Nhà hay

Giường ghế đa năng là gì ? Lợi ích khi sử dụng giường ghế đa năng mà bạn cần biết 

CẬP NHẬT 15/08/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Không chỉ dừng lại ở chức năng của một chiếc giường hay một chiếc ghế, sự tích hợp của giường ghế đa năng mang đến những tiện ích bất ngờ và được ưa chuộng vào những năm gần đây. Chúng được thiết kế với công nghệ hiện đại khác biệt lớn so với những chiếc giường ngủ bình thường.

Vì vậy, rất nhiều người thắc mắc giường ghế đa năng là gì? Chúng có gì khác biệt với giường và ghế thông thường? Lợi ích của giường ghế đa năng là gì? Trong bài viết hôm nay Vua Nệm sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc và cùng tìm hiểu về giường ghế đa năng nhé. 

giường ghế đa năng là gì
Nội thất thông minh – giường ghế đa năng

1. Giường ghế đa năng là gì ?

Giống như tên gọi của món đồ nội thất này, giường ghế đa năng là sự tích hợp của giường ngủ và ghế sofa. Giường ghế đa năng thường được cấu tạo bởi khung kim loại hoặc đôi khi là chất liệu gỗ, kết hợp với những tấm nệm mềm mang lại cảm giác thoải mái, êm ái và có tác dụng thư giãn khi sử dụng. Giường ghế đa năng mang lại rất nhiều lợi ích khi sử dụng , đặc biệt được ưa chuộng, sử dụng trong những căn hộ có diện tích nhỏ và vừa.

2. Lợi ích của giường ghế đa năng

Những mẫu giường ghế đa năng được sản xuất với nhiều tính năng, màu sắc, công dụng tiện lợi. Không chỉ mang lại ưu điểm vượt trội, những chiếc giường xếp đa năng còn giúp cho không gian sống trở nên tinh tế hơn. Dưới đây là một số những lợi ích tuyệt vời mà giường ghế đa năng mang lại.

2.1. Tiết kiệm diện tích không gian

Những chiếc giường ghế đa năng được thiết kế vô cùng đơn giản và gọn nhẹ, với mục đích có thể để được ở những không gian hẹp và để tiện di chuyển. Không những thế với khả năng có thể gấp gọn linh hoạt, nó giúp chúng ta giải phóng không gian trống khi không sử dụng.

Một giải pháp thông minh mà bất kỳ chủ căn hộ nào cùng cần. Không quá cồng kềnh như chiếc giường ngủ truyền thống, không ít diện tích như chiếc ghế sofa, những chiếc giường sofa sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho căn phòng của bạn. 

lợi ích của giường ghế đa năng
Tiết kiệm không gian sống và có tính thẩm mỹ cao

2.2. Thiết kế mang tính thẩm mỹ

Không chỉ dừng lại ở công dụng đa năng mà chúng mang lại, những chiếc giường ghế đa năng ngày càng được thiết kế mang tính thẩm mỹ, hiện đại, mang đến bạn nhiều sự lựa chọn, đảm bảo sự phù hợp với không gian sống của bạn.

Bề mặt giường ghế được gia công bởi nhiều chất liệu cao cấp khác nhau như vải visco, canvas… với hoạ tiết mẫu mã và hoa văn thanh lịch, trang nhã, tinh tế, chất lượng không kém gì những chiếc giường ngủ truyền thống đắt tiền hay ghế sofa cao cấp. 

Ngoài ra, nếu bạn muốn một chiếc giường ghế đa năng kiểu dáng đơn giản, giá cả không quá đắt đỏ thì chiếc giường ghế với chất liệu khung thép sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo chiếc giường ghế thời thượng, cao cấp với chất liệu inox hoặc khung gỗ mang những đường nét tỉ mỉ, cẩn thận, tinh tế và thanh lịch. 

2.3. Tiện ích sử dụng cao

Những chiếc giường sofa thông minh mang đến cực kỳ nhiều tiện ích. Với tính năng như một chiếc giường ngủ truyền thống và chiếc ghế sofa lưng tựa, bạn có thể tùy ý hô biến chiếc giường thành chiếc ghế hoặc ngược lại. Khi không cần sử dụng, bạn có thể dễ dàng gấp gọn và cất đi dễ dàng. Ưu điểm thiết kế gọn nhẹ nên bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào trong căn phòng của mình.

2.4. Tiết kiệm chi phí

Có nhiều mức giá với một chiếc giường ghế đa năng. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp cho mình. Chỉ với vài trăm nghìn đến hơn 1 triệu đồng bạn đã có thể sử hữu một chiếc giường sofa thông minh cho căn phòng của mình.

3. Một số mẫu giường ghế đa năng được ưa chuộng nhất hiện nay

3.1. Giường ghế đa năng chất liệu gỗ 

Có nhiều loại chất liệu được sử dụng để làm giường ghế đa năng. Một trong số những chất liệu được ưa chuộng hơn cả đó là chất liệu gỗ. Vân gỗ tự nhiên được kết hợp làm khung của giường ghế tạo nên sự thanh lịch mộc mạc, gần gũi mà mang nét đẹp rất riêng. 

Ngoài ra, chất liệu gỗ không bao giờ lỗi mốt, nó mang trong mình nét đẹp của sự cổ điển vượt thời gian, sự ấm cúng trong mỗi không gian.

Đặc biệt dù là chất liệu gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp thì nó cũng có khả năng chống cong vênh hiệu quả, hạn chế tối đa tình trạng mối mọt và có độ bền cao. Thêm vào đó chất liệu gỗ cũng giúp cho không gian sống trở nên sang trọng hơn. Có nhiều màu sắc như màu walnut cổ điển, màu sáng thanh lịch, và kiểu dáng thiết kế khác nhau… cho bạn lựa chọn.

giường ghế đa năng gỗ
Chất liệu gỗ mang lại cảm giác tối giản thanh lịch cho căn phòng

3.2. Giường ghế nệm hiện đại

Một trong số những chất liệu cho giường ghế đa năng được ưa chuộng nhất hiện này là ghế sofa giường nệm. Loại sofa này có phần khung chủ yếu được làm bằng kim loại chắc chắn kết hợp các khớp nối thông minh, giúp cho người sử dụng có thể gấp gọn để mở rộng diện tích không gian.

Một ưu điểm nữa của giường ghế đa năng đó là nệm êm ái như một chiếc giường nằm truyền thống, mang lại cảm giác thoải mái và giấc ngủ ngon cho người sử dụng. 

Khi gấp gọn lại trở về hình dạng của chiếc ghế, lưng tựa êm ái cùng nệm cao cấp mang lại cảm giác thoải mái và giúp cơ thể được thả lỏng tối đa. Sự tiện nghi cùng tính năng vượt trội, kiểu dáng hiện đại sẽ mang lại gu thẩm mỹ cho căn phòng của bạn. 

giường ghế đa năng hiện đại
Dễ dàng hô biến chiếc ghế thành giường với thao tác đơn giản

3.3. Giường ghế đa năng khung sắt

Chất liệu khung sắt cũng là sự lựa chọn của rất nhiều người tìm kiếm một chất liệu tốt cho giường ghế đa năng, phù hợp với những bạn nữ có tính cách nhẹ nhàng, nữ tính. 

Giường ghế có khung sắt cổ điển hoặc tân cổ điển, hoạ tiết cầu kỳ tinh xảo mang tới sự sang trọng, thanh lịch, nhẹ nhàng tạo cảm giác thư giãn sau cả ngày làm việc mệt mỏi. 

Giường ghế đa năng sắt
Giường khung sắt tô điểm vẻ đẹp cổ điển, nữ tính cho căn phòng

3.4. Ghế sofa giường kéo gấp phong cách hiện đại 

Kiểu ghế giường đa năng này là sự lựa chọn phổ biến trong những căn hộ hiện đại có diện tích hẹp như chung cư hoặc văn phòng. Loại ghế tích hợp giường đa năng, bạn có thể tùy ý kéo trượt thành giường hoặc gấp gọn lại thành ghế nhớ có các khớp nối được nối với nhau rất thông minh. 

Thiết kế ghế có phần tay cầm và tựa lưng là chất liệu gỗ và phần nan giường bằng sắt. Tuỳ vào từng kiểu thiết kế có thể hoàn toàn sử dụng 100% chất liệu bằng gỗ hoặc sắt.

Loại giường ghế này thường có lớp nệm bọc bằng da hoặc bằng vải chất liệu cao cấp tạo cảm giác sang trọng thời thượng. Khi sử dụng thiết kế trong văn phòng của bạn tăng thêm tính thẩm mỹ sự sang trong và tinh tế.

Không chỉ dừng lại ở việc trang trí nội thất cho căn phòng, loại giường ghế này có thiết kế các hộc tủ lưu trữ đồ dùng gia đình vô cùng tiện lợi. 

Với những tính năng tuyệt vời của giường ghế đa năng bạn có thể sử dụng đây như một nơi để ngủ, để đọc sách thư giãn, trở thành góc riêng tư cho không gian sống của mình.

Bài viết dưới đây mà Vua Nệm cung cấp đã giúp bạn giải đáp thắc mắc giường ghế đa năng là gì, tính năng và công dụng của giường ghế đa năng, kiểu dáng khác nhau của loại giường ghế đa năng. Vua Nệm hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cho bạn. Đón đọc những bài viết hữu ích của Vua Nệm bạn nhé.

XEM THÊM: 

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên