Chuyên gia nệm

Mệnh thổ chọn chăn ga gối nệm màu gì thì tốt?

CẬP NHẬT 08/09/2021 | BỞI Tôn Vân

Màu sắc là một yếu tố quan trọng trong phong thuỷ để bố trí nội thất trong gia đình, đặc biệt là trong phòng ngủ. Khi chọn chăn ga gối nệm, chúng ta cũng thường quan tâm liệu màu sắc này có hợp tuổi, hợp phong thuỷ hay không bởi những màu sắc tương khắc có thể mang đến những điều không may mắn cho gia chủ.

Nếu bạn đang bối rối không biết mệnh thổ chọn chăn ga gối nệm màu gì, cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Người mệnh thổ
Người mệnh thổ nên chọn chăn ga gối nệm màu gì để hợp phong thủy là điều mà nhiều người quan tâm

1. Năm sinh của người mệnh thổ

Làm sao để biết mình có thuộc mệnh thổ hay không? Người mệnh thổ sẽ thuộc nhóm năm sinh sau:

  • Mậu Dần : 1938, 1998
  • Tân Sửu: 1961, 2021
  • Canh Ngọ: 1990, 1930
  • Kỷ Mão: 1939, 1999
  • Mậu Thân: 1968, 2028
  • Tân Mùi: 1991, 1931
  • Bính Tuất:  1946, 2006
  • Kỷ Dậu:1969, 2029
  • Đinh Hợi :1947, 2007
  • Bính Thìn : 1976, 2036
  •  Canh Tý: 1960, 2020
  • Đinh Tỵ: 1977, 2037

2. Người mệnh thổ có tính cách như thế nào?

Trước khi tìm hiểu mệnh thổ chọn chăn ga gối nệm màu gì, bạn có thể điểm qua một vài nét tính cách của người mệnh thổ.

Khi nhắc đến người mệnh thổ, chúng ta thường nghĩ đến những người thông minh, sắc sảo, khả năng ăn nói, thuyết trình lưu loát. Người mệnh thổ thường là những người biết lên kế hoạch chi tiết và rõ ràng cho những dự án, kế hoạch của mình. Vì thế, những người mang mệnh thổ thường có khả năng kinh doanh rất tốt.

Người mệnh thổ thường có tính kỷ luật cao
Người mệnh thổ thường có tính kỷ luật cao nhưng không quá tốt trong việc cảm thụ nghệ thuật

Bên cạnh đó, một ưu điểm của người mệnh thổ chính là người mệnh thổ thường biết uyển chuyển trong cách đối nhân xử thế, là người tài giỏi, ôn hòa, biết nhìn nhận các vấn đề một cách khách quan nên thường được nhiều người tin tưởng, chọn làm lãnh đạo.

Tuy nhiên, khuyết điểm của người mệnh thổ chính là họ thường có tính kỷ luật cao nên quá cầu toàn, tự đặt ra những yêu cầu khắt khe với các dự án, nhiệm vụ mình đang làm. Hơn nữa, khiếu cảm thụ nghệ thuật của người mệnh thổ thường không quá tốt.

3. Mệnh thổ chọn chăn ga gối nệm màu gì?

Để xác định chính xác người mệnh thổ chọn chăn ga gối nệm màu gì, bạn cần tìm hiểu về quy luật ngũ hành và các gam màu tương hợp hoặc tương khắc với người mệnh thổ. Thông thường, màu đỏ, hồng, tím, cam (thuộc hành Hỏa, là nhóm màu tương sinh), vàng, nâu đất (thuộc hành Thổ, là nhóm màu tương hợp) là những nhóm màu phù hợp với người mệnh thổ nhất. 

3.1. Chăn ga gối màu đỏ, hồng, tím, cam

Nếu bạn chưa biết chọn chăn ga gối nệm màu gì cho người mệnh thổ, bạn có thể cân nhắc đến các gam màu đỏ, hồng, tím hoặc cam. Các gam màu này có thể mang đến vận khí, may mắn cho gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình.

  • Màu đỏ:
Chọn chăn ga gối nệm có màu đỏ
Chọn chăn ga gối nệm có màu đỏ có thể giúp người mệnh thổ đánh thức đam mê tiềm ẩn

Khi nhìn màu đỏ, chúng ta thường nghĩ đến tình yêu mãnh liệt, quyền lực, sức mạnh bởi màu đỏ theo quan điểm Á Đông là biểu tượng của ngọn lửa và máu. Vì thế, chọn chăn ga gối nệm có màu đỏ có thể giúp người mệnh thổ đánh thức đam mê tiềm ẩn bên trong cũng như khai phá sức mạnh, năng lực của người mệnh thổ.

Không chỉ vậy, màu đỏ còn có thể đánh thức sự may mắn, tình yêu và hạnh phúc cho gia chủ. Sử dụng chăn ga gối nệm màu đỏ có thể giúp người mệnh thổ suôn sẻ trong mặt tình cảm cũng như mối quan hệ với những người xung quanh.

  • Màu hồng:

Bên cạnh màu đỏ thì màu hồng cũng là một gam màu phù hợp với những người mệnh thổ. Sử dụng chăn ga gối nệm màu hồng có thể mang đến cho bạn cảm giác nhẹ nhàng của một tình yêu đầy ngọt ngào và lãng mạn. Hơn nữa, màu hồng còn mang đến cho bạn cảm giác hạnh phúc trong cuộc sống cũng như thăng hoa trong công việc.

  • Màu cam:

Một gam màu khác mà Vua Nệm muốn gợi ý đến người thuộc mệnh thổ khi chọn chăn ga gối nệm chính là màu cam. Màu cam thường mang đến nhiều năng lượng, giúp người mệnh thổ luôn nhiệt huyết, vui tươi trong cuộc sống.

Hơn nữa, màu cam cũng là gam màu hỗ trợ tốt trong việc sáng tạo. Người mệnh thổ sử dụng chăn ga gối nệm màu cam sẽ có nhiều cảm hứng hơn trong công việc, đặc biệt là trong các việc liên quan đến nghệ thuật, cần sự sáng tạo như vẽ tranh, thiết kế hình ảnh, sáng tác văn thơ,…

sắc cam trong phòng ngủ
Một chút sắc cam trong phòng ngủ sẽ giúp người mệnh thổ thăng hoa hơn trong công việc
  • Màu tím

Nếu bạn chưa biết người mệnh thổ nên chọn chăn ga gối nệm màu gì, sao không cân nhắc đến màu tím bạn nhỉ? Màu tím là gam màu cân bằng giữa màu đỏ và màu xanh nên có thể sở hữu được những ưu điểm của cả hai gam màu này. Cụ thể, màu tím sẽ mang đến năng lượng, mạnh mẽ nhưng cũng vừa có khả năng giúp bạn cảm thấy thư giãn và ổn định.

Vì thế, sử dụng chăn ga gối nệm màu tím có thể giúp người mệnh thổ khai phóng năng lượng bên trong con người. Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ cho những ai yêu thích chăn ga gối nệm có màu tím chính là bạn nên chọn màu tím nhạt, nhẹ nhàng thay vì chọn màu tím sẫm vì tím sẫm thường gợi cảm giác đổ vỡ, buồn rầu, không vui vẻ và hạnh phúc.

3.2. Chăn ga gối màu vàng, nâu

Bên cạnh 4 gam màu kể trên thì người mệnh thổ cũng nên cân nhắc đến màu vàng và màu nâu bởi hai màu này thuộc hành thổ. Theo đó, hành thổ có 6 nạp âm đại diện cho một vị thế đất, chất đất khác nhau, Các nạp âm này cũng có thể đại diện hỗ trợ tốt cho mệnh thổ. Vì thế, người mệnh thổ có thể sử dụng chăn ga gối nệm màu nâu để mang đến sự thuận lợi, suôn sẻ trong công việc và đời sống.

  • Màu vàng

Khi chọn chăn ga gối nệm cho người mệnh thổ, nên chú ý chọn màu vàng bởi màu vàng tượng trưng cho sự giàu có, chiến thắng, hy vọng. Nhìn chung, màu vàng là một gam màu gợi tưởng đến những điều may mắn và tốt đẹp. 

chăn ga gối màu vàng
Người mệnh thổ có thể chọn những chiếc gối hoặc chăn, nệm có họa tiết màu vàng để mang đến nhiều thuận lợi trong cuộc sống

Tuy nhiên, nếu yêu thích những bộ chăn ga gối nệm màu vàng đầy sang trọng, bạn nên chú ý chỉ nên dùng 1 hoặc 2 yếu tố có màu vàng mà thôi. Nếu đã chọn chăn màu vàng, bạn không nên dùng gối hoặc ga màu vàng nữa thì như vậy sẽ khiến phòng ngủ khá sáng, dễ khiến bạn mất ngủ.

Hơn nữa, để giảm độ chói trong phòng, nên ưu tiên các loại chăn ga gối nệm màu vàng nhạt thay vì chọn các gam màu đậm, quá nổi bật bạn nhé!

  • Màu nâu

Một gam màu cũng vô cùng phù hợp với người mệnh thổ đó chính là màu nâu – màu của đất và gỗ. Màu nâu thường là màu tượng trưng cho nền tảng vững chắc, ổn định, sự tin cậy và chân thật trong một mối quan hệ. Vì thế, người mệnh thổ sử dụng đồ vật có màu nâu thường sẽ được hỗ trợ về mặt tiền tài, sức khỏe và công danh.

Với những ai sống nội tâm, có tính cách trầm lặng hoặc những ai đang bị stress, cần sự yên tĩnh thì chăn ga gối nệm màu nâu sẽ là lựa chọn tuyệt vời trong lúc này. Màu nâu sẽ giúp người mệnh thổ cảm thấy an toàn, được che chở, bảo vệ.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý không quá lạm dụng màu nâu bởi màu sắc này có thể khiến các thành viên trong gia đình trở nên trầm mặc, thiếu sức sống. 

Tông màu nâu nhạt trên chăn và gối
Tông màu nâu nhạt trên chăn và gối giúp phòng ngủ thêm phần ấm cúng

4. Mua chăn ga gối phù hợp với người mệnh Thổ

4.1. Bộ chăn ga phủ Canada tơ tằm

Với chất liệu kết hợp kết hợp của sợi cotton nhân tạo và sợi cellulose, sản phẩm có độ êm ái, mềm mại, vô cùng thoáng mát vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông, thích hợp để sử dụng trong những ngày hè nóng bức hay cả những ngày mưa lạnh giá.

Với thiết kế nhiều màu sắc khác nhau, có cả gam màu tím, cam, hồng,… đây sẽ là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo cho những người mệnh Thổ.

Bộ chăn ga phủ Canada tơ tằm
Bộ chăn ga phủ Canada tơ tằm có họa tiết tinh xảo và đẹp mắt

Tham khảo và mua sản phẩm tại:

https://vuanem.com/bo-chan-ga-phu-canada-to-tam.html 

4.2. Chăn chần AMD Dream họa tiết

Chăn chần AMD Dream họa tiết cũng là một gợi ý dành cho những người mệnh Thổ bởi sản phẩm có nhiều màu sắc và họa tiết, trong đó có các màu phù hợp với người mệnh Thổ như màu vàng, nâu, cam,…

Sản phẩm có kích thước 200x220cm nên có thể sử dụng cho cả 2 người. Với bề mặt mềm mại, có khả năng giữ ấm cơ thể, chăn chần AMD Dream là sản phẩm mà các gia đình Việt yêu thích chọn lựa.

Chăn chần AMD Dream
Chăn chần AMD Dream có nhiều màu sắc phù hợp với người mệnh Thổ

Tham khảo và mua sản phẩm tại:

https://vuanem.com/chan-chan-dream-hoa-tiet.html 

4.3. Vỏ gối AMD Develop sateen 35x100cm

Người mệnh Thổ chắc chắn không thể bỏ qua “siêu phẩm” vỏ gối AMD Develop làm từ chất liệu satin theo phong cách tối giản. Được áp dụng kỹ thuật dệt vân đoạn, tạo nên sự đan kết giữa sợi ngang và sợi dọc nên mặt trên của vải vô cùng sáng bóng và đẹp mắt. Ngược lại, mặt dưới có lớp thô mờ vô cùng độc đáo.

Hiện sản phẩm đang có rất nhiều màu sắc khác nhau, bạn có thể lựa chọn màu sản phẩm phù hợp nhất theo phong thủy.

Vỏ gối AMD Develop
Vỏ gối AMD Develop được làm từ chất liệu satin lụa láng bóng, êm ái

Tham khảo và mua sản phẩm tại:

https://vuanem.com/vo-goi-amd-develop-sateen-35x100cm-9-mau.html 

5. Người mệnh Thổ không hợp chăn ga gối màu gì?

Theo phong thủy, mỗi cung mệnh bên cạnh những màu tương hợp hoặc tương sinh thì còn có những màu tương khắc, mang đến vận xui, những điều không may mắn, không thuận lợi. 

Người mệnh Thổ thường kỵ với các sắc xanh như xanh lá cây, xanh da trời hay xanh nước biển, đặc biệt là màu xanh lá cây của hành Mộc. Bởi theo quan điểm phong thủy, cây sống trên đất sẽ hút hết dinh dưỡng của đất khiến đất suy kiệt. 

Hy vọng qua bài viết dưới đây, bạn có thể biết mệnh thổ nên chọn chăn ga gối nệm màu gì cũng như có được sự lựa chọn phù hợp nhất với mình. Truy cập ngay Vua Nệm để mua chăn ga gối nệm với mức giá ưu đãi nhất bạn nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân