Nhà hay

Mách bạn cách chọn màu chăn ga gối cho người tuổi Sửu

CẬP NHẬT 04/08/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Cổ nhân tin rằng mỗi con giáp khác nhau sẽ hợp với các màu sắc khác nhau. Mặc dù các yếu tố này không mang tính quyết định hoàn toàn vận mệnh của con người nhưng việc lựa chọn màu sắc hợp phong thủy có thể giúp chúng ta gia tăng tài vận, may mắn và sức khỏe. Vậy nên chọn chăn ga gối cho người tuổi Sửu như thế nào để hợp phong thủy.

Sửu hay trâu là con giáp thứ 2 trong hệ thống tử vi Phương Đông. Người tuổi này sống ngay thẳng, chính trực. Nam nữ tuổi Sửu đề cao sức lao động, đối với họ, không có lao động thì không có vinh quang. 

Sửu hay trâu
Sửu hay trâu là con giáp thứ 2 trong hệ thống tử vi Phương Đông.

1. Tổng quan tính cách người tuổi Sửu

 Người tuổi Sửu rất thẳng thắn, chân thành và tốt bụng. Họ không ưa những kẻ xu nịnh, thậm chí tránh xa những người mồm tép mép giải, dùng những lời lẽ ngon ngọt để đạt được mục đích. Họ là tuýp người sống theo lý tưởng rằng chỉ có cần cù, chăm chỉ, chịu khó bỏ công sức lao động thì mới gặt hái được thành công. 

Trong 12 con giáp, người tuổi Trâu có thể vượt qua sóng gió cuộc đời tốt nhất vì họ có khả năng chịu khó chịu khổ một cách phi thường. Ngoài ra, sự quyết đoán và tài năng lãnh đạo của nhóm người này được đánh giá rất cao, phi thường như khả năng chịu đựng của họ vậy. 

Người tuổi này rất thích giúp đỡ người khác, luôn sống trách nhiệm với cộng đồng và đề cao lợi ích tập thể. Đôi khi, để bảo vệ người thân yêu của mình mà họ sẵn sàng hy sinh lợi ích bản thân. Trước những khó khăn, họ rất kiên cường và điềm tĩnh. Chính vì thế, mọi người thường chọn người tuổi Sửu làm chỗ dựa vững chắc về tinh thần trong những hoàn cảnh bất trắc.

gợi ý chăn ga gối cho người tuổi sửu
Người tuổi Sửu hợp màu gì? Kỵ màu gì?

Nam nữ tuổi Sửu có lập trường rất kiên định, một khi họ đã quyết điều gì thì họ sẽ kiên trì tới cùng và khó có ai có thể lay chuyển được quyết định đó. Họ không thích kêu ca, “ăn mày” tình thương từ người khác. Nếu gặp khó khăn, họ sẽ cố gắng vượt qua và chịu đựng mọi thứ không một lời than vãn. 

Người tuổi này không thích bày tỏ tình cảm một cách sến sẩm qua lời nói nhưng thay vào đó, họ sẽ thể hiện bằng hành động một cách vô cùng chân thành và ấm áp. Họ đem lại tiếng cười cho căn nhà gần như mọi lúc. 

Khuyết điểm trong tính cách người tuổi Sửu là đôi khi quá cứng nhắc. Họ kiên định với lựa chọn của mình nhưng trong nhiều trường hợp, họ lại trở thành quá bảo thủ, cố chấp. Họ từ chối lời khuyên từ bất kỳ ai, kể cả người thân trong gia đình. 

Khuyết điểm trong tính cách người tuổi Sửu
Khuyết điểm trong tính cách người tuổi Sửu là đôi khi quá cứng nhắc.

Họ cũng khá nghiêm khắc và muốn người khác theo ý mình. Có những nguyên tắc luật lệ mà họ muốn người khác phải tuân theo vì họ cho rằng như vậy mới là tốt. Đôi khi người tuổi Sửu khiến mọi người xung quanh cảm thấy bị kiểm soát. Người tuổi Sửu nếu khắc phục được tính xấu này thì sẽ thành công hơn nữa trong cuộc sống. 

2. Người tuổi Sửu hợp màu gì, hợp chăn ga gối màu gì? 

Dựa trên năm sinh và tương quan ngũ hành, người tuổi này được chia thành 5 nhóm: 

  • Người tuổi Tân Sửu mạng Thổ sinh năm 1961  
  • Người tuổi Ất Sửu mạng Kim sinh năm 1985
  • Người tuổi Đinh Sửu mạng thủy sinh năm 1997
  • Người tuổi Quý Sửu mạng Mộc sinh năm 1973
  • Người tuổi Kỷ Sửu mạng Hỏa sinh năm 1949 và 2009 
chọn chăn ga gối cho người tuổi sửu như nào
Chăn ga gối cho người tuổi Sửu – Người tuổi Sửu hợp màu gì, hợp chăn ga gối màu gì?

2.1. Tuổi Tân Sửu 1961 hợp màu gì, chọn chăn ga gối màu gì 

  • Mạng: Thổ – Bích thượng thổ (Đất trên vách)
  • Khắc: Thiên thượng thủy
  • Con nhà: Huỳnh đế (Phú quý)
  • Tướng tinh: xương con trâu, tướng tinh con đười ươi

Người tuổi Tân Sửu 1961 xét theo phong thủy ngũ hành thì thuộc mệnh Bích Thượng Thổ, tức đất trên vạch. Để tăng cường sự tự tin và chiêu dụ được nhiều tài lộc, may mắn, người tuổi này nên chọn chăn ga gối mang màu sắc thuộc cung bản mệnh của mình hoặc màu sắc hành Hỏa

Vàng sẫm: Thế lưỡng Thổ giúp kết cấu đất thêm bền vững, Thổ gặp Thổ giúp cho người tăng cường năng lượng bản mệnh cho người tuổi Tân Sửu. Ngoài ra, sự xuất hiện của bộ chăn ga gối màu vàng sẫm trong không gian ngủ của người tuổi Tân Sửu còn đem lại cảm giác ấm cúng và trưởng thành hơn đối với người Tân  Sửu sinh năm 1961. 

Bộ chăn ga gối cho người tuổi sửu vàng sẫm
Chăn ga gối cho người tuổi Sửu – Người tuổi Sửu hợp màu gì, hợp chăn ga gối màu gì?Bộ chăn ga gối màu vàng sẫm trong không gian ngủ của người tuổi Tân Sửu

Đỏ, hồng, cam, tím: Năng lượng từ hành Hỏa sẽ có tác dụng gia tăng vượng khí cho người tuổi Tân Sửu. Chính vì thế, sở hữu một bộ chăn ga gối mang các gam màu nóng là lựa chọn lý tưởng dành cho gia chủ tuổi Tân Sửu. 

Để tránh làm cạn kiệt năng lượng màu bản mệnh để nuôi mệnh khắc, người tuổi này không nên sử dụng màu sắc thuộc hành Kim bao gồm vàng kim, xám, ghi, trắng.

Gợi ý mẫu chăn ga gối cho người tuổi Tân Sửu:

chăn ga gối cho người tuổi sửu vàng
Chăn ga gối cho người tuổi Sửu – Ga chun trơn AMD Dream cotton lụa

2.2. Tuổi Ất Sửu 1985 hợp chăn ga gối màu gì? 

Mệnh: Kim – Hải trung kim (Vàng dưới biển)

Khắc: Bình địa mộc

Còn nhà: Bạch Đế (Phú Quý)

Tướng tinh: xương con trâu, tướng tinh con chó

Người tuổi Ất Sửu sinh năm 1985 xét theo ngũ hành phong thủy thì thuộc mệnh Hải Kim Trung, tức vàng dưới biển. Họ hợp với các màu sắc thuộc cũng bản mệnh của mình hoặc màu sắc thuộc hành Thủy. 

Vàng kim, xám, trắng, ghi: Sở hữu một bộ chăn ga gối mang màu sắc bản mệnh của mình là sự lựa chọn lý tưởng dành cho người tuổi Ất Sửu. Bên cạnh ý nghĩa tích cực về mặt phong thủy, các màu sắc này còn mang lại hơi hướn hiện đại và sang trọng cho căn phòng của gia chủ hơn. 

Xanh dương, đen: Màu sắc của mạng Thủy sẽ cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho người tuổi Ất Sửu. Sự xuất hiện của bộ chăn ga gối màu xanh thẫm hoặc đen còn đem lại cảm giác mát thoải mái, dễ chịu cho giấc ngủ của gia chủ, hạn chế ác mộng và tình trạng giấc ngủ bị ngắt quãng. 

màu chăn ga gối cho người tuổi sửu xanh đen
Chăn ga gối cho người tuổi Sửu – Màu sắc của mạng Thủy sẽ cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho người tuổi Ất Sửu

Phong thủy cho rằng Kim kỵ Hỏa do lửa có thể làm nóng chảy, thay đổi bản chất kim loại nên người tuổi Ất Sửu tốt hơn hết nên tránh sử dụng các gam màu nóng như đỏ, cam, vàng, tím.

Gợi ý mẫu chăn ga gối cho người tuổi Ất Sửu:

2.3 Tuổi Đinh Sửu 1997 hợp màu gì, chọn chăn ga gối màu gì? 

Mệnh: Thủy – Giáng hạ thủy (Nước mù sương)

Khắc: Thiên thượng hỏa

Con nhà: Hắc đế (Cô quạnh)

Tướng tinh: xương con trâu, tướng tinh con trùng

Xét theo ngũ hành phong thủy, người tuổi Đinh Sửu thuộc mệnh Giản Hạ Thủy, tức nước mù sương. Do đó, để thu được nhiều lợi ích nhất từ cung bản mệnh của mình, người tuổi này nên sử dụng màu sắc thuộc hành Thủy hoặc hành Kim.

bản mệnh cho người mệnh Giản Hạ Thủy.
Thế lưỡng thủy giúp tăng cường năng lượng bản mệnh cho người mệnh Giản Hạ Thủy.

Xanh dương hoặc đen: Thế lưỡng thủy giúp tăng cường năng lượng bản mệnh cho người mệnh Giản Hạ Thủy. Không chỉ mang ý nghĩa tích về mặt phong thủy, sở hữu bộ chăn ga gối mang sắc xanh hoặc đen còn giúp cho người tuổi này xua tan mệt mỏi và có được giấc ngủ trọn vẹn hơn mỗi đêm. 

Vàng kim, xám, ghi, trắng: Các màu sắc mệnh Kim cũng cực kỳ phù hợp với người tuổi này vì theo phong thủy ngũ hành, Kim chính là cung mệnh mẫu của người tuổi Đinh Sửu. Màu thuộc hành Kim còn có mang tới vận khí tốt và năng lượng tích cực hơn cho nam nữ tuổi này.   

Trong ngũ hành phong thủy, Hỏa kỵ Thủy, người tuổi Đinh Sửu không nên sử dụng chăn ga gối gam màu nóng để tránh hao tổn năng lượng bản mệnh để nuôi mệnh khắc. Bên cạnh chăn ga gối, người tuổi này cũng nên hạn chế sử dụng trang phục mang các gam màu trong các giai đoạn quan trọng của cuộc đời.

Gợi ý mẫu chăn ga gối cho người tuổi Đinh Sửu:

2.4. Tuổi Qúy Sửu 1973 hợp chăn ga gối màu gì? 

Mạng: Mộc – Tang đố mộc (Cây dâu)

Khắc: Ốc thượng thổ

Con nhà: Thanh đế (Quan lộc, tân khổ)

Tướng tinh: xương con trâu, tướng tinh con cua biển

Người tuổi Qúy Sửu 1973 xét theo phong thủy ngũ hành thì thuộc mệnh Tang Đố Mộc. Để cuộc sống có nhiều chuyển biến tốt và đạt được nhiều đỉnh cao mới, gia chủ tuổi Qúy Sửu nên chọn chăn ga gối mang màu sắc bản mệnh của mình hoặc màu thuộc hành Thủy. 

bộ chăn ga gối màu xanh lục
Chăn ga gối cho người tuổi Sửu – Sở hữu bộ chăn ga gối màu xanh lục sẽ giúp tạo nên thế hòa hợp cho phòng ngủ của gia chủ.

Xanh lục: Sở hữu bộ chăn ga gối màu xanh lục sẽ giúp tạo nên thế hòa hợp cho phòng ngủ của gia chủ. Màu mệnh Mộc giúp cho người tuổi Qúy Sửu thư thái đầu óc và hạn chế tình trạng giấc ngủ ngắt quãng. 

Xanh dương hoặc đen: Các gam màu này đem lại  sự cuốn hút và quyền lực hơn cho người tuổi Qúy Sửu. Bên cạnh chăn ga gối, người tuổi này có thể khéo léo kết hợp màu sắc này trong trang phục, phụ kiện vào những dịp quan trọng để mọi chuyện thuận buồm xuôi gió hơn. 

Trong phong thủy, Kim kỵ Mộc nên sự xuất hiện của các nạp âm mạng Kim trong không gian ngủ sẽ tạo nên thế hình khắc gây cạn kiệt năng bản mệnh của người tuổi Qúy Sửu. Bạn nên tránh các gam màu sau: vàng kim, xám, ghi, trắng. Nếu quá yêu thích, bạn chỉ nên sử dụng các màu sắc này trong họa tiết thêu thay vì tông màu chủ đạo.

Các nạp âm mạng Kim
Các nạp âm mạng Kim trong không gian ngủ sẽ tạo nên thế hình khắc

Gợi ý mẫu chăn ga gối cho người tuổi Qúy Sửu: Bộ ga chun Amando Promo 4CT – 1340

2.5. Tuổi Kỷ Sửu 1949, 2009 hợp chăn ga gối màu gì? 

Mạng: Hỏa – Thích lịch hỏa (Lửa sấm chớp)

Khắc: Thiên thượng thủy

Con nhà: Xích đế (Phú quý)

Tướng tinh: xương con trâu, tướng tinh con cú

Theo ngũ hành phong thủy, người tuổi Kỷ Sửu thuộc mệnh Tích Lịch Hỏa, tức lửa sấm chớp. Người tuổi này cực kỳ phù hợp với các gam màu nóng hoặc màu thuộc hành Mộc. 

Đỏ, cam, vàng, tím: Thế lưỡng hỏa giúp gia tăng vượng khí cho người tuổi Kỷ Sửu. Sở hữu bộ chăn ga gối gam màu nóng là sự lựa chọn lý tưởng dành cho người tuổi này. 

mệnh Tích Lịch Hỏa
Theo ngũ hành phong thủy, người tuổi Kỷ Sửu thuộc mệnh Tích Lịch Hỏa

Xanh lục: Lửa đốt cháy củi để quang minh rực rỡ hơn nên Mộc chính là cung mệnh mẫu của người tuổi này. Bên cạnh ý nghĩa phong thủy, một bộ chăn ga gối màu xanh lục còn đem lại cảm giác mát mẻ, dễ chịu hơn cho người mệnh Thích Lịch Hỏa tuổi Kỷ Sửu. 

Nam nữ tuổi này tốt nhất nên tránh xa các màu của hành Thủy bao gồm xanh dương và đen. Sự gặp gỡ của 2 mệnh này sẽ tạo ra thế hình khắc cho căn phòng ngủ của bạn, khiến người tuổi Kỷ Sửu luôn bất an và gặp vận đen đủi.

Gợi ý mẫu chăn ga gối cho người tuổi Kỷ Sửu: Ga chun AMD Dream họa tiết – 1224

XEM THÊM các mẫu chăn ga gối khác tại Vua Nệm: https://vuanem.com/chan-ga-goi

XEM THÊM: Mách bạn cách chọn màu chăn ga gối nệm cho người tuổi Mão

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team