Sức khỏe giấc ngủ

3 mẹo thiết kế phòng ngủ giúp bạn ngủ ngon hơn

CẬP NHẬT 19/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

 Nhiều người trong chúng ta thường phải trằn trọc trong nhiều giờ mới có thể đi vào giấc ngủ mỗi đêm và họ thường nghĩ nguyên nhân đến từ áp lực, căng thẳng trong cuộc sống thường ngày, thói quen uống quá nhiều cà phê hay chỉ là họ chưa cảm thấy thực sự cần một giấc ngủ …nhưng liệu bạn có nghĩ rằng chỉ bằng cách thay đổi trong thiết kế phòng ngủ cũng có ảnh hưởng tích cực giúp bạn ngủ ngon hơn?

Các chuyên gia thiết kế nội thất đã gợi ý rằng việc thay đổi màu sắc trong phòng ngủ giúp bạn ngủ tốt hơn. Cùng tham khảo thông tin hữu ích dưới đây để giúp bạn ngủ ngon suốt đêm nhé!

1. Thiết kế phòng ngủ: Tâm lý học về màu sắc  

Màu sắc
Màu sắc có ảnh hưởng quan trọng đối với thái độ và cảm xúc của người dùng

Màu sắc có ảnh hưởng quan trọng đối với thái độ và cảm xúc của người dùng. Nhìn chung, có 2 gam màu thường được sử dụng trong thiết kế nội thất là gam màu nóng và gam màu lạnh.

Để có được giấc ngủ yên tĩnh và thoải mái, bạn nên sử dụng gam màu lạnh để trang trí phòng ngủ của mình, màu xanh sẽ tạo cảm giác thư thái, tiếp đến là màu xanh rêu, màu vàng và màu xám, nhiều người tin rằng đây là những màu sắc giúp bạn thư giãn để dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn.

Những màu sắc mang ý nghĩa riêng với bạn, khiến bạn bộc lộ cảm xúc tích cực khi nhìn vào cũng có tác động tới giấc ngủ. Ví dụ: Nếu bạn yêu thích màu xanh lá cây, giấc ngủ sẽ tới dễ dàng hơn khi bạn nằm ngủ trong không gian nội thất được thiết kế theo gam màu này hơn là màu xanh da trời.

Trái lại, với gam màu nóng như màu đỏ sẽ khiến nhịp tim và huyết áp tăng, kích thích cơ thể, khiến cơ thể bạn tỉnh táo. Màu tím đinh hương được xem là màu sắc không phù hợp khi sử dụng trong phòng ngủ nếu bạn đang gặp tình trạng khó ngủ bởi gam màu này có tác dụng kích thích mạnh, sản sinh ra melatonin – chất giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Gam màu nóng
Gam màu nóng như màu đỏ sẽ khiến nhịp tim và huyết áp tăng, kích thích cơ thể, khiến cơ thể bạn tỉnh táo.

Nếu bạn muốn sử dụng màu sắc tươi sáng cho căn phòng, một ý tưởng hay là bạn có thể làm nổi bật nó trong những tác phẩm nghệ thuật như một điểm nhấn.

Đừng nên để những màu sáng trở thành màu sắc áp đảo cho căn phòng ngủ. Nếu thực sự muốn sử dụng màu sáng, bạn chỉ nên sử dụng chúng như một điểm nhấn trong căn phòng ngủ bằng cách trang trí những tác phẩm nghệ thuật, hoặc những hoạt tiết nhỏ.

2. Xem xét tới phong thủy

Phòng ngủ có phong thủy tốt giúp ngủ ngon
Phòng ngủ có phong thủy tốt không chỉ đem lại cho bạn giấc ngủ ngon

Phong thủy gắn liền với cuộc sống, phòng ngủ có phong thủy tốt không chỉ đem lại cho bạn giấc ngủ ngon mà còn hỗ trợ về mặt sức khẻ, tiền bạc…Hãy thử trang trí căn phòng theo hướng đối xứng, nghĩa là bạn có thể kết hợp theo đôi như đặt hai chiếc bàn đối xứng hai bên giường, nhằm giúp cân bằng năng lượng, mang đến cho bạn cảm giác êm ái, dễ chịu hơn.

Bên cạnh đó, bạn có thể thêm các loại cây cối và tranh ảnh nghệ thuật theo hướng đối xứng để có được hiệu quả tương tự.

3. Tầm quan trọng của một chiếc giường ngủ tốt

Các loại drap trải giường được làm từ 100% cotton được xem là loại ga đáng mua nhất.  Chúng không chỉ giúp bạn có được giấc ngủ ấm áp mà còn giữ cơ thể thoải mái suốt đêm, tránh tình trạng thức giấc mỗi đêm.

ga giường cotton
Các loại drap trải giường được làm từ 100% cotton được xem là loại ga đáng mua nhất.

Một số loại tinh dầu, đặc biệt là tinh dầu hoa oải hương có thể giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn.

Cuối cùng, việc lựa chọn một chiếc nệm phù hợp với cơ thể bạn là yếu tố vô cùng quan trọng để có được giấc ngủ ngon. Nếu cơ thể của bạn không được hỗ trợ một cách hợp lý, bạn sẽ không thể nào ngủ ngon giấc. Lưu ý cần vệ sinh thường xuyên mền drap gối nệm để đảm bảo bạn luôn có một giấc ngủ an toàn nhất.  

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team