Chuyên gia nệm

Ruột gối tơ tằm là gì? Ruột gối tơ tằm có tốt không? 

CẬP NHẬT 11/12/2023 | BỞI Ngọc Hân

Ruột gối tơ tằm hiện nay đang trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều gia đình khi hướng đến các sản phẩm chất lượng cao giúp nâng cao sức khỏe và chất lượng giấc ngủ. Tuy nhiên, liệu bạn đã biết ruột gối tơ tằm là gì, có điểm gì khác biệt so với ruột gối thông thường hay không? Đừng lo, bài viết dưới đây, Vua Nệm sẽ giải đáp mọi thắc mắc về ruột gối tơ tằm giúp bạn có quyết định phù hợp nhất khi chọn mua gối ngủ cho cả gia đình nhé.

1. Tìm hiểu ruột gối tơ tằm là gì?

Ruột gối tơ tằm là loại chất liệu được làm từ sợi tơ tằm tự nhiên, thường là từ tằm hoang dã hoặc tằm nuôi. Tơ tằm sở hữu ưu điểm mang đến cảm giác mềm mại, nhẹ nhàng, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Ngoài ra, tơ tằm còn được biết đến là tập hợp các sợi protein động vật tự nhiên, chứa đến 18 chất amin đặc biệt tốt cho sức khỏe của con người. 

ruột gối tơ tằm là gì
Ruột gối tơ tằm thường được sử dụng trong các khách sạn cao cấp, giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ

Đây cũng chính là lý do ruột gối tơ tằm là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình hiện nay. Cũng chính vì lợi ích sức khỏe nên ruột gối tơ tằm có mức giá khá cao so với các loại ruột gối thông thường. 

2. Sự khác nhau giữa ruột gối tơ tằm và ruột gối thông thường

Dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau, dưới đây là một bảng so sánh giữa ruột gối tơ tằm và ruột gối thông thường:

Đặc điểm Ruột gối tơ tằm Ruột gối thông thường
Chất liệu Sợi tơ tằm tự nhiên Bao gồm nhiều chất liệu khác nhau có thể kể đến như bông, gòn, cao su, sợi polyester, vật liệu tổng hợp
Độ mềm mại và đàn hồi Mềm mại, mịn màng, nằm thoải mái Độ mềm mại ở mức bình thường, nhiều loại hơi cứng, không êm ái
Thấm hút và thoát ẩm Tốt, được đánh giá cao Thường không thấm hút tốt, gây nóng, bí bách
Chống dị ứng và kháng khuẩn Không
Nơi sử dụng Khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp, căn hộ, biệt thự cao cấp, phòng ngủ cá nhân trong gia đình Phòng ngủ cá nhân trong gia đình

3. Khám phá 7 công dụng nổi bật của ruột gối tơ tằm

Sợi tơ tằm có chứa đến >97% là sợi protein động vật tự nhiên, trong đó có đến hơn 18 loại chất axit amin. Đây là những thành phần cần thiết cho cơ thể con người. Với những ưu điểm nổi bật này, ruột gối tơ tằm sẽ là “người bạn” đồng hành giúp cả gia đình có 1 giấc ngủ ngon và sức khỏe thật tốt.

3.1. Chất lượng giấc ngủ tốt hơn

Ruột gối tơ tằm được xem là dòng sản phẩm cao cấp, với chất liệu êm ái, nhẹ nhàng giúp người nằm cảm thấy êm ái, thư giãn. Ngoài ra, chất liệu tơ tằm còn giúp bạn có 1 giấc ngủ ngon, sâu hơn và tràn đầy năng lượng sau khi ngủ dậy. Ruột gối tơ tằm nổi bật với khả năng chống dị ứng, kháng khuẩn và thoáng khí nên sẽ nâng cao chất lượng giấc ngủ cho bạn và cả nhà thân yêu. 

công dụng ruột gối tơ tằm
Gối tơ tằm giúp cải thiện tình trạng mất ngủ

Ngoài ra, ruột gối tơ tằm còn được đánh giá cao về khả năng thoáng khí, hút ẩm tốt hơn so với các chất liệu khác. Điều này đồng nghĩa với việc chiếc gối này sẽ góp phần tạo nên 1 môi trường ngủ khô ráo, thoáng khí, mát mẻ, ngăn ngừa mô hôi đêm và điều chỉnh nhiệt độ cơ thể.

3.2. Bảo vệ sức khỏe

Ruột gối tơ tằm khá êm ái, mềm mại, mịn màng sẽ giúp bạn dễ vào giấc hơn cũng như ngủ ngon, sâu giấc hơn. Việc nằm trên 1 chiếc gối êm ái, nhẹ nhàng còn giúp giảm áp lực lên cổ, vai và đầu.

3.3. Bảo vệ mái tóc

Khi chúng ta chìm vào giấc ngủ, tóc sẽ trở nên rối bời dẫn đến tình trạng xơ, nhất là đối với những mái tóc dày, dài của chị em. Vì vậy, mỗi khi thức dậy, việc đầu tiên là chị em sẽ xử lý mái tóc rối và vô tình dẫn đến lực ma sát giữa tóc và lược tạo nên gây tổn thương qua từng ngày. Nếu nằm trên chiếc gối mềm mại như tơ tằm sẽ giúp bảo vệ cả sức khỏe lẫn mái tóc. 

ruột gối tơ tằm có tốt không
Không chỉ bảo vệ sức khỏe mà gối tơ tằm còn giúp mái tóc hạn chế tình trạng xơ, rối

3.4. Bảo vệ làn da

Không chỉ là tóc, khi ngủ làn da của chúng ta sẽ tiếp xúc trực tiếp với gối. Với những chiếc gối thô, cứng sẽ khiến da bị tổn thương, ma sát dẫn đến đẩy nhanh quá trình lão hóa cũng như xây xước da. Vì vậy, việc lựa chọn 1 chiếc gối mềm mại sẽ giúp da được bảo vệ, hạn chế việc da bị tổn thương. 

3.5. Chống nấm mốc và vi khuẩn

Ruột gối được làm từ chất liệu cao cấp là sợi tơ tự nhiên nên rất an toàn để sử dụng. Loại gối này không sử dụng các chất liệu nhân tạo, gây ảnh hưởng đến sức khỏe hoặc kích ứng… Ngoài ra, tơ tằm tự nhiên còn được biết đến với sức mạnh chống ẩm mốc và vi khuẩn hiệu quả. Khi bạn nằm gối tơ tằm sẽ giúp bảo vệ sức khỏe, giữ ẩm cho da rất tốt nhờ tơ tằm có chứa acid amin.

3.6. Chống dị ứng

Ruột gối tơ tằm thường có khả năng chống dị ứng cao hơn so với ruột gối thông thường. Sợi tơ tằm tự nhiên ít gây kích ứng và không thu hút bụi, vi khuẩn và chất gây dị ứng như một số chất liệu khác. Điều này có lợi cho những người bị bệnh dị ứng, viêm mũi dị ứng hoặc astigmat.

các công dụng ruột gối tơ tằm
Ruột gối tơ tằm không gây kích ứng, kháng khuẩn tốt, bảo vệ sức khỏe

3.7. Ngăn chặn tĩnh điện

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra tơ tằm có khả năng ngăn chặn tĩnh điện hiệu quả. Vì vậy, ưu thế của gối sử dụng ruột tơ tằm là ngừa tĩnh điện. Khi người dùng sử dụng sẽ cảm thấy rất dễ chịu, hạn chế cảm giác bí bách, nóng nực, ngột ngạt dù trong tiết trời nóng bức hay lạnh giá đến mức nào. Tơ tằm còn có khả năng điều chỉnh nhiệt độ thân nhiệt phù hợp giúp cơ thể khỏe mạnh, tránh bị sốc nhiệt.

4. Cách bảo quản ruột gối tơ tằm luôn bền đẹp theo thời gian

Để bảo quản ruột gối tơ tằm luôn mới, chất lượng như ngày đầu mới mua, bạn cần lưu ý và tuân thủ 1 số điều dưới đây. 

  • Giặt ruột gối tơ tằm luôn tuân thủ những hướng dẫn từ nhà sản xuất. Tùy vào mỗi thương hiệu mà có những yêu cầu và khuyến nghị riêng về cách chăm sóc và giặt ruột gối tơ tằm.
  • Sử dụng vỏ gối bảo vệ để giúp ruột gối khỏi bụi bẩn, mồ hôi và các vết bẩn khác. Hơn nữa, bạn có thể tháo vỏ gối và giặt thường xuyên và giữ cho ruột gối luôn được sạch sẽ, bền như mới.
  • Đối với tơ tằm, bạn nên tuân theo những hướng dẫn sử dụng khi giặt của nhà sản xuất. Thường tơ tằm bạn nên giặt nhẹ nhàng, không nên vò quá mạnh, hạn chế sử dụng các chất tẩy rửa mạnh sẽ khiến tơ tằm bị hỏng. Bạn nên giặt vỏ gối bằng tay để điều chỉnh lực hợp lý và giữ nguyên tính năng của ruột gối.
  • Nếu ruột gối tơ tằm có dính các vết bẩn, ố cần làm sạch hãy sử dụng các chất tẩy rửa, bột giặt nhẹ, không quá mạnh để làm sạch. 
  • Sau khi giặt sạch sẽ, bạn có thể phơi trong bóng râm hoặc trong nhà, tránh phơi dưới ánh nắng mặt trời, đặc biệt là nhiệt độ cao có thể gây hư hỏng và phai màu ruột gối tơ tằm. 

>> Xem thêm:

Trên đây là giải đáp cho thắc mắc ruột gối tơ tằm là gì, có gì khác so với ruột gối thông thường và những lợi ích vàng cho sức khỏe. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn chọn ra loại ruột gối có chất liệu tơ tằm để đầu tư sức khỏe cho mình và cả gia đình thân yêu được trọn vẹn bên giấc ngủ ngon.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân