Nhà hay

Giường kéo 2 tầng và ưu điểm không nên bỏ những qua

CẬP NHẬT 05/01/2022 | BỞI Tôn Vân

Sự ra đời của giường kéo 2 tầng đã giúp cho các gia đình giải quyết được vấn đề diện tích nhỏ hẹp của không gian, giúp các thành viên có chỗ ngủ thoải mái mà vẫn đảm bảo sự thông thoáng. 

Vậy giường ngủ kéo 2 tầng là gì, ưu điểm ra sao, có những mẫu giường nào đang được ưa chuộng hiện nay…? Cùng Vua nệm tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

1. Giường kéo 2 tầng là gì?

Giường kéo 2 tầng là loại giường thông minh với thiết kế gồm 2 tầng nằm trên một trục, giường phía trên sẽ được cố định còn giường phía dưới có thể kéo ra khi ngủ, có thể đẩy lùi vào khi không dùng đến. Giường ngủ phía dưới sẽ được gắn bánh xe để có thể dịch chuyển dễ dàng, hạn chế ma sát khi chuyển động.

Giường kéo 2 tầng được phân chia thành 2 loại dưới đây:

  • Sofa giường: Đây là chiếc giường có sự kết hợp giữa sofa và giường ngủ. Khi ngủ, giường sẽ được kéo rộng ra để tạo ra một kích thước lớn hơn, giúp người dùng cảm thấy thoải mái. Ngược lại, khi nhà có khách hoặc đơn giản là chủ nhà muốn tiết kiệm không gian thì có thể đẩy giường tầng dưới vào phía trong, lúc này giường kéo 2 tầng sẽ trở thành một chiếc sofa nhỏ gọn, được sử dụng để tiếp khách.
Sofa giường
Sofa giường hiện nay rất được ưa chuộng

Sofa giường thường được kê ngay trong phòng khách, chỉ cần thêm chăn, gối là bạn có thể ngủ trên giường một cách ngon giấc mà không phải thực hiện nhiều bước phức tạp. Sofa giường là sản phẩm nội thất thông minh, giúp gia chủ khắc phục được những hạn chế do không gian nhỏ hẹp gây nên.

  • Giường kéo 2 tầng: Đây là loại giường được thiết kế với hai chiếc giường chung một khung, chúng có thể chồng lên nhau khi không sử dụng nhằm tiết kiệm diện tích và không gian chung của phòng ngủ.

Xem thêm: 50+ mẫu giường tầng thông minh nên mua trong năm 2021

Giường kéo 2 tầng
Giường kéo 2 tầng được sử dụng khá phổ biến hiện nay

2. Ưu điểm nổi bật của giường kéo 2 tầng

Hiện nay, giường kéo 2 tầng là sản phẩm nội thất được sử dụng phổ biến tại các gia đình. Giường kéo mang đến nhiều ưu điểm nổi bật mà các khách hàng không nên bỏ qua:

2.1. Tiết kiệm diện tích, tăng thêm không gian sử dụng

Đa phần các loại giường kéo 2 tầng được sử dụng tại những ngôi nhà có diện tích nhỏ, không gian phòng ngủ chật hẹp. Giường kéo giúp tiết kiệm diện tích, làm cho căn phòng trở nên rộng rãi, gọn gàng hơn mà vẫn đảm bảo sự tiện nghi khi sử dụng.

2.2. Tăng thêm số lượng người sử dụng

sử dụng giường kéo 2 tầng
Nếu sử dụng giường kéo 2 tầng thì có thể giúp các bé cùng ngủ trong một phòng mà vẫn đảm bảo sự riêng tư

Với những gia đình đông con mà chỉ có một phòng ngủ, nếu sử dụng giường kéo 2 tầng thì có thể giúp các bé cùng ngủ trong một phòng mà vẫn đảm bảo sự riêng tư và thoải mái nhất. Thay vì 1-2 bé thì mỗi phòng có thể cho 3-4 bé cùng sử dụng.

Trước đây, đa phần các loại giường ngủ 2 tầng đều dành cho trẻ em, tuy nhiên hiện nay chúng đã được cải tiến, có độ chắc chắn cao, kích thước được mở rộng, phù hợp với vóc dáng của người trưởng thành. Nhờ sự cải tiến này mà các khách hàng tiềm năng của loại giường này cũng sẽ tăng lên, từ đó thúc đẩy việc sản xuất và bán hàng mạnh mẽ hơn nữa.

2.3. Đa dạng về kiểu dáng, kích thước, màu sắc

Giường kéo 2 tầng được thiết kế với nhiều kiểu dáng, màu sắc và kích thước khác nhau, đáp ứng nhiều yêu cầu của các khách hàng. Giường ngoài chức năng cơ bản là dùng để ngủ thì còn có thể tích hợp một số chức năng khác như: làm bàn học, tủ ngăn kéo để đồ, tủ trang trí…

Cũng giống như những đồ dùng nội thất khác, giường kéo 2 tầng cũng được thiết kế với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau, gia chủ cần chọn những chiếc giường có màu sắc hài hòa với không gian để tạo sự thống nhất, tránh làm cho giường trở nên lạc quẻ với những đồ nội thất còn lại.

Giường kéo 2 tầng đa dạng về thiết kế
Giường kéo 2 tầng có sự đa dạng về thiết kế

2.4. Tiết kiệm chi phí

Giường kéo hai tầng là loại giường thông minh, trong một số trường hợp thì giường sẽ được tích hợp nhiều chức năng khác như nơi học bài, đựng đồ đạc, quần áo… do đó gia chủ có thể tiết kiệm được một khoản tiền kha khá cho việc sắm tủ quần áo, giá sách…

2.5. Mang lại không gian sống hiện đại

Giường ngủ kéo 2 tầng sẽ giúp không gian phòng ngủ, phòng khách của bạn trở nên hiện đại hơn. Bên cạnh đó, giường được thiết kế đẹp mắt và mới lạ, kích thích sự tò mò, trí tưởng tượng phong phú và khả năng sáng tạo của trẻ.

Giường ngủ kéo 2 tầng hiện đại
Giường ngủ kéo 2 tầng sẽ giúp không gian phòng ngủ, phòng khách của bạn trở nên hiện đại hơn

2.6. Giường kéo 2 tầng có độ chắc chắn cao

Giường kéo 2 tầng được thiết kế với khung giường chắc chắn, được đặt sát với tường và sàn nhà, do đó không mang lại cảm giác lỏng lẻo khi có người nằm hoặc di chuyển trên đó. Giường có độ chắc chắn cao nên đảm bảo an toàn khi sử dụng, nhất là đối với độ tuổi hiếu động như trẻ em.

3. Một số mẫu giường kéo 2 tầng phổ biến hiện nay

Giường kéo hai tầng hiện nay là sản phẩm nội thất phổ biến, do đó khách hàng có thể chọn mua giường tại nhiều cửa hàng, đại lý phân phối, thậm chí là mua tại xưởng mà không cần qua trung gian. 

Ngoài ra, để mua được giường ngủ kéo 2 tầng có kiểu dáng đẹp, độ bền cao thì bạn có thể tham khảo một số mẫu giường được ưa chuộng dưới đây:

Giường kéo hai tầng phổ biến
Giường kéo hai tầng hiện nay là sản phẩm nội thất phổ biến

3.1. Giường ngủ kéo 2 tầng cho người lớn

Giường ngủ kéo 2 tầng cho người lớn sẽ được thiết kế với kích thước lớn hơn một chút so với giường kéo trẻ em. Giường kéo 2 tầng cho người lớn thường khá đơn giản, không có nhiều chi tiết cầu kì. Giường kéo 2 tầng giúp gia chủ linh hoạt hơn trong việc tiếp đón bạn bè, không còn lo lắng về việc khách muốn ngủ lại mà không có đủ chỗ ngủ.

Giường kéo có khá nhiều loại, có loại sẽ được thiết kế ngăn kéo ở dưới cùng để đựng đồ đạc, quần áo, túi xách; Một số loại khác lại được thiết kế thêm bàn học, kệ trang trí, bàn học… Tùy theo nhu cầu cụ thể của bản thân mà khách hàng sẽ lựa chọn được loại giường kéo phù hợp nhất.

Giường kéo 2 tầng người lớn
Giường kéo 2 tầng người lớn

3.2. Giường ngủ kéo 2 tầng cho trẻ em

Giường kéo 2 tầng dành cho trẻ em đáp ứng được nhu cầu, sở thích của trẻ, giúp các bé cảm thấy thoải mái nhất khi ngủ. So với giường kéo người lớn thì giường kéo trẻ em được thiết kế với sự đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, mang đến nhiều lựa chọn cho các bé. Giường đảm bảo an toàn khi sử dụng, không làm các bé bị tổn thương khi di chuyển.

Giường kéo 2 tầng trẻ em
Giường kéo 2 tầng trẻ em

3.3. Giường ngủ kéo 2 tầng gỗ tự nhiên

Chất liệu gỗ tự nhiên của giường ngủ kéo 2 tầng mang lại vẻ đẹp sang trọng cho phòng ngủ. Giường gỗ tự nhiên có độ chắc chắn cao, chịu lực tốt, chống nước, chống ẩm hiệu quả. Hiện nay có rất nhiều loại gỗ tự nhiên, khách hàng có thể căn cứ vào điều kiện tài chính để chọn được loại gỗ phù hợp như: gỗ xoan ta, xoan đào, gỗ hương, gỗ tần bì, gỗ sồi, óc chó…

Xem thêm: Ưu nhược điểm của giường ngủ gỗ tự nhiên và các mẫu giường đẹp nhất hiện nay

3.4. Giường ngủ kéo 2 tầng gỗ công nghiệp

Với sự khan hiếm về nguồn gỗ tự nhiên như hiện nay thì việc sử dụng giường ngủ bằng gỗ công nghiệp là lựa chọn phù hợp. Giường ngủ gỗ công nghiệp có độ bền cao, chịu lực tốt, được phủ bóng bề mặt, khó bị xước nên đảm bảo tính thẩm mỹ.

Giường gỗ công nghiệp thích hợp với các không gian có tính hiện đại, đơn giản, không thực sự phù hợp với những phòng ngủ có phong cách thiết kế cầu kì, phức tạp như cổ điển, tân cổ điển.

Giường kéo 2 tầng gỗ công nghiệp
Giường kéo 2 tầng gỗ công nghiệp

3.5. Giường ngủ kéo 2 tầng làm bằng sắt

Giường kéo 2 tầng bằng sắt thường có thiết kế đơn giản, không có nhiều chi tiết. Giường có độ chắc chắn cao, mang lại cảm giác vững chắc khi sử dụng. Giá giường sắt kéo cũng khá rẻ, thích hợp với điều kiện chi trả của nhiều người.

4. Tiêu chí khi chọn giường kéo 2 tầng

Nếu bạn xác định muốn mua giường kéo 2 tầng để sử dụng trong gia đình, bạn nên lựa chọn những địa chỉ uy tín để mua hàng, có như vậy chất lượng giường kéo mới được đảm bảo. Khi chọn giường kéo 2 tầng, bạn nên lưu ý một số tiêu chí dưới đây:

  • Chọn chất liệu giường phù hợp với tài chính, phong cách thiết kế nội thất của phòng ngủ
  • Chọn giường cần phù hợp với đối tượng sử dụng là người lớn hay trẻ em.
  • Chọn giường cần đảo bảo tiêu chí về sự an toàn khi sử dụng: Không nên chọn những chiếc giường lỏng lẻo, chênh vênh sẽ khiến người dùng bị tổn thương. Nên chọn những chất liệu chắc chắn để làm giường ngủ, như vậy giường mới có khả năng chịu lực tốt, có tuổi thọ dài lâu.
giường kéo 2 tầng an toàn khi sử dụng
Chọn giường kéo 2 tầng đảm bảo an toàn khi sử dụng
  • Chọn giường cần đảm bảo tính thẩm mỹ: Giường ngủ sẽ ảnh hưởng khá lớn đến vẻ đẹp của phòng ngủ, giường lại thường được kê ở vị trí trung tâm nên sẽ rất thu hút sự chú ý nên cần phải có tính thẩm mỹ cao, tránh làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp chung của căn phòng.
  • Chọn giường nhằm mục đích ngủ ngon hơn: Đây là chức năng cơ bản của giường ngủ nên bạn không thể bỏ qua. Một chiếc giường với chất lượng tốt, kiểu dáng đẹp, mang lại sự hài lòng khi sử dụng sẽ giúp bạn thoải mái và ngủ ngon giấc hơn.

Giường kéo 2 tầng là giường ngủ thông minh cho cuộc sống hiện đại, giải quyết được bài toán khó về giường ngủ cho các không gian nhỏ hẹp. Để mua được loại giường kéo phù hợp nhất, bạn nên đến trực tiếp cửa hàng, showroom nội thất, đội ngũ nhân viên sẽ tư vấn cho bạn cụ thể, chính xác nhất.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân