Tình yêu - Gia đình

Top quà tặng sinh nhật bố ý nghĩa nhất bày tỏ sự quan tâm và lòng hiếu thảo

CẬP NHẬT 27/08/2022 | BỞI Tôn Vân

Không có bố sẽ không có chúng ta! Ngày sinh nhật bố bạn là khi nào? Bạn đã chuẩn bị được những gì để kỷ niệm ngày quan trọng này hay chưa? Trong dịp này, quà tặng là thứ không thể thiếu. Tuy nhiên, có quá nhiều món quà mà bạn muốn tặng.

Vậy đâu sẽ là sản phẩm phù hợp nhất? Hãy đọc bài viết gợi ý về top quà tặng sinh nhật bố của Vua Nệm ngay bên dưới. Đồng thời, một số gợi ý về cách chọn quà cũng giúp bạn rút ngắn thời gian suy nghĩ.

1. Top quà tặng sinh nhật bố ý nghĩa nhất

1.1. Đồng hồ

Đồng hồ đối với nam giới không chỉ là dụng cụ dùng để xem giờ. Chúng còn là món phụ kiện thể hiện gu thẩm mỹ và mang lại sự lịch lãm cho đàn ông. Vì thế, nếu được tặng một chiếc đồng hồ vào ngày sinh nhật, chắc chắn bố bạn sẽ vô cùng hạnh phúc và ưng ý.

tặng quà sinh nhật cho bố
Đồng hồ đeo tay tặng bố ngày sinh nhật

Hiện nay có một số thương hiệu đồng hồ nổi tiếng mà bạn nên tham khảo như Casio, Seiko, Citizen, Longines, Tissot, Doxa,… Chọn lựa sản phẩm nào sẽ phụ thuộc vào kinh tế của bạn cũng như sở thích của bố.

1.2. Giày thể thao

Đối với những ông bố đam mê thể thao, đôi giày sẽ là vật luôn đáng để đầu tư. Vậy tại sao bạn không giúp bố chọn một đôi giày thật chất lượng và tặng ông vào đúng ngày sinh nhật. Chắc chắn bố bạn sẽ trân quý món quà này và xem đó như báu vật.

tặng quà sinh nhật cho bố 60 tuổi
Tặng bố giày thể thao nhân dịp sinh nhật

Một số dòng giày thể thao tốt nhất hiện nay mà chúng ta có thể lựa chọn như Adidas, Nike, Kappa, Lacoste, New Balance, Puma,… Trước khi chọn giày cho bố, bạn nên biết trước size giày ông thường đi để mua được sản phẩm phù hợp nhất.

1.3. Gậy đánh golf

Nếu bố bạn là một “gôn thủ”, đừng ngần ngại tìm hiểu và chọn mua cho ông một cây gậy đánh golf chất lượng. Món quà này thật sự rất ý nghĩa vì nếu muốn sở hữu sản phẩm tốt, bạn cần phải am hiểu rất nhiều về lĩnh vực này.

gợi ý quà tặng sinh nhật cho bố
Một cây hoặc cả bộ gậy golf chất lượng tặng bố cực kỳ ý nghĩa

Tuy sẽ mất khá nhiều thời gian và chi phí, nhưng có như vậy mới thể hiện được thành ý của bạn. Khi nhận được món quà vào ngày sinh nhật, bố bạn chắc chắn sẽ xúc động vì biết được bạn quan tâm ông đến nhường nào.

1.4. Cần câu cá

Tặng bố cần câu cá trong ngày sinh nhật, tại sao không nhỉ? Nếu bố bạn là người có niềm đam mê với bộ môn này, chắc chắn đây sẽ là món quà mà ông ưng ý nhất. 

món quà tặng sinh nhật bố
Top quà tặng sinh nhật bố không thể thiếu chiếc cần câu cá

Tặng cần câu cá còn mang nhiều tâm tình của bạn trong món quà. Vào những lúc rảnh rỗi, bạn có thể cùng bố ngồi bên bờ sông tĩnh lặng, vừa câu cá vừa ngẫm nghĩ về cuộc đời. Giây phút yên bình ấy đối với bố còn quý giá hơn tất cả những món quà giá trị khác trên đời.

1.5. Đồ dùng phòng ngủ

Chất lượng giấc ngủ của bố dễ bị giảm sút bởi các yếu tố như tuổi tác, bệnh lý về xương khớp, lao động vất vả,… Do đó, đồ dùng phòng ngủ cho bố chính là món quà thiết thực nhất trong ngày sinh nhật. Bạn có thể tặng một số sản phẩm chất lượng như:

  • Chăn ga làm từ vải cotton, lụa, satin,… với khả năng thấm hút tuyệt vời, mùa hè mát mẻ mùa đông ấm áp.
  • Gối cao su, gối foam, gối lông vũ,… có tính đàn hồi tốt, nâng đỡ tối ưu phần vai gáy khi ngủ, thoáng khí và thấm hút mồ hôi.
  • Nệm lò xo, nệm bông ép, nệm foam,… sở hữu chất lượng cao cấp, chất liệu an toàn, độ đàn hồi và nâng đỡ vượt trội, hấp thụ lực và phân tán nhanh chóng không gây ra tiếng ồn khi trở mình.
  • Giường gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, bọc vải, giường massage,… với kết cấu vững chắc, vật liệu loại I, khả năng xoa bóp tự động giúp cải thiện tình trạng nhức mỏi ở người lớn tuổi.
món quà ý nghĩa tặng bố nhân ngày sinh nhật
Tặng bố đồ dùng phòng ngủ chất lượng bảo vệ sức khỏe

Gợi ý một số sản phẩm phù hợp:

1.6. Vòng tay phong thủy

Vòng tay phong thủy được cho là mang lại nhiều may mắn và lợi ích về sức khỏe cho người đeo. Hãy xem xét thật kỹ cung mệnh của bố mình để chọn được chiếc vòng tay phù hợp nhất bạn nhé. Trên thị trường hiện nay, sản phẩm này được làm từ nhiều chất liệu như gỗ quý, đá, ngọc,…

quà sinh nhật tặng bố
Tìm hiểu và mua tặng bố vòng tay phong thủy cầu bình an may mắn

1.7. Điện thoại thông minh

Điện thoại thông minh giúp cho cuộc sống chúng ta tiện lợi hơn. Tặng quà sinh nhật cho bố bằng một chiếc smartphone đời mới tích hợp nhiều chức năng là lựa chọn khá lý tưởng.

Đừng chỉ tặng điện thoại thông minh, bạn hãy hướng dẫn bố mình sử dụng nó. Hãy nhẹ nhàng và kiên nhẫn, người lớn tuổi thường không còn sự nhạy bén với công nghệ hiện đại. Vì vậy, bạn có thể thiết lập tất cả các chương trình ngay từ đầu để bố dễ dàng sử dụng hơn.

quà sinh nhật tặng bố chồng
Tặng bố sản phẩm công nghệ như điện thoại để tiện lợi liên lạc

1.8. Ví tiền bằng da

Ví tiền là vật dụng bất ly thân của phái nam mỗi khi ra ngoài. Chất liệu chiếc ví cũng phần nào phản ánh con người. Do đó, hãy để ý xem ví của bố mình đã cũ chưa. Nếu có, hãy mua ngay một chiếc để tặng ông vào ngày sinh nhật nhé.

quà tặng bố ngày sinh nhật
Ví da cao cấp có tên bố sẽ là món quà đặc biệt ngày sinh nhật

Ngày nay, các cửa hàng bán ví da có nhiều cách để làm hài lòng khách hàng. Một trong số đó là dịch vụ khắc chữ lên ví. Nếu quyết định tặng ví làm quà cho bố, bạn có thể liên hệ trước để đặt một sản phẩm có khắc tên bố lên trên. Chắc chắn món quà này sẽ trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết.

1.9. Tour du lịch

Tổ chức một tour du lịch để cả gia đình cùng nhau quây quần bên nhau cũng là ý tưởng hay cho ngày sinh nhật của bố. Càng lớn tuổi, các bậc sinh thành không quá quan tâm đến giá trị vật chất. Với họ, chỉ cần được ở bên con cái đã là một điều hạnh phúc.

quà tặng cho bố nhân ngày sinh nhật
Những chuyến du lịch với gia đình khiến ngày sinh nhật của bố đáng nhớ hơn

Sau những tháng ngày cách ly do đại dịch, đây chính là thời gian thích hợp để đi du lịch. Nếu có điều kiện, bạn hãy thực hiện chuyến đi dài ngày đến những nơi như châu Âu để bố mẹ có dịp được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thế giới. Nếu không có quá nhiều thời gian, một chuyến dã ngoại ở những khu du lịch sinh thái cũng đủ khiến bố bạn vui vẻ.

1.10. Bút máy cao cấp

Nếu bố bạn là người hay cầm bút, một chiếc bút máy cao cấp với vẻ ngoài sang trọng sẽ là món quà vừa thiết thực vừa bộc lộ sự quan tâm của bạn dành cho đấng sinh thành. Bút máy có rất nhiều loại và đến từ những thương hiệu như Sailor, Sheaffer, Aurora, Pilot, Montblanc,…

quà tặng sinh nhật bố chồng
Bút máy là một trong top quà tặng sinh nhật bố hữu dụng

2. Cách lựa chọn quà tặng sinh nhật bố chuẩn nhất

2.1. Chọn quà tặng sinh nhật bố dựa vào thói quen và sở thích

Không chỉ cần có tài chính là bạn đã có thể mua được một món quà ý nghĩa. Việc tặng quà sinh nhật cho bố cần nhiều hơn như vậy. Trước khi chọn quà, bạn phải hiểu được thói quen và sở thích của bố. 

Ông thích gì và không thích gì, thường làm gì trong lúc rảnh rỗi, mặc áo màu gì, đi giày size bao nhiêu,… Tất cả các thông tin này đều phải được bạn nắm rõ. Hãy luôn nhớ rằng, đối với bố, món quà chúng ta tặng không quan trọng bằng tấm lòng con cái dành cho mình.

2.2. Dựa vào phong thủy

Người lớn tuổi thường tin vào các quan niệm trong phong thủy. Do vậy, khi chọn quà tặng sinh nhật bố, bạn cần tìm hiểu kỹ cung mệnh của người. Sau đó có thể nhờ nhân viên tư vấn để chọn được món quà phù hợp nhất.

quà tặng sinh nhật bố ý nghĩa
Top quà tặng sinh nhật bố nên được lựa chọn đúng cách

Một số năm sinh của bố theo mệnh:

  • Mệnh Kim: 1932, 1933, 1940, 1941, 1954, 1955, 1962, 1963, 1970, 1971,…
  • Mệnh Mộc: 1942, 1943, 1950, 1951, 1958, 1959, 1972, 1973,…
  • Mệnh Thủy: 1953, 1966, 1944, 1967, 1974, 1952,…
  • Mệnh Hỏa: 1957, 1964, 1948, 1965, 1956,…
  • Mệnh Thổ: 1960, 1961, 1976, 1977, 1968,…

2.3. Dựa vào độ tuổi

Tính cách và sở thích của bố có thể thay đổi theo độ tuổi. Vì vậy, khi mua quà tặng sinh nhật bố, bạn hãy lưu ý kỹ yếu tố này để chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Ở độ tuổi trung niên, bố bạn sẽ thích những món quà mang tính nam tính, trưởng thành, thể hiện gu thẩm mỹ. Nhưng khi cao tuổi, đôi khi quà tặng sinh nhật bố muốn chỉ là sự hiện diện của con cháu.

Lời kết

Trên đây là top quà tặng sinh nhật bố ý nghĩa nhất mà Vua Nệm gợi ý cho bạn. Hy vọng rằng chúng sẽ thật sự hữu ích trong quá trình bạn chọn lựa quà tặng bố. Hãy luôn ghi nhớ rằng dù có tặng bất cứ quà gì, đối với bố, sự hạnh phúc và bình an của bạn vẫn là quý giá nhất. Tham khảo thêm một số bài viết khác để biết những món quà sinh nhật dành cho mẹ bạn nhé.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân