Sức khỏe giấc ngủ

Cách thư giãn trên giường ngủ đơn giản, dễ thực hiện

CẬP NHẬT 29/11/2022 | BỞI Tiến Kiều

Thư giãn trên giường ngủ là một việc rất quan trọng nhưng lại có rất nhiều không biết hoặc không coi trọng vấn đề này. Bên cạnh đó, một số người nắm rõ lợi ích nhưng lại không biết cách thư giãn trên giường ngủ sao cho hợp lý. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ giúp các bạn hiểu hơn về lợi ích và cách thư giãn trên giường ngủ. Bên cạnh đó là một số sản phẩm nệm ngủ hỗ trợ cho việc này.

1. Tại sao phải thư giãn trên giường ngủ?

Hiện nay, đại đa số mọi người đều chưa hề quan tâm đến cách thư giãn trên giường ngủ vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, việc không hiểu được lợi ích của chúng được xem là nguyên nhân chính.

thư giãn trên giường
Thư giãn trên giường ngủ mang lại nhiều lợi ích

Thông thường, trước khi đi ngủ, trèo lên giường là ai cũng dán mắt vào điện thoại để thoả mãn nhu cầu giải trí sau ngày dài mệt nhọc. Tuy nhiên, việc này lại ảnh hưởng rất lớn chất lượng giấc ngủ và sức khỏe của mọi người.

Nhiều người sau khi tỉnh dậy vào sáng mai thường cảm thấy mệt mỏi, thiếu sức sống nhưng họ lại nghĩ do mình thiếu ngủ, do thời tiết hoăc stress.

Trên thực tế, các chuyên gia đã chỉ ra rằng, hiện có rất nhiều nguyên khiến mọi người bị mệt mỏi, thiếu năng lượng sau khi thức dậy. Trong đó có một số nguyên nhân chính là do chăn ga gối nệm kém chất lượng và chưa thư giãn trước khi đi ngủ.

Sau đây là những lợi ích của việc thư giãn trên giường ngủ trước khi đi ngủ mà bạn cần phải biết.

  • Thư giãn trên giường ngủ sẽ giúp bạn có được giấc ngủ chất lượng hơn

Thay vì trèo lên giường sử dụng thiết bị điện tử cho đến khi mỏi mắt, rồi cố gắng nhắm mắt để ngủ thì bạn hãy thư giãn một chút để có được giấc ngủ ngon hơn. Thư giãn sẽ giúp cho hệ thần kinh được nghỉ ngơi, tinh thần thoải mái, từ đó có được giấc ngủ sâu hơn.

  • Hạn chế bị trầm cảm

Theo các nhà khoa thì thư giãn là một trong những liều thuốc chống trầm cảm hữu hiệu nhất hiện nay. Thư giãn trước khi đi ngủ sẽ giúp con người tập trung làm việc, học tập đạt hiệu suất cao, phản ứng linh hoạt và sáng tạo hơn trong cuộc sống.

  • Giảm đau nhức cơ thể

Tình trạng căng cơ, đau nhức xương khớp là một trong những nguyên khiến cho mọi người mất ngủ. Nếu bạn biết thư giãn đúng cách sẽ hạn chế đau nhức khi ngủ và thức dậy.

2. Cách thư giãn trên giường ngủ

Hiện nay có rất nhiều cách thư giãn trên giường ngủ trước khi đi ngủ để cơ thể khỏe mạnh và giấc ngủ ngon hơn. Dưới đây là một số cách đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được.

2.1. Đọc sách – Cách thư giãn trên giường ngủ

Đọc sách là cách thư giãn trên giường ngủ rất đơn giản mà các chuyên gia khuyên bạn nên thực hiện trước khi đi ngủ. Đọc sách không chỉ giúp con người có thêm nhiều kiến thức bổ ích mà còn giúp cho tinh thần thoải mái, giảm bớt căng thẳng.

Đọc sách là một thói quen lành mạnh mà cha mẹ nên dạy con ngay từ khi còn nhỏ, từ đó giúp bé tránh xa được các thiết bị điện tử.

>> Xem thêm: Đọc sách trước khi ngủ – nên hay không nên?

2.2. Thực hiện động tác Yoga đơn giản

Yoga là một trong những cách được mọi người lựa chọn nhiều nhất hiện nay, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Bạn không cần phải thực hiện các động tác phức tạp, thay vào đó chỉ cần thực hiện một số động tác đơn giản để giúp cơ thể được thả lỏng, thư giãn. 

cách thư giãn trên giường
Thực hiện động tác Yoga đơn giản trước khi đi ngủ

Một số động tác Yoga đơn giản mà các bạn nên tập như:

  • Ngồi duỗi thẳng chân trên giường rồi kéo vươn người ra phía trước, tay giữ ở lòng bàn chân.
  • Ngồi thiền
  • Ngồi gập người theo tư thế em bé bị ngã về phía trước lúc tập ngồi
  • Ngồi khoanh chân trên giường rồi từ từ văn mình sang hai bên
  • Nằm trên giường, gác hai chân lên tường, hai tay thả lỏng hai bên thư giãn hoặc gối lên sau gáy
  • Nằm nghiêng theo tư thế co 2 chân, sau đó xoay thân trên về phía ngược lại với hướng của đầu gối

2.3. Massage –  Cách thư giãn trên giường ngủ

Massage là cách thư giãn đã được sử dụng hàng nghìn đời nay từ nhiều nền văn minh khác nhau. Các bạn có thể tự học các động tác massage đơn giản để tự Massage trước khi đi ngủ. Massage sẽ giúp các cơ thể được thả lỏng, tạo cảm giác thư thái, thoải mái để có được giấc ngủ ngon hơn.

Bên cạnh đó, nếu bạn không biết cách Massage thì có thể sắm cho mình những loại máy Massage đang bán rất nhiều trên thị trường. Hãy lựa chọn thương hiệu uy tín để có chất lượng tốt nhất.

Ngoài 3 cách ở trên đây thì các bạn cũng có thể thực các cách khác, ví dụ như ngâm chân trong nước nóng, tập thể dục nhẹ nhàng, sử dụng các bộ chăn ga gối nệm chất lượng tốt…để có được giấc ngủ chất lượng nhất.

3. Những sản phẩm nệm giúp thư giãn trên giường ngủ tốt nhất

Như đã đề cập ở trên, ngoài học cách thư giãn trên giường ngủ thì các bạn nên mua sắm các sản phẩm chăn ga gối nệm có chất lượng tốt nhất, giúp chúng ta ngủ ngon hơn. Sau đây là top 3 sản phẩm nệm hỗ trợ giấc ngủ tốt nhất hiện nay.

3.1. Nệm foam Nhật Bản Aeroflow Wave cao cấp

Nệm foam Nhật Bản Aeroflow Wave cao cấp là sản phẩm nệm nổi bật đến từ thương hiệu Aeroflow. Đây là một thương hiệu nệm ngủ nổi tiếng đến từ Nhật Bản với hơn 60 kinh nghiệm.

nệm foam nhật bản aeroflow wave
Nệm foam Nhật Bản Aeroflow Wave

Nệm foam Nhật Bản Aeroflow Wave cao cấp được sản xuất từ chất liệu PU foam/ Foam mật độ cao nên rất êm ái, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu như được massage từ đó giúp người dùng ngủ ngon và chất lượng hơn. 

Nệm có độ cứng trung bình nên có thể phù hợp với nhiều đối tượng người sử dụng khác nhau. 

3.2. Nệm massage Nhật Bản Goodnight Osaka

Nệm massage Nhật Bản Goodnight Osaka là sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và áp dụng rất nhiều công nghệ tiên tiến. Đây là sản phẩm được thiết dành riêng cho thị trường Việt Nam với mục đích là tạo cảm giác êm ái, thoải mái tối đa cho người sử dụng. 

nệm massage nhật bản goodnight osaka
Nệm massage Nhật Bản Goodnight Osaka

Sản phẩm cũng được sản xuất từ chất liệu PU Foam với cấu trúc bề mặt lượn sóng có tác dụng nâng đỡ cơ thể theo điểm. Bên cạnh sự êm ái, nâng đỡ cơ thể tốt thì sản phẩm còn rất thoáng khí, trọng lượng nhẹ, độ bền cao.

3.3. Nệm foam Zinus Cooling Gel Memory

Nệm foam Zinus Cooling Gel Memory là một sản phẩm đến từ thương hiệu nệm Zinus. Sản phẩm có khả năng nâng đỡ cơ thể tốt, độ cứng mềm nên sẽ hạn chế các bệnh về xương sống cho người sử dụng.

nệm foam zinus cooling gel memory
Nệm foam Zinus Cooling Gel Memory

Bên cạnh đó, lớp vỏ nệm còn được sản xuất từ vải dệt kim, áp dụng công nghệ kháng khuẩn nên rất an toàn và có độ bền cao. 

Ngoài ra, sản phẩm có bề mặt rất thoáng mát, mùi hương trà xanh nên sẽ tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu khi nằm ngủ. Nêu các bạn kết hợp các cách thư giãn trên giường ngủ rồi ngủ trên nệm foam Zinus Cooling Gel Memory sẽ có thể phát huy tác dụng của các bài tập. Vì vậy sẽ giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ, giúp giảm đau nhức cơ xương khớp khi thức dậy.

3.4. Nệm foam Amando LAmore cao cấp

Nệm foam Amando LAmore cao cấp là một sản phẩm đến từ thương hiệu Amando. Sản phẩm có cấu tạo gồm 3 lớp là PU foam, HR Foam, Aero Gel Memory Foam nên có khả năng nâng đỡ cột sống rất tốt, sản phẩm rất thích hợp người bị đau thắt lưng, đĩa đệm, cột sống.

nệm foam amando lamore cao cấp
Nệm foam Amando LAmore cao cấp

Bên cạnh đó, lớp Aero Gel Memory Foam của sản phẩm còn có tác dụng ôm sát từng đường cong của cơ thể, từ đó tạo nên cảm giác thoải mái, êm ái giúp người sử dụng có được giấc ngủ sâu hơn.

Ngoài ra, vỏ của nệm còn được sản xuất từ vải dệt thoi nên sẽ gia tăng sự êm ái và thoáng mát cho sản phẩm. Với nệm foam Amando LAmore cao cấp thì các bạn có thể sử dụng được tất cả các màu trong năm.

Trên đây là 3 cách thư giãn trên giường ngủ đơn giản, được nhiều sử dụng nhiều nhất. Bên cạnh đó là 4 sản phẩm nệm ngủ có chất lượng vượt trội, tạo cảm giác thoải mái, giúp người dùng có được giấc ngủ hoàn hảo vào mỗi đêm.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều