Thời Trang - Làm Đẹp

Vải Flannel là loại vải gì? Hướng dẫn cách đồ ấn tượng từ vải Flannel

CẬP NHẬT 06/04/2023 | BỞI Ngọc Hân

Flannel là loại vải được ứng dụng phổ biến trong ngành thiết kế thời trang. Với nét đẹp năng động, trẻ trung nhưng vô cùng tinh tế, các bộ trang phục làm từ vải Flannel được rất nhiều tín đồ thời trang yêu thích và chọn lựa. Để tìm hiểu chi tiết thêm về loại vải này, mời bạn hãy cùng tiếp tục theo dõi qua bài viết dưới đây nhé!

1. Vải Flannel là loại vải gì?

Vải Flannel được biết đến chính là một loại vải dạ mỏng hay được làm từ nỉ mỏng, chúng có độ mềm mại cao và có khả năng giữ nhiệt rất tốt. Do đó, loại vải này thường được sử dụng để may áo sơ mi theo phong cách năng động, tạo nên nét đẹp trẻ trung cho thời trang đường phố.

vải plannel là gì
Vải Flannel là loại vải gì, tại sao dòng vải này lại được ưa chuộng đến vậy

Hiện nay, có khá nhiều người dùng đang hiểu lầm vải Flannel chính là áo sơ mi caro. Tuy nhiên, các đường kẻ caro sọc, ngang chỉ là hoạ tiết chứ không phải là loại vải. Trong khi đó, Flannel là loại vải mỏng, có độ mềm mại đặc biệt, luôn đảm bảo được độ ấm áp và khả năng giữ nhiệt rất tốt.

2. Vải Flannel có nguồn gốc xuất xứ từ đâu?

Vải Flannel có nguồn gốc xuất xứ từ xứ Gwlanen, nước Anh. Quá trình làm nên loại vải này khá phức tạp. Từ thời xa xưa, những người thợ thủ công đã phải sử dụng các mảnh len cừu bị dư thừa đem đi phơi khô, chải kỹ, gỡ rối để dệt thành áo quần cho những người nông dân và tầng lớp lao động.

Sau một thời gian dài sử dụng, người ta đã thấy được tiềm năng của loại vải này nên đã mang chúng sang Pháp để buôn bán. Lúc này, vải Flannel trở nên phổ biến, vô cùng được ưa chuộng ở những nơi có khí hậu ẩm, lạnh và có nhiều gió.

3. Ưu và nhược điểm của vải Flannel

Dưới đây là tổng hợp những ưu nhược điểm phổ biến và thông dụng của loại vải Flannel mà bạn nên tham khảo:

3.1. Ưu điểm của vải Flannel

Loại vải Flannel mang đến nhiều ưu điểm đặc biệt, được nhiều người dùng đánh giá cao như:

  • Tạo một bề mặt dễ chịu: Bởi vì vải Flannel xuất phát từ dòng vải len nên chúng luôn đảm bảo được bề mặt mềm mịn dễ chịu, rất an toàn và phù hợp với mọi độ tuổi.
  • Có khả năng giữ nhiệt tốt: Loại vải này có khả năng giữ ấm rất tốt, do đó chúng rất thích hợp để làm quần áo mùa đông, làm ấm cơ thể.
  • Có độ thoáng khí cao, có khả năng thấm hút tốt: Vải Flannel không chỉ mang đến cảm giác thoải mái, thuận tiện cho người mặc mà còn có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, tránh để lại mùi cơ thể.
  • Có khả năng chống áp lực cao: Vải Flannel được tạo nên với mật độ dệt các sợi từ 170-260g/m2 nên chúng luôn có khả năng chống được áp lực lớn.
  • Luôn thân thiện với môi trường: Vì được tạo nên chủ yếu từ sợi len thô nên loại vải này rất thân thiện với môi trường và người dùng, chúng hoàn toàn an toàn và lành tính cho da, kể cả những làn da nhạy cảm.
vải plannel có tốt không
Tổng hợp một số đặc điểm nổi bật của loại vải Flannel

3.2. Nhược điểm của vải Flannel

Tuy nhiên, loại vải Flannel cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định như:

  • Loại vải này có khả năng bị hao mòn khá nhanh chỉ sau một thời gian sử dụng.
  • Vải có độ bền màu thấp, có khả năng hút ẩm cao nên thường giặt lâu khô hơn các loại vải thông thường.

4. Màu sắc phổ biến của áo làm từ vải Flannel

Với sự đa dạng về màu sắc, vải Flannel thường được sử dụng để may áo sơ mi. Dưới đây là những màu vải phổ biến khi dùng may áo:

4.1.  Màu Red Flannel trẻ trung

Áo sơ mi được làm từ vải Flannel màu đỏ chính là item không thể thiếu của bất kỳ tín đồ thời trang nào. Chúng sẽ tôn lên nét đẹp tươi tắn, trẻ trung và năng động cho người mặc. Tuy nhiên, đây là gam màu nóng nên bạn cần chọn các loại trang phục đi kèm có mày trầm tính như màu đen, màu nâu, màu ghi nhằm tránh gây độ tương phản làm mất tính thẩm mỹ.

4.2. Màu Red and Black Flannel nhẹ nhàng

Các loại áo sơ mi được làm từ vải Flannel kết hợp giữ màu đỏ đen mang lại nét đẹp hiện đại và phá cách. Đối với màu sắc này, bạn không cần phải quá lo lắng trong cách phối đồ, chỉ cần phối một chiếc quần Jeans rách gối, kết hợp thêm một chiếc áo thun trơn bên trong cũng đã tạo nên một phong cách mới vô cùng quyến rũ.

ứng dụng vải plannel
Màu Red and Black Flannel đẹp, mang đến một phong cách cuốn hút, quyến rũ

4.3. Màu Black Flannel nam tính

Đây chính là màu sắc phổ biến của các loại áo sơ mi được làm từ vải Flannel. Những chiếc áo này sẽ góp phần mang lại một nét đẹp thanh lịch, nam tính, mạnh mẽ cho bạn. Khi phối đồ, bạn hãy thử kết hợp cùng với quần Jeans và các phụ kiện đi kèm như đồng hồ, túi xách nhằm tăng thêm nét đẹp cuốn hút nhé!

4.4. Màu White Flannel nhẹ nhàng

Áo sơ được làm từ vải Flannel màu trắng mang lại một nét đẹp tao nhã, nhẹ nhàng và vô cùng lịch sự. Đồng thời, loại áo này cũng rất dễ để phối đồ, bạn có thể dễ dàng kết hợp với các loại trang phục khác nhau mà vẫn mang lại một diện mạo vô cùng cuốn hút.

4.5. Màu Brown Flannel ấm áp

Màu sắc này luôn mang lại một nét đẹp ấm áp, nhẹ nhàng, mang dấu ấn đặc trưng của mùa thu. Với màu nâu, cho dù bạn có làn da trắng hay ngăm, gầy hay mũm mĩm cũng đều phù hợp và tôn dáng.

các ứng dụng vải plannel
Hướng dẫn bí quyết phối đồ với áo Brown Flannel độc đáo

5. Cách phối đồ ấn tượng với áo Flannel

Dưới đây là tổng hợp các cách phối đồ độc đáo, ấn tượng với áo được làm từ vải Flannel, bạn hãy cùng khám phá và tham khảo nhé!

5.1. Phối đồ theo phong cách phong trần với Hoodie

Đây là sự kết hợp độc đáo, rất thích hợp cho những ai yêu thích phong cách phóng khoáng, dân dã và bụi bặm. Sự phối hợp giữa áo Flannel và áo Hoodie sẽ mang đến một outfit hoàn hảo, tôn lên nét đẹp cá tính nên rất được các bạn trẻ quan tâm và ưa chuộng.

5.2. Phối đồ một cách nổi bật với quần short

Nếu bạn đang tìm kiếm các bộ trang phục tôn lên được nét đẹp trẻ trung, năng động thì hãy thử kết hợp giữa áo Flannel và quần short nhé! Với cách phối đồ này, bạn sẽ hack được chiều cao mà vẫn mang lại nét đẹp duyên dáng, tràn đầy năng lượng. Ngoài ra, sét đồ này cũng rất thích hợp để bạn có thể thoải mái và tự tin dạo phố, đi Cafe, shopping với bạn bè.

5.3. Phối đồ thanh lịch với quần tây công sở

Cách phối đồ này sẽ giúp cho bạn trở nên chuyên nghiệp và nghiêm túc hơn. Chúng giúp cho bạn luôn trở nên chuyên nghiệp, nghiêm túc, lịch sự và chỉn chu hơn trong môi trường công sở.

những ứng dụng vải plannel
Cách phối áo Flannel tạo nên một phong cách thanh lịch

5.4. Phối đồ sang trọng với áo vest ngoài

Nếu bạn đang cần tìm một bộ outfit để tham dự lễ tiệc, sự kiện hoặc đi giám sát doanh nghiệp thì hãy thử phối đồ theo cách này nhé! Bộ trang phục này sẽ góp phần mang lại nét đẹp chuyên nghiệp, sang trọng và đẳng cấp hơn dành cho bạn.

Nếu bạn đang lựa chọn áo sơ mi làm từ vải Flannel màu nổi thì nên chọn áo vest có tone màu trầm. Điều này sẽ giúp tạo nên một nét đẹp hài hoà để bạn luôn trở nên tinh tế và chuyên nghiệp hơn.

>> Xem thêm:

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp tất tần tật các thông tin về vải flannel. Hy vọng những thông tin này sẽ luôn cung cấp đầy đủ kiến thức để bạn lựa chọn loại vải cũng như phối đồ sao cho đẹp và hoàn hảo nhất nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân