Nhà hay

9 loại hoa kiêng kỵ tuyệt đối không đặt trong phòng ngủ

CẬP NHẬT 19/07/2021 | BỞI Hương Lăng

Hoa là yếu tố mang đến sự tươi mới, sản sinh năng lượng tích cực cho không gian phòng ngủ, từ đó tạo tâm lý thoải mái cho chủ nhân. Dù vậy, không phải loại hoa nào cũng phù hợp để trưng trong phòng. Vua Nệm sẽ tiết lộ đến 10 loại hoa kiêng kỵ tuyệt đối không đặt trong phòng ngủ để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của bạn. Hãy cùng theo dõi nhé!

1. Những lợi ích khi đặt hoa tươi trong phòng ngủ

Đặt hoa tươi trong phòng ngủ là thú vui tao nhã, nhẹ nhàng được rất nhiều người yêu thích. Dưới đây là những lợi ích từ việc để hoa tươi trong phòng ngủ mang lại.

1.1. Hoa tươi giúp cải thiện tâm trạng

Để hoa tươi trong phòng ngủ sẽ khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và yêu đời hơn khi nhìn thấy thật nhiều màu sắc vào buổi sáng. những nghiên cứu về hành vi cắm hoa tươi trong phòng ngủ, hay ở hành lang, trong bếp hoặc bất kỳ nơi nào bạn dễ nhìn thấy khi bắt đầu một ngày mới sẽ giúp xua tan mọi buồn phiền.

Trong nghiên cứu năm 2008, hai nhà khoa học Park và Mattson đã phát hiện ra những bệnh nhân trong phòng có hoa tươi hoặc cây xanh cần ít thuốc giảm đau sau phẫu thuật hơn. Ngoài ra, huyết áp và nhịp tim cũng trở nên ổn định hơn, giảm lo lắng và mệt mỏi hơn. Nhìn chung, những bệnh nhân trong phòng bệnh cắm hoa tươi có tâm lý tích cực hơn những bệnh nhân không có cơ hội ngắm hoa tươi.

Đặt hoa tươi trong phòng ngủ
Đặt hoa tươi trong phòng ngủ mang đến nhiều lợi ích sức khỏe

1.2. Hoa tươi giúp thanh lọc không khí

Để hoa tươi ở trong phòng ngủ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn bạn nghĩ đấy. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, có đến 50 loại cây và hoa có khả năng loại bỏ các chất ô nhiễm. Các chất ô nhiễm này là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng đau đầu, ho, cảm…

Hơn nữa, các loại cây xanh và hoa tươi có khả năng hấp thụ các khí độc hại trong không khí như khí CO hoặc formaldehyde, thanh lọc không khí và giải phóng oxy. Nhờ đó, cắm hoa tươi trong phòng sẽ giúp không gian ngủ của bạn trở nên trong lành và an toàn cho sức khỏe hơn.

1.3. Hoa tươi kích thích sự sáng tạo

Sẽ thật nhàm chán nếu xung quanh phòng ngủ của bạn chỉ là 4 bức tường. Một chậu hoa tươi sáng sắc màu sẽ trở thành nguồn cảm hứng bất tận, khơi nguồn sự sáng sáng tạo trong bạn đó. Đặc biệt, vẻ đẹp và màu sắc của hoa dễ dàng mang đến cho bạn những ý tưởng hoàn hảo, tốt hơn rất nhiều so với cốc cafe đắng.

Tìm hiểu thêm những loài hoa phòng ngủ hợp ngũ hành để vợ chồng thêm viên mãn tại đây.

2. 10 loại hoa không đặt trong phòng ngủ

Không phải lúc nào đặt hoa trong phòng ngủ cũng là điều tốt, vẫn có những loại hoa gây ảnh hưởng đến sức khỏe cho chủ nhân căn phòng.

Đặc trưng lớn nhất của phòng ngủ là khoảng không gian khép kín và được sử dụng nhiều vào buổi tối. Do đó, chúng ta không nên bày trí những loại hoa tỏa hương mạnh mẽ vào ban đêm, đặc biệt là tỏa ra chất độc gây hại cho sức khỏe.

Hơn nữa, trong quá trình quang hợp của cây xanh vào ban đêm, cây sẽ hút khí Oxi trong không khí để tạo ra năng lượng duy trì hoạt động sống và thải ra ngoài khí Cacbonic và hơi nước. Trong khi đó, con người hô hấp bằng cách hít khí Oxi và thải ra khí Cacbonic, “sự tranh giành” này có thể khiến chúng ta dễ bị ngạt thở khi ngủ trong một căn phòng đóng kín và có nhiều cây xanh.

Không phải loại hoa nào cũng nên đặt trong phòng ngủ
Không phải loại hoa nào cũng nên đặt trong phòng ngủ

Dưới đây là 10 loại hoa không nên đặt trong phòng ngủ mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc:

2.1. Hoa lan

Đây là loài hoa sẽ tỏa hương vào ban đêm dễ, khi ngửi phải hương thơm của chúng dễ làm con người hưng phấn quá độ. Do đó, chúng ta không nên đặt các loài hoa này trong phòng để tránh mất ngủ.

Hoa lan thường tỏa hương vào ban đêm
Hoa lan thường tỏa hương vào ban đêm

2.2. Hoa tử kinh

Phấn của loài hoa tử kinh khi tiếp xúc lâu ngày với con người có thể gây nên bệnh hen hoặc khiến cho người bệnh ho bị nặng thêm.

Hoa tử kinh
Hoa tử kinh

2.3. Hoa tulip

Trong loài hoa và cây của tulip có một loại chất có chứa kiềm, loại chất hữu cơ này có độc, người tiếp xúc nhiều sẽ dễ bị rụng tóc và lông.

Hoa tulip
Hoa tulip

2.4. Các loại bách tùng

Mùi hương của những loại này có tác dụng kích thích dạ dày và đường ruột rất mạnh, chúng không những làm ảnh hưởng đến việc ăn uống mà còn khiến cho phụ nữ mang thai cảm thấy tâm phiền, ý loạn, tức ngực, buồn nôn.

Các loại cây bách tùng
Các loại cây bách tùng

2.5. Hoa bách hợp

Hoa bách hợp có thể hút được những chất hóa học bốc hơi nhưng mùi thơm của nó lại khiến hệ thần kinh hưng phấn quá độ, gây nên chứng mất ngủ.

Hoa bách hợp
Hoa bách hợp

2.6. Cây anh thảo

Vào ban đêm, loài hoa này sẽ tỏa ra mùi thơm kích thích khứu giác, nếu hít trong thời gian dài khiến người ngửi bị bệnh huyết áp cao, bệnh tim, choáng, hoa mắt và bệnh nặng thêm. Do đó, những loài hoa này cũng là một loại hoa thơm, dáng đẹp, có tác dụng trừ muỗi, thích hợp bài trí trong sân vườn nhà và ban công.

Cây anh thảo
Cây anh thảo

2.7. Cây trúc đào

Loại cây này có thể bài tiết ra một loại dịch dạng sữa khiến cho người tiếp xúc thời gian dài sẽ bị ngộ độc, gây nên buồn ngủ và trí lực bị giảm xuống.

Cây trúc đào
Cây trúc đào

2.8. Hoa dạ hương

Ban đêm loài hoa này sẽ phát tán rất nhiều các hạt nhỏ có tác dụng kích thích khứu giác, nếu ngửi quá nhiều và quá lâu thì sẽ làm cho những người bị cao huyết áp và người bị bệnh tim cảm thấy chóng mặt, hoa mắt, khó chịu, thậm chí làm cho bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn.

Hoa dạ hương
Hoa dạ hương

2.9. Cây hoa hồng

Hoa hồng có thể hút rất nhiều khi có hại, tỏa mùi thơm dày đặc khiến cơ thể buồn nôn, ức chế và thậm chí khó thở. Do đó, hoa hồng chỉ thích hợp trưng trong không gian rộng rãi như phòng khách, hội trường…

Không nên đặt hoa hồng trong phòng ngủ
Không nên đặt hoa hồng trong phòng ngủ

Trên đây là những loại hoa không đặt trong phòng ngủ mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn biết thêm cách trưng hoa tốt cho sức khỏe và tinh thần của mình. Chúc bạn có phút giây thư giãn thật tuyệt!

Tài liệu tham khảo: Giaoduc.net.vn

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng