Nhà hay

Hướng dẫn bày trí phong thủy phòng ngủ giúp vợ chồng dễ sinh con

CẬP NHẬT 27/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Nếu vợ chồng bạn đều là không có vấn đề về sức khỏe sinh sản và đã thử nhiều cách nhưng vẫn chưa có em bé, thì có thể tham khảo một số mẹo phong thủy phòng ngủ dễ sinh con dưới đây. Chúng đã được nhiều cặp vợ chồng áp dụng và thành công đấy!

1. Hướng đặt cửa phòng ngủ vợ chồng

Không chỉ riêng các cặp vợ chồng đang cầu con, những cặp đôi bình thường cũng cần tránh xây dựng kiến trúc phòng ngủ có cửa sổ đối diện với cửa chính. Trong phong thủy, người ta gọi hình thế này là “đấu khẩu sát khi” do cửa sổ đại diện cho con mắt trong khi cửa chính đại diện cho cái miệng.

cửa sổ đối diện với cửa chính
Cần tránh xây dựng kiến trúc phòng ngủ có cửa sổ đối diện với cửa chính

Một căn phòng ngủ như vậy sẽ gây bất lợi về đường con cái khiến người vợ khó thụ thai và khó hòa hợp về chuyện chăn gối. Bên cạnh đó, bố trí cấu trúc “cửa đối cửa” còn tạo ra loại trường khí xấu, khiến cho vợ chồng thường xuyên bất hòa, cãi vã, thậm chí đổ vỡ hôn nhân.

Ngoài ra, cửa chính của phòng ngủ cần luôn được giữ thông thoáng và không có bất kỳ món nội thất nào chắn lối. Nhờ vậy, đời sống vợ chồng trong căn phòng mới luôn hài hòa, sức khỏe thể chất và tinh thần sẽ tốt hơn, từ đó giúp cho việc mang thai dễ dàng hơn.

2. Hướng kê giường chuẩn phong thủy phòng ngủ dễ sinh con

Đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong phong thủy phòng ngủ cầu con, hướng giường ngủ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các luồng sinh của ngôi nhà, có tác động mạnh đến đường con cái của gia chủ. Để tăng khả năng có thai, bạn nên kiểm tra hướng giường ngủ và kê lại đầu giường theo hướng nhân duyên của người chồng.

Hướng này được xác định dựa trên Bảng Quái Số, nhờ vậy, sao “Diên Niên” hay còn gọi là sao “Phúc Đức” mới có thể chiếu đến và kích hoạt vận may về đường con cái cho vợ chồng bạn.

Phong thủy cầu con
Phong thủy phòng ngủ cầu con

Ngoài ra, còn có một số lưu ý khác khi kê giường ngủ đối với vợ chồng:

Bạn nên kê giường ngủ sao cho đầu giường có điểm chắc chắn và không đối diện với các vị trí gồm cửa sổ, nhà vệ sinh và cửa phòng. Phong thủy phòng ngủ cho rằng các hướng này đều mang đến vận khí xấu cho gia chủ, gây khó khăn trong việc thụ thai.

Bên cạnh đó, xét về mặt khoa học, cửa sổ là hướng đón nhiều nắng gió, bụi bẩn trong khi nhà vệ sinh là hướng có nhiều vi khuẩn gây bệnh nên nhìn chung, việc kê giường ngủ đối diện các hướng này đều gây bất lợi cho sức khỏe và khả năng mang thai.

Tuyệt đối không đặt gương đối diện giường ngủ vợ chồng. Trong phong thủy phòng ngủ, gương được xem là một vật thiêng có tác dụng thu nhận và phản chiếu hình ảnh. Người ta còn tin rằng gương còn là cánh cổng kết giữa âm phủ và cõi trần. Việc bày trí gương sao cho hợp phong thủy đòi hỏi sự am hiểu nhất định về phong thủy để tránh đặt trúng vị trí đại kỵ.

Quy tắc đặt giường trong phòng ngủ không được để vật linh này chiếu về giường ngủ hoặc gần giường ngủ. Các vị trí này sẽ gây bất lợi cho mối quan hệ vợ chồng, khiến họ thường xuyên bất hòa.

Bên cạnh đó, gương còn tạo ra nguồn năng lượng âm xấu gây trục trặc về đường con cái. Một số ý kiến còn cho rằng tính chất phản chiếu của gương còn đại diện cho sự xuất hiện và chen ngang của người thứ 3 trong mối quan hệ hôn nhân. Nó khiến cho người vợ hoặc người chồng thường xuyên mơ tưởng về một người khác.

Không đặt gương đối diện giường ngủ vợ chồng
Không đặt gương đối diện giường ngủ vợ chồng

3. Vị trí treo ảnh cưới hợp phong thủy phòng ngủ

Trong phòng ngủ có một trí rất tuyệt vời để treo ảnh cưới, đó là đối diện cửa phòng ngủ. Vị trí này thu hút may mắn về đường con cái, giúp các cặp vợ chồng sớm có em bé. Bên cạnh đó, về mặt tâm lý, vị trí đối diện cửa ra vào còn là nơi dễ thấy nhất khi bước chân vào phòng ngủ, chính vì vậy, khi cãi vã hục hặc với nhau, thì ảnh cưới sẽ giúp vợ chồng bình tĩnh hơn và nhớ về những kỷ niệm hạnh phúc cũng như lý do tại sao mình lại quyết định nên duyên vợ/chồng với người bên cạnh.

4. Vật phẩm phong thủy cầu con

4.1. Tranh cầu con

Treo ảnh em bé trong phòng ngủ
Treo ảnh em bé trong phòng ngủ

Một mẹo phong thủy dễ sinh con khác cũng được nhiều cặp vợ chồng áp dụng thành công là treo tranh cầu con. Những bức tranh cầu con đều có điểm chung là mang gam màu tươi sáng, chủ đề về thiên nhiên, đem đến cảm giác vui tươi và thoải mái cho căn phòng.

Tranh trẻ con: Bạn nên treo ngay ở bên tay phải theo hướng bước vào phòng. Đây được xem là vị trí tốt nhất cho các cặp vợ chồng đang mong con. Các bà vợ hay mách nhau nếu muốn sinh con trai thì hãy treo ảnh bé trai bụ bẫm, dễ thương, nhờ vậy, khả năng sinh con trai sẽ cao hơn. Tương tự với con gái cũng thế. Bạn nên treo khung ảnh bằng màu trắng hoặc màu kim loại nhé!

Tranh hoa mẫu đơn: Với loại tranh này, vị trí phía Tây Nam (tính theo hướng cửa phòng) là nơi treo phù hợp nhất, đây là vị trí thuộc cung mệnh Đào Hoa, giúp vợ chồng sớm có tin vui về con trai.

Tranh Núi quản nhân đinh: Thu hút năng lượng tốt về đường sức khỏe và con cái. Nhờ vậy, giúp cho các cặp vợ hiếm muộn, đang mong con sớm đạt được ước nguyện.

Tranh đôi chim công: chủ về đường quan lộ và sự thuận hòa của đời sống hôn nhân vợ chồng, bên cạnh đó, tranh còn mang ý nghĩa cầu chúc sự may mắn và thuận lợi về đường con cái.

4.2. Vật phẩm phong thủy cầu con

Nhắc đến các mẹo phong thủy phòng ngủ dễ sinh con, thì không thể bỏ qua việc bày trí các vật phẩm phong thủy. Những món đồ này đều được chế tác với ý nghĩa cầu mong sự thuận lợi và chiêu dụ lộc con cái. Bên cạnh đó, sản phẩm còn gia tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng ngủ của vợ chồng

4.2.1. Liên Sinh Quý Tử

Vật phẩm phong thủy phòng ngủ này thường được chế tác từ ngọc để thu hút được năng lượng tốt nhất, mặt ngọc khắc hình một đứa trẻ cầm bông trên hoặc một số phiên bản khác thì nằm trên lá sen và khắc thêm hình con cá. Nhìn chung, Liên Sinh Quý Tử ngụ ý “sen sinh quý tử”, cầu chúc vợ chồng sớm sinh quý tử và đứa trẻ sinh ra khỏe mạnh, thông minh. Đây là lựa chọn phù hợp dành vợ chồng đang cầu có con trai.

liên sinh quý tử
Vật phẩm phong thủy phòng ngủ này thường được chế tác từ ngọc

4.2.2. Kỳ Lân Tống Tử

Bức tượng này mô tả đứa bé đang cưỡi kỳ lân, hàm ý lộc con cái đang đến. Bên cạnh tượng, vợ chồng có thể dùng tranh vẽ “Kỳ Lân Tống Tử” cũng có lợi cho việc cầu con. Đây cũng là vật phẩm phong thủy để sinh con trai giống Liên Sinh Quý Tử.

kỳ lân tống tử
Bức tượng mô tả đứa bé đang cưỡi kỳ lân

4.2.3. Bầu Bí Dây Đàn

Người ta thường dùng chất liệu ngọc để khắc họa hình giàn bầu nặng trĩu quả với ngụ ý cầu chúc sinh được nhiều con. Đây cũng là món quà ý nghĩa dành tặng cho các cặp đôi mới cưới. Bên cạnh đó, bạn có thể vẽ thành tranh để trong phòng ngủ nhằm thu hút nhiều vận khí tốt về đường con cái.

4.2.4. Vật phẩm Ngọc Sơn

Loại vật phẩm này có hình ngọn núi, thường được làm bằng ngọc phí thủy hoặc cẩm thạch, là một trong những vật phẩm phong thủy phòng ngủ cầu con có giá trị cao nhất hiện nay. Theo quan niệm của người xưa, “núi quản quân đinh, sông quản tài lộc”, tức sông núi có liên quan chặt chẽ đến vận mệnh của con người trong căn nhà hay khu đất, mảnh đất ấy, nhất là về đường sự nghiệp và tiền tài. Không chỉ phù trợ gia chủ tài vận được hanh thông, dồi dào mà giúp cho gia đình sớm con đàn cháu đông, đặc biệt là có cháu trai nối dõi.

Vật phẩm Ngọc Sơn
Vật phẩm Ngọc Sơn

4.2.5. Thạch Lưu

Đây là một trong những vật phẩm phong thủy phòng ngủ cho người chậm có con được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Từ xa xưa, dân gian đã mượn hình tượng quả lưu nhiều hạt để cầu chúc sự hương vượng của gia tộc và người ta tin rằng con cháu đầy đàn là phúc, là của. Chính vì thế, mới có câu “lựu khai bách tử”, tức lựu nở trăm con. Lựu còn xem là biểu tượng của khả năng sinh sản, hóa giải và thúc đẩy may về đường con cái.

Người ta thường nói rằng sinh con là việc tùy duyên, phải thuận theo tự nhiên. Tuy vậy, đối với nhiều cặp vợ chồng, việc có con lại giống mối duyên phải vun đắp, cố gắng thật nhiều mới có được. Để làm được điều ấy, bạn có thể tìm hiểu về cách bố trí phong thủy phòng ngủ cầu con cái được chia sẻ phía trên. Hy vọng, các mẹo phong thủy phòng ngủ dễ sinh con sẽ giúp ích được phần nào cho vợ chồng bạn.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân