Chuyên gia nệm

Nên nằm gối mềm hay cứng để có giấc ngủ ngon và tốt cho sức khỏe

CẬP NHẬT 21/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Việc chọn gối nằm tưởng chừng như rất đơn giản nhưng thực tế lại không hẳn vậy. Chỉ riêng việc nên nằm gối mềm hay cứng thôi đã làm khó rất nhiều người. Chưa kể chọn thương hiệu nào, chất liệu gì, mẫu mã, kiểu dáng ra sao…

Bởi đây là vật dụng rất quan trọng đối với giấc ngủ của mỗi người. Do đó, việc chọn gối cũng phải rất cẩn trọng và tỉ mỉ. Chọn gối quá mềm hay quá cứng đều không thể đảm bảo chất lượng giấc ngủ lẫn sức khỏe của con người. Cụ thể ra sao? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu trong bài viết hôm nay.

Nằm gối phù hợp
Nằm gối phù hợp sẽ giúp chúng ta có những giấc ngủ ngon

1. Nên nằm gối mềm hay cứng để có giấc ngủ ngon và tốt cho sức khỏe?

1.1 Ảnh hưởng của gối nằm đến giấc ngủ và sức khỏe con người

Một giấc ngủ ngon là vô cùng quan trọng với chúng ta. Nó giúp cho cơ thể con người khỏe mạnh mỗi ngày, cải thiện tình trạng suy yếu sức khỏe. Giấc ngủ ngon còn giúp bổ sung và bù đắp năng lượng đã tiêu hao, phục hồi thể trạng sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi. Mặt khác, khi đảm bảo chất lượng giấc ngủ tốt sẽ khiến tinh thần con người tươi vui hơn, thoải mái hơn và minh mẫn hơn. 

Trong khi đó, ngủ không ngon giấc sẽ làm giảm trí nhớ, suy giảm thể lực và gây ra nhiều vấn đề lớn về sức khỏe. Nhất là khi mất ngủ thường xuyên, có thể làm cho con người kiệt sức, mất cân bằng thể trạng, tinh thần sa sút, dễ cáu gắt, nóng giận. Thậm chí có thể gây ra những bệnh lý nguy hiểm như tim mạch, cao huyết áp, béo phì…

Một chiếc gối nằm không phù hợp có thể nguyên nhân dẫn tới tình trạng khó ngủ, ngủ không ngon, giấc ngủ không sâu. Khi ngủ có thể bị khó thở, ngủ ngáy nếu gối không thích hợp với cơ địa của cơ thể. Không ít người vào buổi sáng thức dậy sẽ cảm thấy đau nhức xương khớp cổ, đầu, vai gáy và mỏi lưng do bị ảnh hưởng tới cơ xương khớp.

 sử dụng loại gối không thích hợp
Ngủ ngáy có thể biểu hiện của việc sử dụng loại gối không thích hợp

Nếu lựa chọn được loại gối phù hợp, gối nằm sẽ là vật dụng giúp chúng ta ngủ ngon giấc, sâu giấc hơn. Nó còn có tác dụng rất lớn trong việc hỗ trợ cải thiện chất lượng giấc ngủ, cơ thể được thả lỏng tối đa mang tới sự thoải mái, thư thái, dễ chịu. 

Mặt khác, gối tốt và thích hợp với người dùng sẽ làm giảm đau nhức mỏi xương khớp cổ, vai, gáy và lưng. Cổ và lưng, đầu, vai gáy không còn cảm giác đau nhức, tê mỏi khi nằm ngủ. Sau khi ngủ dậy sẽ cảm thấy tinh thần phấn chấn, tràn đầy năng lượng, vui vẻ và khỏe mạnh.

1.2. Nên nằm gối mềm hay gối cứng là tốt?

Nhiều người cho rằng nên sử dụng gối mềm khi nằm ngủ, sự mềm mại của gối sẽ không gây đau nhức xương cổ, bả vai, vai gáy. Hay cho rằng nằm gối cứng có thể nâng đỡ phần đầu cổ tốt, giúp cải thiện tư thế nằm ngủ đúng. Mặc dù không sai nhưng những quan điểm này chưa thực sự đúng hoàn toàn. 

Theo các nhà khoa học, việc nằm ngủ với gối quá cứng hay quá mềm đều không có lợi. Tốt nhất là nên sử dụng gối có độ cứng và độ mềm vừa phải. Mặt khác, lựa chọn gối cứng hay mềm còn phụ thuộc vào đối tượng người dùng với thể trạng, cơ địa và đặc điểm cơ thể khác nhau. Với những người có cân nặng khác nhau, tình trạng xương khớp khác nhau sẽ có những loại gối dành riêng và phù hợp.

Nhìn chung không nên chọn gối quá cứng hay quá mềm. Nếu sử dụng gối quá cứng thì diện tiếp xúc giữa phần đầu và bề mặt gối giảm đến tối thiểu. Chính điều này tạo cho áp lực cục bộ tăng lên, khiến tuần hoàn máu ở da đầu bị cản trở, gây tê dại, khó chịu. Đây cũng là  lý do khiến nhiều người trằn trọc, khó ngủ, ngủ không ngon giấc và dễ bị nhức đầu, mỏi cổ mỗi khi ngủ dậy. 

Đồng thời, các chuyên gia cũng khuyên rằng không nên dùng gối quá mềm. Loại gối quá mềm có diện tiếp xúc rộng giữa mặt gối và phần đầu, nhưng lại khó giữ được thế cân bằng giữa đầu và thân người. Điều này lý giải tại sao khi nằm gối quá mềm mọi người thường hay bị nằm lệch về một bên và bị vẹo cổ, gây cảm giác khó chịu khi ngủ. Khi thức dậy thường cảm thấy tê mỏi, đau nhức một bên đầu, vai gáy do bị lệch khỏi vị trí ngủ đúng.

đau nhức vai gáy, đau cổ và nhức đầu
Sử dụng gối ngủ quá mềm có thể gây ra đau nhức vai gáy, đau cổ và nhức đầu

Tùy vào cơ thể mỗi người, chúng ta lựa chọn sao cho khi nằm, phần đầu, cổ, vai gáy giữ được vị trí thăng bằng, cơ thể thẳng đúng tư thế, không bị lún quá sâu vào gối cũng không bị quá cứng nhắc. 

Nên nằm gối mềm hay cứng còn phụ thuộc vào cân nặng, tư thế nằm, chất liệu. Trong đó, chất liệu gối là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp nhất đến độ mềm, cứng của gối. Thông thường, loại gối nào là tốt và phù hợp cho hầu hết mọi người dùng? Cùng tìm hiểu ở phần tiếp theo.

Xem thêm: Giấc ngủ chất lượng  – Không phải chỉ đủ 8 tiếng!

2. Loại gối nào tốt và phù hợp cho mọi người dùng

Theo nhiều kết quả của các cuộc khảo sát và lời khuyên của các chuyên gia về giấc ngủ và sức khỏe, thì gối cao su được xem là loại gối có độ phù hợp phổ biến nhất với mọi người dùng. Từ trẻ nhỏ sơ sinh đến những người trẻ tuổi và người cao tuổi. Tại sao lại như vậy? Bởi loại chất liệu cao su của gối có những đặc tính rất đặc biệt.

Trước hết, gối cao su có độ mềm và cứng vừa phải, độ đàn hồi cao. Điều này được thể hiện rõ nhất là khi chúng ta ấn mạnh tay lên gối rồi thả ra sẽ lấy gối nhanh chóng trở về trạng thái bằng phẳng như ban đầu. Nó cho thấy gối không bị biến dạng mà có khả năng co giãn rất tốt. 

Gối cao su với độ mềm cứng phù hợp sẽ giúp nâng đỡ cơ thể người nằm, đặc biệt là giữ đầu, cổ, vai gáy ở tư thế nằm ngủ thẳng và đúng nhất. Không chỉ giúp tạo sự thoải mái mà còn hỗ trợ giảm đau nhức xương các vùng này rất hiệu quả. Tăng khả năng tuần hoàn máu, giúp lưu thông máu đều đặn đến tất cả các bộ phận cho cơ thể được thả lỏng, ngủ ngon hơn và khỏe mạnh hơn.

Gối cao su, đặc biệt là cao su thiên nhiên không chứa các chất độc hại. Hương thơm cao su được xử lý với công nghệ cao giúp khử mùi hiệu quả, tạo mùi thơm tự nhiên, nhẹ nhàng. Đồng thời, chất liệu được khử khuẩn sạch sẽ, không gây kích ứng da, ngay cả với em bé sơ sinh.

Gối cao su cho trẻ
Gối cao su đảm bảo an toàn với cả trẻ sơ sinh

Cuối cùng, gối cao có độ thoáng khí rất cao và thấm hút mồ hôi rất tốt. Trên bề mặt gối là hàng trăm lỗ thoát khí giúp thông hơi tốt, tạo nên sự khô ráo, thông thoáng và sạch sẽ. Người dùng sẽ cảm nhận được sự thoáng mát, dễ chịu ngay cả trong mùa hè nóng bức. 

Không gây mùi ẩm mốc, không bị ẩm ướt khi toát mồ hôi đầu. Với trẻ nhỏ thì chiếc gối cao su sẽ giúp trẻ thoát khí, thấm mồ hôi; hạn chế ngạt khí khi ngủ và tình trạng rôm sảy, nổi mẩn tối đa, trẻ ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn.

3. Top 3 mẫu gối cao su tốt nhất dành cho mọi nhà

3.1 Gối cao su Liên Á Oval 

Nhắc đến các loại gối, nệm cao su thì thương hiệu Liên Á hẳn là cái tên được mọi người nhớ đến đầu tiên. Sản phẩm của Liên Á luôn mang tới cho khách hàng sự hài lòng về chất lượng và giá cả. 

Đúng như tên gọi, gối cao su Liên Á Oval được làm từ chất liệu cao su thiên nhiên với hình dáng truyền thống quen thuộc. Thiết kế này không cầu kỳ phức tạp, tạo sự gần gũi, thân quen và thoải mái mỗi khi nằm nghỉ. 

Với chất liệu 100% cao su tự nhiên, gối có độ đàn hồi và êm ái tối ưu. Độ đàn hồi cao, cứng – mềm vừa đủ giúp nâng đỡ phần đầu, cổ người nằm tự nhiên. Sự êm ái của gối cũng giúp người dùng cảm thấy dễ chịu hơn, ngủ ngon hơn và sâu giấc hơn.

Gối cao su Liên Á Oval
Gối cao su Liên Á Oval đa dạng kích thước cho mọi đối tượng người dùng

Sản phẩm được thiết kế với hai kích thước là: 17x35cm và 45x65cm. Mỗi kích thước sẽ dành cho đối tượng người dùng khác nhau. Loại nhỏ hơn dành cho các bé từ 4 tuổi trở lên. 

Với mẫu gối lớn hơn sẽ dành cho người lớn, người cao tuổi. Các bạn có thể chọn cả hai loại kích thước cho các thành viên trong gia đình cùng sử dụng. Vừa đảm bảo cho cả nhà có những giấc ngủ ngon, vừa tốt cho cơ xương khớp của mọi người.

Giá tham khảo: 750.500đ

Xem chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/goi-cao-su-lien-a-oval.html

3.2 Gối cao su Kim Cương Masa

Khác với gối cao su Liên Á Oval, gối cao su Kim Cương Masa có thiết kế khá lạ mắt và đặc biệt. Bề mặt gối là những núm tròn nhô lên cao, khi tiếp xúc với các bộ phận như đầu, vai gáy, cổ sẽ có tác dụng massage nhẹ nhàng, tạo sự thoải mái, dễ chịu. Đồng thời, nó cũng giúp cho quá trình lưu thông máu lên nào được dễ dàng hơn, không còn cảm giác tê mỏi vai gáy, nhức đầu sau mỗi sáng thức dậy.

Chất liệu gối được sử dụng là cao su thiên nhiên 100%, không chỉ đảm bảo an toàn với người lớn, trẻ nhỏ mà còn có tính kháng khuẩn mạnh mẽ, hạn chế tối đa vi khuẩn gây bệnh. 

Để có được ưu thế này là nhờ tính chất thấm hút ẩm tốt, không bị ẩm mốc, không gây mùi và ngăn chặn hình thành vi khuẩn trên bề mặt. Gối luôn ở trạng thái khô ráo, sạch sẽ giúp người nằm an tâm hơn khi sử dụng trong cả mùa hè lẫn mùa đông.

Gối cao su Kim Cương Masa
Gối cao su Kim Cương Masa với những núm tròn nhô cao giúp massage hiệu quả

Dòng sản phẩm này chỉ có một kích thước duy nhất là 39x59cm, dành riêng cho người lớn. Những người lớn tuổi có bệnh lý về đốt sống cổ, khu vực vai gáy, hoặc thường xuyên mất ngủ, nhức đầu nên sử dụng loại gối này để có thể thư giãn tối đa mỗi khi nằm nghỉ; đảm bảo mang tới những giấc ngủ dài và sâu hơn.

Giá tham khảo: 530.000đ

3.3 Gối cao su Gummi Standard

Mẫu gối cao su tốt cho mọi nhà cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn ở đây là Gummi Standard. Với kích thước 40x60cm, sản phẩm phù hợp sử dụng cho người lớn vừa vặn và thoải mái. Gối được làm từ chất liệu cao su thiên nhiên với độ đàn hồi và dẻo dai vượt trội. 

Gối có kiểu dáng giống như những mẫu gối nằm thông thường, độ cao vừa phải (12cm) giúp nâng đỡ toàn bộ phần đầu, cổ, vai gáy. Bề mặt tiếp xúc giữa gối và đầu rộng, cùng độ đàn hồi cao của gối giúp giảm áp lực lên phần đầu, cổ và vai, cho người dùng được thả lòng hoàn hoàn khi nằm ngủ. Sự thoải mái, dễ chịu khi ngủ càng đảm bảo chất lượng giấc ngủ tốt hơn, cơ thể khỏe mạnh, thư thái mỗi khi thức giấc.

Gối cao su Gummi Standard
Gối cao su Gummi Standard tạo cảm giác thoáng mát, dễ chịu trong cả mùa hè nóng bức

Bề mặt gối cao su Gummi Standard luôn thông thoáng, mát mẻ nhờ khả năng thấm hút tốt của chất liệu cao su cùng hệ thống lỗ thoát khí dày đặc. Gối có thể chống ẩm mốc, kháng khuẩn, kháng bụi hiệu quả, đảm bảo an toàn với mọi người dùng. 

Những người mắc bệnh hen suyễn, hen phế quản, khó ngủ về đêm nên sử dụng loại gối cao su này để giảm triệu chứng ho về đêm rất tốt, dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon giấc hơn.

Giá tham khảo: 765.000đ

Xem chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/goi-cao-su-gummi-contour-standard-1.html

Nên nằm gối mềm hay cứng luôn là thắc mắc và là vấn đề được mọi người quan tâm. Việc nằm gối quá cứng hay quá mềm đều có những tác động xấu đến giấc ngủ và sức khỏe của con người. Vì vậy, hãy chọn cho mình một chiếc gối phù hợp nhất, độ cứng – mềm vừa phải để đảm bảo có giấc ngủ ngon và an toàn nhất. Đừng quên tham khảo top 3 mẫu gối cao su tốt cho mọi người mà chúng tôi gợi ý ở trên. 

Liên hệ với Vua Nệm để được tư vấn về các vấn đề sức khỏe và giấc ngủ, cũng như được tìm hiểu về các sản phẩm hỗ trợ tốt cho giấc ngủ của cả gia đình bạn.

Xem thêm: 5 Lợi ích bất ngờ của gối ôm cao su

Nguồn tham khảo: https://thanhnien.vn/suc-khoe/goi-co-the-hai-ban-ra-sao-939058.html

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team