Sống khỏe

Làm thế nào để cảm thấy hạnh phúc?

CẬP NHẬT 04/04/2023 | BỞI Hương Lăng

Khi cuộc sống bủa vây những bộn bề lo toan, mệt mỏi, người ta thường tìm cách hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn. Tuy nhiên làm thế nào để cảm thấy hạnh phúc là điều không phải ai cũng hiểu và thực hiện được. Vậy nên trong bài viết này, Vua Nệm sẽ chia sẻ đến bạn đọc 10 “bí kíp” để luôn vui vẻ, tìm hiểu ngay bạn nhé!

Làm thế nào để cảm thấy hạnh phúc?
Làm thế nào để cảm thấy hạnh phúc? Học ngay 10 “bí kíp” sau đây

1. Giới thiệu về hạnh phúc

Có rất nhiều định nghĩa về hạnh phúc, bởi điều này còn tùy thuộc vào quan điểm sống mỗi người. Tuy vậy, chúng ta có thể hiểu hạnh phúc là một trạng thái cảm xúc vui vẻ, hưng phấn khi con người được thỏa mãn mong muốn hoặc nhu cầu nào đó.

Trạng thái hạnh phúc là điều mà nhiều người luôn hướng đến trong cuộc sống. Khi thấy hạnh phúc, họ luôn cởi mở, vui tươi và đem đến cho người xung quanh nguồn năng lượng tích cực. Tuy vậy, một điều đáng buồn là trong cuộc sống đầy áp lực như hiện nay thì không phải ai cũng được sống hạnh phúc như mình mong muốn.

>>>Xem thêm: Hạnh phúc là gì? Những quan niệm hạnh phúc mà ít ai biết

2. Làm thế nào để cảm thấy hạnh phúc mỗi ngày

Tùy vào tính cách, mỗi người sẽ có những lựa chọn riêng để khiến bản thân trở lên hạnh phúc hơn. Dưới đây là những “bí kíp” bạn có thể tham khảo để giúp bản thân luôn vui vẻ.

2.1. Tìm một người bạn thân

Một trong những điều khiến chúng ta hạnh phúc nhất, đó là có người sẵn sàng bên cạnh chia sẻ vui buồn. Khi bạn chia sẻ với ai đó những câu chuyện hay vấn đề trong cuộc sống, điều này sẽ giải tỏa phần nào những khúc mắc trong lòng. Hơn nữa, người bạn này cũng sẽ đưa ra lời khuyên, động viên bạn vượt qua khó khăn, nỗi buồn trong cuộc sống.

Điều khiến chúng ta hạnh phúc nhất, đó là có người sẵn sàng bên cạnh chia sẻ vui buồn
Điều khiến chúng ta hạnh phúc nhất, đó là có người sẵn sàng bên cạnh chia sẻ vui buồn

Vậy nên, nếu đã may mắn tìm thấy người bạn tâm giao của mình, bạn hay trân trọng mối quan hệ đáng quý này nhé. Bởi có rất nhiều đến cuối đời cũng không thể tìm thấy một người bạn tri kỷ để sẻ chia buồn vui.

2.2. Soi gương mỗi ngày và tự khen mình

Một việc làm nghe có thể hài hước nhưng đây là một trong những cách khiến bạn hạnh phúc hơn, tự tin hơn mỗi ngày. Vậy nên, thay vì tự ti, ủ rũ khi so sánh bản thân với ai đó, bạn hãy cố gắng hoàn thiện những khuyết điểm của bản thân. Hoặc sốc lại tinh thần bằng cách công nhận những gì bản thân đang có.

2.3. Suy nghĩ lạc quan

Làm thế nào để cảm thấy hạnh phúc? Câu trả lời đơn giản nhất đó là cố gắng suy nghĩ lạc quan. Đôi khi bạn có rất nhiều thứ trong tay, nhưng vì lối suy nghĩ tiêu cực nên bạn đã vô tình đánh mất niềm vui vốn có. 

Có thể chúng ta khó kiểm soát hoàn cảnh và những câu chuyện xảy đến với mình, tuy nhiên chúng ta có thể kiểm soát cách nhìn nhận của bản thân. Hãy tập trung vào mặt tốt của mọi tình huống thay vì chỉ tập trung vào các khía cạnh tiêu cực, điều này chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn.

Hãy luôn suy nghĩ lạc quan
Làm thế nào để cảm thấy hạnh phúc? Hãy luôn suy nghĩ lạc quan

Để có lối suy nghĩ tích cực, bạn cần theo dõi và kiểm soát suy nghĩ của mình thường xuyên. Hãy chống lại những ý nghĩ tiêu cực bằng cách lật ngược vấn đề để tìm ra điểm tích cực. Đặc biệt, bạn cũng nên giao lưu với những người giàu năng lượng tích cực, chắc chắn bạn sẽ học thêm nhiều điều mới mẻ từ họ đấy.

2.4. Biết đặt mục tiêu cho bản thân

Việc xác định mục tiêu có thể giúp bạn cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn. Vậy nên bạn có thể đặt ra những mục tiêu ngắn hạn như học thêm một điều gì đó, mua nhà, mua xe,… Và khi đã có mục tiêu, bạn sẽ có động lực để đạt được điều này.

Tuy vậy, để đạt được những gì mình muốn có thì trong quá trình hiện thực ước mơ, chắc chắn bạn sẽ gặp phải không ít những khó khăn, thất bại và đôi khi là mất niềm tin vào chính mình. Nhưng chỉ cần bạn kiên trì, lạc quan, không ngại khó thì không cần chờ đợi lâu, chắc chắn bạn sẽ đi đúng hướng và sống hạnh phúc.

2.5. Rộng lượng hơn với mọi người và tha thứ cho bản thân

Khi bị xúc phạm hay nói xấu sau lưng, chắc hẳn chúng ta sẽ cảm thấy chẳng mấy dễ chịu. Tuy nhiên bạn hãy suy nghĩ thoáng hơn, rằng mình “không thèm chấp nhặt” và tha thứ cho họ. Điều này chắc chắn sẽ giúp bạn thoải mái hơn thay vì phải để tâm người khác bàn tán gì về mình.

Để cảm thấy hạnh phúc, hãy rộng lượng hơn với mọi người và tha thứ cho bản thân
Để cảm thấy hạnh phúc, hãy rộng lượng hơn với mọi người và tha thứ cho bản thân

Những người hay bận tâm người khác nghĩ gì về mình, thường là những người sống trong quá khứ và dằn vặt bản thân nếu chẳng may đã làm gì sai. Đặc biệt là ở phái nữ, họ càng nhớ về những chuyện đã qua. Tuy nhiên, thực tế ai cũng có lúc mắc những lỗi lầm và những lỗi lầm ấy không thể biến mất. Vậy nên thay vì trách móc, dằn vặt bản thân, bạn hãy tha thứ cho chính mình và chú ý hơn để tránh mắc phải những sai lầm tương tự trong tương lai.

2.6. Hưởng thụ cuộc sống

Hưởng thụ là cách tốt nhất để giúp bạn hạnh phúc. Sau thời gian dài mệt mỏi, nỗ lực hết mình trong cuộc sống thì bạn có thể tự thưởng cho mình một chuyến nghỉ dưỡng. Điều này chắc chắn sẽ giúp chúng ta giải tỏa căng thẳng, uể oải trong cuộc sống, tái tạo năng lượng để làm việc tốt hơn.

>>>Đừng bỏ lỡ: Đi tìm hạnh phúc trong những điều bình dị nhất

2.7. Quan tâm tới bản thân nhiều hơn

Dù cuộc sống có bận rộn tới đâu, bạn cũng đừng quên chăm sóc cho bản thân mình nhé! Chăm sóc sức khỏe thật tốt, chăm chút vẻ bề ngoài sẽ giúp bạn luôn tự tin. Đây cũng là một trong những cách giúp bạn hạnh phúc mỗi ngày. Đừng bao giờ vì điều gì đó hoặc ai đó mà đối xử tệ với bản thân, bởi điều này sẽ khiến bạn thiệt thòi và cuộc sống trở nên u ám.

Chăm sóc sức khỏe thật tốt, chăm chút vẻ bề ngoài sẽ giúp bạn luôn tự tin
Chăm sóc sức khỏe thật tốt, chăm chút vẻ bề ngoài sẽ giúp bạn luôn tự tin

2.8. Loại bỏ những thói quen xấu

Những thói quen xấu sẽ khiến cuộc sống của bạn xuống dốc. Vậy nên nếu đang thức khuya, bỏ bữa, lười tập thể dục… thì bạn nên loại bỏ những thói quen này nhé. Thay vào đó, hãy sinh hoạt khoa học, thể dục thể thao điều độ, ăn uống đúng bữa… những thói quen tích cực này sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn mỗi ngày đấy!

2.9. Ngừng so sánh bản thân với người khác

Nếu đang thắc mắc làm thế nào để cảm thấy hạnh phúc thì một trong những điều bạn cần làm đó là đừng so sánh bản thân với người khác. Bởi điều này có thể sinh ra lòng đố kỵ, dẫn đến những cảm xúc tiêu cực. Cuộc sống và mục tiêu của mỗi người là khác nhau, vậy nên hãy học cách hài lòng với những gì mình đang có, hoặc nỗ lực hơn nữa để đạt được những điều mình mong muốn.

2.10. Sống trong hiện tại

Một trong những cách để khiến bạn hạnh phúc đó là hãy trân trọng những khoảnh khắc hiện tại và những gì mình đang có. Thay vì lo lắng quá nhiều cho những điều chưa xảy ra, hoặc dằn vặt vì những chuyện trong quá khứ, bạn hãy sống thật tốt và trọn vẹn nhất ở hiện tại. Điều này sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn mỗi ngày.

>>>Đọc ngay: 5 thói quen để tự khiến mình hạnh phúc hơn mỗi ngày

Bài viết trên đây của Vua Nệm vừa giúp bạn đọc trả lời phần nào câu hỏi làm thế nào để cảm thấy hạnh phúc. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích và giúp cuộc sống của bạn vui vẻ, hạnh phúc hơn nhé!

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng