Chuyên gia nệm

Công dụng và kích thước của ruột gối ôm

CẬP NHẬT 22/09/2023 | BỞI Tiến Kiều

Ruột gối ôm có rất nhiều kích thước và được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ cung cấp cho bạn thêm nhiều kiến thức bổ ích để bạn có thể hiểu rõ hơn về gối ôm – một loại gối đặc biệt không thể thiếu trong phòng ngủ này. 

1.Ruột gối ôm là gì?

Ruột gối ôm là phần lõi của gối ôm, có cấu tạo theo hình ống, dáng dài. Gối ôm được thiết kế dùng để ôm khi ngủ, cũng có thể dùng để kê đầu hoặc cổ và được sử dụng như các loại gối đầu thông thường. 

ruột gối ôm là gì
Ruột gối ôm được làm từ nhiều chất liệu khác nhau và đa dạng kích thước

2.Công dụng của gối ôm

Gối ôm không chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi ngủ mà còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời khác có thể bạn đã không để ý tới. Cùng Vua Nệm điểm qua một số lý do thuyết phục bạn nên sử dụng gối ôm ngay từ hôm nay nhé.

2.1. Nâng niu những giấc ngủ

Sử dụng gối ôm trong lúc đi ngủ giúp bạn có được cảm giác an toàn và dễ chịu từ đó có thể yên tâm đi vào giấc ngủ với tâm thế thoải mái nhất. Khi tâm trạng của bạn tích cực, chắc chắn giấc ngủ sẽ ngon hơn. 

Bên cạnh đó, gối ôm còn có tác dụng hạn chế tình trạng bị giật mình vào giữa đêm làm gián đoạn giấc ngủ và ảnh hưởng đến thần kinh. Do đó, nếu bạn muốn có những giấc ngủ ngon và sâu thì việc sử dụng gối ôm là vô cùng cần thiết.

công dụng gối ôm
Gối ôm có tác dụng góp phần mang đến những giấc ngủ ngon

2.2. Có lợi cho sức khỏe

Sử dụng gối ôm có kích thước phù hợp với cơ thể và êm ái có tác dụng giúp cơ thể thư giãn, máu huyết lưu thông tốt hơn, hỗ trợ điều hoà nhịp tim, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Bên cạnh đó còn có tác dụng định hình tư thế nằm, giúp người nằm không bị cong vẹo, hạn chế tình trạng đau lưng, chuột rút và tăng cường hoạt động của các dây thần kinh. 

2.3. Cải thiện cảm xúc

Sau một ngày dài mệt mỏi với nhiều gánh nặng và lo toan, giây phút được đặt mình xuống chiếc giường quen thuộc chính là khoảnh khắc thoải mái và đáng giá nhất cho sức khỏe cũng như tinh thần mỗi người. Gối ôm lúc này đóng vai trò như một người bạn thân thiết giúp tâm hồn mỗi người trở nên thư thái và được gần gũi hơn bao giờ hết. 

2.4. Sử dụng làm gối đa năng

Ngoài việc biết đến với công dụng để ôm khi ngủ, gối ôm còn được tận dụng để làm gối tựa lưng hoặc dùng để gối đầu. 

2.5. Gối ôm và công dụng đặc biệt với bà bầu

Tư thế ngủ tốt nhất cho bà bầu đó là nằm nghiêng. Ở tư thế này mẹ bầu rất cần một chiếc gối ôm để đảm bảo chất lượng giấc ngủ và tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Gối ôm sẽ giúp mẹ có cảm giác dễ chịu, thoải mái hơn rất nhiều. 

có nên dùng gối ôm
Ruột gối ôm với thiết kế đặc biệt giúp bảo vệ sức khoẻ của mẹ và bé

Bên cạnh đó việc sử dụng một chiếc gối với ruột gối chất lượng cao còn có khả năng giảm thiểu tình trạng đau lưng, cứng cổ, nhức mỏi, giúp lưu thông máu tốt, ngăn ngừa hiện tượng phù chân và chuột rút… tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển khoẻ mạnh trong suốt thai kỳ. 

3. Kích thước phổ biến của ruột gối ôm

3.1. Ruột gối ôm dành cho người lớn

Kích thước phổ biến cho dòng gối ôm dành cho người lớn là 60x80cm hoặc 80x100cm, phù hợp với tất cả các kích thước giường thông dụng hiện nay. Những kích thước này đảm bảo cho sự thoải mái tối ưu, giúp chúng ta có thể tận hưởng một giấc ngủ trọn vẹn với một chiếc gối ôm nằm trong vòng tay.

3.2. Ruột gối ôm dành cho bà bầu

Gối ôm dành cho bà bầu được thiết kế đặc biệt và đặc thù hơn. Với kiểu dáng chữ “U”, loại gối ôm này mang lại cho các bà bầu sự thoải mái hoàn hảo bởi rất phù hợp với cơ thể phụ nữ mang thai.

3.3. Ruột gối ôm dành cho trẻ em

Với trẻ sơ sinh, gối ôm không có thiết kế đơn thuần với một gối hình trụ dài mà được thiết kế hai gối song song có thể liên kết với nhau bằng một chiếc gối đầu mỏng hoặc bằng một tấm vải. Loại gối ôm này được dùng đặt hai bên sườn của bé giúp bé có cảm giác được vỗ về và hạn chế giật mình trong lúc ngủ.

kích thước ruột gối ôm
Gối ôm cho trẻ được thiết kế với nhiều kiểu dáng cùng nhiều học tiết đáng yêu

Với các bé lớn hơn, mẹ có thể tùy vào chiều cao, cân nặng của con để chọn kích thước gối cho phù hợp. Một số kích thước gối ôm mà mẹ có thể tham khảo: 16x60cm; 20x60cm; 20x80cm…

4. Chất liệu ruột gối ôm

Ruột gối ôm thường có cấu tạo gồm hai phần. Phần vỏ gối thường được may từ vải polyester, cotton… có tác dụng giữ vệ sinh và bảo vệ cấu trúc lõi gối. Đối với phần ruột gối có thể được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau. Dưới đây là một số ruột gối ôm phổ biến.

4.1. Ruột gối ôm cao su

Ruột gối ôm cao su có hai loại chính là cao su thiên nhiên, cao su non (hay còn được gọi là cao su tổng hợp). Ruột gối được làm từ cao su có giá thành tương đối cao đặc biệt là gối được làm từ 100% cao su thiên nhiên. Tuy nhiên đây lại là loại gối sở hữu nhiều ưu điểm đặc biệt.

Với cấu tạo bề mặt gồm nhiều lỗ thoáng khí, gối cho phép không khí được lưu thông tự nhiên, do đó không có hiện tượng bị ám mùi hôi. Ruột gối ôm làm từ cao su cũng nói không với các hiện tượng xẹp lún, chai cứng, kết cục không đảm bảo chất lượng. Thêm vào đó là đặc tính an toàn, thân thiện với mọi làn da. Chính vì vậy mà người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn sản phẩm.

Bên cạnh đó, chúng ta còn biết tới bản chất của cao su là có khả năng đàn hồi vượt trội nhờ đó ruột gối ôm cao su có độ êm ái hoàn hảo, cùng với đó là tính kháng khuẩn tự nhiên và sự thông thoáng cũng như thấm hút tốt.

ruột gối ôm cao su
Gummi là thương hiệu gối ôm nổi tiếng trên thị trường

Bạn quan tâm có thể tham khảo sản phẩm tại: Ruột gối ôm cao su Gummi cao cấp

Bạn quan tâm có thể tham khảo sản phẩm tại: Ruột gối ôm cao su Kim Cương chất lượng cao, giá thành phải chăng

4.2. Ruột gối ôm microfiber

Đây là loại ruột gối được làm từ sợi bông microfiber – một loại sợi cực mịn và êm ái. Sợi bông microfiber có ưu điểm là mềm và nhẹ giúp người nằm có cảm giác thư thái và dễ chịu khi ôm. Một ưu điểm khác của ruột gối ôm microfiber đó là dễ giặt và nhanh khô mang lại sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình vệ sinh gối.

4.3. Ruột gối polyester hút chân không

Do được cấu tạo từ những sợi xơ bông polyester đã qua tinh chế nên ruột gối polyester hoàn toàn loại bỏ vi trùng, bụi bẩn và tạp chất. Ngoài ra, ruột gối được ép cách nhiệt để tạo thành một khối đồng nhất vững chắc từ đó có thể hạn chế sự xẹp lún, bảo vệ độ bền cho gối. 

ruột gối ôm polyester
Ruột gối ôm polyester hút chân không cao cấp

4.4. Ruột gối foam

Memory foam là chất liệu tuyệt vời mang đến nhiều công dụng thần kỳ cho người sử dụng. Một chiếc ruột gối ôm được làm từ chất liệu này đồng nghĩa với việc nó được sở hữu các tính năng đặc biệt như: sự mềm mại, êm ái; đặc tính chậm đàn hồi vượt trội; làm giảm áp lực cho các điểm tì nén trên cơ thể…

Bằng việc thừa kế những đặc điểm này, ruột gối foam xứng đáng là một sản phẩm bạn nên trang bị cho tổ ấm của mình. Vua Nệm giới thiệu cho bạn sản phẩm gối ôm Aeroflow Hachiko, với thành phần 100% từ foam của INOAC chắc chắn bạn sẽ hoàn toàn bị thuyết phục với dòng sản phẩm cao cấp này.

ruột gối ôm foam
Gối ôm Aeroflow Hachiko chất liệu foam thoáng khí đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng

Bạn quan tâm đến sản phẩm gối ôm Aeroflow Hachiko có thể tham khảo tại: 

https://vuanem.com/goi-om-aeroflow-hachiko.html

Trên đây là tổng hợp tất cả những kiến thức cần biết khi tìm hiểu về ruột gối ôm trên thị trường hiện nay. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn và chúc bạn sẽ tìm được những sản phẩm gối ôm ưng ý cho gia đình mình. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều