Chuyên gia nệm

Phân tích ưu nhược điểm của nệm cao su chi tiết nhất

CẬP NHẬT 04/04/2024 | BỞI Vua Nệm Team

Bạn cần mua một chiếc nệm mới? Bạn đang cân nhắc về dòng nệm cao su? Trước khi quyết định nên mua hay không, mời bạn cùng Vua Nệm phân tích ưu nhược điểm của nệm cao su nhé!

Trên thị trường chăn ga gối nệm, dòng nệm này hiện đang là một trong những loại nệm được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Cùng với nệm lò xo, nệm bông ép và nệm xơ dừa, nệm cao su là 1 trong 4 loại nệm phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Mỗi loại nệm có một đặc tính, cách sử dụng riêng, cũng như ưu nhược điểm cũng khác nhau vì mỗi loại nệm phù hợp với mỗi đối tượng khác nhau.

Ví dụ như nệm cho người già chắc chắn sẽ khác với nệm cho thanh niên hoặc nệm cho trẻ sơ sinh….Để mua được nệm phù hợp cho gia đình, bạn cần hiểu rõ được các ưu nhược điểm của các loại nệm để tránh việc mua nệm không phù hợp. Dưới đây là những ưu nhược điểm của nệm cao su bạn cần biết. 

1. Ưu điểm nệm cao su 

Nệm cao su có khả năng hỗ trợ cột sống
Dòng nệm này có khả năng hỗ trợ rất tốt cho cột sống của người nằm

Sở dĩ nệm cao su được nhiều người lựa chọn bởi nó có rất nhiều ưu điểm vượt trội mà ít dòng nệm nào sánh bằng, đặc biệt là độ đàn hồi siêu cao. Dòng nệm này có khả năng hỗ trợ rất tốt cho cột sống của người nằm, đặc biệt hữu dụng với những người có tiền sử mắc các bệnh liên quan đến thắt lưng, cột sống hay thoát vị đĩa đệm.

Nệm giúp giữ cho xương sống luôn trong tư thế thẳng khi nằm, giúp nâng đỡ các đường cong của cơ thể một cách hoàn hảo. Bởi vậy đối với những người bị đau lưng hoặc người già, nệm này dường như là một sự lựa chọn tối ưu.

Những người sử dụng nệm cao su đều sẽ có cảm giác rất chắc chắn với độ cứng tối ưu, không quá mềm và cũng không quá cứng của dòng nệm này. Việc chuyển mình và xoay người cũng rất dễ dàng, không tạo ra tiếng động khi di chuyển gây khó chịu cho người nằm cùng.

Nếu có điều kiện tài chính dư dả, bạn nên chọn mua nệm cao su thiên nhiên. Chính vì thành phần chất liệu là 100% cao su thiên nhiên nên nệm không chứa cao su tổng hợp gây hại cho sức khỏe và các phụ liệu hóa chất nguy hiểm (Tất nhiên điều này chỉ đúng với các địa chỉ cung cấp nệm uy tín).

ử dụng nệm cao su
Người sử dụng nệm cao su đều sẽ có cảm giác rất chắc chắn

Nệm cao su thường rất bền, có thời gian sử dụng dài và đây là một trong những điều giúp dòng nệm này được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Với tuổi thọ sử dụng cao, người dùng gần như không phải lo lắng về việc thay nệm thường xuyên. Nếu biết cách sử dụng và bảo quản nệm tốt, thời gian sử dụng có thể lên đến trên 10 năm.

2. Nhược điểm nệm cao su

Bên cạnh rất nhiều ưu điểm, dòng nệm này cũng có một số nhược điểm như:

Rất nhiều hàng giả hàng nhái, khó phân biệt nhận biết cho người tiêu dùng. Nếu chọn mua tại các địa chỉ không uy tín, bạn có thể mua phải nệm sử dụng quá nhiều chất tẩy mùi, trong một vài trường hợp, nó có thể gây kích ứng da cho người sử dụng.

Nệm cao su tuy được thiết kế với rất nhiều lỗ thông hơi nhỏ để tạo cảm giác thoáng mát, tuy vậy, nhiều người nằm nệm vẫn nhận xét dòng nệm này khá hầm và bí lưng, đặc biệt là vào những trời nóng bức oi ả. Bên cạnh đó, giá của dòng nệm này thường cao hơn các loại đệm thông thường khác.  

thiết kế nệm cao su với lỗ thông hơi
Thiết kế với rất nhiều lỗ thông hơi nhỏ để tạo cảm giác thoáng mát

3. Nệm cao su loại nào tốt? 

Hiện nay trên thị trường nệm được bán một cách tràn lan, ồ ạt, với rất nhiều cửa hàng thậm chí bán ở vỉa hè với giá rất rẻ cùng nhiều chiêu trò giảm giá để gây ấn tượng với người tiêu dùng. Chính điều này làm cho rất nhiều người đi mua nệm luôn trong trạng thái phân vân không biết mua nệm cao su hãng nào tốt? Giá rẻ thì có đảm bảo an toàn không? Hoặc thiết kế dạng gấp có giá bao nhiêu?

Một số thương hiệu nệm cao su lớn có thể kể ra ở đây như: nệm cao su Liên Á, nệm cao su Vạn Thành, nệm cao su Kim Cương, nệm cao su Gummi…

nệm cao su kim cương happy gold
Nệm Kim Cương Happy Gold

Để tránh “tiền mất tật mang” và mua được nệm cao su tốt nhất, bạn cần tỉnh táo mua nệm tại các cửa hàng và siêu thị chăn ga gối nệm uy tín như Vua Nệm. Đến với Vua Nệm, bạn có thể mua được các loại nệm với giá rẻ nhất tại Hà Nội, TP HCM và các tỉnh thành khác. Danh sách cửa hàng Vua Nệm trên toàn quốc xem tại: https://vuanem.com/stores

Hy vọng qua bài viết này bạn đã có cho mình lựa chọn.Trên thị trường chăn ga gối nệm, nệm cao su hiện đang là một trong những loại nệm được nhiều người tiêu dùng lựa chọn mua nệm cao su hay không, hãng nào và mua ở đâu nhé. Chúc bạn sớm tìm được chiếc nệm ưng ý cho căn phòng của mình!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team