Chuyện quanh ta

11 cách phối đồ với cardigan đẹp “nhức mắt” cho mọi cô nàng

CẬP NHẬT 14/12/2022 | BỞI Tôn Vân

Nếu bạn là một tín đồ thời trang chắc hẳn đã từng phân vân suy nghĩ nên phối đồ với cardigan như thế nào cho thật ấn tượng. Mặc dù chỉ mới rộ lên trong những năm gần đây nhưng cardigan đã trở thành món trang phục không thể thiếu đối với mọi cô nàng. Vì thế, chắc hẳn những outfit mà Vua Nệm sắp sửa bật mí dưới đây sẽ khiến các nàng hào hứng!

Áo cardigan
Áo cardigan là món trang phục “cân” mọi outfit

1. Vài nét về áo cardigan

Áo cardigan là kiểu có thiết kế phần cổ hình chữ V, phía trước là một dãy các khuy cài. Tuy nhiên ngày nay, nhiều mẫu áo cardigan được thiết kế phong phú hơn khi không có khuy cài và chất liệu chủ yếu bằng len.

Đặc biệt, món trang phục này thích hợp với nhiều độ tuổi, đối tượng. Kể cả các cô gái hay chàng trai cũng có thể sở hữu nó trong tủ đồ của mình. Vì thế, cách phối đồ với cardigan trở thành chủ đề được bàn tán sôi nổi.

 cardigan thu hút cả nam lẫn nữ
Thiết kế ấn tượng khiến cardigan thu hút cả nam lẫn nữ

2. Những lưu ý cho nàng khi phối đồ với cardigan

Trước khi tham khảo những tips phối đồ đẹp với cardigan, ban nên tìm hiểu những lưu ý – thứ sẽ ảnh hưởng đến công thức mix – match của bạn.

  • Sử dụng ít họa tiết hoa văn trong áo cardigan: Khi phối đồ, bạn cần ưu tiên sự đơn giản với áo cardigan là điểm nhấn. Do đó, những item bên trong như áo sơ mi, áo thun nên chọn những thiết kế đơn giản, ít họa tiết để tạo nên sự hài hoà.
  • Chọn áo bên trong mỏng: Áo cardigan thường có thiết kế mỏng nhẹ. Vì thế, nếu bạn phối những chiếc áo dày dặn bên trong sẽ khiến tổng thể bị cộm, không đẹp mắt.
phối cardigan phù hợp
Tham khảo những lưu ý để có cách phối phù hợp

3. 11 tips phối đồ với cardigan đẹp “nhức mắt” cho quý cô sành điệu

Một outfit đẹp sẽ khiến bạn trở nên tự tin hơn chốn đông người. Vì thế, nếu bạn phân vân không biết nên phối đồ với cardigan như thế nào, hãy tham khảo 11 công thức “xịn sò” dưới đây!

3.1. Mix áo cardigan với quần jean

Áo cardigan và quần jean là công thức phối đồ được nhiều cô nàng áp dụng. Bởi lẽ, quần jean là món không thể thiếu trong tủ đồ của bất cứ cô gái nào. Và việc phối quần jean với áo cardigan cho đến nay vẫn chưa hề lỗi mốt.

Đơn giản nhất, bạn có thể lựa một chiếc quần skinny jean kết hợp với áo phông basic. Ở bên ngoài khoác thêm một chiếc cardigan vừa ấm áp, vừa lịch sự. Nếu muốn phá cách hơn, quần jeans rách sẽ là một gợi ý “không tồi”.

Tuy nhiên cần lưu ý, khi phối với áo cardigan cần quan tâm đến màu sắc sao cho hạn chế việc tương phản. Để tạo thêm điểm nhấn, bạn có thể thêm phụ kiện nhỏ là một chiếc khăn quàng cổ hay một chiếc mũ len,…

Quần jean và áo cardigan
Quần jean và áo cardigan là cách mix được nhiều cô nàng áp dụng

3.2. Áo khoác cardigan kết hợp với váy xòe

Nếu bạn là một cô gái dịu dàng thì không thể bỏ qua set đồ chân váy xòe và áo cardigan. Với công thức này, bạn sẽ che đi được một số khuyết điểm về bắp chân khiến bản thân lo ngại. Không những thế, bạn hoàn toàn có thể chìm đắm trong sự ấm áp nếu diện set đồ chân váy xòe và cardigan vào thời tiết se se lạnh của mùa thu đông!

Bạn nên lựa chọn những chiếc chân váy xòe như chân váy xếp ly, chân váy xòe trơn hay chân váy hoa nhí. Khi mặc đi làm hay đi học thì set đồ này cũng đều vô cùng phù hợp.

 set đồ chân váy xòe và cardigan
Diện set đồ chân váy xòe và cardigan vào thời tiết se se lạnh của mùa thu đông

3.3. Mặc cardigan với chân váy ngắn và áo cúp ngực

Một phương án phối đồ với cardigan hoàn hảo cho các nàng là kết hợp với chân váy ngắn và áo cúp ngực. Set đồ này vừa toát lên sự năng động trẻ trung, vừa không kém phần gợi cảm, quyến rũ.

Gợi ý cho các nàng là nên phối hợp ba món đồ sao cho cùng màu với nhau hoặc tone-sur-tone. Để không bị “lố” thì nên ưu tiên lựa chọn những gam màu cơ bản chẳng hạn như ghi, trắng, đen, caramel,…

cardigan với chân váy ngắn và áo cúp ngực
Sự kết hợp đem đến sự quyến rũ, cuốn hút cho các cô nàng

3.4. Phối đồ với cardigan và quần short nữ

Khi sở hữu một đôi chân thon gọn, chắc hẳn bạn sẽ không ngại diện những chiếc quần short kết hợp với áo cardigan dáng ngắn. Ở bên trong, các nàng có thể lựa chọn một chiếc áo phông hoặc biến bản thân cardigan thành một chiếc áo thun. 

Lúc này, một đôi sandal hoặc sneaker sẽ khiến bạn trở nên trẻ trung, năng động hơn. Đặc biệt, những cô nàng “nấm lùn” nên lựa chọn outfit này để “hack dáng” cực kỳ hiệu quả. 

Cardigan phối với quần short
Cardigan phối với quần short là sự lựa chọn của những cô nàng năng động

3.5. Outfit cardigan và quần ống rộng cá tính

Phối đồ với cardigan và quần ống rộng vừa giúp các nàng hack dáng, vừa tôn lên nét cá tính. Công thức này khá dễ phối và bất cứ ai cũng có thể áp dụng. 

Cardigan và quần ống rộng
Cardigan và quần ống rộng “hack dáng” cực đỉnh

3.6. Công thức cardigan cùng áo sơ mi – Bạn đã thử?

Nếu bạn là một cô nàng công sở hoặc chuộng phong cách thanh lịch, đơn giản thì công thức mix cardigan ngắn cùng áo sơ mi chính là một gợi ý tuyệt vời. Bạn có thể diện set này để đi làm, đi dự sự kiện hoặc đến những buổi gặp mặt nghiêm túc. 

Mix cardigan và áo sơ mi
Mix cardigan và áo sơ mi cho những cô nàng yêu thích sự thanh lịch

3.7. Kết hợp cardigan croptop với quần cạp cao và áo khoác dài

Công thức “trong ngắn – ngoài dài” hiện nay đang được nhiều cô nàng áp dụng. Tương tự với cardigan, bạn có thể phối quần cạp cao với áo cardigan croptop ở bên trong. Bên ngoài là một chiếc áo khoác dáng dài cực thời thượng.

Những phụ kiện đi kèm với outfit này có thể là boots cao cổ, túi xách cá tính,… Chỉ như vậy là bạn đã sở hữu một set đồ cực ấn tượng khiến ai cũng phải ngoái nhìn.

Kết hợp cardigan croptop với quần cạp cao và áo khoác dài
Sử dụng cardigan làm áo bên trong cũng là một ý tưởng độc đáo

3.8. Mix-match áo cardigan với váy len ôm sát

Mix cardigan với váy len ôm sát là cách phối đồ khá được chuộng vào mùa đông. Bởi lẽ, nó không chỉ đem lại cảm giác ấm áp mà còn tôn lên những đường nét quyến rũ của cơ thể. Một chiếc khăn len, một đôi giày boot sẽ có tác dụng khiến bạn trở nên thời thượng hơn.

Outfit cardigan và váy len body
Outfit cardigan và váy len body được chuộng vào mùa đông

3.9. Cách phối đồ với cardigan và chân váy midi

Một gợi ý tuyệt vời khác để phối đồ với cardigan là sử dụng chân váy midi. Thiết kế đẹp mắt, màu sắc đa dạng khiến việc kết hợp hai item này trở nên vô cùng dễ dàng. Hãy thử biến tấu nó bằng cách khoác cardigan bên ngoài hoặc cài cúc lại và mặc một mình. Tuy nhiên, hãy cân nhắc về việc lựa chọn màu sắc để tránh lòe loẹt. 

Biến tấu cardigan với chân váy midi
Biến tấu cardigan với chân váy midi đem đến sự độc đáo, mới lạ

3.10. Phối hợp giữa cardigan và quần legging

Trong khi quần legging giúp các nàng khoe dáng một cách tinh tế thì cardigan dáng dài lại đem đến sự kín đáo, lịch sự. Vì thế, đây được xem là “cặp bài trùng” và vô cùng thích hợp khi mix với nhau. Vì quần legging thường dễ để lộ những điểm nhạy cảm trên cơ thể nên các nàng hãy cân nhắc lựa chọn cardigan dáng dài nhé!

Quần legging phối với cardigan
Quần legging phối với cardigan là sự kết hợp hoàn hảo

3.11. Outfit cardigan ngắn và váy maxi cho quý cô điệu đà

Chỉ cần mặc váy maxi và khoác thêm áo cardigan là bạn đã có ngay một outfit ấn tượng để dạo phố. Với những cô nàng yêu thích sự điệu đà thì đây là ý tưởng không thể bỏ qua.

 cardigan khoác ngoài váy maxi
Xinh đẹp, dịu dàng với set đồ cardigan khoác ngoài váy maxi

4. Sai lầm nên tránh khi diện cardigan mà các nàng cần biết 

Khi phối đồ với cardigan, các nàng cần tránh mắc phải những sai lầm sau để outfit không “dìm dáng”:

  • Mix áo bên trong nhiều họa tiết: Những chiếc áo có họa tiết rối mắt sẽ làm ảnh hưởng đến tổng thể set đồ. Vì thế, hãy ưu tiên những màu tối giản để có sự hòa hợp. 
  • Không sơ vin áo mặc bên trong: Khi không sơ vin, trang phục của bạn sẽ trông rất luộm thuộm. Đối với con gái thì sự gọn gàng sẽ gây ấn tượng với mọi người xung quanh hơn. 
  • Mặc quá nhiều áo hoặc mặc áo trong quá dài: Không phải lúc nào phối nhiều trang phục cũng là tốt. Trong trường hợp phối với cardigan, sai lầm này sẽ khiến bạn trở nên kém gọn gàng. 
  • Mix cardigan với trang phục cùng màu: Set đồ chỉ có một màu sẽ không có điểm nhấn, thậm chí gây nhàm chán. 
  • Phối với nhiều phụ kiện có tone màu khác nhau: Điều này sẽ làm tổng thể set đồ trở nên rối mắt. 
Sai lầm nên tránh khi diện cardigan
Lưu ý màu sắc, họa tiết,… để trang phục thêm ấn tượng

Trên đây là những chia sẻ về cách phối đồ với cardigan mà các cô nàng nên tham khảo. Hãy luôn thay đổi, làm mới bản thân mỗi ngày để trở nên có giá trị hơn, các nàng nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân