Sức khỏe giấc ngủ

Sữa tươi không đường bao nhiêu calo? Uống sữa tươi không đường có gây béo hay không?

CẬP NHẬT 25/10/2022 | BỞI Tiến Kiều

Từ lâu, sữa tươi không đường luôn là sự lựa chọn hoàn hảo với những người đang trong quá trình giảm cân. Vậy sữa tươi không đường bao nhiêu calo và uống sữa tươi không đường có gây béo hay không? Để tìm hiểu chi tiết hơn về sữa tươi không đường, mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của Vua Nệm nhé!

1. Sữa tươi không đường bao nhiêu calo?

Trên thị trường hiện nay, sữa tươi không đường có rất nhiều loại với nhiều nhà sản xuất khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng. Tuy nhiên, hãy cùng tìm hiểu với những thương hiệu khác nhau thì hàm lượng calo bên trong sữa tươi không đường có sự khác biệt nào không nhé.

1.1. Sữa tươi không đường của Dutch Lady

Ngoài sữa tươi có đường thì sữa tươi không đường Dutch Lady cũng được sử dụng phổ biến bên trong chế độ ăn giảm cân của nhiều người, bởi hàm lượng của calo của chúng khá thấp. Theo như nhà sản xuất công bố thì 100ml sữa tươi không đường Dutch Lady chỉ cung cấp khoảng 50 calo cho cơ thể người dùng.

1 bịch sữa tươi không đường bao nhiêu calo
Sữa tươi không đường của Dutch Lady

1.2. Sữa tươi không đường của TH True Milk

100ml sữa tươi không đường TH True Milk sẽ chứa khoảng 50 calo. Ngoài ra, bên trong loại sữa này còn có khoảng 3.3gr hàm lượng chất béo.

100ml sữa tươi không đường bao nhiêu calo
Sữa tươi không đường của TH True Milk

1.3. Sữa tươi không đường của NutiFood

Sữa tươi của NutiFood được rất nhiều khách hàng tin dùng bởi chất lượng tuyệt vời cùng nhiều lợi ích mà chúng mang đến cho sức khỏe khi sử dụng. 

Theo thông tin được in trên bao bì thì 100ml sữa tươi không đường NutiFood sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 50 calo.

một bịch sữa tươi không đường bao nhiêu calo
Sữa tươi không đường của NutiFood

1.4. Sữa tươi không đường của Vinamilk

Khi nhắc đến thương hiệu sữa được sử dụng phổ biến nhất hiện nay thì chắc chắn không thể nào bỏ qua Vinamilk. Theo như công bố thì bên trong 100ml sữa tươi không đường của Vinamilk sẽ có khoảng 50 calo.

sữa tươi không đường vinamilk bao nhiêu calo
Sữa tươi không đường của Vinamilk

1.5. Sữa tươi không đường của Meadow Fresh

Meadow Fresh là loại sữa tương đối ít béo, vô cùng thích hợp cho những ai đang trong quá trình giảm cân. Theo thông tin mà nhà sản xuất cung cấp thì 100ml sữa tươi không đường của Meadow Fresh sẽ chứa 50 calo cùng 3.3gr chất béo.

220ml sữa tươi không đường bao nhiêu calo
Sữa tươi không đường của Meadow Fresh

2. Thành phần dinh dưỡng của sữa tươi không đường

Sữa tươi không đường là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cực cao. Trung bình, 100ml sữa tươi không đường sẽ có chứa:

1 hộp sữa tươi không đường bao nhiêu calo
Bên trong sữa tươi không đường có chứa hàm lượng dinh dưỡng cực cao

3. Những công dụng của sữa tươi không đường

Một số công dụng tuyệt vời mà sữa tươi không đường mang đến cho sức khỏe của người sử dụng mà không thể không kể đến như:

3.1. Giúp xương khớp thêm chắc khỏe

Theo tạp chí Healthline, các loại sữa tươi nói chung và sữa tươi không đường nói riêng đều chứa 1 hàm lượng canxi và vitamin D dồi dào. Nhờ đó, giúp xương khớp chắc khỏe, và hạn chế nguy cơ loãng xương cho người già cực kỳ hiệu quả.

sữa tươi không đường có bao nhiêu calo
Thường xuyên uống sữa tươi không đường sẽ giúp xương chắc khỏe

3.2. Bổ sung năng lượng hằng ngày

Sữa tươi không đường là loại thực phẩm giàu protein, có khả năng xây dựng cơ bắp và cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể trong các hoạt động hàng ngày. Bên cạnh đó, bên trong sữa tươi không đường còn chứa 1 hàm lượng photpho cực cao, giúp cơ thể dễ dàng hấp thu được các dưỡng chất tốt từ thức ăn.

3.3. Giảm căng thẳng và mệt mỏi

Bên trong sữa tươi không đường chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể, với công dụng chính là làm giảm sự mệt mỏi và căng thẳng hiệu quả. Không chỉ vậy, protein của sữa tươi không đường còn giúp điều tiết, để huyết áp hoạt động ổn định hơn. 

1 gói sữa tươi không đường bao nhiêu calo
Sữa tươi không đường sẽ giúp giảm mệt mỏi và căng thẳng cho người dùng

3.4. Giúp ngủ ngon

Tryptophan bên trong sữa tươi không đường là một loại axit amin có khả năng kích thích serotonin và melatonin, để làm tăng sự buồn ngủ và giúp bạn ngủ sâu giấc hơn mỗi đêm. 

4. Uống sữa tươi không đường có gây béo hay không?

Trên thực tế, sữa tươi không đường sẽ có 3 loại khác nhau đó là sữa nguyên kem, sữa tách béo và sữa ít béo. Trong đó, nếu xét về hàm lượng chất béo thì sữa nguyên kem sẽ chứa nhiều chất béo nhất, rồi đến sữa ít béo và thấp nhất chính là sữa tách béo. Do đó, tùy thuộc vào hàm lượng chất béo mà bạn sẽ chọn để quyết định việc liệu rằng uống sữa tươi không đường có gây béo hay không.

1 ly sữa tươi không đường bao nhiêu calo
Uống sữa tươi không đường sẽ không gây béo nếu biết biết cách dùng

Dẫu vậy, hiện nay, không ít người vẫn sử dụng sữa tươi không đường trong thực đơn giảm cân của mình. Thế nên, tóm lại, sữa tươi không đường sẽ không làm bạn tăng cân, nếu biết cách kết hợp ăn uống điều độ và điều chỉnh lượng calo, sao cho không vượt mức cho phép hàng ngày.

5. Uống nhiều sữa tươi không đường có tốt không?

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích rằng, tốt hơn hết là bạn nên bổ sung cho cơ thể ít nhất 1 ly sữa tươi không đường/ngày, và tối đa 3 ly/ngày, tương đương 900 mg canxi cùng các chất dinh dưỡng khác, nhất là với trẻ đang trong độ tuổi trưởng thành. 

Thế nhưng, với những trẻ dưới 1 tuổi thì bạn không nên cho uống sữa tươi không đường. Bởi lúc này, hệ tiêu hóa của trẻ còn non yếu, nên dễ bị đau bụng, và các tình trạng nguy hiểm khác.

6. Hướng dẫn cách sử dụng sữa tươi không đường giảm cân hiệu quả

Để giảm cân hiệu quả, bạn nên điều chỉnh lượng calo nạp vào trong cơ thể của mình hàng ngày. Theo khuyến cáo, bạn cần giảm từ  200 – 500 calo, để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Nếu muốn sử dụng sữa tươi không đường trong quá trình giảm cân, thì bạn nên ưu tiên sữa tươi tách béo hoặc ít béo, kết hợp cùng 1 chế độ ăn uống khoa học và luyện tập thể dục thường xuyên. 

1 cốc sữa tươi không đường bao nhiêu calo
Hướng dẫn cách sử dụng sữa tươi không đường như một thực phẩm giảm cân

Thời điểm tốt nhất để dùng sữa tươi không đường giảm cân đó chính là bữa sáng trước bữa ăn khoảng 30 phút. Hoặc uống vào buổi tối, trước khi đi ngủ từ 15 – 30 phút để giúp bản thân ngủ ngon và sâu giấc hơn.

7. Một số lưu ý khi dùng sữa tươi không đường

Nếu muốn sử dụng sữa tươi không đường giảm cân, bạn cần phải chú ý một số vấn đề dưới đây:

  • Không nên kết hợp sữa tươi không đường và các thực phẩm giàu protein như thịt cá, trứng,… cùng một lúc, để tránh làm quá tải lượng protein nạp vào cơ thể.
  • Khi đang đau dạ dày thì không nên uống sữa tươi không đường. Bởi lúc này dạ dày đang co bóp dữ dội, nên có thể khiến bạn khó tiêu, đầy bụng và buồn nôn.
  • Không nên uống quá nhiều sữa tươi không đường, vượt mức khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng.
  • Sữa tươi không đường sẽ bị chuyển hóa chất nếu bạn đun sôi. Do đó, tuyệt đối không đun sôi sữa tươi không đường trước khi uống. 
  • Nếu uống sữa tươi không đường vẫn không làm bạn no, thì hãy ăn cùng với rau củ, hoặc các loại ngũ cốc.
  • Điều quan trọng là bạn cần dùng sữa tươi không đường kết hợp cùng chế độ ăn khoa học và luyện tập thể dục thường xuyên.

>> Xem thêm:

Qua bài viết trên, bạn đã biết sữa tươi không đường bao nhiêu calo, hay uống sữa tươi không đường có béo không hay chưa? Hy vọng những thông tin mà Vua Nệm mang đến đã giúp bạn biết cách uống sữa tươi không đường mà không lo tăng cân.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều