Chuyên gia nệm

Nệm mềm vừa phải dành cho ai? Lợi ích khi sử dụng nệm mềm vừa phải

CẬP NHẬT 24/01/2024 | BỞI Hoàng Uyên

Nệm là một trong những vật dụng chăm sóc giấc ngủ, có tác động trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ cũng như sức khỏe cơ thể. Chính vì tầm quan trọng đó mà công cuộc lựa chọn nệm càng trở nên đau đầu hơn cả với người tiêu dùng. Ở bài viết này, Vua Nệm xin giải đáp thắc mắc câu hỏi, nệm mềm vừa phải dành cho ai? Đây chắc chắn cũng là nỗi niềm băn khoăn của nhiều người dùng. Cùng Vua Nệm tìm hiểu nhé!

đối tượng phù hợp nằm nệm mềm vừa phải
Nệm mềm vừa phải là sản phẩm phù hợp với đối tượng người dùng nào?

1. Độ cứng của nệm

Độ mềm và cứng của nệm là khác nhau, tùy theo từng sản phẩm và thương hiệu nệm. Trên thực tế, có 6 cấp độ cứng/mềm cho từng sản phẩm nệm. Cùng Vua Nệm tìm hiểu các mức độ cứng/mềm khác nhau của nệm nhé!

  • Cấp độ 1 – Siêu mềm: Ở cấp độ này, nệm có bề mặt siêu mềm. Khi nằm lên bề mặt nệm, người dùng sẽ có cảm giác chìm lún hoàn toàn vào bên trong nệm. Bề mặt nệm siêu mềm khiến người dùng dễ bị nhức mỏi sau một giấc ngủ dài.
  • Cấp độ 2 – Mềm: Với bề mặt nệm mềm, khi nằm xuống, người dùng sẽ có cảm giác chìm xuống một đoạn của nệm. Bề mặt nệm cũng ôm sát lấy cơ thể tạo cảm giác chìm lún ở mức độ nhất định.
  • Cấp độ 3 – Mềm trung bình: Ở cấp độ này, nệm sở hữu độ mềm tương đối, không gây cảm giác lún sâu cho người dùng trong suốt thời gian ngủ. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể cảm nhận được độ mềm của nệm ở cấp độ mềm trung bình này.
  • Cấp độ 4 – Độ cứng trung bình: Đây là cấp độ được nhiều người ưa chuộng vì có sự cân bằng giữa độ mềm và cứng một cách hợp lý. Người dùng khi nằm ngủ trên một chiếc giường độ cứng trung bình có cảm giác dễ chịu và thoải mái hơn.
  • Cấp độ 5 – Nệm cứng: Ở cấp độ này, bề mặt nệm thường rất cứng, với độ phẳng và vững chãi cao. Nệm cứng không tạo ra cảm giác lún mà thậm chí còn đau nhức cho người dùng vì không nâng đỡ cơ thể.
  • Cấp độ 6 – Siêu cứng: Ở cấp độ này, nệm có bề mặt rất cứng, không đem lại cảm giác êm ái mà còn gây ra sự khó chịu cho người dùng.
cấp độ cứng/mềm của nệm
Tìm hiểu các cấp độ cứng/mềm của nệm

2. Nệm mềm vừa phải dành cho ai và có tốt không?

Nệm mềm vừa phải đồng nghĩa với nệm có độ cứng trung bình. Đây được xem là cấp độ nệm lý tưởng nhất cho mọi đối tượng người dùng. Trên thực tế, hầu hết các tấm nệm trên thị trường hiện nay đều có độ cứng/mềm vừa phải để phù hợp với nhu cầu đa dạng của người sử dụng. Vậy nệm mềm vừa phải dành cho ai?

Câu trả lời chính là thích hợp với mọi đối tượng người dùng. Nệm mềm vừa phải sở hữu bề mặt không quá cứng nhưng cũng không quá mềm. Nệm vẫn ôm sát và nâng đỡ cơ thể trong suốt giấc ngủ nhưng không khiến cơ thể bị lún sâu vào bên trong nệm. Đây là sản phẩm kết hợp hài hòa giữa sự vững chãi và tính năng mềm mại, êm ái tương đối.

Nệm mềm vừa phải phù hợp với mọi tư thế ngủ, từ nằm ngửa, nằm nghiêng, cho đến nằm sấp, đều đem đến cảm giác thoải mái tối ưu cho người dùng. Đặc biệt, người mắc bệnh lý về xương sống cũng nên sử dụng loại nệm có độ mềm vừa phải.

Trên thực tế, nệm mềm vừa phải có thể chịu được mọi trọng lượng cơ thể, từ nặng đến nhẹ. Độ mềm vừa phải của nệm giúp nâng đỡ các bộ phận cơ thể, đặc biệt làm giảm áp lực tác động lên các bộ phận vai, hông, lưng…khiến cơ thể cảm thấy nhẹ nhàng, và tràn đầy năng lượng hơn sau một giấc ngủ dài.

3. Bí quyết chọn nệm có độ mềm vừa phải

Để có giấc ngủ ngon và chất lượng, người dùng cần bỏ túi các mẹo chọn nệm có độ mềm vừa phải. Cùng Vua Nệm tìm hiểu các bí quyết chọn nệm với độ cứng/mềm hợp lý nhé!

3.1 Chọn nệm có độ mềm vừa phải dựa trên tư thế ngủ

Mỗi người có một tư thế ngủ riêng và mỗi tư thế phù hợp với từng loại nệm với độ cứng mềm khác nhau:

Chọn nệm có độ mềm vừa phải dựa trên tư thế ngủ
Làm thế nào để chọn nệm có độ mềm vừa phải phù hợp với nhu cầu cơ thể
  • Tư thế nằm ngửa: Với tư thế ngủ này, lực tác động lên bề mặt nệm được phân tán đều trên tiết diện lớn. Chính vì vậy, độ cứng/mềm của nệm không đóng yếu tố thiết yếu. Nếu bạn là người có thói quen nằm ngửa khi ngủ, bạn có thể lựa chọn nhiều loại nệm với độ cứng/mềm đa dạng như: cứng trung bình, nệm mềm, mềm trung bình hoặc nệm cứng…
  • Tư thế nằm sấp: Đây là tư thế được khuyến cáo không nên duy trì trong giấc ngủ. Những người có thói quen ngủ ở tư thế này nên chọn nệm có độ cứng vừa phải để tránh tình trạng đau hông và xương sau một đêm dài tiếp xúc với bề mặt nệm. Nệm có độ cứng vừa phải cũng giúp giữ thẳng cột sống, hạn chế các cơn nhức mỏi vào sáng hôm sau.
  • Tư thế nằm nghiêng: Nệm mềm chính là lựa chọn lý tưởng cho những người có tư thế ngủ này. Nệm mềm giúp giảm áp lực lên các bộ phận vai, tay và hông, hạn chế tình trạng đau lưng sau khi ngủ dậy.

3.2 Chọn nệm có độ mềm vừa phải dựa trên thể trạng

Tùy theo thể trạng (chiều cao, cân nặng) của bản thân mà bạn có thể chọn tấm nệm với độ cứng/mềm phù hợp. Người có trọng lượng lớn nên chọn nệm với độ cứng tương đối để tránh tình trạng nệm bị lún xẹp hoặc không thể nâng đỡ cơ thể sau thời gian dài sử dụng.

Chọn nệm có độ mềm vừa phải dựa trên thể trạng
Người có trọng lượng lớn nên chọn nệm với độ cứng tương đối

Người có thể trạng cân đối, vừa vặn nên dùng nệm có độ mềm vừa phải để nâng đỡ tối đa 5 vùng trọng điểm của cơ thể, giúp giải tỏa áp lực và đem đến cảm giác thư thái, nhẹ nhàng hơn trong suốt giấc ngủ.

4. Các mẫu nệm có độ mềm vừa phải

Trên thị trường nệm hiện nay có rất nhiều mẫu nệm có độ mềm vừa phải, tuy nhiên, để mua nệm chính hãng, chất lượng cao, người dùng cần lựa chọn các địa chỉ uy tín. Cùng Vua Nệm tìm hiểu các mẫu nệm có độ mềm vừa phải nhé!

4.1 Nệm foam Nhật massage Goodnight Osaka

Được chế tạo từ chất liệu foam cao cấp, nệm foam Nhật massage Goodnight Osaka là một sản phẩm nệm có độ mềm vừa phải. Đây là dòng sản phẩm phù hợp với người cao tuổi, phụ nữ mang thai hoặc những ai gặp các vấn đề về cột sống. Nệm giúp giải tỏa áp lực các vùng cơ thể sau một ngày dài làm việc, đảm bảo đem đến cảm giác êm ái, thoải mái tối đa cho người dùng.

Tham khảo thông tin chi tiết sản phẩm tại đây.

Nệm foam Nhật massage Goodnight Osaka có độ mềm vừa phải
Nệm foam Nhật massage Goodnight Osaka có độ mềm vừa phải

4.2 Nệm lò xo 5 vùng giảm đau lưng Amando Faro

Là một sản phẩm nổi trội của thương hiệu Amando, nệm Amando Faro sở hữu độ mềm vừa phải, giúp bảo vệ hệ thống cơ xương khớp tối đa. Đặc biệt, cấu trúc đa tầng của nệm còn giúp nâng đỡ, bảo vệ 5 vùng trọng lực cơ thể, hạn chế các cơn đau nhức như: đau lưng, đau cổ vai gáy, nhức mỏi dai dẳng…

Tham khảo thông tin chi tiết sản phẩm tại đây.

Nệm Amando Faro mềm vừa phải
Nệm Amando Faro sở hữu độ mềm vừa phải, giúp bảo vệ hệ thống cơ xương khớp

4.3 Nệm foam làm mát Amando Luca

Nệm foam làm mát Amando Luca được nhiều khách hàng yêu thích nhờ vào tính năng làm mát độc đáo cùng độ mềm vừa phải. Được chế tạo từ foam kết hợp với các phần tử làm mát từ thiên nhiên như: trà xanh, gel hay than, sản phẩm có bề mặt mát lạnh, phù hợp các vùng có khí hậu nóng bức quanh năm. Amando Luca sở hữu độ mềm vừa phải, có chức năng nâng đỡ, bảo vệ cột sống cũng như chống trượt tối ưu cho trẻ nhỏ.

Tham khảo thông tin chi tiết sản phẩm tại đây.

Amando Luca sở hữu độ mềm vừa phải
Amando Luca sở hữu độ mềm vừa phải, có chức năng nâng đỡ, bảo vệ cột sống

Nệm mềm vừa phải dành cho đa dạng đối tượng người dùng, từ người cao tuổi, đến người trưởng thành hoặc cho cả trẻ nhỏ. Để lựa chọn nệm có độ mềm vừa phải, người dùng nên cân nhắc một số yếu tố về chất lượng, nguyên liệu sản phẩm cũng như thể trạng và thói quen của bản thân.

Hy vọng bài viết của Vua Nệm đã giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn nệm cho bản thân và gia đình. Đừng bỏ lỡ những thông tin sắp tới của Vua Nệm nha!

XEM THÊM: Nên nằm nệm cứng hay mềm? Chuyên gia sức khỏe nói gì?

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên