Chuyên gia nệm

Ruột gối Microfiber là gì? Bảo quản ruột gối Microfiber như thế nào là đúng cách?

CẬP NHẬT 30/08/2021 | BỞI Tôn Vân

Đầu tư cho mình một chiếc gối mềm mại, độ cao thích hợp để đảm bảo có được một giấc ngủ trọn vẹn, không bị đau vai gáy khi thức dậy là điều vô cùng cần thiết. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu gối với các loại ruột gối khác nhau. 

Trong đó, ruột gối Microfiber đang là một trong những loại chất liệu cao cấp, với nhiều ưu điểm vượt trội, được đông đảo người dùng tin tưởng và lựa chọn. Vậy ruột gối Microfiber có tốt không? Bảo quản ruột gối MIcrofiber như thế nào là đúng cách? Cùng theo dõi qua bài viết dưới đây của Vua Nệm ngay nhé!

1. Bông microfiber là loại bông gì?

Bông microfiber thường được sản xuất từ 100% sợi polyester, polyamide, cellulose thực vật, hoặc bằng cách pha trộn những loại sợi này theo một tỷ lệ nhất định nào đó. Tùy vào mục đích sử dụng mà microfiber có thể được dệt hoặc không. Đường kính của microfiber chỉ khoảng 10 micromet, xấp xỉ 1/5 một sợi tóc của con người. 

Bông Microfiber
Bông Microfiber ngày càng được sử dụng rộng rãi trên thị trường hiện nay

Bông microfiber với rất nhiều đặc tính đa dạng từ tuổi thọ cao, mềm dẻo đến độ cứng vừa phải, lọc khuẩn, chống tĩnh điện,… Vì thế, ngày nay, bông microfiber nhanh chóng trở thành một trong những chất liệu để sản xuất ruột gối phổ biến nhất.

2. Lịch sử hình thành chất liệu Microfiber

Năm 1950 của thế kỷ 20 đánh dấu sự ra đời của sợi Microfiber, nhờ vào kỹ thuật kéo sợi nóng chảy. Tuy nhiên, lúc này chất liệu Microfiber còn chưa được biết đến và sử dụng rộng rãi.

Đến năm 1960 tiến sĩ Miyoshi Okamoto – một tiến sĩ của Toray Industries đã giúp loại sợi này trở nên phổ biến hơn tại Nhật Bản. Đây cũng chính là tiền đề để giúp ruột gối Microfiber được ứng dụng ngày càng rộng rãi trong ngành công nghiệp dệt may sau này.

Đến năm 1990, sợi Microfiber lần đầu được công bố tại Thụy Điển. Và dần dần được ứng dụng phổ biến trong đời sống hàng ngày ở các nước châu Âu.

Ngày nay, sợi Microfiber được xem là một trong những chất liệu quan trọng nhất trong ngành công nghiệp sản xuất chăn ga gối nệm.

3. Ưu điểm của ruột gối Microfiber

3.1. Mang đến cảm giác thoải mái khi nằm cho người dùng

Một trong những ưu điểm lớn nhất mà ruột gối Microfiber chắc chắn phải được nhắc đến đầu tiên đó chính là chúng giúp mang đến cảm giác thoải mái khi nằm cho người sử dụng.

ruột gối Microfiber
Ưu điểm lớn nhất của ruột gối Microfiber đó chính là mang đến cảm giác thoải mái khi nằm

Ruột gối Microfiber được kết từ những sợi siêu nhỏ, mềm mịn. Do đó, mật độ của sợi vải của một sản phẩm cũng sẽ dày hơn. Nhờ vậy, giúp mang đến cảm giác mềm mịn tuyệt đối cho người nằm. 

Nếu bạn đang tìm một mẫu gối có khả năng vỗ về cho giấc ngủ của bạn, mà lại an toàn cho sức khỏe thì ruột gối Microfiber chính là một trong những sự lựa chọn tốt nhất hiện nay.

3.2. Mềm mại và có tính đàn hồi tốt

Mềm mại chính là cảm giác đầu tiên khi bạn lần đầu tiên sờ vào những mẫu gối có ruột Microfiber. So với các loại sợi thông thường, những sợi bông siêu nhỏ của chất liệu Microfiber sẽ giúp tăng thêm mặt độ phân bố trên gối, giúp loại gối này tăng thêm sự mềm mại và dày dặn.

Không những thế, gối Microfiber còn được biết đến là một trong những loại gối có độ đàn hồi tốt nhất thị trường hiện nay. Sau mỗi lần sử dụng, gối Microfiber sẽ tự động hồi phục trạng thái tự nhiên nhanh chóng, hạn chế tối đa việc bị xẹp hay lún ngay vị trí gối đầu.

3.3. Kháng khuẩn vượt trội

Không giống cấu tạo hình tròn như chất liệu cotton, mặt cắt ngang của sợi Microfiber có các rãnh xung quanh. Kết cấu này sẽ giúp cho các sợi Microfiber dễ dàng hấp thu chất bẩn và chất lỏng nhanh chóng hơn.

Ruột gối Microfiber có khả năng kháng khuẩn
Ruột gối Microfiber có khả năng kháng khuẩn cực tốt

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, sợi Microfiber có khả năng loại bỏ đến 98% vi khuẩn và 93% virus, con số này cao hơn rất nhiều so với kết quả 30% vi khuẩn và 23% virus ở những loại sợi thông thường. Vì thế, ngay cả khi với những làn da nhạy cảm nhất, bạn cũng có thể yên tâm lựa chọn và sử dụng loại gối Microfiber này.

3.4. Khả năng thấm hút vượt trội

So với những chất liệu thông thường, Microfiber có khả năng thấm hút nhanh đến hơn 7 lần. Đồng thời, chúng cũng có khả năng khô nhanh hơn gấp 3 lần. 

Khi có chất lỏng vào bên trong gối, các phân tử này sẽ đi qua rãnh giữa các sợi thay vì thấm trực tiếp vào cấu trúc sợi của gối. Vì thế, đây cũng là nguyên nhân chính khiến loại sợi này rất được yêu thích và lựa chọn trong ngành sản xuất chăn ga gối nệm ngày nay.

3.5. Độ bền cao

Các sợi Microfiber có khả năng giữ được hình dạng ban đầu rất tốt. Do đó, gối Microfiber có khả năng sử dụng tốt liên tục qua nhiều năm. Đặc biệt, dù cho có trải qua nhiều lần giặt đi chăng nữa thì ruột gối Microfiber vẫn có thể giữ được hình dạng y như ban đầu. 

Độ bền của ruột gối Microfiber
Độ bền của ruột gối Microfiber được đánh giá rất cao

3.6. Khả năng cách nhiệt ấn tượng

Sợi Microfiber đôi khi sẽ được sử dụng như một chất liệu cách nhiệt thay cho lông vũ. Ngoài ra, khi ẩm ướt, sợi Microfiber cũng có khả năng giữ nhiệt khá tốt, nếu phải so sánh với các chất liệu khác.

3.7. An toàn khi sử dụng

Microfiber được sản xuất dựa trên những chất liệu an toàn cho sức khỏe người dùng và thân thiện với tự nhiên. Vì thế, các sản phẩm được tạo ra từ Microfiber sẽ được đảm bảo không gây hại đến người sử dụng. Tất cả những bệnh liên quan đến da liễu sẽ không có cơ hội xảy ra nếu bạn sử dụng ruột gối Microfiber. 

4. Cách bảo quản ruột gối Microfiber

Muốn bảo quản ruột gối Microfiber hiệu quả, bạn nên chú ý một số vấn đề như sau:

  • Những mẫu ruột gối Microfiber trên thị trường hiện nay đều có thể vệ sinh cả bằng giặt máy và giặt tay. Nếu bạn muốn giặt máy thì chỉ nên giặt gối với số lượng vừa đủ trong 1 lần giặt. Không nên nhét quá nhiều gối vào cùng một lúc. Điều này rất dễ khiến hình dạng của gối bị biến đổi sau khi giặt xong.
  • Sau khi giặt xong ruột gối Microfiber, hãy lựa chọn những nơi thoáng mát, sạch sẽ để hong khô. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một số thiết bị làm mát hay thiết bị sấy khô để đẩy nhanh quá trình làm khô.
mẹo để bạn sử dụng và vệ sinh ruột gối Microfiber
Một số mẹo để bạn sử dụng và vệ sinh ruột gối Microfiber hiệu quả
  • Không phơi ruột gối Microfiber ngay dưới ánh nắng gay gắt để tránh phá vỡ cấu trúc của sợi Microfiber.
  • Không dùng vật có đầu nhọn để đâm, hay chọc vào ruột gối Microfiber.
  • Không để hóa chất bị đổ lên bề mặt của gối  Microfiber. 
  • Không để ruột gối Microfiber ở những nơi gần nguồn nhiệt cao.
  • Để ruột gối Microfiber tránh xa những thiết bị có khả năng tỏa nhiệt.
  • Khi giặt ruột gối Microfiber, bạn nên sử dụng những loại bột giặt có độ pH trung tính. Đồng thời, bột giặt phải được hòa kỹ vào nước ấm. Không nên để bột giặt vón cục khi giặt ruột gối Microfiber.
  • Nhiệt độ từ 10-45 độ C được xem là nhiệt độ lý tưởng để giặt ruột gối Microfiber. Nếu nguồn nhiệt quá cao thì rất dễ xảy ra trường hợp vải bị xổ lông hoặc biến chất.

>> Xem thêm: 4 Cách “đánh bay” tình trạng ruột gối bị ố vàng bạn nhất định phải thử ngay

Trên đây là những thông tin thú vị liên quan đến ruột gối Microfiber. Hy vọng qua bài viết của Vua Nệm, bạn đã biết ruột gối Microfiber là gì cũng như những ưu điểm của chất liệu này. Hiện nay trên thị trường không có ít mẫu gối sử dụng ruột gối Microfiber. Vì thế, để có thêm thông tin chi tiết, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp, nhanh chóng nhất.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân