Chuyên gia nệm

Bí quyết chọn gối cho người nằm ngửa

CẬP NHẬT 04/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Chọn gối ngủ phù hợp với tư thế nằm là việc quan trọng nhất giúp bạn có được giấc ngủ ngon và sức khỏe như ý. Một chiếc gối phù hợp sẽ giúp bạn không còn đau nhức cổ gáy vào mỗi sáng thức dậy, không còn bị những cơn căng cứng cổ – vai – gáy hành hạ đến mất tập trung khi làm việc.

Vậy, nếu bạn là người có thói quen nằm ngửa thì nên chọn gối như thế nào? Mời các bạn cùng Vua Nệm tìm hiểu về cách chọn gối cho người nằm ngửa trong bài viết dưới đây.

Bí quyết chọn gối cho người nằm ngửa

Bí quyết chọn gối cho người nằm ngửa

1. Nằm ngửa có tác động thế nào đến sức khỏe?

Nằm ngửa là tư thế ngủ được các chuyên gia y học đánh giá có tác động tốt nhất đến sức khỏe, đây cũng là tư thế ngủ phổ biến thứ 2 trên thế giới. Tuy nhiên, tư thế này cũng có mặt hạn chế mà chúng ta cần tìm hiểu để có các biện pháp khắc phục hiệu quả.

1.1. Tích cực

Về mặt tích cực thì không thể phủ nhận những lợi ích mà tư thế nằm ngửa này đem lại, đó là:

  • Đây là tư thế tốt nhất cho sức khỏe của cột sống và cổ. Vì lưng và cổ được giữ thẳng giúp giảm áp lực lên đĩa đệm và cột sống.
  • Giúp duy trì hình dáng bộ ngực và giảm thiểu các nếp nhăn trên khuôn mặt.
  • Giúp giảm acid reflux, ngăn ngừa tình trạng trào ngược dạ dày vì đầu được nâng cao hơn và dạ dày thấp hơn.

1.2. Hạn chế

Những người nằm trong tư thế này thường hay gặp các vấn đề phổ biến liên quan đến ngáy ngủ.

Những người nằm trong tư thế này thường hay gặp các vấn đề phổ biến liên quan đến ngáy ngủ.

  • Những người nằm trong tư thế này thường hay gặp các vấn đề phổ biến liên quan đến ngáy ngủ. Do khi nằm ngửa, cơ lưỡi bị hạ xuống đường thở, dẫn tới cản trở việc hít thở và gây ra ngáy ngủ. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể kê thêm một gối phụ nhỏ hoặc làm quen với việc nằm nghiêng.

2. Các chú ý khi chọn gối cho người nằm ngửa

Mỗi tư thế nằm ngủ sẽ phù hợp với một loại gối riêng, và dưới đây là những lưu ý khi bạn chọn gối cho người nằm ngửa:

2.1. Nguồn gốc xuất xứ

Khi lựa chọn bất kỳ sản phẩm nào thì điều đầu tiên chúng ta cần quan tâm đó chính là nguồn gốc xuất xứ. Đặc biệt, với những sản phẩm có tác động trực tiếp đến sức khỏe hệ hô hấp như gối ngủ thì bạn càng phải khắt khe trong việc lựa chọn các đơn vị cung cấp sản phẩm chất lượng, uy tín.

Do đó, Vua Nệm khuyên bạn nên chọn gối ngủ của các thương hiệu đã có uy tín trên thị trường như: Kim Cương, Liên Á, Aeroflow,.. hoặc những sản phẩm đã vượt qua các kiểm định chất lượng như ISO, CertiFUR US,…

Mỗi tư thế nằm ngủ sẽ phù hợp với một loại gối riêng

Mỗi tư thế nằm ngủ sẽ phù hợp với một loại gối riêng

2.2. Hình dáng, độ dày

Về hình dáng, khi chọn gối cho người nằm ngửa bạn có thể cân nhắc lựa chọn các dáng gối sau:

  • Hình chữ nhật tiêu chuẩn với độ mềm vừa phải
  • Hình nơ
  • Hình chữ nhật với thiết kế lõm giữa.
  • Hình 2 tầng lượn sóng giúp ôm sát phần đầu và vai.

Về độ dày, đối với người nằm ngửa nên chọn các loại gối có độ dày trung bình, độ cứng vừa phải để nâng đỡ đầu và cổ hiệu quả. Không nên chọn gối quá mềm.

2.3. Chất liệu

Vì gối tiếp xúc trực tiếp với hệ hô hấp của người dùng, nên khi lựa chọn gối cần chú ý chọn những chất liệu đảm bảo an toàn cho sức khỏe, có khả năng thoáng khí tốt. Bên cạnh đó, gối cho người nằm ngửa cần có độ cứng vừa phải để nâng đỡ đầu và cổ được tốt nhất.

Nên khi lựa chọn gối cần chú ý chọn những chất liệu đảm bảo an toàn cho sức khỏe

Nên khi lựa chọn gối cần chú ý chọn những chất liệu đảm bảo an toàn cho sức khỏe

Một số chất liệu mà gối cho người nằm ngửa nên sử dụng đó là:

  • Cao su thiên nhiên: đây là chất liệu được khuyên dùng bởi khả năng đàn hồi và nâng đỡ đầu, cổ – gáy tốt. Ngoài ra, chất liệu này còn có độ thoáng khí cao đem lại sự thoáng mát tuyệt đối cho người dùng.
  • PU Foam: đây là chất liệu có khả năng định hình rất tốt, giữ được tư thế ổn định cho người nằm. Bên cạnh đó, chất liệu này cần được tích hợp công nghệ với khả năng làm mát tốt, đem lại sự thoải mái, dễ chịu cho người dùng.
  • Bông sợi: gối được làm từ bông sợi thiên nhiên cũng là lựa chọn hợp lý, tuy nhiên cần chọn loại gối không quá mềm hoặc quá dày.

2.4. Tiện lợi, dễ vệ sinh

 Bạn nên chọn các loại gối có thiết kế tiện lợi để việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn

Bạn nên chọn các loại gối có thiết kế tiện lợi để việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn

Gối là sản phẩm cần được vệ sinh thường xuyên để ngăn ngừa các vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Nếu không, những vi khuẩn này có thể gây ảnh hưởng xấu đến da và hệ hô hấp của người dùng. Bạn nên chọn các loại gối có thiết kế tiện lợi để việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn

>> Xem thêm: 5 bước giúp bạn nằm ngửa ngủ một giấc đến sáng

3. Gợi ý các sản phẩm gối dành cho người nằm ngửa chất lượng

3.1. Gối Tempur Original Queen

Đây là dòng gối chống đau vai gáy hiệu quả đến từ thương hiệu uy tín hàng đầu của Mỹ là Tempur. Gối Tempur Original Queen cao cấp

Gối Tempur Original Queen cao cấp

Gối Tempur Original Queen được thiết kế có độ cong tự nhiên, giúp cho cổ vai gáy được nâng đỡ hiệu quả, hỗ trợ cột sống hoàn hảo khi ngủ, giúp giảm thiểu chứng khó thở và tình trạng ngáy ngủ. Do đó, gối rất phù hợp với những người có thói quen nằm ngửa.

Gối được làm từ chất liệu độc quyền Tempur, có khả năng ôm sát đầu và nâng đỡ tốt, đem đến giấc ngủ hoàn hảo cho người dùng.

Tham khảo thông tin chi tiết về gối tại link: https://vuanem.com/goi-foam-tempur-original-queen.html 

3.2. Gối cao su Kim Cương Siny B

Gối cao su Kim Cương Siny B thiết kế hình lượn sóng với độ dày vừa đủ, phù hợp với những người có thói quen nằm ngửa.

Gối cao su Kim Cương Siny B

Gối cao su Kim Cương Siny B

Gối được làm từ 100% cao su thiên nhiên, xử lý bằng công nghệ tiên tiến, giúp kháng khuẩn hiệu quả, khử sạch mùi tự nhiên, an toàn tuyệt đối với sức khỏe người dùng.

Gối có tính đàn hồi cao, không bị xẹp lún trong quá trình sử dụng giúp nâng đỡ chắn chắn vùng đầu, vai gáy, đem đến giấc ngủ dài và sâu cho người dùng.

Gối hiện được bán với giá 432.000đ, kích thước 39x59cm.

3.3. Gối Cao su Kim Cương Masa 

Bề mặt gối cao su Kim Cương Masa được thiết kế với hình dáng đặc biệt gồm các núm tròn nhô cao có khả năng massage các điểm tiếp xúc: đầu, cổ, vai, gáy cách hiệu quả nhất. 

Bên cạnh đó, gối được thiết kế rất nhiều lỗ thông hơi đem lại sử thoáng mát, thoát khí tối đa cho người nằm. Sản phẩm có thể sử dụng phù hợp cho cả 4 mùa trong năm.

Gối cao su Kim Cương Masa

Gối cao su Kim Cương Masa

Gối được sản xuất từ 100% cao su tự nhiên, đạt tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2008 nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ an toàn của sản phẩm.

3.4. Gối Doona Memory Foam lượn sóng

Gối Doona Memory Foam là một trong những sản phẩm bán chạy nhất tại hệ thống của Vua Nệm.

Gối được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, đem đến khả năng đàn hồi vượt trội. Bên cạnh đó, nệm còn có 2 lớp vỏ chống bụi bẩn và thấm hút mồ hôi hiệu quả. 2 lớp vỏ này được thiết kế hiện đại, có thể tháo rời để vệ sinh vô cùng dễ dàng.

Sản phẩm được nghiên cứu dựa trên đường cong cơ thể và thói quen nằm ngửa khi ngủ. Chính vì vậy mà gối có khả năng nâng đỡ cổ, vai, gáy hoàn hảo, đem lại cảm giác êm ái, thoải mái, giữ cột sống luôn trong trạng thái thẳng tự nhiên.

Gối Doona Memory Foam lượn sóng

Gối Doona Memory Foam lượn sóng

Tham khảo thông tin chi tiết về gối tại link: 

https://vuanem.com/goi-doona-memory-foam-luon-song.html 

3.5. Gối đa năng Doona Pillow Microfiber

Gối đa năng Doona Pillow Microfiber được dệt từ sợi lưới và hàng trăm lỗ thoáng khí, giúp thoáng khí và chống nấm mốc hiệu quả. 

Đặc biệt, gối được thiết kế 2 mặt khác biệt: Mặt lưới thoáng khí mát mẻ; mặt vải êm ái, mềm mại mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái, dễ chịu. 

Gối đa năng Doona
Gối đa năng Doona Pillow Microfiber

Hình dáng đặc biệt của gối giúp nâng đỡ tối đa phần đầu và cổ, giảm thiểu tối đa tình trạng đau mỏi vai gáy sau khi ngủ dậy, đem đến giấc ngủ ngon lành, sâu giấc.

Sản phẩm hiện được bán với giá 468.800đ, kích thước 40x60cm.

4. Tổng kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về gối cho người nằm ngửa mà chúng tôi đã tổng hợp lại để giúp quý khách hàng có được lựa chọn tốt nhất cho mình. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn trong việc lựa chọn sản phẩm nào sẽ phù hợp thì đừng ngại liên hệ tới hotline 1800 2092 của Vua Nệm để được tư vấn và giải đáp nhanh nhất.

Ngoài ra, bạn có thể tự tìm hiểu thêm thông tin về các sản phẩm chăn – ga – gối – đệm cao cấp tại hệ thống của Vua Nệm tại website: https://vuanem.com 

Nguồn tham khảo: Vinmec.com

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team