Gợi ý TOP 20+ quà sinh nhật cho bé gái 3 – 6 tuổi, 7 – 12 tuổi siêu chuẩn

CẬP NHẬT 16/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Mỗi khi đến ngày sinh nhật, các bạn nhỏ sẽ rất phấn khích và mong chờ những món quà sinh nhật thú vị từ người lớn, đặc biệt là với các bé gái. Tuy nhiên, khi đứng trước muôn vàn lựa chọn, người lớn chúng ta lại thường cảm thấy thật khó để quyết định sẽ mua món đồ nào cho bé. Cùng tham khảo những gợi ý chọn quà sinh nhật cho bé gái 3 – 6 tuổi, 7 – 12 tuổi siêu chuẩn thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tiêu chí chọn quà sinh nhật cho bé gái 3 – 6 tuổi, 7 – 12 tuổi 

Đối với con trẻ, ngày sinh nhật luôn là một dịp đặc biệt quan trọng trong năm, do đó các bậc phụ huynh sẽ rất muốn dành tặng con những món quà tuyệt vời nhất. Tuy nhiên, để lựa chọn được một phần quà thiết thực và phù hợp, cha mẹ nên lưu ý:

– Lựa chọn quà sinh nhật phù hợp với điều kiện tài chính: Thay vì cố gắng mua những món quà thật đắt tiền cho con, bạn cha mẹ hãy dành thời gian xem xét lại khả năng chi tiêu của mình, từ đó quyết định mức ngân sách cụ thể và danh sách quà tặng hợp lý trong tầm giá

tiêu chí chọn quà sinh nhật bé gái 3 - 6 tuổi, 7 - 12 tuổi
Cha mẹ nên chọn quà sinh nhật cho bé gái dựa trên khả năng tài chính và sở thích của bé

– Sở thích của bé: Việc lựa chọn quà sinh nhật cho bé gái phải được cân nhắc dựa trên sở thích thường ngày của bé. Điều này sẽ giúp bé cảm thấy hạnh phúc hơn khi nhận quà và không lãng phí hoặc vứt bỏ thứ mình nhận được

– Mức độ an toàn khi sử dụng: Thông thường, các bé trong hai nhóm tuổi này vẫn chưa đủ khả năng để nhận thức sự nguy hiểm đến từ đồ chơi hay những vật dụng thường ngày. Do đó cha mẹ cần ưu tiên lựa chọn các món quà phù hợp với lứa tuổi của bé, đồng thời cân nhắc các yếu tố rủi ro có thể phát sinh trong quá trình sử dụng

2. Gợi ý chọn quà sinh nhật cho bé gái 3 – 6 tuổi

2.1 Quần áo & giày dép

Nếu bạn đang phân vân không biết lựa chọn món quà sinh nhật nào cho bé gái 3 – 6 tuổi thì quần áo và giày dép sẽ là gợi ý vô cùng hoàn hảo. Bởi lẽ, đây chính là những thứ mà bất kỳ bé gái nào cũng thích, lại thiết thực và có thể sử dụng nhiều lần. 

Với các bạn đang ở lứa tuổi quá nhỏ, bạn có thể tùy chọn những thiết kế có màu sắc tươi tắn, kiểu dáng dễ thương và vừa vặn với kích cỡ thực tế. Trong trường hợp bé đã đến lứa tuổi có khả năng biểu lộ sở thích riêng, cha mẹ nên ưu tiên chọn quà sinh nhật dựa trên những ý muốn của bé thay vì cảm nhận của mình. 

quà sinh nhật cho bé gái 3 - 6 tuổi được yêu thích nhất
Quần áo và giày dép là món quà sinh nhật cho bé gái 3 – 6 tuổi được yêu thích nhất

Thay vì đầu tư vào những món đồ đắt tiền, cha mẹ có thể chọn mua các sản phẩm có giá thành ‘kinh tế’ hơn để tránh lãng phí khi bé lớn quá nhanh. Bên cạnh đó, trang phục dành cho bé phải có chất liệu mềm mại, an toàn cho da và tạo sự thoải mái khi vận động.

2.2 Búp bê hoặc gấu bông

Xếp thứ 2 trong danh sách quà sinh nhật cho bé 3 – 6 tuổi mà bạn có thể tham khảo chính chính là những con búp bê và gấu bông xinh xắn. Đối với các bé đang ở lứa tuổi khám phá, đây không chỉ là món đồ chơi yêu thích mà còn đóng vai trò như những người bạn thân thiết, đồng hành cùng bé trong quá trình tìm tòi và học hỏi.

tặng bé gái 3 - 6 tuổi búp bê và gấu bông
Búp bê và gấu bông là người bạn đồng hành thân thiết của mọi bé gái

2.3 Bộ đồ chơi

Một bộ đồ chơi đa năng nhỏ xinh hứa hẹn sẽ là một món quà sinh nhật tuyệt vời mà bất cứ cô bé nào trong độ tuổi từ 3 – 6 cũng đều yêu thích. Theo các nghiên cứu, việc cho bé tiếp xúc với đồ chơi từ sớm sẽ giúp con trẻ phát huy khả năng tư duy, sáng tạo và biết cách biểu lộ các cảm xúc cơ bản trong những năm đầu đời. 

Một số gợi ý bạn có thể cân nhắc để dành tặng bé bao gồm: bộ đồ chơi nấu ăn, bộ đồ chơi trang điểm, bộ đồ chơi dạy học, lắp ráp lâu đài,…

2.4 Bộ lego xếp hình hoặc bảng học chữ

Một bảng học chữ hoặc bộ lego xếp hình sẽ là món quà sinh nhật không thể bỏ qua dành cho mọi bé gái, giúp con trẻ rèn luyện khả năng tự duy và tập trung ngay từ nhỏ. Để tăng thêm hứng thú trong quá trình sử dụng, cha mẹ có thể lựa chọn những sản phẩm có thiết kế và màu sắc bắt mắt, đính kèm các nhân vật hoạt hình mà bé yêu thích cũng như dễ dàng cho bé thao tác. 

2.5 Xe đạp 3 bánh

Bên cạnh những món quà sinh nhật quen thuộc dành cho bé gái, bạn cũng có thể ‘đổi gió’ đôi chút bằng cách lựa chọn một chiếc xe đạp ba bánh và hướng dẫn bé tập đi. Điều này không chỉ giúp bé rèn luyện thể chất và nâng cao khả năng vận động mà còn tạo nên sự gắn kết cần thiết giữa các thành viên trong gia đình.

2.6 Sách tranh

Có thể nói, hầu hết mọi bé gái trong độ tuổi này đều say mê những câu chuyện cổ tích vui nhộn và giàu ý nghĩa. Do đó, một cuốn sách tranh với thông điệp tích cực cùng hình vẽ sinh động sẽ khiến trẻ thích thú hơn bao giờ hết. Việc được tiếp xúc chủ động với ngôn từ và hình ảnh sẽ giúp bé phát triển tư duy, đồng thời hình thành những khía cạnh tính cách tốt đẹp.

Sách tranh là một món quà sinh nhật lý tưởng cho bé gái 3 - 6 tuổi
Sách tranh là một món quà sinh nhật lý tưởng cho bé gái 3 – 6 tuổi

3. Gợi ý chọn quà sinh nhật cho bé gái 7 – 12 tuổi

3.1 Quần áo và giày dép

Dù ở trong độ tuổi nào thì quần áo và giày dép vẫn luôn là món đồ được bé gái yêu thích hơn cả. Tuy nhiên, khác với những em nhỏ dưới 6 tuổi, việc chọn quà cho bé gái 7 – 12 tuổi sẽ đòi hỏi sự quan sát và ghi nhận tinh tế hơn từ người lớn. Để an toàn hơn, bạn có thể dẫn bé đến các cửa hàng và cho bé tự chọn món đồ mình thích hoặc đặt hàng trực tuyến qua các trang thương mại điện tử theo số đo. 

Quà tặng sinh nhật cho bé 7 - 12 tuổi
Cha mẹ nên lựa chọn trang phục dựa trên sở thích và lứa tuổi của con

Trong quá trình mua quà tặng con, cha mẹ nên lựa chọn các kiểu quần áo và giày dép phù hợp với lứa tuổi, cũng như thuận tiện cho bé trong suốt quá trình sử dụng. 

3.2 Balo, cặp sách đi học

Bên cạnh trang phục mặc hàng ngày, các bậc phụ huynh cũng có thể gây bất ngờ cho bé bằng việc dành tặng con một chiếc balo đi học mới. Đặc biệt, đây còn là một món quà sinh nhật được đánh giá cao bởi sự thiết thực, giúp con có thêm động lực học tập và có thể sử dụng hàng ngày. 

Balo là món quà sinh nhật hợp lý cho bé gái 7 - 12 tuổi
Balo là món quà sinh nhật hợp lý cho bé gái 7 – 12 tuổi

Ngày nay, các mẫu balo, cặp sách đi học thường có rất nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Ngoài việc lựa chọn dựa trên sở thích của bé, cha mẹ cũng nên cân nhắc những sản phẩm chắc chắn, đặc biệt là phải phù hợp với chiều cao của bé.

3.3 Bộ dụng cụ học tập

Với những chức năng chuyên dụng, bộ dụng cụ học tập đa năng luôn là một món quà sinh nhật cho bé gái 7 – 12 tuổi được nhiều bậc cha mẹ ưu tiên lựa chọn. Vì con trẻ đang ở giai đoạn đến trường nên đây sẽ là thứ mà bé tiếp xúc hàng ngày, tác động đáng kể đến tâm trạng và động lực học hỏi, khám phá của bé. 

Bộ dụng cụ học tập giúp bé có thêm động lực khám phá mỗi ngày
Bộ dụng cụ học tập giúp bé có thêm động lực khám phá mỗi ngày

>>>Tìm hiểu: GỢI Ý Top Quà tặng cho bạn gái ngày sinh nhật ý nghĩa khiến Nàng không thể chối từ.

3.4 Xe đạp hoặc xe Scooter

Tạm quên đi những món quà quá đỗi quen thuộc, một chiếc xe đạp hoặc Scooter với thiết kế thông minh nhất định sẽ khiến con trẻ cực kỳ phấn khích, đặc biệt là đối với các bé gái năng động và thích khám phá. Tập điều khiển một chiếc xe có thể giúp trẻ nhỏ phát triển thể chất một cách đầy đủ, đồng thời tăng cường trí tuệ và khai phá trí thông minh vận động tiềm ẩn.

Rèn luyện khả năng vận động cho bé với xe đạp hoặc xe Scooter
Rèn luyện khả năng vận động cho bé với xe đạp hoặc xe Scooter

3.5 Sách, Lego hoặc bộ đồ chơi xếp hình 

Nếu con bạn là một đứa trẻ thích học hỏi và trải nghiệm những trò chơi mang tính trí tuệ thì sách, lego hoặc bộ đồ chơi xếp hình chính là đáp án chuẩn không cần chỉnh. Thông qua các phương tiện giáo dục này, trẻ không chỉ được rèn luyện khả năng ngôn ngữ, tư duy mà còn học hỏi được các kỹ năng mềm cần thiết khác trong cuộc sống.

Sách, Lego và bộ đồ chơi xếp hình là món quà sinh nhật ‘mơ ước’ của nhiều bé gái
Sách, Lego và bộ đồ chơi xếp hình là món quà sinh nhật ‘mơ ước’ của nhiều bé gái

>>>Bỏ túi: Gợi ý những món quà sinh nhật cho bạn thân khiến họ thích mê

3.6 Đồng hồ điện tử hoặc lắc tay bạc

Ngày nay, hầu như mọi bé gái trong độ tuổi từ 7 – 12 đều đã biết ‘làm điệu’ cho bản thân, do đó những món quà như đồng hồ điện tử hoặc lắc tay bạc chắc chắn sẽ nhận được cảm tình từ con trẻ. Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn cho bé, cha mẹ nên lựa chọn các món đồ có thiết kế thật đơn giản và chắc chắn, khó rơi vỡ khi sử dụng.

Trên đây là những gợi ý chọn quà sinh nhật cho bé gái 3 – 6, 7 – 12 tuổi thiết thực và hợp lý nhất các bậc cha mẹ có thể tham khảo. Hy vọng rằng bài viết của Vua Nệm sẽ giúp bạn có thể sự lựa chọn và tìm ra những quà tặng ý nghĩa dành cho công chúa nhỏ trong ngày đặc biệt.

>>>Đọc ngay: TOP 20+ quà sinh nhật cho bé trai 3-6 tuổi, 7 -12 tuổi tặng trẻ “vui hết ý”

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM