Chuyên gia nệm

8 kinh nghiệm mua chăn gối online ít người biết

CẬP NHẬT 11/01/2024 | BỞI Hoàng Uyên

Ngày nay, mua sắm online không còn là thói quen quá xa lạ với người tiêu dùng Việt. Tuy vậy, khác với các đồ vật thông dụng khác, việc mua chăn ga gối online đòi hỏi nhiều lưu ý hơn để mua được sản phẩm như ý. Nhằm giúp người tiêu dùng tránh được rủi ro khi mua sắm, Vua Nệm gửi đến bạn 8 kinh nghiệm mua chăn gối online. Cùng tham khảo để có được lựa chọn tốt nhất cho gia đình nhé!

1. Kinh nghiệm mua chăn gối đệm online

1.1. Mua chăn ga gối online cần chú ý kích cỡ giường

Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu khi mua sắm chăn ga gối online. Việc biết rõ kích cỡ của giườngnệm sẽ giúp người mua tránh những phiền toái không đáng có, chẳng hạn sản phẩm quá nhỏ hoặc quá lớn so với kích cỡ giường/nệm. 

Kích cỡ của chăn ga gối vẫn cần phải tương ứng với kích cỡ của giường và nệm để mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ cho căn phòng, đồng thời đảm bảo chức năng bảo vệ giường nệm được phát huy tốt nhất. 

Tốt hơn hết, trước khi mua hàng trực tuyến, bạn sử dụng thước đo để xác định kích cỡ dài, rộng của giường nệm. Như vậy chắc chắn bạn sẽ mua được sản phẩm kích thước phù hợp nhất. 

lưu ý khi mua chăn ga gối online
Việc biết rõ kích cỡ của giường và nệm là sẽ giúp người mua tránh những phiền toái không đáng có

1.2 Chất liệu chăn ga gối

Bên cạnh việc quan tâm đến kích cỡ, chất liệu chăn ga gối cũng là một yếu tố quan trọng thúc đẩy giấc ngủ chất lượng và tăng tính thẩm mỹ cho không gian nghỉ ngơi. 

Bạn nên ưu tiên những sản phẩm sử dụng chất liệu tự nhiên như Cotton, Tencel, Modal, đũi, lụa,…Những chất liệu cao cấp và mềm mại này sẽ bảo vệ sức khỏe của bạn và những thành viên trong gia đình một cách toàn diện. Đặc biệt, vào thời điểm chuyển mùa, khả năng thông thoáng và thấm hút mồ hôi của chúng sẽ giúp bạn tránh khỏi cảm giác nóng bức và bí bách. 

Tuy nhiên, khi chọn những sản phẩm chăn ga gối chất liệu cao cấp như lụa hay tencel,  tốt hơn hết là bạn nên đến trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm trước khi quyết định “chi hầu bao”. 

1.3. Độ chênh lệch màu sắc giữa ảnh mạng và thực tế

Màu sắc của chăn ga gối đệm xem qua hình ảnh trên mạng sẽ có sự khác biệt nhất định so với sản phẩm thực tế. Chúng có thể đậm hơn, nhạt hơn hoặc có kích thước lớn hơn ít nhiều. Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như điều kiện ánh sáng, bức ảnh đã qua chỉnh sửa công nghệ hay chưa. Cũng có thể do nước ảnh của máy chụp. Vì vậy, khi lựa chọn mua sắm chăn ga gối online, viêc sai lệch màu sắc thường khó tránh khỏi. 

kiểm tra Màu sắc của chăn ga gối đệm khi mua online
Màu sắc của chăn ga gối đệm xem qua hình ảnh trên mạng sẽ có sự khác biệt nhất định so với sản phẩm thực tế

1.4. Chọn cửa hàng uy tín

Rất nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là những người chưa có kinh nghiệm nhiều trong việc mua hàng online, thường bị cuốn hút bởi những lời quảng cáo về giá cả cực kỳ hấp dẫn hoặc những phần quà kèm theo. Những quảng cáo này dễ khiến cho chúng ta quên đi việc tìm hiểu về nguồn gốc sản phẩm, độ uy tín thương hiệu cùng các chính sách bảo hành, đổi trả và chăm sóc khách hàng. 

Do vậy, khi mua sắm online, kinh nghiệm xương máu nhiều người rút ra là tìm hiểu thật kỹ về đơn vị bán hàng. Hãy tra cứu các thông tin cơ bản về thương hiệu, thông tin sản phẩm, các chính sách hỗ trợ đổi trả, dịch vụ giao hàng. Hơn nữa, hãy dành 1 chút thời gian để đọc nhận xét của người mua trước đó về sản phẩm. Như vậy, bạn sẽ tránh được rủi ro mua hàng kém chất lượng.

Chọn cửa hàng uy tín mua chăn ga gối online
Chọn cửa hàng uy tín như Vua Nệm để mua sắm chăn ga gối online

1.5. Lập danh sách mua sắm với ngân sách dự trù rõ ràng

Khi mua sắm online, nhiều người thường sa đà vào thói quen mua 1 cách vô tội vạ. Đôi khi chỉ cần lướt qua 1 đoạn quảng cáo hấp dẫn là đã đủ thuyết phục được họ chi tiền để có được sản phẩm. 

Do vậy, khi mua chăn ga gối online, bạn nên lập danh sách mua sắm cùng như ngân sách dự trù. Như vậy, quá trình mua sắm của bạn sẽ ít bị cảm xúc chi phối. 

Hãy chỉ mua chăn ga gối trong ngân sách cho phép cùng những mặt hàng thực sự cần thiết. Như vậy bạn sẽ học được mua sắm online một cách thông minh với các sản phẩm phù hợp và đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình mình.

1.6. Ngân sách khiêm tốn thì nên ưu tiên sản phẩm thiết kế, màu sắc đơn giản 

Nếu bạn không phải là người quá sành sỏi về việc mua sắm chăn ga gối và có mong muốn mua 1 sản phẩm ở mức giá bình dân, thì lời khuyên của Vua Nệm là hãy ưu tiên chọn sản phẩm có màu sắc và thiết kế đơn giản. Màu sắc kinh điển như trắng, đen, be hay kem sẽ đem đến cho không gian phòng ngủ của bạn 1 vẻ đẹp tinh tế, thanh lịch dù cho chúng được làm từ chất liệu cao cấp hay chất liệu bình dân. 

Những bộ chăn ga gối có thiết kế cầu kỳ, sang trọng thường có giá thành không rẻ. Nếu không biết cách lựa chọn, bạn dễ mua phải những sản phẩm quá lòe loẹt và nhanh chóng lỗi mốt.

1.7. Yêu cầu cung cấp hình ảnh thật

Để đảm bảo việc mua được chăn ga gối online ưng ý, bạn hãy dành 1 chút thời gian để đọc qua thông tin mô tả về sản phẩm, bao gồm đặc điểm, chất liệu, màu sắc và tính năng. Đồng thời nên đọc các review đánh giá để xem được hình ảnh thực tế. 

Bên cạnh đó, bạn có thể chat với người bán để yêu cầu họ cung cấp hình ảnh thực tế thay vì chỉ nhìn vào những hình ảnh quảng cáo trên trang web hay app mua sắm. Như vậy chắc chắn bạn sẽ lựa chọn được mẫu mã phù hợp nhất với không gian, nhu cầu và ngân sách của bạn. Đặc biệt là tránh được tình trạng hình ảnh trên mạng lung linh nhưng khi mua về thì không khác…“giẻ lau nhà”. 

kiểm tra ảnh thực tế khi mua chăn ga gối online
Hãy yêu cầu người bán cung cấp hình ảnh thực tế

1.8. Ưu tiên thanh toán trả sau và kiểm tra sản phẩm kỹ trước khi nhận hàng

Các trang web mua sắm trực tuyến thường có hỗ trợ hai hình thức thanh toán trả trước và COD (trả tiền khi nhận hàng). Nếu bạn là người lần đầu tiên mua hàng và muốn an tâm hơn, bạn có thể chọn hình thức thanh toán ship COD nhé!

Bên cạnh đó, bạn nên kiểm tra thật kỹ sản phẩm trước khi nhận hàng để chắc chắn hàng nhận được đúng với mô tả của người bán. 

Để bảo vệ quyền lợi mua sắm tốt nhất cho người tiêu dùng, 1 số sàn thương mại điện tử còn có chính sách hoàn trả nếu khách hàng nhận được sản phẩm kém chất lượng hay không giống mô tả. Điều bạn cần làm là dùng điện thoại ghi lại quá trình mở gói hàng sau đó gửi khiếu nại đến sàn. Đây là 1 bí kíp tuyệt vời để chắc chắn số tiền bạn bỏ ra sẽ tương xứng với chất lượng hàng hóa nhận được. 

chọn hình thức thanh toán khi mua chăn ga gối online
Nếu bạn là người lần đầu tiên mua hàng và muốn an tâm hơn, bạn có thể chọn hình thức thanh toán COD

2. Lợi ích khi mua chăn ga gối đệm online

Sự thuận tiện: Mua chăn ga gối online mang đến một lợi ích mà việc mua sắm truyền thống không thể đáp ứng được chính là sự tiện lợi. Chỉ cần một thiết bị kết nối internet và vài thao tác đơn giản để đặt hàng, bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm mình yêu thích mà không tốn thời gian và công sức di chuyển.

Tiết kiệm tài chính: Mua hàng online giúp bạn tiết kiệm chi phí đi lại. Hơn nữa, một số cửa hàng thậm chí còn có chính sách giảm giá đặc biệt cho các đơn hàng online, đây là một cách kích thích mua sắm giúp họ tăng được lượt hiển thị và lượt mua trên các trang thương tử điện mại.

Sự đa dạng của hàng hóa: Khi mua sắm chăn ga gối online, bạn không chỉ xem được sản phẩm từ một cửa hàng, mà còn có thể tìm hiểu thông tin về sản phẩm từ nhiều cửa hàng khác nhau. Điều này mang lại cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn về kiểu dáng, mẫu mã, giá cả,… để bạn có thể tìm ra sản phẩm phù hợp, vừa ý với nhu cầu cũng như túi tiền của mình. 

3. Vua Nệm – Địa chỉ mua sắm nệm chăn ga gối online uy tín của hàng triệu gia đình Việt

Trước muôn vàn rủi ro khi mua sắm online, Vua Nệm luôn được xem là lựa chọn được người tiêu dùng tin tưởng “chọn mặt gửi vàng” khi có nhu cầu mua chăn ga gối trực tuyến.

Đến với Vua Nệm, bạn có thể dễ dàng tìm hiểu, mua sắm nệm chăn ga gối đến từ các thương hiệu uy tín trong và ngoài nước như Amando, Gummi, Dunlopillo, Spring Air,… 

mua chăn ga gối online tại vua nệm
Mua sắm nệm chăn ga gối đến từ các thương hiệu uy tín trong và ngoài nước tại Vua Nệm

Với chính sách bảo hành và chăm sóc khách hàng tận tâm, bạn sẽ nhận được sản phẩm và dịch vụ hài lòng nhất từ khi bỏ sản phẩm vào giỏ hàng cho đến khi ngả lưng say giấc. Theo dõi Vua Nệm để không bỏ lỡ các chương trình khuyến mãi mua nệm tốt giá tiết kiệm hơn nữa bạn nhé! 

XEM THÊM: Hướng dẫn cách mua hàng online trên website vuanem.com chi tiết nhất

Vua Nệm hiện đang “chăm sóc” giấc ngủ của hàng triệu gia đình Việt thông qua hình thức mua sắm online trên các nền tảng sau: 

Trên đây là những kinh nghiệm mua chăn ga gối online đầy đủ nhất. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn mua được sản phẩm vừa ý nhất nhé!

XEM THÊM: Mách bạn: TIPS lựa chọn mua nệm online chuẩn chỉ và chính xác

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên