Sức khỏe giấc ngủ

4 nguyên tắc giúp bạn sống lâu sống khỏe

CẬP NHẬT 23/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Sống lâu sống khoẻ là điều mà ai cũng mơ ước, thế nhưng thực hiện mong muốn này không phải là điều dễ dàng bởi chúng ta cần hiểu rõ và xây dựng những nguyên tắc cơ bản cũng như việc duy trì thói quen lành mạnh. Bạn có thể sống thọ thêm vài năm, thậm chí vài chục năm so với mức tuổi thọ trung bình của con người hiện nay nếu như bạn tuân thủ theo những nguyên tắc sống lâu sống khỏe dưới đây!

1. Nguyên tắc sống lâu sống khỏe: Ăn ít thịt – nhiều rau

Chế độ ăn ít thịt - nhiều rau
Chế độ ăn ít thịt – nhiều rau là chế độ ăn rất tốt cho cơ thể

Chế độ ăn ít thịt – nhiều rau là chế độ ăn rất tốt cho cơ thể bởi trong thịt động vật chứa nhiều mỡ, đạm, cholesterol…, đây là những chất khi vào cơ thể sẽ chuyển hoá thành axit, có hại cho tế bào. Trong khi đó, rau củ quả chưa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể hơn như vitamin, khoáng chất… hỗ trợ hệ miễn dịch và ngăn ngừa tình trạng lão hoá. Vì vậy, nếu bạn muốn sống lâu sống khỏe thì đừng quên ăn thật nhiều rau củ quả nhé.

2. Hãy thư giãn

Học cách thư giãn
Học cách thư giãn để tinh thần luôn thoải mái, vui vẻ là điều vô cùng quan trọng.

Học cách thư giãn để tinh thần luôn thoải mái, vui vẻ là điều vô cùng quan trọng nếu muốn sống lâu sống khỏe. Nếu chúng ta bắt cơ thể chịu đựng sự căng thẳng quá nhiều thì sớm muộn cũng gây ra những hậu quả nghiêm trọng như bộ não bị thoái hóa, lâu ngày gây ra nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Ngoài ra sự căng thẳng còn làm tăng thêm khối lượng chất béo trong cơ thể, làm tăng cân, gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm. Các nghiên cứu cũng cho thấy những người thường bị stress trong công việc sẽ có sức khỏe yếu hơn so với những người đồng nghiệp.

3. Duy trì thói quen lành mạnh

Duy trì thói quen lành mạnh
Duy trì thói quen lành mạnh

Những người có tuổi thọ cao thường có một nếp sống rất điều độ, lành mạnh với chế độ dinh dưỡng và thói quen được duy trì mỗi ngày như: ăn uống đúng bữa, không ăn quá no, không để bụng đói, ăn thức ăn thanh đạm nhưng đủ chất, luôn yêu đời, làm việc và ngủ nghỉ đúng giờ, kết hợp với tập thể dục đều đặn hàng ngày… Những điều này sẽ giúp tinh thần bạn luôn lạc quan, vui vẻ để sống lâu sống khỏe.

4. Ngủ đủ giờ, ngủ ngon và ngủ sâu giúp sống lâu sống khỏe

tạo môi trường ngủ thoải mái
Có thể nói giấc ngủ là một trong những hoạt động con người cần chú trọng nhất

Có thể nói giấc ngủ là một trong những hoạt động con người cần chú trọng nhất bởi khi ngủ cơ thể của chúng ta có thời gian phục hồi các chức năng, trong đó có khả năng miễn dịch chống lại bệnh tật, phục hồi chức năng và trí nhớ. Vì thế bạn nên ngủ trưa mỗi ngày khoảng 15 – 30 phút để làm giảm stress và giúp não bộ hoạt động hiệu quả hơn sau khi thức dậy. 

Để có giấc ngủ ngon suốt đêm, bạn cũng cần chú ý lựa chọn những bộ mền drap gối êm ái, mềm mại, không gây dị ứng cho da và sức khỏe, kết hợp sử dụng nệm thoáng khí, nâng đỡ cột sống, tránh các điểm gây áp lực lên lưng, vai, hông… khi ngủ.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team