Sức khỏe giấc ngủ

Mách bạn 4 loại sữa hạt giảm cân an toàn hiệu quả

CẬP NHẬT 19/11/2022 | BỞI Tôn Vân

Hiện nay, sữa hạt đang là thức uống giảm cân phổ biến và là nguồn bổ sung thực phẩm tuyệt vời cho người ăn kiêng. Sữa hạt có hàm lượng calo thấp có thể giúp đốt cháy chất béo, tăng cường trao đổi chất và mang lại cho bạn một thân hình thon gọn, săn chắc.

Vậy bạn đã biết những loại sữa hạt giảm cân nào đang được ưa chuộng nhất hiện nay không? Tham khảo bài viết dưới đây của Vua Nệm để có câu trả lời nhé.

1. Tìm hiểu về sữa hạt giảm cân

Nhiều người trong quá trình giảm cân thường lựa chọn sữa hạt để bổ sung dinh dưỡng cũng như làm phong phú cho thực đơn hàng ngày. Vậy sữa hạt giảm cân là gì, lợi ích của chúng ra sao?

cách làm sữa hạt giảm cân
Tìm hiểu về sữa hạt giảm cân hiệu quả

1.1. Sữa hạt giảm cân là gì?

Sữa hạt đơn giản được chế biến từ các loại hạt hạt ngũ cốc dinh dưỡng, bao gồm: gạo, ngô, yến mạch…hoặc thay thế bằng các loại đậu: đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh….tất nhiên không thể thiếu các loại hạt dinh dưỡng giàu chất béo khác như: hạnh nhân, điều, óc chó…

Sữa hạt giảm cân có nghĩa là hàm lượng chất dinh dưỡng có trong các loại hạt được sử dụng để làm sữa vừa tốt cho sức khỏe của bạn vừa hỗ trợ quá trình giảm cân. Trong sữa hạt có lượng protein và chất xơ rất dồi dào là hai dưỡng chất cần thiết cho cơ thể của bạn. Ngoài ra, trong sữa hạt còn chứa các vitamin và chất khoáng giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng.

1.2. Lợi ích của sữa hạt giảm cân

Các loại sữa hạt giảm cân chứa nhiều chất dinh dưỡng như: canxi, kali, vitamin E và vitamin D đều được cung cấp đầy đủ trong sữa hạt hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả. Sau đây là những lợi ích mà sữa hạt giảm cân mang lại cho sức khỏe của bạn:

các loại sữa hạt giảm cân
Những lợi ích mà sữa hạt giảm cân đem lại cho cơ thể
  • Giúp ngăn ngừa ung thư: Các nghiên cứu chỉ ra rằng sử dụng sữa hạt mỗi ngày giúp ngăn ngừa hiệu quả sự hình thành và phát triển của các tế bào ung thư bên trong cơ thể.
  • Tăng cường sức khỏe cho mắt: Lutein và zeaxanthin là những hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ có trong sữa hạt giúp thị lực khỏe mạnh. Thêm sữa hạt vào thực đơn hàng ngày có thể bảo vệ đôi mắt khỏi nguy cơ mất thị lực và các vấn đề về mắt khác.
  • Tăng cường sức khỏe tim mạch: Trong sữa hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho tim như: vitamin E, axit béo omega-3, chất xơ và chất béo không bão hòa. Chúng có thể giúp giảm cholesterol, tiêu viêm, cải thiện sức khỏe mạch máu và giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim.
  • Làm đẹp da: Sữa hạt chứa các thành phần tự nhiên hỗ trợ chống lão hóa, tốt cho hệ tiêu hóa, giúp đào thải độc tố, giúp duy trì làn da hồng hào, sáng khỏe.
  • Giúp giảm cân hiệu quả: Hàm lượng chất béo lành mạnh trong các loại sữa hạt uống giảm cân sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng mỡ trong máu và ngăn ngừa tích trữ lượng calo dư thừa.

2. Gợi ý 4 loại sữa hạt giảm cân hiệu quả

Nếu bạn đang có ý định giảm cân hay ăn kiêng để có được thân hình thon gọn thì nên chọn sữa hạt để giảm cân. Nguyên nhân là bởi chúng là thực phẩm tự nhiên, không chứa hóa chất độc hại, không gây hại cho cơ thể con người. Vậy, các loại sữa hạt nào khi uống sẽ giúp giảm cân? Vua Nệm sẽ gợi ý một số loại sữa hạt giảm cân tốt nhất mà bạn nên lựa chọn cho thực đơn của mình nhé.

2.1. Sữa hạt hạnh nhân 

Sữa hạnh nhân là thức uống chứa nhiều dưỡng chất, các vitamin cùng những chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe và vóc dáng, đặc biệt là hàm lượng canxi dồi dào, vitamin D và B12 phong phú. Hơn nữa, chúng chỉ chứa lượng calo bằng một nửa so với sữa tách béo, không có cholesterol và rất ít chất béo bão hòa. 

công thức sữa hạt giảm cân
Các loại sữa hạt nào khi uống sẽ giúp giảm cân?

Vì vậy, có thể thay thế khẩu phần sữa hàng ngày của bạn bằng sữa hạnh nhân có thể giúp giảm cân nhanh chóng. Bạn có thể uống sữa hạnh nhân vào buổi sáng hoặc pha uống cùng cà phê sẽ giúp cho tinh thần của bạn thoải mái và kích thích quá trình trao đổi chất. 

Cách làm sữa hạnh nhân tại nhà: 

  • Chuẩn bị nguyên liệu: 130g hạnh nhân, 800ml nước, máy xay sinh tố, 1 miếng vải bọc dày.
  • Hạt hạnh nhân rửa sạch sau đó ngâm trong nước khoảng 4-6 giờ và 1 lít nước.
  • Sau khi ngâm bạn bỏ lớp vỏ bên ngoài và lấy phần nhân trắng. Rửa sạch lại với nước thêm lần nữa.
  • Cho tất cả hạnh nhân và nước mới vào máy xay sinh tố, xay đều cho đến khi thật nhuyễn mịn 
  • Dùng vải lọc lọc lấy nước hạnh nhân, bỏ đi phần xác.
  • Bảo quản sữa hạnh nhân trong hộp kín để trong tủ lạnh uống dần (Có thể bảo quản trong trong tối đa 3 tháng).

2.2. Sữa óc chó giúp giảm cân hiệu quả

Một loại sữa hạt giảm cân khác đang được nhiều người lựa chọn sử dụng đó là sữa óc chó. Mỗi ngày uống 500ml sữa óc chó giảm cân giúp bạn sở hữu vóc dáng thon thả, tăng cường sức khỏe và làn da tươi sáng, mịn màng hơn. Khi uống sữa óc chó, bạn không nên pha thêm đường, kem tươi vào để tránh “phản tác dụng” gây tăng cân ngược. 

các loại hạt lợi sữa giảm cân
Mỗi ngày uống 500ml sữa óc chó giảm cân giúp bạn sở hữu vóc dáng thon thả

Mặc dù sữa óc chó có vị béo nhưng lại không gây tăng cân như mọi người lo ngại

Cách làm sữa óc chó:

  • Chuẩn bị nguyên liệu: 250g hạt óc chó đã tách vỏ, 600ml nước lọc, máy xay sinh tố.
  • Ngâm hạt óc chó từ 6 – 8 giờ, vớt ra rửa sạch, để ráo.
  • Bạn cho hạt óc chó và mè đen vào máy ép chậm hoặc máy xay sinh tố, thêm một chút nước đun sôi để nguội sau đó xay cho thật mịn.
  • Cho sữa lên bếp đun nhỏ lửa và khuấy đều tay trong vòng 10-15 phút rồi tắt bếp.
  • Đợi sữa nguội và rót ra ly thưởng thức (sữa óc chó sẽ ngon hơn khi uống lạnh)

2.3. Sữa gạo lứt giảm cân

Ngày nay, sữa gạo lứt không còn là một loại thức uống xa lạ với mọi người. Gạo lứt là loại gạo chỉ xay xát bỏ lớp vỏ trấu bên ngoài và giữ lại nguyên lớp vỏ cám. Loại gạo này chứa các thành phần dinh dưỡng như: Tinh bột, chất xơ, chất đạm, các nguyên tố vi lượng khác, các loại vitamin B1, B2, B6..v.v

uống sữa hạt gì để giảm cân
Sữa gạo lứt giảm cân bổ dưỡng

Sữa gạo lứt mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như: Giúp giảm lượng mỡ trong máu, ngừa các bệnh tim mạch và tai biến mạch máu não, giúp xương chắc khỏe, hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giúp thanh lọc cơ thể.

Uống sữa gạo lứt còn giúp điều hòa glucose và chuyển hóa chất béo. Từ đó giúp tăng cường trao đổi chất, thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng hơn.

Cách làm sữa gạo lứt thơm ngon: 

  • Chuẩn bị các nguyên liệu sau: 100g gạo lứt, 2 hộp sữa tươi không đường, nước lọc.
  • Gạo lứt nhặt sạch hết những hạt bị hỏng, sau đó đem đi rang với lửa nhỏ đến khi nghe mùi thơm thì tắt bếp.
  • Bạn đun khoảng 300ml cho đến khi sôi, đổ phần gạo lứt vừa rang xong vào nấu cùng cho đến khi gạo lứt thật mềm rồi tắt bếp.
  • Sau đó cho phần gạo vừa nấu chín vào máy xay, xay cho đến khi mịn. Sau đó bạn cho vào túi lọc lấy phần nước, bỏ bã.
  • Đổ 700ml nước còn lại cùng với 2 hộp sữa tươi không đường vào nồi đun sôi lên.
  • Khi sữa gạo lứt đã sôi bạn tắt bếp để nguội, có thể cất vào trong tủ lạnh và dùng dần.

2.4. Sữa đậu nành mè đen giảm cân 

Hai nguyên liệu đậu nành và mè đen đều có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe với hàm lượng các chất dinh dưỡng cao gấp nhiều lần rau xanh và thịt động vật thông thường dùng trong bữa ăn. 

các loại sữa hạt giúp giảm cân
Sữa đậu nành mè đen vừa tốt cho sức khoẻ vừa giúp giảm cân hiệu quả

Hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng bạn không phải lăn tăn sử dụng sữa đậu nành mè đen bị béo hay mập bởi thành phần đậu nành và mè đen đều thuần thực vật, không chứa chất béo xấu, không tích mỡ dưới da.

Cách làm sữa đậu nành mè đen tại nhà đơn giản:

  • Chuẩn bị nguyên liệu: 150g đậu nành, 30g mè đen, 4 lá dứa, 1 lít nước lọc và 20g đường
  • Ngâm đậu nành với nước khoảng 6-8 tiếng cho đậu thật mềm, sau đó rửa sạch lại với nước, để ráo nước.
  • Mè đen rang lên cho thơm. Tiếp theo cho mè đen, đậu nành cùng nước vào máy xay nấu đa năng.
  • Nấu khoảng 25-27 phút rồi cho thêm đường vào, tùy khẩu vị mà bạn cho nhiều đường hay ít đường.

XEM THÊM: 

Trên đây là những loại sữa hạt giảm cân an toàn hiệu quả nhất hiện nay. Sữa hạt vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp giảm cân, làm đẹp, lại rất dễ uống. Bạn có thể thực hiện tại nhà với cách làm mà Vua Nệm đã chia sẻ ở trên. Chúc bạn sớm giảm cân thành công và sở hữu thân hình như mơ ước nhé. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân