài ra, tuỳ vào từng loại dịch vụ mà du khách sử dụng sẽ cần trả thêm tiền cho những hoạt động này. 

Bạn sẽ được thoải mái tham quan, vui chơi ở những ngôi nhà sàn, vườn hoa và đi cầu treo qua tháng Dray Sáp. Đừng quên thưởng thức ly cà phê thơm ngon và ngắm nhìn phong cảnh hữu tình bạn nhé.  

>>>Xem thêm: Tà Đùng ở đâu? Kinh nghiệm du lịch Tà Đùng khám phá vẻ đẹp “đại ngàn” của Tây Nguyên

5. Những hoạt động trải nghiệm thú vị khi du lịch thác Dray Nur

5.1. Khám phá hang đá rộng lớn và đầy kỳ bí

Ở bên dưới thác ẩn giấu 1 hang động rộng chừng 300 mét vuông sâu hun hút. Để đi được vào hang, du khách cần vượt qua thác nước đổ cuồn cuộn, quá trình vượt thác có thể gây đau rát cho du khách. Dù vậy, vẫn có rất nhiều người yêu thích cảm giác mạnh đã lựa chọn đi thuyền vượt qua dòng thác Dray Nur để khám phá thế giới bên trong hang động. 

Sau khi vượt qua dòng thác này, đi vào bên trong, bạn sẽ thấy một thế giới hang động rất kỳ bí. Ở trong hang có nhiều thạch nhũ với đủ hình thù kỳ quái. Càng vào sâu, du khách sẽ càng trầm trồ với tảng đá kỳ lạ phát ra ánh sáng dưới nắng lọt qua từng khe đá. 

5.2. Tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và kỳ vĩ

Ở dưới chân thác là hồ nước rộng trong xanh và mát lạnh, đặc biệt mặt hồ bao giờ cùng hiền hoà và dịu êm. Đến tham quan thác Dray Nur, du khách đừng bỏ qua cơ hội ngâm mình dưới làn nước xanh trong veo, mát lạnh.

Sau đó, du khách có thể dành thời gian đi tản bộ ở trong khu rừng nguyên sinh gần đó, chiêm ngưỡng loại cây cổ thụ hàng ngàn năm tuổi. Hay trải nghiệm đi cầu treo cao chênh vênh, đứng trên cầu, phóng tầm mắt ra thật xa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của Tây Nguyên đại ngàn. 

du lịch thác dray nur
Những hoạt động thú vị khi tham quan thác Dray Nur

5.3. Tham gia Biking – Trekking – Rafting

Nếu có sức khoẻ đủ tốt và yêu thích loại hình du lịch trải nghiệm thì đừng bỏ lỡ hoạt động Biking – Trekking – Rafting, bao gồm đạp xe – leo núi và chèo thuyền từ thác Dray Nur qua thác Dray Sáp Thượng. 

5.4. Cắm trại 

Một trong những hoạt động được nhiều bạn trẻ yêu thích là thuê lều ngủ qua đêm và đốt lửa trại. Đến đây, bạn có thể cắm trại và nướng thịt ở bên dòng nước trong vắt, hít hà bầu không khí mát lạnh của thiên nhiên khi màn đêm buông xuống. Một lưu ý nho nhỏ là sau khi vui chơi, bạn hãy dọn dẹp và trả lại cho thiên nhiên sự trong sạch ban đầu nhé. 

Tổ chức cắm trại tại khu du lịch thác Dray Nur
Tổ chức cắm trại tại khu du lịch thác Dray Nur

5.5. Tìm hiểu văn hoá của buôn làng Tây Nguyên

Trong chuyến tham quan thác Dray Nur, du khách còn có thể khám phá thêm văn hoá của người đồng bào Ê đê ở Buôn Kuốp, buôn Nui và buôn Tua. Bạn sẽ biết thêm về đời sống hàng ngày của người dân, ví dụ như dệt thổ cẩm, trồng trọt và chăn nuôi. Hơn nữa, du khách sẽ được thưởng thức món ăn đặc sản như cơm lam gà nướng, gỏi cà đắng, uống rượu cần và nghe già làng trong buôn kể chuyện… 

Sau bữa tối, du khách còn được ngồi quây quần ở bên bếp lửa, hoà mình vào trong điệu múa lời hát của cô gái núi rừng, trải nghiệm văn hoá cồng chiêng vang vọng khắp núi đồi, đưa ta đi vào khoảnh khắc bình dị, hạnh phúc hiếm hoi trong cuộc sống. 

6. Nên ăn gì khi du lịch thác Dray Nur

Hiện nay tại khu du lịch hiện đã có nhà hàng phục vụ bữa ăn sáng, bữa trưa và bữa tối, do đó tuỳ thuộc vào nhu cầu và sở thích của mình mà du khách sẽ lựa chọn món ăn cho phù hợp. Hơn nữa, nếu đi trải nghiệm cắm trại, picnic thì bạn có thể tự chuẩn bị đồ ăn mang theo như thịt nướng, trái cây… để tiết kiệm chi phí trong chuyến đi. 

Đặc biệt, đừng quên thưởng thức món đặc sản của người đồng bào Ê Đê mà Vua Nệm đã kể trên, bạn nhé.

ăn gì khi du lịch thác dray nur
Hãy thưởng thức những món đặc sản của người đồng bào dân tộc Ê Đê

Trên đây là những thông tin hữu ích về thác Dray Nur và kinh nghiệm du lịch địa danh này mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thật nhiều kiến thức bổ ích cho chuyến đi sắp tới của mình. 

>>>Đọc thêm:

Đánh giá post
Dương Ly

TÁC GIẢ: Dương Ly

Xin chào! Mình là Dương Ly, chuyên viên Digital Marketing tại Vua Nệm. Với niềm đam mê viết lách, sự trải nghiệm cùng 3 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển nội dung đa lĩnh vực. Mình hy vọng có thể đem đến cho quý độc giả những bài viết hay ho, đầy hữu ích về mọi lĩnh vực trong đời sống.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM