Tình yêu - Gia đình

Sinh nhật chồng nên tặng gì ý nghĩa?

CẬP NHẬT 11/08/2022 | BỞI Tôn Vân

Sinh nhật của chồng là một ngày có ý nghĩa rất lớn đối với gia đình. Đây cũng là dịp để người vợ thể hiện tình cảm với người bạn đời qua những món quà ý nghĩa cùng những lời chúc yêu thương. Nếu bạn chưa biết sinh nhật chồng nên tặng gì, hãy cùng Vua Nệm điểm qua những món quà dưới đây nhé. 

sinh nhật mẹ chồng nên tặng gì
Sinh nhật chồng nên tặng gì ý nghĩa?

1. Những lưu ý khi chọn quà sinh nhật cho chồng

  • Chọn quà theo sở thích: Món quà sẽ phát huy được tác dụng tối đa khi đó là món mà chồng bạn thích, chắc chắn anh ấy sẽ rất vui khi nhận được chúng 
  • Giá trị của món quà phù hợp với điều kiện gia đình: Mỗi gia đình lại có điều kiện tài chính khác nhau, vì vậy bạn cần lựa chọn món quà có giá trị phù hợp. Không cần phải chọn món quà quá đắt, bạn chỉ cần chú trọng tới giá trị sử dụng mà nó mang lại cho chồng mình, đồng thời thể hiện được tình cảm của bạn khi chọn quà. 
  • Nói lên lý do đằng sau món quà: Khi chồng bạn nhận quà, đừng quên nói ra lý do mà bạn lựa chọn món quà đó. Điều này sẽ khiến chồng bạn cảm nhận được trọn vẹn ý nghĩa từ món quà và trân trọng nó hơn. 
tặng quà cho chồng
Khi chồng bạn nhận quà, đừng quên nói ra lý do mà bạn lựa chọn món quà đó

2. Sinh nhật chồng nên tặng gì ý nghĩa?

2.1 Quà tặng đồ công nghệ

Đàn ông thường có sở thích vô tận với các đồ công nghệ, vì vậy đây thường là món quà được các bà vợ ưu tiên lựa chọn hàng đầu. Bạn có thể chọn mua điện thoại, máy tính bảng, phụ kiện máy tính … làm quà tặng vừa hữu dụng vừa đúng với sở thích của anh ấy. 

Điện thoại: Điện thoại ngày nay không chỉ là món đồ dùng để nghe gọi mà còn tích hợp rất nhiều tính năng hỗ trợ trong công việc và cuộc sống. Nếu người chồng của bạn là một tín đồ công nghệ thì bạn có thể lựa chọn điện thoại làm quà sinh nhật. Khi chọn loại quà này bạn nên nhờ đến sự tư vấn của những người có hiểu biết về công nghệ, và chọn các dòng sản phẩm mới nhất trên thị trường. 

sinh nhật nên tặng gì cho chồng
Đồ công nghệ là món quà tặng phù hợp cho phái mạnh

Máy tính bảng: Cũng tương tự như điện thoại, máy tính bảng vừa hỗ trợ cho công việc vừa đáp ứng được nhu cầu giải trí. Giá của một chiếc máy tính bảng không quá cao, đây hẳn là một món quà sinh nhật vô cùng tuyệt vời để bạn tặng cho chồng của mình. 

Tai nghe: Tai nghe tuy nhỏ nhưng lại vô cùng hữu ích, giá của tai nghe cũng thấp hơn rất nhiều so với điện thoại hay máy tính bảng. Bạn hãy lựa chọn một chiếc tai nghe có chất lượng âm thanh tốt. Một gợi ý cho bạn là tai nghe không dây hiện đang rất được ưa chuộng và nhiều người sử dụng, vì vậy bạn hãy chọn sản phẩm này làm quà tặng nhé. 

2.2 Gối đôi

Một đôi gối mới vừa là món quà tặng sinh nhật ý nghĩa, vừa giúp tình cảm giữa bạn và chồng thêm gắn kết. Nếu bạn lựa chọn món quà này, thì không chỉ chồng mà ngay cả bạn cũng được sử dụng những chiếc gối êm ái mỗi đêm. Tuy 1 mà được 2 đúng không nào. 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm gối sử dụng công nghệ cao, được đóng trong bao bì hộp có quai xách vô cùng sang trọng và đẹp mắt, thích hợp để sử dụng làm quà tặng. Bạn có thể tham khảo một trong những sản phẩm sau:

  • Gối Cao su Gummi Standard: Gối được làm từ 100% cao su thiên nhiên nên có độ dẻo dai và đàn hồi rất cao. Gối giúp cố định và nâng đỡ phần đầu của người nằm một cách êm ái, giảm tối đa cảm giác đau cổ vai gáy, ngăn ngừa nguy cơ mắc chứng thoái hóa đốt sống cổ. 
  • Gối Aeroflow iCool: Chiếc gối này sử dụng chất liệu foam, cụ thể là Memory Foam kết hợp với Contour Foam. Gối có tính năng chậm đàn hồi, giảm áp lực gây ra ở các điểm tì nén. Hình dáng lượn sóng cũng giúp gối phát huy tối đa khả năng nâng đỡ vùng cổ, cho người nằm cảm giác thoải mái nhất. 
  • Gối Foam Doona Restful Gel Cool: Chiếc gối này sở hữu một lớp gel làm mát trên bề mặt có tính năng giải nhiệt và thoáng khí. Phần lõi gối được làm từ 100% Memory Foam mang lại sự êm ái và thư giãn tối đa.
tặng gối nhân sinh nhật chồng
Các sản phẩm gối hiện đại đều có bao bì đẹp thích hợp làm quà tặng sinh nhật

2.3 Sinh nhật chồng nên tặng gì, đồng hồ?

Đồng hồ không chỉ là công cụ xem giờ giấc mà còn là một phụ kiện thời trang. Tùy thuộc vào phong cách và sở thích của chồng, bạn hãy chọn loại đồng hồ có màu sắc và kiểu dáng phù hợp. 

Đồng hồ thông minh đang là xu hướng được nhiều chàng trai ưa chuộng. Một chiếc đồng hồ thông minh rất hữu ích khi có tích hợp các tính năng giống như một chiếc điện thoại, bên cạnh đó là các tính năng đo nhịp tim, bước chân … vô cùng thú vị.

Còn nếu chồng bạn là một người đàn ông truyền thống, có sự yêu thích với phong cách thời trang lịch lãm và nam tính thì bạn có thể chọn đồng hồ kim, đồng hồ cơ học để làm quà tặng. Khi mua đồng hồ làm quà sinh nhật, bạn hãy nhờ nhân viên tư vấn về kiểu dáng sao cho phù hợp với phong cách và độ tuổi của chồng nhé.

2.4 Phụ kiện thời trang như ví, thắt lưng

Tặng ví nhân sinh nhật chồng
Tặng ví mang ý nghĩa chúc cho người được tặng tài lộc dồi dào

Thắt lưng và ví là loại vật dụng cần thiết, được nam giới sử dụng mỗi ngày. Ví hay thắt lưng còn thể hiện được phong cách và cá tính riêng của mỗi người. Theo quan niệm của người Việt Nam, tặng ví sẽ mang ý nghĩa chúc cho người được tặng có sự nghiệp thăng tiến, tài lộc dồi dào. Còn chiếc thắt lưng đại diện cho sự quan tâm, gắn bó tình cảm của đôi vợ chồng. 

Khi tặng những món phụ kiện này, bạn cần lưu ý về độ tuổi của chồng. Với người đàn ông U30-U40, bạn hãy chọn những thiết kế đơn giản, màu sắc trẻ trung như đen, nâu, xám hoặc xanh dương … Còn với những người ở độ tuổi lớn hơn thì một chiếc ví hoặc thắt lưng có màu đen, nâu đậm sẽ là lựa chọn hợp lý. 

2.5 Quần áo

Nếu bạn chưa biết sinh nhật chồng nên tặng gì thì tặng quần áo được xem là món quà sinh nhật dễ lựa chọn nhất. Bởi vì bạn chính là người nắm rõ phong cách thời trang của chồng mình hơn ai hết. Bạn có thể chọn một đôi áo thun, áo phông với màu sắc mà chồng bạn yêu thích.

Còn nếu muốn tặng món quà có giá trị cao hơn, bạn hãy chọn áo sơ mi hoặc áo vest. Khi lựa chọn áo sơ mi hoặc áo vest, bạn hãy nhớ chính xác số đo của chồng mình và nhờ sự tư vấn của nhân viên bán hàng nhé. 

2.7 Nước hoa nam

Nước hoa cũng được xem là món quà vô cùng tinh tế và sang trọng, giải quyết ổn thỏa cho câu hỏi sinh nhật chồng nên tặng gì. Bạn hãy chọn cho chồng một mùi hương nước hoa riêng, đặc trưng mà anh ấy thích.

Những mùi nước hoa dành cho nam giới thường là những mùi hương trầm ấm như mùi của gỗ, cỏ cây và hổ phách. Một số thương hiệu nước hoa nam nổi tiếng mà bạn có thể chọn là: Channel.  Dolce & Gabbana, Chanel Allure, Gucci Guilty Cologne, Giorgio Armani … 

2.8 Bữa tối ấm cúng với bánh sinh nhật

1 bữa cơm hâm nóng tình cảm
Sinh nhật chồng là dịp để hai bạn hâm nóng tình cảm

Vào một dịp đặc biệt như sinh nhật chồng thì có lẽ món quà tinh thần ý nghĩa nhất chính là một bữa tối ấm cúng cùng một chiếc bánh kem lãng mạn đúng không nào? Đây cũng chính là cơ hội để hai vợ chồng hâm nóng tình cảm.

Bạn hãy tự tay nấu những món ăn mà chồng yêu thích sau đó hai người cùng nhau thổi nến, gửi gắm những điều ước tốt đẹp. Nếu muốn thay đổi không khí, bạn có thể đặt bữa tối tại một nhà hàng sang trọng, chắc chắn chồng bạn sẽ rất bất ngờ và hạnh phúc đấy. 

Trên đây là những gợi ý phù hợp của Vua Nệm về câu hỏi sinh nhật chồng nên tặng gì. Dù lựa chọn món quà nào, bạn cũng hãy nhớ rằng tình cảm mà người tặng gửi gắm trong món quà mới là điều quan trọng nhất nhé. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân