Tình yêu - Gia đình

Top 32+ quà sinh nhật dành cho bé gái được yêu thích nhất 

CẬP NHẬT 29/08/2023 | BỞI Tôn Vân

Bạn đang phân vân không biết nên chọn quà sinh nhật dành cho bé gái như thế nào để dịp kỷ niệm trở nên ý nghĩa và giúp các con trở nên hào hứng, hạnh phúc hơn trong ngày đặc biệt của mình? Giữa muôn vàn sự lựa chọn, dưới đây là top 32+ món quà được các bé gái yêu thích và mong chờ nhất trong dịp sinh nhật. Cùng điểm qua danh sách này để có được gợi ý phù hợp nhất trong điều kiện tài chính của bản thân nhé!

1. Truyện tranh màu sắc

Trong những năm đầu đời, đôi mắt của trẻ con thường bị thu hút bởi màu sắc. Lúc này, bộ óc của bé bắt đầu hình thành các ý niệm về hình dáng, kích thước, con vật,…

Các chuyên gia giáo dục hàng đầu trên khắp thế giới đều khuyên rằng đây chính là thời điểm vàng để cho trẻ tiếp xúc với những cuốn sách, truyện tranh bắt mắt nhằm hỗ trợ con phát triển tốt nhất về mặt nhận thức. 

quà sinh nhật cho bé gái 8 tuổi
Những cuốn truyện tranh ý nghĩa, thú vị thích hợp làm quà tặng cho bé 2 tuổi

Món quà này không chỉ mang ý nghĩa giúp con có một ngày sinh nhật đáng nhớ mà còn là một cách giúp con bắt đầu hình thói quen đọc  sách. Khi chọn mua truyện tranh cho bé, bạn nên ưu tiên chọn mua từ nhà xuất bản uy tín để đảm bảo sách có màu sắc rõ nét, giấy in chất lượng cũng như nội dung phù hợp lứa tuổi. 

2. Một chuyến đi du lịch

Một chuyến đi chơi gắn kết gia đình chắc chắn sẽ khiến bé hào hứng hơn bất kỳ một món quà sinh nhật nào khác. Một gợi ý của Vua Nệm là ghé thăm vườn thú Safari Phú Quốc để con có cơ hội ngắm nhìn các bạn thú như ngựa vằn, voi ,hổ,… tận mắt ngoài đời thực và thu về biết bao là kiến thức thú vị liên quan đến thế giới động vật.

Chuyến đi không chỉ giúp bé trải nghiệm cảm giác độc nhất vô nhị là được đi giữa bầy thú hoang dã, mà còn đem lại bài học về tình yêu thương con vật cũng như ý thức bảo vệ thiên nhiên. 

3. Nhà banh

Nếu không gian gia đình đủ rộng rãi, bạn có thể cân nhắc mua bộ combo nhà banh để tặng cho bé gái nhà mình trong dịp sinh nhật sắp tới. Bên cạnh tạo ra một sân chơi để gia đình có thêm thời gian vui đùa bên nhau thì sở hữu một nhà banh riêng cho bé còn đảm bảo vệ sinh và an toàn cho sức khỏe của trẻ hơn so với nhà banh công cộng. 

bộ combo nhà banh
Nếu không gian gia đình đủ rộng rãi, bạn có thể cân nhắc mua bộ combo nhà banh

4. Bộ thảm cao su hình chữ cái và số

Đây là món quà tặng phù hợp nhất dành cho bé gái ở độ tuổi lên 2, khuyến khích con tìm tòi, học hỏi những khái niệm mới lạ về chữ và số. Chất liệu làm thảm là xốp mềm mại nên ba mẹ hoàn toàn yên tâm về sự an toàn của trẻ trong quá trình đùa giỡn, tránh tình trạng va chạm với sàn nhà thô cứng. 

5. Búp Bê 

Búp bê chắc hẳn là niềm ao ước của bất kỳ bé gái nào trên khắp thế giới. Nếu bé yêu nhà bạn là con một thì 100% bé sẽ cực kỳ thích món quà này vì con sẽ được chăm bẵm búp bê và xem chúng giống như em gái của mình vậy. 

Búp bê
Búp bê là món quà sinh nhật ao ước của bất kỳ bé gái nào trên khắp thế giới

Khi chọn mua búp bê làm quà sinh nhật cho con, ba mẹ nên lưu ý lựa chọn các sản phẩm có chất liệu cao cấp, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và không chứa các chất độc hại. Một số thương hiệu búp bê đồ chơi an toàn dành cho bé là Dolls World, Baby Alive, Volks…

6. Đồ chơi xếp hình

Đây là món quà sinh nhật phù hợp nhất dành bé trên 3 tuổi. Nếu con của bạn ở dưới độ tuổi này thì bạn nên cân nhắc các món quà khác trong danh sách này nhé. Lý do là trẻ còn quá nhỏ, có thể ngậm và nuốt các chi tiết nhỏ trong bộ đồ chơi xếp hình. 

Đồ chơi xếp hình
Đồ chơi xếp hình sẽ giúp cho trẻ phát triển trí óc sáng tạo, tư duy logic

Đồ chơi xếp hình sẽ giúp cho trẻ phát triển trí óc sáng tạo, tư duy logic cũng như khả năng phối hợp linh hoạt của đôi bàn tay trong quá trình lắp ráp các mảnh ghép thành hình dạng mong muốn. Hơn nữa, con còn luyện tập được tính cách kiên nhẫn, tỉ mỉ.  

7. Xe đẩy kem đồ chơ

Với món quà sinh nhật này, ba mẹ có thể đóng vai người mua-người bán với trẻ để tạo ra những khoảng thời gian gắn kết ý nghĩa cùng con. Ngoài việc giúp bé thư giãn bằng bộ đồ chơi bắt mắt, ba mẹ có thể khéo léo lồng ghép các bài học ứng xử trong xã hội và ý nghĩa của lao động. Bên cạnh đó, nhờ bộ đồ chơi bán hàng, con sẽ dần hình thành ý niệm về tiền bạc cũng như trân trọng đồng tiền hơn. 

xe đẩy kem đồ chơi
Ba mẹ có thể đóng vai người mua người bán với trẻ để tạo ra những khoảng thời gian gắn kết ý nghĩa với con.

8. Quần áo

Bạn nên lựa chọn các trang phục mà con thường ước ao được mặc như đầm công chúa chẳng hạn. Bên cạnh đó, các phụ kiện đi kèm như giày, túi xách cho bé gái cũng là lựa chọn được nhiều bố mẹ yêu thích. Bạn nên mua các trang phục được may từ chất liệu tốt, form thoải mái vì bé đang trong độ tuổi mau lớn nên quần áo sẽ rất nhanh chật. 

quà sinh nhật cho bé gái 5 tuổi
Bạn nên lựa chọn các trang phục mà con thường ước ao được mặc

9. Bộ đồ chơi nấu ăn

Bé gái 3-4 tuổi rất ưa thích các hoạt động nấu ăn nhà bếp nên một bộ đồ chơi nấu ăn sẽ là món quà sinh nhật tuyệt cú mèo dành cho con. Không chỉ tạo ra những phút giây vui đùa đầy ý nghĩa với con gái của mình, món quà này còn giúp ba mẹ có cơ hội dạy con nhiều bài học về cuộc sống, cách ứng xử. 

Bộ đồ chơi nấu ăn
Bộ đồ chơi nấu ăn sẽ là món quà sinh nhật tuyệt cú mèo dành cho con

10. Balo

Nếu bé nhà bạn đã đến độ tuổi đến trường thì  balo đi học chắc chắn là vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của con. Bạn có thể mua những loại balo có in các nhân vật hoạt hình yêu thích của bé nhà. Ngoài ra cũng nên chú ý đến chất lượng sản phẩm, ưu tiên các loại balo có chống thấm nước. 

11. Bộ đồ chơi toán 

Để dần hình thành cho bé khái niệm về phép tính, con số, ba mẹ có thể tặng con gái món quà đồ chơi toán học. Từ đó, con có thể tự tìm tòi, khám phá và hình thành khả năng phản xạ tốt hơn. 

món quà đồ chơi toán học
Ba mẹ có thể tặng con gái món quà đồ chơi toán học

12. Đồng hồ bé gái

Một chiếc đồng sẽ giúp con hình thành được kỹ năng quản lý thời gian từ sớm. Nhờ món quà này, con sẽ hiểu được tầm quan trọng của việc đúng giờ cũng như sự quý giá của thời gian. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tập cho con tự chủ động thời gian của mình, nhận diện được thời gian thức dậy, đi học,…

13. Vòng tay 

Đây là món quà phù hợp dành cho bé gái tuổi lên 6. Ở độ tuổi này, con đã dần hình thành ý thức về tầm quan trọng của sự chỉn chu trong trang phục và biết “điệu”. Nếu có điều kiện, bạn nên mua vòng tay bằng các chất liệu vàng hoặc bạc để sản phẩm có thể đồng hành lâu dài cùng con.

Bên cạnh điểm tô cho cổ tay của bé yêu, món quà này còn giúp con học được cách tự bảo quản tư trang và vật dụng cá nhân ngay từ khi còn nhỏ. 

 mua vòng tay bằng các chất liệu vàng hoặc bạc
Bạn nên mua vòng tay bằng các chất liệu vàng hoặc bạc

14. Xe đạp mini cho trẻ em

Xe đạp là một món quà được nhiều bé gái yêu thích vì đây có thể là lần đầu tiền con được sở hữu một phương tiện di chuyển cá nhân của riêng mình. Bé có thể sử dụng chúng để di chuyển trong phạm vi gần nhà hoặc công viên. Bên cạnh đó, xe đạp mini còn giúp con tăng khả năng phản xạ và tính tự lập. 

Ba mẹ nên lựa chọn các thương hiệu tốt, chế độ bảo hành đầy đủ, cấu tạo khung bền bỉ để giúp bảo vệ an toàn tuyệt đối cho bé yêu. 

Xe đạp
Xe đạp là một món quà được nhiều bé gái yêu thích

15. Đồ trang trí phòng cho bé

Nếu con đã chuyển sang ở riêng thì các món đồ trang trí phòng sẽ là một gợi ý không tồi dành cho dịp sinh nhật sắp tới. Bạn có thể hỏi ý kiến của bé để chọn được chủ đề trang trí phù hợp nhất. 

16. Bộ tô màu, vở tập vẽ

Thông thường bé gái hay có sở thích vẽ tranh, tô màu nên việc tặng cho con bộ tô màu, vở tập vẽ chắc chắn sẽ khiến con cực kỳ vui thích. Món quà này giúp con thỏa sức khám phá màu sắc và sáng tạo các tác phẩm nghệ thuật cho riêng mình. Ba mẹ có thể lựa chọn những bộ tô màu mang chủ đề mà con đang yêu thích trong thời gian gần đây để làm con cảm thấy hào hứng hơn.  

Điển hình là bộ màu vẽ đa năng Colormate. Bộ vẽ màu này sẽ khơi gợi óc sáng tạo và tài năng nghệ thuật của bé. Biết đâu nhờ có bộ màu vẽ này bạn lại phát hiện con mình là “họa sĩ nhí” tiềm năng.

quà sinh nhật cho bé gái 6 tuổi
Nếu bé thích vẽ thì tặng ngay bộ màu vẽ đa năng Colormate

17. Thú nhồi bông trong các phim hoạt hình bé thích

Gấu bông
Gấu bông là món đồ chơi mà bất kỳ đứa trẻ nào cũng đều yêu thích

Chắc hẳn gấu bông là món đồ chơi mà bất kỳ đứa trẻ nào cũng đều ước ao. Chính vì thế, đây là lựa chọn an toàn nhất dành cho ba mẹ nào đang đau đầu tìm kiếm quà sinh nhật cho bé gái. Bạn nên chọn các nhân vật mà bé yêu thích để con cảm thấy hạnh phúc nhất trong ngày sinh nhật của mình. 

18. iPad

Đây sẽ là món vật dụng vô cùng hữu ích cho bé gái đến tuổi đi học, giúp con dễ dàng tiếp cận với bài giảng, liên lạc với bạn bè cũng như có những phút giây giải trí sau giờ học trên lớp. 

19. Xe trượt

Hay còn được gọi là xe scooter. Món quà này đảm bảo sẽ khiến con thích thú không thôi. Ngoài ra, xe trượt còn giúp con hào hứng hơn với các hoạt động thể chất ngoài trời nữa đấy. 

20. Slime: quà sinh nhật dành cho bé gái hay

Slime
Slime là một món đồ chơi rất thịnh hành được hàng triệu trẻ em trên thế giới săn đón

Trong những năm gần đây, Slime là một món đồ chơi rất thịnh hành được hàng triệu trẻ em trên thế giới săn đón. Với đặc điểm mềm dẻo, dễ tạo hình, Slime có khả năng biến đổi hình dạng theo ý thích của trẻ thông qua việc nắn bóp.

Không chỉ mang đến những giây phút thư giãn cho trẻ, sản phẩm còn giúp kích thích trí sáng tạo và tăng khả năng phối hợp linh hoạt của đôi tay. Khi mua Slime, ba mẹ cân nhắc mua ở cửa hàng uy tín để đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ. 

21. Ghế liền bàn cho bé tập ăn

Bé 1 tuổi đã có thể bắt đầu ngồi có sự hỗ trợ để tập ăn. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn ghế liền bàn cho bé tập ăn để làm quà tặng nhân dịp sinh nhật 1 tuổi của bé. Tuy nhiên cần chọn ghế được làm từ chất liệu tốt, không chứa hóa chất độc hại và chắc chắn để đảm bảo an toàn cho bé.

quà sinh nhật cho bé gái 10 tuổi
Ghế liền bàn tập ăn là món quà tuyệt vời cho bé gái 1 tuổi

22. Bánh kem sinh nhật

Món quà tiếp theo trong danh sách 60 quà sinh nhật cho bé gái đẹp, dễ thương theo từng độ tuổi chúng tôi muốn gợi ý là bánh kem sinh nhật. Đã là sinh nhật thì chắc chắn không thể thiếu bánh kem, nhất là sinh nhật đầu tiên của bé gái kể từ khi chào đời.

23. Leggo

Nếu bạn muốn bé vừa chơi vui, vừa kích thích khả năng tư duy, sáng tạo của bé thì hãy tặng bé một bộ đồ chơi leggo vào dịp sinh nhật. 

quà sinh nhật cho bé gái 3 tuổi
Tặng bé leggo để kích thích tư duy và sự sáng tạo của bé

24. Váy áo

Bé đi học lại càng thích “làm điệu” hơn. Thế nên những chiếc váy áo luôn là một món quà tuyệt vời được bé cực kỳ yêu thích. 

25. Đồ chơi nhạc cụ

Nếu bạn nhận thấy bé có đam mê âm nhạc thì có thể tặng bé bộ đồ chơi nhạc cụ. Ví dụ như đàn piano, guitar đồ chơi chẳng hạn. 

26. Bộ chăn ga gối nệm

Bạn cũng có thể chọn mua tặng bé bộ chăn ga gối nệm mới với họa tiết nhân vật hoạt hình đáng yêu và màu sắc mà bé yêu thích. Tại Vua Nệm hiện có rất nhiều mẫu chăn ga gối nệm phù hợp làm quà tặng bé gái dịp sinh nhật. 

Ví dụ như bộ gối nằm và gối ôm Aeroflow Hachiko Kids giúp bé có giấc ngủ ngon, bộ ga chun Hanvico Merry cotton hình chú mèo siêu đáng yêu, bộ ga phủ Canada 100% cotton hình mèo Kitty hay công chúa Elsa,..

chăn ga gối màu xanh lá cây
Bạn cũng có thể chọn mua tặng bé bộ chăn ga gối nệm mới

27. Đồ chơi bồn tắm

Để bé có thể cảm thấy hào hứng hơn khi tắm rửa thì bạn hãy tặng cho bé bộ đồ chơi bồn tắm. Đó có thể là những chú vịt hay bất kỳ nhân vật hoạt hình nào mà bé thích. 

28. Túi đồ chơi bác sĩ

Nếu bé có mơ ước trở thành bác sĩ trong tương lai thì bạn hãy tặng bé một túi đồ chơi bác sĩ vào dịp sinh nhật. Chắc chắn bé sẽ rất vui sướng và thích thú với món quà này.

quà sinh nhật cho bé gái 2 tuổi
Nếu bé có ước mơ làm bác sĩ thì tặng bé ngay túi đồ chơi bác sĩ

29. Búp bê trong phim hoạt hình

Hãy thử tìm hiểu xem bé đang thích nhân vật hoạt hình nào và mua tặng bé búp bê nhân vật hoạt hình đó. Đảm bảo bé sẽ cực kỳ thích cho mà xem. Đó có thể là búp bê Công chúa Anna, công chúa Elsa, Doraemon, Minions…

30. Vật dụng cá nhân

Sinh nhật bé 4 tuổi cũng có thể tặng các vật dụng cá nhân như bàn chải màu sắc, hộp đựng đồ chơi độc đáo,… để giúp bé dần rèn luyện thói quen vệ sinh và dọn dẹp đồ chơi.

31. Hình dán

Những bộ hình dán cũng là một món quà lý tưởng cho bé gái 4 tuổi vừa giúp bé vui chơi giải trí lại vừa kích thích sự sáng tạo, trí tưởng tượng và khơi gợi đam mê nghệ thuật, thời trang trong bé.

quà sinh nhật cho bé gái 1 tuổi
Hình dán là món quà mà mọi bé gái đều thích

32. Voucher trò chơi

Với 4 gái 4 tuổi bạn có thể tặng cho bé voucher trò chơi tại các trung tâm mua sắm để bé có một ngày sinh nhật đáng nhớ và đầy tiếng cười.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm một số món quà sinh nhật dành cho bé gái đẹp, dễ thương gợi ý thêm:

  • Xe trượt
  • Diều
  • Một con mèo
  •  Giày thể thao
  • Album hình bố mẹ dành tặng bé
  •  Đồng hồ báo thức
  • Dụng cụ học tập
  • Chú chó
  • Sổ tay
  • Thẻ học thông minh
  • …..

Trên đây là gợi ý top 60+ món quà sinh nhật cho bé gái được yêu thích nhất. Hy vọng thông tin bài viết chia sẻ đã giúp bạn có được sự lựa chọn tuyệt vời và phù hợp nhất để dịp kỷ niệm sinh nhật của bé trở nên đáng nhớ và ý nghĩa. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân