Sức khỏe giấc ngủ

Cách chọn gối cho người nằm sấp

CẬP NHẬT 07/08/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Gối ngủ được phát minh ra với mục đích là để nâng đỡ phần đầu, cổ, gáy, nhằm gia tăng chất lượng giấc ngủ, đem đến sự thoải mái, dễ chịu hơn cho người nằm. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn gối không phù hợp với tư thế và thói quen nằm ngủ của mình, sẽ dẫn tới tình trạng đau cổ, gáy và về lâu dài không tốt cho các đốt sống cổ.

Ngủ không đúng tư thế gây nên đau đốt sống cổ

Ngủ không đúng tư thế gây nên đau đốt sống cổ

Chính vì vậy, với mỗi tư thế ngủ: nằm nghiêng, nằm sấp hay nằm ngửa đều được các chuyên gia nghiên cứu và sản xuất ra từng loại gối phù hợp. Trong bài viết dưới đây, Vua Nệm sẽ phân tích về thói quen nằm sấp và cách chọn gối cho người nằm sấp.

1. Nằm sấp ảnh hưởng thế nào đến giấc ngủ và sức khỏe

Theo nghiên cứu, hiện có khoảng 7% dân số có thói quen nằm sấp khi ngủ. Đây được đánh giá là tư thế có tác động tiêu cực nhất đến sức khỏe con người, không phù hợp với những người bị đau lưng hoặc vai gáy. Cụ thể:

  • Nằm lâu ở tư thế này sẽ có tác động tiêu cực đến hệ tiêu hóa, gây áp lực lên các cơ quan nội tạng và vùng ngực bị đè nén có thể khiến giấc ngủ của bạn trở nên khó khăn hơn.
  • Tư thế này tạo ra nhiều áp lực lên cột sống, không hỗ trợ đường cong tự nhiên của cột sống mà còn gây căng thẳng cho thắt lưng.
  • Gây hạn chế về hô hấp, cản trở lưu thông máu, ảnh hưởng đến nhịp tim.
  • Có thể xảy ra hiện tượng đau cổ, gáy ngay trong ngày hôm sau.

Tuy nhiên, tư thế này cũng có ưu điểm là giữ cho đường thở nên rộng mở, giảm được tình trạng ngáy ngủ

7% dân số thế giới có thói quen nằm sấp

7% dân số thế giới có thói quen nằm sấp

2. Người nằm sấp cần chú ý gì khi chọn gối?

Vậy, chọn gối cho người nằm sấp có gì khác biệt so với người nằm ngửa và nằm nghiêng? Dưới đây là những điều bạn cần chú ý khi lựa chọn gối cho người nằm sấp:

2.1. Nguồn gốc xuất xứ

Đây là yếu tố quan trọng bậc nhất mà người tiêu dùng cần chú ý khi lựa chọn gối. Bởi, gối là nơi tiếp xúc trực tiếp với hệ hô hấp khi ngủ, nên cần đảm bảo an toàn tuyệt đối với sức khỏe. Do đó, nên lựa chọn gối ngủ của những thương hiệu uy tín trên thị trường, đã có giấy kiểm định chất lượng.

2.2. Độ dày

Theo các chuyên gia thì những người nằm sấp nên lựa chọn gối dạng phẳng, không quá dày/mỏng hoặc các loại gối mềm. Đây được coi là độ dày lý tưởng để giúp xương cổ luôn được giữ thẳng tự nhiên, không gây ảnh hưởng tới xương sống của người nằm.

Lưu ý khi lựa chọn gối cho người nằm sấp

Lưu ý khi lựa chọn gối cho người nằm sấp

2.3. Độ thoáng khí

Nằm sấp chính là tư thế mà bạn cảm nhận rõ nhất và chịu tác động nhiều nhất về độ thoáng khí của gối. Nó có thể khiến bạn ngủ ngon hoặc mất ngủ nếu độ thoáng khí không tốt. Do đó, bạn nên cân nhắc lựa chọn những chiếc gối được làm từ các chất liệu có độ thoáng khí cao, hoặc được tích hợp công nghệ làm mát ở phần vỏ gối và ruột gối.

2.4. Chất liệu

Khi nằm sấp, bộ phận hô hấp của chúng ta sẽ tiếp xúc trực tiếp với bề mặt của gối. Do đó, khi lựa chọn gối cho người nằm sấp, chất liệu chính là yếu tố quan trọng bạn cần chú ý, chất liệu vừa phải đảm bảo an toàn với sức khỏe, vừa đảm bảo độ thoáng khí tối đa.

Khi nằm sấp, bộ phận hô hấp của chúng ta sẽ tiếp xúc trực tiếp với bề mặt của gối

Khi nằm sấp, bộ phận hô hấp của chúng ta sẽ tiếp xúc trực tiếp với bề mặt của gối

Một số chất liệu phần ruột gối nên được ưu tiên lựa chọn đó là:

  • Cao su thiên nhiên: chất liệu này vừa đảm bảo được yếu tố về độ an toàn, độ mềm mại, thoáng mát, việc của bạn cần làm là lựa chọn gối có độ dày phù hợp.
  • Lông vũ: chất liệu này đảm bảo mang lại độ mềm mại tối đa cho gối. Tuy nhiên, người tiêu dùng cần chú ý chọn sản phẩm của những thương hiệu uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Vì lông vũ vốn là chất liệu cần trải qua những kiểm định nghiêm ngặt trước khi đưa vào sử dụng.
  • Bông sợi: gối được làm từ sợi bông là sản phẩm khá phổ biến và được sử dụng nhiều nhất hiện nay do giá thành rẻ. Chất liệu này cũng có thể sử dụng cho người nằm sấp, tuy nhiên bạn cần lựa chọn gối có độ mềm mại, êm ái và độ dày phù hợp.

Bông sợi: gối được làm từ sợi bông là sản phẩm khá phổ biến và được sử dụng nhiều nhất

Bông sợi: gối được làm từ sợi bông là sản phẩm khá phổ biến và được sử dụng nhiều nhất

  • Memory foam: với tính năng mềm mại và êm ái của mình, những chiếc gối được làm từ chất liệu memory foam mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái, dễ chịu. Bên cạnh đó, chất liệu này có khả năng nâng đỡ vùng đầu tốt, thích hợp nhất cho những người có thói quen nằm sấp.

Phần vỏ gối: nên lựa chọn các chất liệu như gấm, cotton,..

>> Xem thêm: Tư vấn chọn nệm cho người ngủ sấp

3. Gợi ý một số mẫu gối chất lượng, tốt cho sức khỏe

Nằm sấp là một trong những tư thế được khuyến cáo là không tốt cho sức khỏe, nên hạn chế khi ngủ. Tuy nhiên, nếu đó đã là thói quen của bạn thì rất khó để thay đổi mà chỉ có thể hạn chế những tác động xấu đến sức khỏe bằng cách chọn gối ngủ phù hợp. 

Dưới đây là 5 mẫu gối ngủ chất lượng mà bạn có thể tham khảo:

3.1. Gối lông vũ Doona Dream Cloud 70%

Gối lông vũ Doona Dream Cloud được làm từ 100% lông vũ tự nhiên, rất phù hợp với những người có thói quen nằm sấp. Nệm sở hữu những ưu điểm vượt trội như: 

  • Siêu nhẹ, trọng lượng chỉ bằng ⅓ các loại gối thông thường.
  • Gối có khả năng thoáng khí tốt, hút ẩm cao, đem lại sự thoáng mát tối đa cho người dùng.
  • Nệm mềm mại, êm ái, tạo điểm tựa vừa đủ cho đầu, đem đến giấc ngủ thoải mái và nhẹ nhàng.
  • Gối đảm bảo an toàn tuyệt đối với sức khỏe người tiêu dùng. Điều này thể hiện rõ nhất ở các chứng nhận mà sản phẩm này đã đạt được, đó là: Oko-Tex Standard 100 certificate, ISO 9001,…

Vỏ gối được làm từ 100% vải cotton, với khả năng thấm hút tốt, thoáng mát tuyệt đối.

Gối lông vũ Doona Dream Cloud

Gối lông vũ Doona Dream Cloud

Tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/goi-long-vu-doona-dream-cloud-70.html 

3.2. Gối lông vũ Doona Sandwich 

Gối lông vũ Doona Sandwich được làm từ lông vũ tự nhiên, trong đó có tới 70% là lông nhung. Do đó, sản phẩm có độ mềm mại tuyệt đối, mang lại sự êm ái và thoải mái cho người nằm.

Gối lông vũ Doona Sandwich cao cấp

Gối lông vũ Doona Sandwich cao cấp

Các sợi lông vũ đều trải qua quy trình tuyển chọn và xử lý kỹ càng, ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại giúp diệt mọi vi khuẩn gây hại đem lại sự an toàn cho sức khỏe, không gây kích ứng và dị ứng da.

Nệm đạt chứng nhận về chất lượng Oko-Tex Standard 100 Certificate – chứng chỉ quốc tế về các sản phẩm không có chất gây hại cho môi trường và sức khỏe con người.

Tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/goi-long-vu-doona-sandwich-704565900gr.html

3.3. Gối cao su Kim Cương Ovany

Gối cao su Kim Cương Ovany là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu Kim Cương. Gối phù hợp với người nằm sấp nhờ thiết kế dạng phẳng và không quá dày. 

Bên cạnh đó, gối được làm từ chất liệu cao su thiên nhiên vừa mềm mại, thoáng mát, vừa có tính đàn hồi cao giúp nâng đỡ vùng đầu, gáy hiệu quả đem lại giấc ngon cho người dùng.

Gối cao su Kim Cương Ovany

Gối cao su Kim Cương Ovany

Hệ thống các lỗ thông hơi giúp gối có độ thoáng khí tuyệt đối. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2008

Tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/goi-cao-su-kim-cuong-ovany.html 

3.4. Gối massage Sleeping Comfort

Gối Massage Sleeping Comfort được may từ 8 ống hạt làm từ hạt muồng đã qua xử lý, tạo cảm giác thư thái và thoáng khí tối ưu. 

Gối được thiết kế theo kiểu dáng có đường may định hình ở giữa, giúp nâng đỡ đầu hiệu quả, mở rộng đường thở và tránh tình trạng ngáy ngủ. Gối có thể sử dụng được cả 2 mặt tiện lợi gồm mặt massage và mặt bông. 

Điểm đặc biệt nữa khiến gối thích hợp với người nằm sấp, đó là bạn tự điều chỉnh được độ dày của gối cho phù hợp với mình. Do gối được thiết kế kéo khóa nên bạn có thể thêm hoặc rút bớt lượng bông.

Gối Massage Sleeping Comfort

Gối Massage Sleeping Comfort

Gối đang được bán với giá 245.000đ, kích thước 45×65 cm. 

3.5. Ruột gối nằm Doona Microfiber CC

Ruột gối nằm Doona Microfiber là giải pháp toàn diện giúp chăm sóc và bảo vệ vùng đầu, vai, gáy của người dùng cách hiệu quả nhất. 

Ruột gối được làm từ chất liệu bông 100% sợi microfiber cao cấp, đem lại cảm giác thư giãn, êm ái tuyệt đối cho người nằm. Gối không sử dụng chất tẩy màu nên an toàn với sức khỏe người sử dụng. 

Sản phẩm được thiết kế với bao bì đi kèm nên thuận tiện cho quá trình di chuyển và cất giữ.

Gối Doona Microfiber được đựng trong túi tiện dụng

Gối Doona Microfiber được đựng trong túi tiện dụng

Gối đang được bán với giá 199.000đ, kích thước 45×65 cm. 

Tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/ruot-goi-nam-doona-microfiber-cc.html 

3.6. Gối memory foam Aeroflow fCloud 

Gối Aeroflow fCloud được làm từ chất liệu Memory Foam kết hợp cùng bông Microfiber đem tới sự mềm mại, êm ái cho người nằm.

Gối được cấu tạo từ 3 lớp: lớp vỏ gối, lớp bông Microfiber và lớp Memory Foam. Lớp Memory sẽ chịu trách nhiệm hấp thụ hoàn toàn áp lực, nâng đỡ tối đa từ gáy đến vai giúp người nằm lưu thông máu tốt hơn.

Vỏ gối được thiết kế cách thông minh và hiện đại, giúp việc vệ sinh trở nên dễ dàng. Màu sắc của vỏ gối cũng rất tươi sáng và hiện đại, thích hợp với những không gian mở, thoáng đãng.

Gối Aeroflow fCloud

Gối Aeroflow fCloud

Gối hiện được bán với giá: 850.500đ, kích thước: 43x63cm

Tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm gối Aeroflow fCloud tại đây: https://vuanem.com/goi-aeroflow-fcloud.html

4. Tổng kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về những ảnh hưởng của việc nằm sấp tới sức khỏe, cách lựa chọn gối cho người nằm sấp và các gợi ý về sản phẩm gối tốt sức khỏe mà Vua Nệm muốn gửi tới quý độc giả của mình.

Hy vọng, những thông tin này sẽ là căn cứ hữu ích giúp bạn tìm được gối phù hợp với thói quen nằm sấp của mình.

5. Nguồn tham khảo

You can determine to determine paper-writing.net if they are legitimate by reading other customer reviews.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team