Nhà hay

15+ mẫu giường ngủ cổ điển đáng sở hữu nhất 2023

CẬP NHẬT 13/03/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Nội thất phòng ngủ đang dần trở thành chủ đề được “bàn tán” nhiều hơn và chiếm vị trí quan trọng trong không gian sống của các gia đình. Trong đó, giường ngủ là đồ dùng không thể thiếu, nó mang đến giây phút thư giãn, nghỉ ngơi thoải mái nhất cho con người. Hiện nay, giường ngủ cổ điển đang nhận được sự quan tâm của không ít người tiêu dùng. 

Nó không chỉ mang tới những giấc ngủ ngon mà còn khẳng định gu thẩm mỹ “sang – chảnh” của các gia chủ. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu với các bạn những mẫu giường ngủ cổ điển sang – xịn đáng sở hữu nhất 2023.

Giường ngủ
Giường ngủ là đồ dùng không thể thiếu, nó mang đến giây phút thư giãn, nghỉ ngơi thoải mái nhất

1. Giường ngủ cổ điển là loại giường như thế nào?

Giường ngủ cổ điển là mẫu giường được sử dụng trong những gia đình thuộc tầng lớp quý tộc, hoàng gia ở Châu Âu thời kỳ cổ đại với các họa tiết và hoa văn cầu kỳ, phức tạp mang đậm chất văn hóa Châu Âu cổ kính.

Mẫu giường ngủ này thường được làm từ chất liệu gỗ quý tự nhiên như: gỗ sồi, lim, xoan đào, tần bì, gỗ óc chó, gỗ hương, bạch dương, gỗ gụ… Hầu hết các loại gỗ này đều rất bền đẹp, màu sắc tối sẫm, toát lên sự trầm ấm, sang trọng, tinh tế và đẳng cấp cho không gian phòng ngủ.

Ngày nay, giường ngủ phong cách cổ điển không chỉ được sử dụng trong các cung điện nguy nga, dinh thự lộng lẫy mà đã ngày một phổ biến hơn trong xã hội. Mẫu giường này dần xuất hiện nhiều hơn trong các gia đình, từ giới thượng lưu đến nhưng gia đình bình thường, có sự yêu thích với phong cách cổ điển và chất văn hóa cổ điển Châu Âu.

Giường ngủ lối thiết kế cổ điển
Giường ngủ lối thiết kế cổ điển hiện nay đã có nhiều thay đổi hơn so với những thời đại trước

Giường ngủ lối thiết kế cổ điển hiện nay đã có nhiều thay đổi hơn so với những thời đại trước nhằm phù hợp hơn với những yêu cầu và quan niệm thẩm mỹ của con người thời hiện đại. Gỗ tự nhiên đã không còn là vật liệu “bất di bất dịch”, thay vào đó là nhiều loại gỗ công nghiệp hay chất liệu sắt được sử dụng để chế tạo giường cũng một thịnh hành hơn. Gỗ công nghiệp và sắt mặc dù không thể bền đẹp như gỗ tự nhiên nhưng màu sắc rất đa dạng và giá thành thấp, rất phù hợp với yêu cầu của người tiêu dùng hiện nay.

2. Tại sao giường ngủ cổ điển luôn được ưa chuộng trong mọi thời đại?

Đặc điểm và cũng là ưu điểm của mẫu giường ngủ phong cách cổ điển đầu tiên chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy chính là thiết kế vô cùng tinh xảo, họa tiết điêu khắc vô cùng tỉ mỉ mang đến cho phòng ngủ sự lộng lẫy, xa hoa và tráng lệ.

Bên cạnh đó, giường ngủ cổ điển được làm từ chất liệu gỗ quý tự nhiên, có sự chắc chắn, vững chãi, chống mọt hiệu quả, tạo nên sự bền đẹp vượt thời gian. Tuổi thọ của giường cổ điển chất liệu gỗ tự nhiên có thể lên đến hàng chục năm nếu được sử dụng và vệ sinh đúng cách.

Các mẫu giường ngủ tân cổ điển
Các mẫu giường ngủ tân cổ điển với vân gỗ tự nhiên, đẹp mắt

Các mẫu giường ngủ tân cổ điển với vân gỗ tự nhiên, đẹp mắt cùng màu sắc tối đậm và hương thơm từ gỗ tự nhiên sẽ mang đến sự ấm áp cho phòng ngủ, tạo sự thoải mái, dễ chịu mỗi khi nằm ngủ.

Mặc dù được làm bằng chất liệu gỗ cứng cáp, thô ráp nhưng dưới bàn tay điêu luyện của con người, những mảnh gỗ đã trở nên “có hồn”, gợi cảm và mềm mại hơn nhờ các họa tiết tinh tế, đường nét uốn lượn được trau chuốt tỉ mỉ và sắc nét.

Với những ưu thế nổi bật và vượt trội này, không có gì khó hiểu khi mà mẫu giường ngủ cổ điển lại được ưa chuộng trong mọi thời đại, từ “cổ chí kim” đến ngày nay.

Xem thêm: Giường gỗ sồi có tốt không? Nên dùng loại giường gỗ sồi nào?

3. Cách lựa chọn giường ngủ cổ điển cho phòng ngủ của bạn

Với phong cách thiết kế cầu kỳ, họa tiết và hoa văn độc đáo, toát lên sự quyền quý, sang trọng thì giường ngủ cổ điển khá “kén chọn” người dùng. Bởi không phải phòng ngủ nào cũng phù hợp với mẫu giường nằm này. Vì vậy, khi lựa chọn giường ngủ lối cổ điển, cần phải biết cách lựa chọn đúng dựa trên một số lưu ý nhất định.

mẫu giường nằm cổ điển
Không phải phòng ngủ nào cũng phù hợp với mẫu giường nằm cổ điển

3.1. Chọn giường ngủ cổ điển phù hợp với phong cách thiết kế phòng ngủ

Mỗi phòng ngủ trong các gia đình có phong cách thiết kế khác nhau nên khi lựa chọn mẫu giường nằm cổ điển cần phải xem xét tính phù hợp giữa chúng. Nếu phòng ngủ được trang hoàng sang trọng thì một mẫu giường ngủ cổ điển với thiết kế sắc sảo và cầu kỳ ở phần đầu giường là lựa chọn thích hợp hơn cả.

Trong khi đó, những mẫu giường có thiết kế đơn giản hơn, phần đầu và chân trụ tinh tế, nhẹ nhàng thì sẽ phù hợp với những căn phòng thanh lịch, trang nhã. Với những căn phòng mang hơi thở hiện đại, phóng khoáng sẽ rất phù hợp để đặt một mẫu giường bọc da cổ điển được cách tân với những chi tiết hiện đại màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng…

Ngoài ra, khi lựa chọn màu sắc cũng giường ngủ cũng cần phải hài hòa và tương đồng với màu sắc của các vật dụng, đồ dùng, phụ kiện phòng ngủ khác như rèm cửa, chăn ga, gối, đệm, màu sơn tường…

3.2. Mua giường ngủ cổ điển cần phải kiểm tra chất liệu cẩn thận, kỹ càng

Loại gỗ và chất lượng gỗ được xem là yếu tố quyết định đến chất lượng và giá trị của một chiếc giường cổ điển. Gỗ quý, gỗ tốt sẽ khiến chiếc giường trở nên có giá trị hơn cả về thẩm mỹ lẫn giá cả. 

Loại gỗ và chất lượng gỗ
Loại gỗ và chất lượng gỗ được xem là yếu tố quyết định đến chất lượng và giá trị của một chiếc giường cổ điển.

Vì vậy, khi chọn giường ngủ cổ điển cần phải kiểm tra xem sản phẩm được làm từ loại gỗ gì, có đảm bảo độ bền đẹp hay không. Với những mẫu giường sắt phong cách cổ điển cũng cần kiểm tra sự chắc chắn, dày dặn của sắt.

3.3. Kiểm tra kết cấu, chi tiết cấu tạo của giường cổ điển

Cùng với việc kiểm tra chất liệu gỗ thì các bạn cũng đừng quên xem xét kết cấu của chiếc giường. Theo đó, kiểm tra các chi tiết cấu tạo đã được sắp xếp và bố trí hợp lý, khoa học và đảm bảo an toàn hay chưa. Ví dụ như các ngăn kéo có dễ kéo ra, đẩy vào không, ốc vít giường có đầy đủ và chắc chắn chưa, các góc cạnh giường có được gia công tỉ mỉ và cẩn thận không, có các vết nứt, vỡ nào trên bề mặt không…

Thêm vào đó, người mua cũng nên thử màu sơn và mùi sơn của giường ngủ. Tốt nhất nên lựa chọn những mẫu giường gỗ tự nhiên không có mùi sơn để tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu khi nằm ngủ.

 lựa chọn những mẫu giường gỗ tự nhiên
Tốt nhất nên lựa chọn những mẫu giường gỗ tự nhiên không có mùi sơn để tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu khi nằm ngủ.

3.4. Lựa chọn giường ngủ cổ điển có kích thước phù hợp

Các mẫu giường ngủ sẽ có kích thước khác nhau nhằm đáp ứng yêu cầu sử dụng của nhiều đối tượng khách hàng và diện tích phòng ngủ khác nhau. Người dùng nên căn cứ vào diện tích phòng ngủ và đối tượng người dùng để lựa chọn giường có chiều dài và rộng phù hợp. 

Nếu phòng ngủ rộng rãi, không gian lớn thì có thể chọn giường lớn để nằm nghỉ thoải mái hơn. Phòng ngủ nhỏ hẹp thì có thể cân nhắc các mẫu giường có kích thước nhỏ hơn, vừa vặn với căn phòng để tạo sự thoáng mát cho phòng ngủ.

Với trẻ em, các bạn nên chọn giường đơn có kích thước tương ứng với cơ thể trẻ; kích thước giường đơn cổ điển thường là 140×180 cm hoặc 160×200 cm. Đối tượng sử dụng là người lớn, hai người nằm thì giường đôi cổ điển có kích thước 180 x 200 cm hoặc 200 x 220 cm là lựa chọn phù hợp nhất.

Một trong những lưu ý quan trọng khi mua giường ngủ cổ điển là đừng quên lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín, nổi tiếng, được nhiều khách hàng lựa chọn. Điều này giúp bạn mua được sản phẩm tốt, chất lượng cao, dịch vụ hoàn hảo, đảm bảo quyền lợi trong bảo hành, bảo dưỡng…

Xem thêm: +10 mẫu giường đôi HOT trên thị trường 2023

4. +15 mẫu giường ngủ cổ điển “xịn sò” đáng sở hữu nhất 2023

Bạn yêu thích mẫu giường ngủ cổ điển nhưng không biết mẫu giường nào đang được ưa chuộng và đáng sở hữu nhất hiện nay? Tham khảo ngay những mẫu giường ngủ phong cách cổ điển ngay dưới đây để chọn cho mình một mẫu sản phẩm thật ưng ý.

4.1. Mẫu giường ngủ cổ điển gỗ tự nhiên cao cấp truyền thống

Giường gỗ tự nhiên vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong hầu hết các gia đình. Chất liệu gỗ tự nhiên an toàn cho sức khỏe người dùng và thân thiện với môi trường nhờ đặc tính không chứa hóa chất độc hại. 

Loại giường ngủ cổ điển được làm từ gỗ tự nhiên được đánh giá là “đúng chất” và đậm tính truyền thống nhất, hoàn toàn kế thừa những đặc điểm “nhận dạng” của một mẫu giường cổ điển điển hình.

Mẫu giường ngủ cổ điển được làm từ gỗ tự nhiên 1
Mẫu giường ngủ cổ điển được làm từ gỗ tự nhiên 1
Mẫu giường ngủ cổ điển được làm từ gỗ tự nhiên 2
Mẫu giường ngủ cổ điển được làm từ gỗ tự nhiên 2

Mẫu giường ngủ cổ điển truyền thống được làm từ các loại gỗ tự nhiên có độ bền chắc tuyệt vời và nét đẹp tự nhiên hoàn hảo như: gỗ bạch dương, gỗ hương, óc chó, gỗ gụ, các loại gỗ xoan đào,…

Mùi thơm nhẹ nhàng của gỗ rừng cùng vân gỗ uốn lượn đẹp mắt, tự nhiên mang đến một không gian thoải mái, dễ chịu. Kết hợp với màu tối đậm của các loại gỗ tự nhiên là đường nét thiết kế tỉ mỉ, sắc sảo, cầu kỳ đã tạo nên sự cổ kính, trầm lặng và yên bình cho phòng ngủ.

Đặc biệt, giường gỗ cổ điển còn mang tới sự đẳng cấp, quyền quý và kiêu sa cho không gian phòng ngủ; đồng thời vẫn cho thấy sự ấm áp và êm dịu với tone màu tối điển hình, tạo sự gần gũi, quen thuộc.

Xem thêm: Bí quyết chọn mua giường gỗ đẹp và chất lượng

4.2. Giường ngủ cổ điển chất liệu gỗ công nghiệp

Nếu như chất liệu gỗ tự nhiên thường có tone màu đậm, tối và khá “khuôn phép”,  thì gỗ công nghiệp lại chiếm được sự yêu thích của nhiều người bởi tính đa dạng màu sắc và có tính cải tiến đột phá. 

Ngoài các tone màu tương đồng như màu gỗ tự nhiên thì còn có rất nhiều màu sắc khác tươi sáng hơn như: trắng, kem, nâu da bò, nâu nhạt, xanh ngọc, hồng nhạt, ghi xám…phù hợp với sở thích và phong cách của nhiều người. 

Các mẫu giường ngủ gỗ công nghiệp cũng phong phú về kiểu dáng, mẫu mã hơn, giúp người dùng dễ dàng lựa chọn được mẫu giường có phong cách phù hợp.

Mẫu giường ngủ cổ điển gỗ công nghiệp 1
Mẫu giường ngủ cổ điển gỗ công nghiệp 1
Mẫu giường ngủ cổ điển gỗ công nghiệp 2
Mẫu giường ngủ cổ điển gỗ công nghiệp 2
Mẫu giường ngủ cổ điển gỗ công nghiệp 3
Mẫu giường ngủ cổ điển gỗ công nghiệp 3
Mẫu giường ngủ cổ điển gỗ công nghiệp 4
Mẫu giường ngủ cổ điển gỗ công nghiệp 4

Một điều bất ngờ ở mẫu giường ngủ cổ điển làm từ gỗ công nghiệp là không hề làm ảnh hưởng tới đặc trưng vốn có của phong cách cổ điển. Nghĩa là các đặc điểm về mặt thiết kế, giá trị thẩm mỹ vẫn không bị biến đổi; luôn toát lên sự sang trọng và quý phái cho không gian phòng ngủ. 

Không những vậy, giường gỗ công nghiệp còn mang tới cái nhìn mới lạ hơn với tone màu tươi sáng nhẹ nhàng và thanh lịch, đem lại cảm giác thư thái mỗi khi bước vào phòng.

4.3. Giường ngủ sắt phong cách cổ điển

Bên cạnh chất liệu gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp thì sắt cũng là một loại vật liệu được ưa chuộng để chế tạo giường nằm cổ điển. Mặc dù là một loại kim loại có vẻ khô cứng và “lạnh lùng” nhưng dưới tài nghệ của các nhà chế tác, chất liệu này đã tạo nên những mẫu giường cổ điển thực sự độc đáo và quyến rũ.

Mẫu giường ngủ sắt phong cách cổ điển 1
Mẫu giường ngủ sắt phong cách cổ điển 1

Giường ngủ sắt phong cách cổ điển sở hữu sự thanh thoát, nữ tính hơn với những chi tiết hoa văn nhẹ nhàng, đường nét gọn gàng, các họa tiết nhỏ nhắn tinh tế, đường cong uốn lượn gợi cảm và yểu điệu. Không còn vẻ khô cứng và “cộc cằn” của kim loại mà đã trở nên thật mềm mại và uyển chuyển.

Mẫu giường ngủ sắt phong cách cổ điển 2
Mẫu giường ngủ sắt phong cách cổ điển 2

So với giường gỗ thì giường sắt không hoành tráng, bề thế và tráng lệ, nhưng vẫn giữ được sự đẳng cấp, kiêu sa và lộng lẫy cho phòng ngủ. Thậm chí, giường sắt cổ điển có phần “sến súa” hơn do sắt dễ tạo hình hơn gỗ. 

Mẫu giường ngủ sắt phong cách cổ điển 3
Mẫu giường ngủ sắt phong cách cổ điển 3
Mẫu giường ngủ sắt phong cách cổ điển 4
Mẫu giường ngủ sắt phong cách cổ điển 4

4.4. Mẫu giường ngủ cổ điển phá cách

Giường ngủ cổ điển giờ đây không dừng lại ở những khuôn mẫu vốn có mà đã có sự phá cách trong thiết kế. Đồng thời vẫn đảm bảo được tính chất truyền thống và tính chuẩn mực nhất định, xong được bổ sung thêm nhiều chi tiết mới lạ và phong cách hơn. 

Chẳng hạn như mẫu giường gỗ cổ điển được bọc da ở đầu giường, bọc da ở đầu và chân trụ giường hay bọc da toàn bộ giường; giường cổ điển bọc nỉ hoặc giường cổ điển có ngăn kéo…

Mẫu giường ngủ cổ điển phá cách 1
Mẫu giường ngủ cổ điển phá cách 1
Mẫu giường ngủ cổ điển phá cách 2
Mẫu giường ngủ cổ điển phá cách 2
Mẫu giường ngủ cổ điển phá cách 3
Mẫu giường ngủ cổ điển phá cách 3

Các hoa văn và họa tiết cầu kỳ, tinh xảo cùng những đường cong uốn lượn và các chi tiết thiết kế được phân bố cân xứng, hợp lý và đều nhau cho thấy sự chăm chút tỉ mẩn. 

Việc “thêm thắt” các chi tiết này vừa giúp mang đến sự tiện nghi hơn khi sử dụng, vừa tạo đẳng cấp khác biệt và độc lạ hơn cho sản phẩm. Cùng với đó là mang đến một diện mạo mới cho phòng ngủ thêm phần sang trọng, hiện đại và quyền quý.

Xem thêm: Hé lộ những mẫu giường đơn cực hút mắt

Hiện nay, tại Vua Nêm có rất nhiều mẫu giường ngủ cao cấp, chất lượng vượt trội và kiểu dáng bắt mắt. Nếu quý vị đang cần tìm một mẫu giường có giá thành hợp lý, vừa túi tiền, sản phẩm bền đẹp và đẳng cấp thì đừng quên ghé qua Vua Nệm. Liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn sản phẩm phù hợp nhất cho gia đình bạn.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team