Nhà hay

5 lưu ý quan trọng về phong thủy cửa sổ phòng ngủ nhất định phải biết

CẬP NHẬT 20/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Trong thiết kế phòng ngủ có một thứ không thể thiếu đó chính là cửa sổ phòng ngủ. Cửa sổ được coi là “ đôi mắt” của gian phòng, ngoài việc giúp tạo ra không gian thoáng mát, điều hòa không khí thì việc bố trí cửa sổ hợp với phong thủy còn giúp mang lại may mắn cho gia chủ, đẩy lùi bệnh tật. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nên đặt cửa sổ như thế nào, số lượng kích thước ra sao để cho hợp phong thủy nhất. Hãy cùng với Vua Nệm khám phá các mách nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn chọn được vị trí đặt cửa sổ phòng ngủ một cách hợp lý nhất!

phong thủy cửa sổ

1. Bố trí cửa sổ phòng ngủ theo phong thủy là việc làm vô cùng quan trọng

Phòng ngủ là nơi các thành viên trong gia đình nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ làm việc mệt nhọc. Bởi vậy, không gian trong phòng ngủ cần có sự thoáng đãng, dồi dào sinh khí để gia chủ cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi nằm trong phòng. Và yếu tố cửa sổ phòng ngủ sẽ giúp điều hòa lượng ánh sáng cũng như không khí lưu thông mang lại cho gia chủ giấc ngủ ngon, không gian phòng ngủ thư thái.

Theo phong thủy, thì phòng ngủ chính là nơi khí hội tụ, không được phân tán. Nếu phòng ngủ không thiết kế cửa sổ sẽ trở nên ngột ngạt, âm u. Đặt cửa sổ sẽ giúp điều hòa không khí, mang lại sức khỏe tốt cho các thành viên trong gia đình.

bố trí cửa sổ theo phong thủy

Cửa sổ giúp căn phòng ngủ trở nên thoáng đãng hơn

2. Số lượng cửa sổ mỗi phòng ngủ

Đối với mỗi phòng ngủ chỉ nên đặt từ một đến hai cửa sổ dù phòng ngủ có rộng đến đâu. Việc đặt quá nhiều cửa sổ trong phòng sẽ ảnh hưởng không tốt đến vận khí của nhà bạn. Hơn thế nữa, việc có quá nhiều cửa sổ cũng ảnh hưởng đến nhiệt độ phòng theo mùa như: nóng hơn vào mùa hè, lạnh hơn vào mùa đông từ đó dẫn đến những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mọi người trong gia đình.

Với phòng ngủ có diện tích nhỏ (dưới 15m2) ta nên lựa chọn đặt một chiếc cửa sổ có hai cánh mở, tượng trưng cho sự trường thọ.

Với phòng ngủ có diện tích lớn  (trên 15m2) ta có thể đặt 2 cửa mở 2 cánh hoặc đặt 1 cửa mở  3-4 cánh. số lượng cửa phòng ngủ

Mỗi phòng ngủ chỉ nên bố trí từ 1-2 cửa sổ

3. Kích thước cho cửa sổ phòng ngủ

Kích thước cửa sổ phòng ngủ cũng là một trong những yếu tố mà mỗi gia chủ cần lưu ý đến. Kích thước cửa sổ có thể thay đổi để phù hợp với nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình, tốt nhất nên để cửa sổ với kích thước to gấp 2 đến 3 lần kích thước của cửa ra vào.

Theo phong thủy, nếu đặt kích thước cửa sổ phòng ngủ quá lớn sẽ dẫn đến căn phòng sẽ nhận nhiều ánh sáng gây nóng bức, khó chịu, dễ bực bội, nóng gắt. Nếu gia chủ làm ăn kinh doanh buôn bán sẽ dễ mất bình tĩnh, gặp chuyện không vừa ý.

Kích thước cửa sổ thông dụng:

  • Chiều rộng (cm): 47 – 61 – 69 – 85 – 89 – 108 – 125 – 126
  • Chiều cao (cm):  59 – 62 – 69 – 88 – 89 – 125 – 133 – 144

Kích thước cửa sổ phòng ngủ: 

Phòng ngủ thông thường: 

  • Chiều rộng: (cm):  82 – 104 – 124
  • Chiều cao cửa sổ (cm):  190 – 210 – 230

Phòng ngủ cho con đi học: 

  • Chiều rộng (cm): 82 – 106 – 126
  • Chiều cao (cm): 190 – 210 – 230

Phòng ngủ khách hoặc phòng ngủ dành cho con đã đi làm

  • Chiều rộng (cm): 85 – 105 – 120
  • Chiều cao (cm): 190 – 210 – 230

*Lưu ý: khoảng cách tính từ sàn nhà đến mép dưới cửa sổ nằm trong khoảng từ 83cm – 220 cm.

kích thước cửa sổ phòng ngủ hợp phong thủy

Chọn cửa sổ có kích thước phù hợp với không gian phòng ngủ

4. Vị trí đặt cửa sổ hợp lý theo phong thủy

Theo phong thủy, khi chọn vị trí để đặt cửa sổ ta nên chọn ở hướng Nam hoặc Đông Nam vì hai hướng này có thể hứng được nhiều gió và ánh sáng giúp căn phòng của bạn trở nên thoáng đãng, dễ chịu hơn. Nên hạn chế mở cửa sổ theo 2 hướng Tây hoặc Tây Bắc hoặc mở cửa sổ với kích thước nhỏ để tránh ánh nắng gay gắt vào buổi trưa mùa hè và gió bắc rét mướt vào mùa đông.

vị trí cửa sổ phong thủy

Nên chọn đặt của sổ theo hướng Nam hoặc Đông Nam

5. Những mẹo nhỏ giúp thiết kế cửa sổ phòng ngủ đẹp

Để căn phòng ngủ của gia đình trở nên hợp lý và hoàn hảo hơn, hãy cùng lưu ý một số điều sau:

  • Lựa chọn vị trí và kích thước cửa sổ phù hợp với căn phòng ngủ
  • Không nên đặt cửa sổ có vị trí quá thấp hoặc quá cao, đối diện với cửa ra vào phòng ngủ, đối diện bàn thờ,…
  • Không đặt cửa sổ ở vị trí đâu giường hoặc nơi đón ánh nắng để tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào mặt khi ngủ, làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.
  • Không nên đặt quá nhiều cửa sổ hoặc mở cửa số có kích thước quá lớn.
  • Cửa sổ ở phòng ngủ của trẻ nên có kích thước vừa phải, cao hơn tầm với của trẻ hoặc có song sắt, lưới bảo vệ để đảm bảo an toàn cho trẻ.
  • Chọn hướng mở cửa sổ hợp với phong thủy và hợp tuổi của gia chủ.

thiết kể cửa sổ phỏng ngủ nhỏ

Chọn cửa sổ với vị trí và kích thước phù hợp

Trên đây là những kiến thức về phong thủy cửa sổ phòng ngủ. Hy vọng rằng với những nội dung trong bài viết này sẽ cũng cấp những thông tin hữu ích cho bạn và có thể áp dụng cho gia đình, người thân.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team