Nhà hay

Gợi ý màu chăn ga gối cho người tuổi Thìn

CẬP NHẬT 18/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Cổ nhân tin rằng mỗi con giáp khác nhau sẽ hợp với các màu sắc khác nhau. Mặc dù các yếu tố này không mang tính quyết định hoàn toàn vận mệnh của con người nhưng việc lựa chọn màu sắc hợp phong thủy có thể giúp chúng ta gia tăng tài vận, may mắn và sức khỏe. 

Người tuổi Thìn hợp màu nào, kỵ màu nào? Họ nên chọn chăn ga gối màu gì để thu hút được nhiều vượng khí và xua đuổi vận xui? Câu trả lời nằm trong bài viết này!

1. Tổng quan tính cách người tuổi Thìn

Đặc trưng trong tính cách của người tuổi Thìn là họ rất thẳng tính, công khai bày tỏ quan điểm của mình. Người tuổi Thìn dám nói dám làm và thẳng thắn thừa nhận điểm yếu của mình hoặc những lời góp ý mang tính xây dựng. 

tu-vi-nguoi-tuoi-thin
Người tuổi Thìn dám nói dám làm và thẳng thắn thừa nhận điểm yếu của mình

Người tuổi Thìn sống có mục đích rõ ràng, hành động mạnh mẽ, dứt khoát. Họ cũng là tuýp người cực kỳ kiên định. Nếu người tuổi Thìn đã đặt ra mục tiêu, họ sẽ kiên trì thực hiện và không có những khó khăn nào khiến họ phải lùi bước. 

Nam nữ tuổi Thìn suy nghĩ rất cực và có thái độ sống vui vẻ, chan hòa. Họ là kiểu người không buồn lâu và có giận ai thì cũng không giận lâu được. Một số người tuổi này ôm ấp rất nhiều ước mơ lớn lao mà người đời thường cho rằng viễn vông. Người tuổi Thìn suy nghĩ và giải quyết mọi việc rất lý trí, công tư phân minh.

Họ cũng rất thích bênh vực kẻ yếu và luôn đấu tranh cho sự bình đẳng. Người tuổi Thìn rất hay tham gia vào công việc thiện nguyện và giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn. 

Hầu hết người tuổi Thìn đều hướng ngoại, có nhiều bạn bè và cũng rất được mọi người yêu quý. Người tuổi này có tài ăn nói hơn người, họ dễ dàng thuyết phục người khác bởi quan điểm sắc bén. Người tuổi rất hợp với những công việc liên quan tới ngoại giao, tiếp thị sản phẩm, môi giới bất động sản,….

Người tuổi Thìn hợp màu gì
Người tuổi Thìn hợp màu gì? Kỵ màu gì?

Khuyết điểm trong tính cách người tuổi Thìn là tính cố chấp. Một khi đã xác định cho mình một mục tiêu nào, họ sẽ làm việc không mệt mỏi thậm chí lao đầu vào “vực thẳm” để đạt được nó. Dù cho người khác hết lời khuyên ngăn để họ tránh khỏi rắc rối thì người tuổi Thìn càng ngoan cố thực hiện cho bằng đươc. 

Nóng tính cũng là một điểm yếu khác của người tuổi Thìn. Tuy vậy, họ giận nhanh cũng quên nhanh, không bao giờ ôm thù hận và tìm cách hạ bệ người khác.

Ngoài ra, một số người tuổi này thường có tính tự cao. Họ có xu hướng coi mình là trung tâm vũ trụ và có cái nhìn phiến diện về mọi thứ. Tính cách này còn khiến họ cư xử thiếu đồng cảm với mọi người và có nhiều đòi hỏi thái quá. 

2. Người tuổi hợp màu gì, chọn chăn ga gối màu gì

Dựa trên năm sinh và tương quan ngũ hành, người tuổi Thìn được chia thành 5 nhóm sau: 

  • Người tuổi Canh Thìn mệnh Kim sinh năm 1940, 2000
  • Người tuổi Nhâm Thìn mệnh Thủy sinh năm 1952, 2012 
  • Người tuổi Giáp Thìn mệnh Hỏa sinh năm 1964
  • Người tuổi Bính Thìn mệnh Thổ sinh năm 1976 
  • Người tuổi Mậu Thìn mệnh Mộc sinh năm 1988

2.1. Tuổi Canh Thìn 1940, 2000 hợp màu gì? Chọn chăn ga gối màu gì? 

Mệnh: Kim – Bạch Lạp Kim (vàng chân đèn)

Tướng tinh: xương con rồng, tướng tinh con lạc đà.

Con nhà: Bạch Đế

Người tuổi Canh Thìn sinh năm 1940 hoặc 2000 xét theo tương quan phong thủy ngũ hành thì thuộc mệnh Kim, Bạch Lạp Kim (vàng chân đèn). Để đươc hỗ trợ tốt hơn về đường quan lộc và tài lộc, người tuổi này nên sử dụng các vật dụng có màu bản mệnh của mình hoặc màu của mệnh Thổ là cung mẫu mênh của họ

>> Xem thêm: Phong thuỷ 2020 cho người mệnh Kim thêm tài lộc

Vàng kim, ghi, xám, trắng, be: Thế lưỡng Kim luôn đem đến nguồn năng lượng bản mệnh dồi dào cho nam/nữ tuổi Canh Thìn. Một bộ chăn ga gối mang các gam màu trên ắt hẳn là món quà lý tưởng cho người lớn trong gia đình thuộc tuổi Canh Thìn mạng Kim.

màu chăn ga gối cho người tuổi thìn
Một bộ chăn ga gối mang các gam màu trên ắt hẳn là món quà lý tưởng

Ngoài ra, người tuổi này có thể khéo léo sử dụng các màu bản mệnh của mình trong trang phục vào những sự kiện quan trọng liên quan đến kinh doanh. Những gam màu trên có thể chiêu dụ tài lộc và giúp buổi gặp gỡ diễn ra suôn sẻ hơn. 

Vàng thổ: Kim loại sinh ra từ đất nên xét theo tương quan ngũ hành thì Thổ chính là cung mệnh mẫu của người mạng Kim. Sở  hữu bộ chăn ga gối mang  sắc nâu cũng thích hợp đối với nam nữ tuổi này. Ngoài ra, màu nâu cũng tạo cảm giác trưởng thành hơn, là sự lựa chọn yêu thích của những người lớn tuổi trong gia đình. 

Người tuổi này nên hạn chế sử dụng màu sắc của mệnh Hỏa lẫn mệnh Mộc. Trong phong thủy ngũ hành, Hỏa có mối quan hệ tương khắc với Kim nên đặt 2 mệnh này gần nhau sẽ tạo ra thế hình khắc. Mặc dù các nạp âm của mệnh Thổ không gây ảnh hưởng lớn cho người tuổi này nhưng nó cũng sẽ làm suy giảm năng lượng bản mệnh của người tuổi Canh Thìn.

Gợi ý mẫu chăn ga gối tuổi Canh Thìn:

Bộ ga chun Amando Lily
Bộ ga chun Amando Lily

2.2. Tuổi Nhâm Thìn 1952, 2012 chọn chăn ga gối màu gì?

Mạng: Thủy – Trường Lưu Thủy (nước sông dài)

Tướng tinh: xương con rồng, tướng tinh con chó sói 

Con nhà: HẮC ĐẾ (trường mạng)

Theo phong thủy ngũ hành, người tuổi Nhâm Thìm 1952, 2012 thuộc mệnh Thủy, Trường Lưu Thủy (nước sông dài). Để vượt qua các biến cố trong cuộc đời một cách suôn sẻ, người tuổi này có thể cân nhắc sử dụng chăn ga gối thuộc màu bản mệnh của mình hoặc màu thuộc mệnh Kim

>> Xem thêm: Mệnh thuỷ hợp màu gì? Kỵ màu gì nhất 

Xanh dương, đen: Thế lưỡng Thủy giúp gia tăng lưu lượng dòng chảy, giúp con sông thu hút thêm vượng khí và đại cát hơn. Việc kết hợp sử dụng các màu sắc này trong trang phục, nhà cửa, chăn ga gối,… sẽ giúp người tuổi Nhâm Thìn gia tăng vượng khí và thu hút được nhiều may mắn hơn trong cuộc sống 

Vàng kim, xám, trắng, ghi, be: Nguồn nước xuất hiện kim loại quý thì ắt là dấu hiệu đại cát đại lợi. Với ý nghĩa tích cực về mặt phong thủy này, 1 bộ chăn ga gối mang màu sắc mệnh Kim sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho người tuổi Nhâm Thìn 

Để tránh cạn kiệt năng lượng bản mệnh, nam nữ tuổi Nhâm Thìn kiêng kỵ sử dụng màu của hành Thổ như vàng nâu, vàng sẫm. Phong thủy ngũ hành cho rằng nguồn nước sẽ bị chặn đứng bởi thành quách, đê bồi nên 2 mệnh này đứng cạnh nhau sẽ tạo thành thế hình khắc.

Gợi ý mẫu chăn ga gối tuổi Nhâm Thìn:

Bộ chăn ga phủ Canada 100% cotton
Bộ chăn ga phủ Canada 100% cotton

2.3. Tuổi Giáp Thìn 1964 chọn chăn ga gối màu gì

Mạng: Hỏa – Phúc Đăng Hỏa (ngọn đèn nhỏ)

Tướng tinh: xương con rồng, tướng tinh con rắn

Con nhà: Bạch Đế

Người tuổi Giáp Thìn sinh năm 1964 xét theo phong thủy ngũ hành thì thuộc mệnh Hỏa, Phúc Đăng Hỏa (ngọn đèn nhỏ). Để có thêm nhiều năng lượng tích cực và may mắn về con đường tài lộc, người tuổi này nên chọn chăn ga gối mang màu màu sắc bản mệnh hoặc màu sắc thuộc cung mẫu mệnh của họ là mệnh Mộc

>> Xem thêm: Mệnh Hoả hợp màu gì, kỵ màu gì?

Đỏ, cam, vàng, tím, hồng: Thế lưỡng Hỏa sẽ giúp đường đời của người tuổi Giáp Thìn rộng mở và tươi sáng hơn. Sở hữu một bộ chăn ga gối có gam màu nóng sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho nam nữ tuổi này. 

Xanh lục: lửa có thể tận dụng gỗ để trở nên quang minh hơn, người tuổi Giáp Thìn có thể tận dụng năng lượng từ cung mệnh mẫu của mình để chiêu dụ may mắn và tài lộc trên con đường sự nghiệp. 

Nước sẽ dập tắt ngọn lửa. Chăn ga gối mang sắc màu xanh dương hoặc đen chưa bao giờ là lựa chọn lý tưởng dành cho nam nữ tuổi Giáp Thìn. Để cuộc sống không gặp nhiều bất trắc, bạn kiêng kỵ sử dụng các tông màu trên, đặc biệt là chăn gối màu xanh hoặc đen.

Gợi ý mẫu chăn ga gối tuổi Giáp Thìn:

Vỏ gối AMD Erica 1021 - 1301
Vỏ gối AMD Erica

2.4. Tuổi Bính Thìn 1976 hợp chăn ga gối màu gì 

Mệnh: Thổ – Sa Trung Thổ (đất trong cát)

Tướng tinh: xương con rồng, tướng tinh con chuột

Con nhà: Huỳnh Đế

Xét theo ngũ hành phong thủy, người tuổi Bính Thìn 1976 thuộc mệnh Thổ, Sa Trung Thổ (đất trong cát). Họ nên chọn chăn ga gối mang màu sắc bản mệnh của mình hoặc màu của mệnh Hỏa

>> Xem thêm: Người mệnh Thổ hợp màu gì? Kỵ màu gì?

Vàng sẫm, vàng nâu: Thế lưỡng Thổ giúp cho cuộc sống của người tuổi này trở nên suôn sẻ và toại như ý nguyên. Ngoài ra, chăn ga gối màu nâu thổ còn đem lại cảm giác ấm cúng và trưởng thành hơn, phù hợp dành cho người lớn tuổi. 

Phong thủy ngũ hành cho rằng cây xanh phá đất để vươn lên và htus dinh dưỡng từ đất để phát triển khiến đất ít dinh dưỡng hơn. Do đó Thổ khắc Mộc, các nạp âm của Kim và Mộc khi gặp nhau có thể đem đến điều không may mắn cho nam nữ Bính Thìn.   

Gợi ý mẫu chăn ga gối tuổi Bính Thìn:

Ga chun AMD Dream họa tiết
Ga chun AMD Dream họa tiết

Bộ ga gối, mền chần Classic NIN House. Tham khảo và mua hàng tại đây

2.5. Tuổi Mậu Thìn 1988 hợp chăn ga gối màu gì

Mệnh: Mộc – Đại Lâm Mộc (rừng cây lớn)

Tướng tinh: xương con rồng, tướng tinh con Qụa

Con nhà: Thanh Đế

Người tuổi Mậu Thìn 1988 xét theo phong thủy ngũ hành thì thuộc mạng Mộc, Đại Lâm Mộc (rừng cây lớn).  Để cuộc sống trở nên thuận lợi hơn, nam nữ tuổi này nên chọn chăn ga gối mang màu sắc bản mệnh của mình hoặc màu sắc cuả mạng Thủy

>> Xem thêm: Phong thuỷ 2020 cho nam nữ mệnh Mộc

Xanh lục: Thế lưỡng mộc giúp tạo nên rừng cây lớn nên chăn ga gối mang  sắc màu xanh lực chắc chắn là lựa chọn lý tưởng nhất dành cho người tuổi Mậu Thìn. 

Xanh dương và đen: khi 2 bản mệnh này gặp nhau thì sẽ mang tới nhiều tin tốt và vận may hơn cho người tuổi Mậu Thìn vì theo tương quan ngũ hành, Thủy chính là cung mệnh mẫu của người mệnh Mộc. Ngoài ra, các gam màu này cũng đem lại cảm giác dễ chịu và thoáng mát hơn cho không gian ngủ của gia chủ.

Búa, rìu sẽ chặt gãy cây cối nên Kim tương khắc với Mộc. Người tuổi Mậu Thìn hạn chế sử dụng chăn ga gối có màu sắc như vàng kim, ghi, xám, trắng. Nếu quá yêu thích, bạn chỉ nên sử dụng như họa tiết trang trí thay vì trên bản lớn.  

Gợi ý mẫu chăn ga gối tuổi Mậu Thìn:

Bộ ga chun Amando Promo 4CT
Bộ ga chun Amando Promo 4CT

XEM THÊM các mẫu chăn ga gối khác tại Vua Nệm: https://vuanem.com/chan-ga-goi

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team