Vải thô kate là gì? Đặc điểm và ứng dụng của vải thô kate

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Nhắc đến những phân loại vải kate được yêu thích và sử dụng nhiều nhất hiện nay thì không thể bỏ qua vải thô kate. Vậy vải thô kate là gì? Đặc điểm và ứng dụng của vải thô kate như thế nào? Cùng Vua Nệm tìm hiểu chi tiết hơn về loại vải này ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Vải thô kate là gì? 

Vải thô kate là một trong những phân loại của vải kate, được sản xuất từ sợi cottonpolyester. Do đó, loại vải này mang đầy đủ những đặc điểm ưu việt của 2 loại sợi cấu thành như tính thấm hút tốt, bền màu,…. Ngày nay, vải thô kate được ứng dụng vào rất nhiều lĩnh vực trong đời sống, nhất là ngành may mặc. Loại vải này thường xuyên được sử dụng để may quần áo, đầm váy cho cả người lớn và trẻ em.

vải thô kate là gì
Vải kate thô sở hữu những ưu điểm nổi bật của hai loại vải thành phần

2. Một số đặc điểm của vải thô kate

2.1. Khả năng thấm hút tốt

Thành phần cotton bên trong vải thô kate giúp cho loại vải này có đặc tính thấm hút tốt. Nhờ đó, mang đến cảm giác dễ chịu, thoải mái cho người dùng mỗi khi mặc, kể cả khi vào thời tiết nóng bức nhất. Đặc biệt, nếu bạn là người thường xuyên đổ mồ hôi thì vải thô kate là sự lựa chọn rất tốt đấy.

2.2. Dễ nhuộm màu

Nhờ vào ưu điểm thấm hút tốt nên vải thô kate được đánh giá là dễ nhuộm màu. Do đó, trên thị trường hiện nay, vải thô kate được bày bán với màu sắc khá đa dạng. Quần áo trẻ em từ vải thô kate với hoa văn màu sắc rực rỡ sẽ giúp các bé thích thú và yêu thích mỗi khi mặc.

2.3. Dễ dàng làm phẳng

Trên thực tế, những loại vải có thành phần cotton rất dễ nhăn. Tuy nhiên, vì vải thô kate còn có sự kết hợp của PE nên đã giúp khắc phục rất tốt nhược điểm này. Ở vải thô kate, bạn có thể dễ dàng làm phẳng chúng. Tuy nhiên, bạn cần chú ý không nên là (ủi) chúng ở nhiệt độ quá cao, để tránh xảy ra tình trạng cháy vải.

chất liệu thô kate
Vải kate thô dễ dàng làm phẳng nhờ sự kết hợp của PE

2.4. Bền màu

Khả năng bền màu và ít lem cũng là một trong những ưu điểm nổi bật, không thể không kể đến của vải thô kate. Nhờ vào đặc điểm ít lem màu, mà bạn không cần quá lo lắng khi giặt chúng cùng với những loại quần áo khác. 

2.5. Mỏng và nhanh khô

Kết cấu mỏng nhẹ của vải thô kate, giúp người mặc không bị cảm giác bí bách hay nóng bức mỗi khi mặc. Vào những ngày thời tiết oi bức, những trang phục được làm từ chất liệu này sẽ giúp bạn dễ chịu hơn. Đồng thời, khi trời mưa, với khả năng nhanh khô, vải thô kate sẽ không bị ẩm mốc hay có mùi khó chịu.

2.6. Thân thiện với con người

Với bề mặt mềm mịn, thoáng mát, vải kate thô hoàn toàn an toàn, không gây kích ứng cho làn da con người dù cho thời tiết có nắng gắt, oi bức. Đây cũng chính là một điểm cộng của vải so với những chất liệu khác.

vải thô kate có tốt không
Đem lại sự thoáng mát cho người mặc dù là trong thời tiết oi bức

3. Cách nhận biết vải thô kate

3.1. Bề mặt vải

Cách nhận biết vải thô kate đơn giản nhất đó là sờ vào bề mặt vải. Khi sờ vào, bạn sẽ cảm thấy bề mặt của chúng tương đối thô, không quá mỏng mịn hay mềm mại, nhưng lại khá mỏng, nhẹ và khá thoải mái. 

3.2. Sử dụng nước

Sử dụng nước cũng có thể giúp bạn nhận biết vải thô kate một cách dễ dàng. Vải thô kate có thành phần là vải cotton, nên khả năng thấm hút của chúng khá tốt. Do đó, nếu bạn đổ nước lên vải mà thấy hiện tượng nước nhanh chóng thấm hút nhanh thì đó khả năng cao là vải thô kate và ngược lại.

3.3. Sử dụng lửa

Trên thực tế, để nhận biết có phải là vải thô kate hay không, người ta thường dùng lửa để thử nhất. Cách thực hiện cũng tương đối đơn giản, bạn chỉ cần dùng lửa đốt một miếng vải nhỏ và sau đó quan sát tro tàn.

Nếu phần vải tàn xuất hiện phần có thể bóp tan (do thành phần cotton) cùng 1 phần đóng thành cục (do thành phần polyester) thì đó chính là vải thô kate.

phân biệt vải thô kate
Có nhiều cách để nhận biết vải thô kate

4. Hướng dẫn bảo quản vải thô kate

Để có thể tăng thêm tuổi thọ cho những sản phẩm làm từ vải thô kate, bạn cần chú ý một số vấn đề dưới đây: 

4.1. Phân loại trước khi giặt

Trên thực tế, mỗi loại vải sẽ có tính chất vật lý khác nhau. Do đó, việc phân loại trước khi giặt không chỉ giúp tránh tình trạng vải bị lem màu từ những trang phục khác, mà còn để chọn được hình thức giặt phù hợp với từng loại vải.

4.2. Không nên phơi ở dưới ánh nắng gay gắt

Vải thô kate có thành phần là sợi cotton tự nhiên nên rất dễ bị khô xơ nếu phải phơi dưới ánh nắng trực tiếp. Do đó, nếu bạn muốn vải giữ nguyên được cấu trúc như ban đầu, thì tốt hơn hết là phơi chúng ở những nơi có ánh nắng vừa phải, có gió hoặc râm mát.

4.3. Nhiệt độ khi ủi

Như đã đề cập ở trên, trong vải thô kate có chứa một lượng thành phần PE. Tuy nhiên, cấu trúc của thành phần này rất dễ bị phá vỡ cấu trúc nếu để dưới nhiệt độ cao. Do đó, để làm phẳng vải được nhanh chóng, hiệu quả thì bạn cần đưa nhiệt độ ủi về mức phù hợp.

bảo quản vải thô kate
Cần chú ý nhiệt độ khi ủi vải kate thô

4.4. Bảo quản ở nơi khô thoáng

Không chỉ vải kate thô mà bất cứ sản phẩm nào làm từ vải đều cần được bảo quản ở những nơi khô thoáng. Bởi lẽ, trong vải chứa thành phần cotton có đặc tính thấm hút cao. Khi tiếp xúc với môi trường ẩm, nó sẽ nhanh bị mốc và bị vi khuẩn tấn công. 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải lưu ý trong trường hợp trang phục bị dính chất bẩn thì bạn đừng vội cho vào máy giặt để giặt ngay. Thay vào đó, hãy xử lý phần chất bẩn trước khi cho chúng vào máy giặt. Điều này sẽ hạn chế được tình trạng vết bẩn lan rộng ra.

5. Vải kate thô được ứng dụng như thế nào?

Với những ưu điểm nổi bật, vải kate thô ngày nay được ứng dụng trong khá nhiều lĩnh vực khác nhau. Dưới đây là một số ứng dụng tiêu biểu của loại vải này.

5.1. May áo sơ mi

Ngày nay, nhiều doanh nghiệp, đơn vị đã lựa chọn vải kate để may đồng phục áo sơ mi. Bởi lẽ, chất liệu vải này đảm bảo sự cứng cáp trong form dáng, giúp áo sơ mi không bị nhăn hay xổ lông. Cũng vì những ưu điểm trên mà vải kate thô còn được ứng dụng phổ biến trong lĩnh vực sản xuất thời trang nam.

ứng dụng vải thô kate
Vải được ứng dụng nhiều trong làm áo sơ mi, đồng phục

5.2. May đồng phục học sinh

Trong những năm gần đây, chất liệu kate thô được dùng khá phổ biến để may đồng phục cho học sinh. Lý do là vì chất liệu vải này đem lại độ bền cao, sự thoáng mát, không nhăn và nhanh khô cực kỳ phù hợp với lứa tuổi học sinh.

Mặt khác, giá thành để may một bộ đồng phục học sinh bằng vải kate thô khá hợp lý nên nhà trường sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho phụ huynh học sinh khi lựa chọn loại vải này.

>> Xem thêm:

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về chất liệu vải thô kate đang được ứng dụng rộng rãi ngày nay. Qua bài viết, Vua Nệm hy vọng rằng bạn đọc sẽ cân nhắc lựa chọn được chất liệu ưng ý nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM