Sống khỏe

TOP 12 kênh podcast giúp thư giãn sau bộn bề lo toan

CẬP NHẬT 22/11/2023 | BỞI Ngọc Hân

Mỗi khi cảm thấy mệt mỏi, bạn thường sẽ làm gì? Ngày nay, mọi người có nhiều lựa chọn để giải tỏa căng thẳng, điển hình là nghe podcast. Podcast là một dạng nội dung được thể hiện bằng âm thanh và nói về các chủ đề đa dạng trong cuộc sống. Sau đây là TOP 12 kênh podcast giúp thư giãn hay nhất mà Vua Nệm vừa tổng hợp, bạn hãy tham khảo và chọn ra một kênh phù hợp với bản thân nhé!

1. The Present Writer

The Present Writer là một trong những kênh podcast giúp thư giãn nổi tiếng. Đây là đứa con tinh thần của Tiến sĩ Giáo dục Chi Nguyễn. Nếu bạn đang cảm thấy cuộc sống của mình đang rơi vào hố sâu hỗn loạn, hãy lắng nghe những tập podcast trên kênh này để biết cách quản lý nó. Chủ nhân của The Present Writer hiện cũng đang là một tác giả viết sách theo chủ nghĩa tối giản.

Mỗi tập podcast của kênh có độ dài từ 15 – 30 phút và xoay quanh những bài học trong cuộc sống. Với giọng nói đầy truyền cảm và phong cách luôn lắng nghe để thấu hiểu, The Present Writer không chỉ có tác dụng chữa lành mà còn khiến người ta cảm thấy vô cùng thư giãn.

các kênh podcast giúp thư giãn
The Present Writer là một trong những kênh podcast giúp thư giãn hay nhất

2. Amateur Psychology 

Amateur Psychology hay Tay mơ học đời bằng Tâm lý học là kênh podcast của Nguyễn Đoàn Minh Thư. Cô hiện đang là du học sinh và theo đuổi chuyên ngành tâm lý học. Khi theo dõi kênh podcast này, bạn sẽ được tìm hiểu một cách gián tiếp những kiến thức liên quan đến xã hội và khoa học. Tất cả những thông tin mà Minh Thư chia sẻ được rút ra từ các lý thuyết mà cô nghiên cứu trong quá trình học tập.

Với những ai không muốn nghe những tập podcast quá dài, đây sẽ là lựa chọn lý tưởng vì mỗi tập chỉ có khoảng 10 phút. Bên cạnh những kiến thức hữu ích, kênh Amateur Psychology còn thu hút vì có giọng nói truyền cảm của tác giả Minh Thư. Sau khi nghe kênh podcast giúp thư giãn này, bạn sẽ biết cách vận dụng nhiều thủ thuật tâm lý để cuộc sống dễ dàng hơn.

những kênh podcast giúp thư giãn
Amateur Psychology có những diễn giải rất dễ hiểu về tâm lý học

3. Trà Đàm Trong Suốt

Nếu tâm hồn bạn có nhiều nút thắt, bạn sẽ không thể nào tận hưởng cuộc sống theo cách thư giãn nhất. Để có những giây phút thoải mái từ sâu trong tâm hồn, bạn hãy thử một lần lắng nghe podcast của Trà Đàm Trong Suốt. Kênh podcast này bao gồm những audio ngắn chia sẻ về cách giải quyết vấn đề bằng lối suy nghĩ thông thái.

Khi nghe podcast của Trà Đàm Trong Suốt, chúng ta cũng sẽ không cảm thấy nhàm chán. Bởi những tập podcast của kênh xoay quanh những chủ đề rất đời thường như công việc, các mối quan hệ xã hội, tình cảm lứa đôi, mâu thuẫn nội tâm,… Từng vướng mắc của bạn sẽ được nhìn nhận và đồng cảm một cách chân thành. Từ đó mà Trà Đàm Trong Suốt sẽ đưa ra cách giải quyết tận gốc rễ để bạn thấu hiểu bản thân hơn.

kênh podcast thư giãn
Trà Đàm Trong Suốt luôn có những chủ đề giúp bạn gỡ rối

4. Sunhuyn

Bạn có đang cảm thấy chênh vênh giữa những lựa chọn cuộc đời? Nếu có, hãy một lần tìm đến và lắng nghe những tâm sự của Sunhuyn trên kênh podcast của cô ấy. Sunhuyn podcast nói về cuộc sống xa nhà của chính tác giả và những điều mà cô chiêm nghiệm được từ những mối quan hệ xung quanh.

Có nhiều ý kiến thính giả nhận xét rằng mỗi khi nghe kênh podcast của Sunhuyn, họ cảm thấy thư giãn hơn sau những ồn ào vội vã của cuộc sống thường nhật. Đa số người nghe kênh podcast này là những bạn trẻ đang cảm thấy lạc lõng và chưa tìm ra giá trị bản thân. 

các kênh podcast thư giãn
Lắng nghe podcast của Sunhuyn khiến bạn nhận ra giá trị bản thân

5. Nhà Chữa Lành Radio

Không ít thính giả trung thành của Nhà Chữa Lành Radio xem việc nghe podcast của kênh này là cách để nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Vậy liệu có phải nội dung của kênh quá nhàm chán đến nỗi khiến người ta buồn ngủ? Câu trả lời hoàn toàn ngược lại. Trên thực tế, nội dung của Nhà Chữa Lành Radio luôn mang lại cảm xúc nhẹ nhàng và êm dịu. Có lẽ đây chính là lý do khiến thính giả càng nghe càng mê và cảm thấy thoải mái đến nỗi ngủ quên.

6. Mây Kể Chuyện

Mây là một cô nàng có cuộc sống đầy sắc màu và thú vị. Đây cũng chính là chất liệu để cô sử dụng làm podcast. Những câu chuyện mà Mây kể tuy rất đỗi dung dị nhưng lại có sự cuốn hút đến kỳ lạ. Điều khiến Mây Kể Chuyện ngày càng có thêm nhiều lượt nghe là vì cách cô nàng hướng dẫn để có những điều tuyệt vời trong cuộc sống. Bằng đôi mắt trẻ thơ, Mây đã khiến mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn.

Khi theo dõi kênh podcast này, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy sự thư giãn. Giọng nói nhẹ nhàng và cảm xúc của Mây giống như một liều thuốc chữa lành cho những tâm hồn đang cảm thấy bế tắc. Từ câu chuyện mà tác giả kể và ý nghĩa rút ra, bạn sẽ có cái nhìn bao dung hơn với cuộc sống và sẵn sàng đối mặt giải quyết vấn đề thay vì trốn tránh.

những kênh podcast thư giãn
Nghe Mây kể chuyện là trải nghiệm thú vị khiến tâm hồn bỗng thư thái lạ thường

7. Better Version

Better Version không bắt buộc bạn phải làm điều này hoặc điều kia để trở thành phiên bản tốt hơn. Tác giả của kênh podcast này cực kỳ tôn trọng chủ nghĩa cá nhân và luôn luôn thể hiện bản thân chỉ đang kể chuyện. Bạn có thể lắng nghe câu chuyện và cảm thấy thư giãn hơn. Từ đó, tự bạn sẽ cảm thấy muốn thay đổi để tích cực hơn mỗi ngày. 

Tác giả của kênh podcast Better Version đã làm được một điều mà hiếm người có thể. Đó chính là việc chia sẻ kinh nghiệm sống, kiến thức xã hội, kỹ năng mềm,… nhưng không nhân danh “giảng dạy”. Bằng giọng nói ngọt ngào truyền cảm, những kiến thức ấy được tiếp nhận một cách tự nhiên và tự giác. Chính vì lý do này mà Better Version thường xuyên nằm trong top những kênh podcast giúp thư giãn được yêu thích nhất hiện nay.

kênh podcast thư giãn tốt
Trở thành phiên bản tốt hơn một cách tự nhiên nhờ nghe Better Version

8. Thích Minh Niệm

Sư thầy Thích Minh Niệm là một nhà tu có học thức uyên bác và rất nhiều trải nghiệm quý giá trong cuộc sống. Điều đặc biệt là khán giả của thầy hầu như đều là người trẻ tuổi. Điều này cho thấy dù chứa đựng ý nghĩa thâm sâu, nhưng những lời thầy Minh Niệm nói ra đều rất gần gũi và dễ hiểu. Do đó mà người nghe không bị khó chịu mà ngược lại còn cảm thấy tâm hồn thư thái và được chữa lành.

9. Chầm Chậm Mà Sống

Chầm Chậm Mà Sống là kênh podcast đi theo một trường phái rất riêng là “ăn để chữa lành”. Vì vậy mà nội dung của kênh luôn liên quan đến vấn đề dinh dưỡng và những hướng dẫn để có được bữa ăn lành mạnh. Tác giả của kênh podcast này cũng có cái tên rất đặc biệt, Nam Phương. Mục đích chính khi Nam Phương quyết định thành lập kênh là muốn đưa con người ngày càng xích lại gần với thiên nhiên hơn thông qua việc ăn uống.

các kênh podcast thư giãn tốt
Kênh podcast Chầm Chậm Mà Sống giống như một cuốn cẩm nang ăn uống

10. Tâm Sự Kinh Doanh

Ngay từ tựa đề, kênh Tâm Sự Kinh Doanh đã khiến người ta tò mò. Bạn vẫn thường nghe câu thương trường là chiến trường. Vậy thì từ tâm sự ở đây có thật sự hợp lý không? Theo như tác giả thì nó vẫn vô cùng phù hợp và chứa đựng dụng ý đằng sau. Kênh podcast này không thiêng về kiến thức kinh doanh quá nhiều mà lại liên quan đến trải nghiệm sống của một doanh nhân. 

Mỗi tập podcast của Tâm Sự Kinh Doanh kéo dài khoảng 20 phút với chủ đề đa dạng và gần gũi với cuộc sống đời thường. Khi nghe kênh podcast này, bạn sẽ nhận lại được hai thứ. Một là kiến thức kinh doanh, hai là cảm giác thư giãn vì thấy chính bản thân mình trong câu chuyện của tác giả.

những kênh podcast thư giãn tốt
Tâm Sự Kinh Doanh là kênh podcast của một doanh nhân trong cuộc sống đời thường

11. Buồn-Cười 

Chắc hẳn bạn đã đoán được ngay phong cách thể hiện của kênh podcast Buồn-Cười khi vừa nghe tên gọi của nó đúng không. Nếu bạn đang tìm kiếm một kênh podcast giúp thư giãn và khiến bản thân phải cười khoái chí thì đây sẽ là lựa chọn vô cùng chính xác. Tất nhiên, khi nghe podcast này, bạn sẽ không cười một cách vô tri. Mà sau những trận cười sảng khoái, bạn sẽ có nhiều điều để chiêm nghiệm về cuộc sống.

12. The Finding Audio

The Finding Audio tập trung khai thác những vấn đề xoay quanh “người mẹ” thất bại và “đứa con” thành công”. Qua giọng kể của Yeenly, Duy Tin và khách mời, khán giả sẽ cảm thấy vô cùng cuốn hút và không bị nhàm chán. Những câu chữ và ý tứ cũng được sắp xếp xuyên suốt cuộc trò chuyện để mọi thứ đều dừng lại ở mức vừa phải và không khiến người nghe bị bội thực. Bài học lớn nhất mà bạn rút ra được từ nội dung của The Finding Audio chính là thất bại không phải do mình xui, cũng không phải do bất cứ ai, mà là vì bản thân chưa cố gắng hết sức.

kênh podcast giúp thư giãn tốt
Bạn nên nghe The Finding Audio để hiểu rằng không có cái gì gọi là thất bại mãi mãi

>> Xem thêm:

Từ khi podcast xuất hiện, mọi người đã có thêm một phương tiện để vừa thư giãn vừa học được nhiều kiến thức quý báu. Hy vọng rằng khi bạn cảm thấy mệt mỏi, một trong những kênh podcast giúp thư giãn trong bài sẽ hữu ích với bạn.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân