Bralette là gì? Cách phối đồ với Bralette quyến rũ và lịch sự

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Là phụ nữ, tất cả chúng ta đều từng nghe qua và sử dụng bra hoặc bralette. Nhiều người cũng nhầm lẫn hai thuật ngữ này với nhau, thậm chí cho rằng bra là từ viết tắt của bralette. Trên thực tế thì bralette khác với bra, chúng là hai loại sản phẩm có những đặc điểm riêng biệt. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu bralette là gì? Cách phối đồ với bralette vừa lịch sự, vừa quyến rũ cho các chị em thu hút phái mạnh ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

1. Bralette là gì? Phân biệt với bra

1.1. Bralette là gì?

Bralette ngày càng trở nên phổ biến với chị em phụ nữ chúng ta. Nó mang tới một phong cách quyến rũ, sexy nhưng tinh tế, thanh lịch hơn cho phái đẹp. Đặc biệt, nó còn mang tới sự thoải mái và dễ chịu tối ưu.

Cơ bản, bralette là loại áo ngực nhẹ được thiết kế đặc biệt để tạo sự thoải mái và nâng đỡ bầu ngực của bạn. Nó giúp giữ được hình dạng tự nhiên của bầu ngực vì không có lớp đệm dày, chúng thường không có gọng cũng như không có cúp ngực. Nhiều mẫu bralette không có móc cài và có nhiều kiểu cắt khác nhau, nhưng phổ biến nhất là thiết kế cúp tam giác.

Bralette được ví như sự kết hợp giữa áo ngực và áo croptop. Nó thường được làm thủ công với những dây buộc khá kỳ lạ và được thiết kế theo phong cách gợi cảm. Vì bralette thường không có đệm và không có gọng nên chúng rất thoải mái.

Bralette là gì
Bralette được ví như loại áo kết hợp giữa croptop và áo ngực

1.2. Phân biệt bralette với bra

Bra là cụm từ chỉ về áo ngực, được mặc để nâng đỡ vòng một. Chúng có nhiều kiểu đệm, gọng và dây đai khác nhau và được làm từ nhiều loại vải khác nhau, bao gồm vải thun, cotton, vải lưới, vải satin… Bra có thể có đệm, có gọng, có dây hoặc không có.

Nhưng khi nói về bralette, đâ cũng là một loại áo ngực, nhưng đặc điểm của nó là không có đệm hoặc đệm rất mỏng, không có gọng và  được làm từ nhiều loại chất liệu, chẳng hạn như sợi nhỏ, lưới, ren và thậm chí cả lụa, tạo sự mềm mại và cực kỳ thoải mái.

Áo bralette tạo ra hình dạng ngực tự nhiên và thường có vẻ rực rỡ và gợi cảm, nổi bật. Nó có nhiều kiểu dáng khác nhau và nhiều chi tiết sinh động, như hình thêu độc đáo, thiết kế ngộ nghĩnh và màu sắc khác lạ. Bralettes mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái, mát mẻ và có rất nhiều phong cách để lựa chọn.

cách phân biệt trà và bralette
Bralette tạo ra hình dáng ngực tự nhiên, nhẹ nhàng và thoải mái

2. Những ưu điểm của áo bralettes so với bra

Cho dù bạn làm việc ở nhà hay làm việc trong văn phòng, việc mặc một chiếc áo ngực không thoải mái có thể khiến bạn khó chịu cả ngày. Nếu bạn đã từng là nạn nhân của những chiếc áo ngực bó sát hoặc những chiếc áo ngực có gọng, thì chắc chắn sẽ cần một chiếc áo bralette cho tủ đồ nội y của mình. Dưới đây là một số ưu thế của cáo bralette so với áo bra thông thường:

  • Bralettes không có gọng và không có đệm hoặc đệm rất mỏng. Vì vậy, nó giúp giữ lại và khắc họa hình dạng tự nhiên của bầu ngực. Chúng không nâng ngực vì chúng không có cúp cứng hoặc đệm như áo ngực thông thường.
  • Được làm từ những chất liệu chắc chắn và mềm mại hơn, người mặc sẽ cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng hơn. Đây cũng là một trong những yếu tố chính khiến mọi người lựa chọn bralette hơn áo ngực bình thường.
  • Áo bralette được tạo kiểu để phù hợp với nhiều kích cỡ ngực khác nhau mà vẫn mang lại phom dáng tự nhiên hơn cho bầu ngực, tạo sự tinh tế và đẹp mắt hơn khi mặc bên trong nhiều loại quần áo, đặc biệt là quần áo mỏng hoặc bó sát.
Bralette không gọng và không đệm giúp giữ lại và khắc họa hình dạng tự nhiên của bầu ngực
Bralette không gọng và không đệm giúp giữ lại và khắc họa hình dạng tự nhiên của bầu ngực
  • Áo ngực bralette có nhiều kiểu dáng, mẫu mã và màu sắc khác nhau, phù hợp với mọi loại trang phục. Nó có thể là áo ngực bên trong hoặc được mặc giống như một loại trang phục chính mà không cần áo mặc ngoài. Chúng có thể được kết hợp với bất kỳ loại quần áo nào, giúp tôn lên những bộ đồ đẹp và thân hình đẹp của bạn.
  • Bralette rất hữu ích với phụ nữ mang thai và người mới phẫu thuật vùng ngực. Vì nó không có gọng, không có đệm và có khả năng co giãn tốt. Những người phụ nữ mang thai thường có những thay đổi về nội tiết tố và kích thước ngực dao động có thể sử dụng thoải mái. Trong khi những người mới phẫu thuật vùng ngực hay phẫu thuật ung thư vú cũng sẽ cảm thấy dễ chịu hơn với áo bralette vì nó nhẹ nhàng và mềm mại, hận chế gây tổn thương.
  • Có thể sử dụng áo bralette linh hoạt trong nhiều trường hợp. Bralettes được làm bằng vải thoáng khí, nhẹ, mềm, bảo vệ bạn khỏi tổn thương mô và giúp bạn di chuyển tự do. Áo ngực bralette ren có thể được sử dụng làm áo crop top hoặc áo ba lỗ phối với trang phục trong suốt và áo khoác denim, mang đến vẻ ngoài giản dị và gợi cảm. Bạn cũng có thể tạo kiểu cho một chiếc áo bralette như một chiếc áo trên cùng với váy maxi, quần ống đứng, quần culottes hay mặc bên trong những chiếc áo cộc tay thông thường.
Bralette rất linh hoạt và dễ phối đồ trong nhiều trường hợp
Bralette rất linh hoạt và dễ phối đồ trong nhiều trường hợp

3. Cách phối đồ với áo bralette vừa lịch sự, vừa gợi cảm

3.1. Mặc áo bralette với quần jean cạp cao

Kết hợp quần jean lưng cao của bạn với một chiếc bralette sẽ khiến bạn trẻ trung và quyến rũ. Ngoài ra, ưu điểm của quần jean lưng cao là phù hợp với mọi dáng người nên sẽ khiến bạn trở nên tự tin hơn, che được khuyết điểm của đôi chân và phần eo. Nếu bạn không thấy thoải mái với việc chỉ mặc áo bralette với quần jean thì hãy khoác thêm một chiếc áo khoác bên ngoài.

3.2. Áo bralette với áo sơ mi oversize

Áo sơ sơ mi thường thể hiện phong cách lịch sự, nghiêm túc, nhưng nếu bạn diện một chiếc áo sơ mi oversize cùng áo bralette và để hở phần trên ngực khi không cài những khuy áo  ở trên thì sẽ khiến bạn trở nên cá tính và thời trang hơn.

3.3. Phối áo bralette với áo blazer

Bralette phối với áo blazer, tại sao không? Cách phối đồ này không khó và còn rất nhanh gọn. Bạn có thể mặc bralette với bất cứ loại áo blazer và một chiếc quần hay chiếc chân váy nào đều tạo ra một outfit nhẹ nhàng, thanh lịch và không kém phần sang trọng, đằm thắm.

Bralette phối với áo blazer sang trọng và đằm thắm
Bralette phối với áo blazer sang trọng và đằm thắm

3.4. Áo bralette phối với áo màu trong suốt, áo mỏng

Hầu hết chúng ta không cảm thấy thoải mái và tự tin với ý tưởng mặc áo trong suốt, nhưng cuối cùng vẫn mua chúng khi muốn tạo sự nổi bật. Đó là lúc chiếc bralette trở thành vị cứu tinh, giúp bạn diện những chiếc áo trong suốt một cách tự tin. Bạn có thể mặc áo bralette màu trơn hoặc màu neon bên trong, phối với chiếc áo xuyên thấu và bralette có thể là một chiếc quần short phù hợp và đi giày để có vẻ ngoài năng động và cá tính..

3.5. Mặc áo bralette như croptop với chân váy cạp cao

Váy cạp cao đôi khi khó mặc với các loại áo, nhất là khi mặc với phần áo dài, nó có thể trông buồn cười nếu mặc không khéo. Vì vậy, nếu đã chán những chiếc áo crop top và áo ba lỗ, bạn có thể nâng cấp lên với một chiếc bralette. Nó không chỉ giúp tạo nên một hình ảnh quyến rũ và đầy táo bạo, mà còn giúp khoe trọn đường cong trên cơ thể bạn.

3.6. Áo bralette với quần short cạp cao

Quần short và áo bralette cũng là một xu hướng của mùa hè này và sẽ còn tồn tại trong một thời gian dài nữa. Nó giúp bạn khoe đôi chân dài thẳng, thon thả cùng đường cong eo mềm mại và nhỏ nhắn. Mọi nét đẹp của cơ thể sẽ được thể hiện một cách khéo léo, khiến bạn trở thành tâm điểm chú ý, thu hút mọi ánh nhìn.

Quần short và áo bralette cũng là một xu hướng của mùa hè này
Quần short và áo bralette cũng là một xu hướng của mùa hè này

3.7. Phối áo bralette với chân váy maxi

Nếu bạn đang có ý định đi biển thì có thể chuẩn bị một vài chiếc áo bralette cùng vài chiếc chân váy maxi. Outfit này hoàn toàn phù hợp để bạn có những bức ảnh đẹp như thơ trên bãi biển đầy nắng và gió. Vừa kín đáo, vừa hở một cách nhẹ nhàng và thanh lịch, nữ tính và quyến rũ.

Chúng ta đã tìm hiểu bralette là gì và những cách phối đồ đẹp, thời trang với loại áo ngực đặc biệt này. Không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu,thoải mái khi mặc, bralette còn có thể phối với rất nhiều loại trang phục khác nhau để tạo ra những phong cách riêng cho người mặc. Hãy thử tạo một diện mạo mới lạ và phá cách cho mình với những gợi ý phối đồ trên nhé.

>>>Đọc thêm:

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM