Tổng hợp

Sofa bed là gì? Những điều cần biết khi mua và sử dụng sofa bed

CẬP NHẬT 22/12/2021 | BỞI Tiến Kiều

Ghế sofa bed (sofa giường) là một trong những sản phẩm nội thất thông minh nhận được sự yêu thích của đông đảo người sử dụng. Bên cạnh thiết kế hiện đại, mẫu ghế này còn mang đến giải pháp tiết kiệm không gian cho ngôi nhà của bạn. 

Vậy ghế sofa bed là gì? Bạn cần lưu ý gì khi sử dụng và mua ghế sofa bed? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu trong bài viết sau đây.

1. Sofa bed là gì? 

Sofa bed hay còn gọi là sofa giường là dòng sản phẩm được thiết kế thông minh, tích hợp chức năng của sofa và giường ngủ. Theo đó, người dùng có thể dễ dàng thay đổi chức năng của ghế khi có nhu cầu sử dụng. Không chỉ là một chiếc sofa êm ái để sinh hoạt hàng ngày, sản phẩm này còn có thể nhanh chóng “biến hình” thành một chiếc giường ngủ thoải mái dành cho các thành viên trong gia đình của bạn.

Với thiết kế thông minh, ghế sofa bed có khả năng tối ưu hóa không gian sử dụng, tận dụng tối đa diện tích của ngôi nhà. Đặc biệt là những căn phòng có diện tích hạn chế, sofa bed sẽ không chiếm quá nhiều không gian nhưng vẫn đảm bảo mang đến sự tiện nghi cho người sử dụng. 

sofa bed là gì
Sofa bed có thiết kế nhỏ gọn 2 trong 1.

Thông thường, ghế sẽ có dạng là một chiếc sofa ngồi thư giãn. Khi có nhu cầu chuyển đổi chức năng, người dùng sẽ bật ghế hoặc kéo phần đệm ghế ra để tạo thành một chiếc giường phẳng để nghỉ ngơi. Mọi thao tác đều được thực hiện vô cùng đơn giản, nhẹ nhàng mà không tốn nhiều thời gian, công sức của người sử dụng.

2. Ưu điểm nổi bật của sofa bed

2.1 Tối ưu không gian nhà ở

Một trong những ưu thế nổi trội nhất của sofa bed chính là sự đa năng, nhiều tiện ích và có thể lắp đặt trong hầu hết các loại không gian khác nhau. Với thiết kế 2 trong 1, bạn chỉ cần thực hiện vài động tác đơn giản để biến chiếc sofa của mình thành một chiếc giường ngủ vô cùng êm ái. Nhờ đó, bạn có thể tiết kiệm được nhiều không gian sử dụng, tận dụng tối ưu vị trí đặt sofa bed làm nơi nghỉ ngơi và tiếp khách.

Kích thước thông dụng của sofa bed thường tương đối nhỏ gọn nên chúng không chiếm nhiều chỗ hay khiến cho căn phòng trở nên chật chội hơn. Đồng thời còn tạo ra thêm nhiều không gian trống để bạn bố trí thêm nhiều món đồ nội thất khác khi có nhu cầu.

2.2 Mức giá thành phải chăng, tiết kiệm chi phí

Nhiều người thường cho rằng ghế sofa bed có mức giá bán tương đối cao vì chúng đều được thiết kế thông minh và khác biệt. Tuy nhiên, trên thực tế thì mẫu sản phẩm này lại được bán với giá không hề đắt đỏ, ngược lại còn rất “mềm”.  Ghế sofa bed thường được bán trong phân khúc giá từ 4 triệu đồng đến vài chục triệu đồng. Đây là mức giá khá phù hợp với thu nhập của hầu hết gia đình Việt.

sofa giường
Sofa bed có mức giá vừa phải, phù hợp với mức thu nhập của gia đình Việt.

Bên cạnh đó, việc chi tiền để sở hữu một chiếc ghế sofa bed 2 trong 1 cũng giúp bạn tiết kiệm thêm nhiều chi phí mua sắm nội thất. So với giá trị của một chiếc giường ngủ và chiếc ghế sofa thì số tiền bạn dùng để mua sofa bed lại vô cùng hợp lý và vừa túi tiền hơn.

2.3 Dễ dàng di chuyển

Không chỉ có kích thước gọn nhẹ, sofa bed còn được thiết kế với khả năng gấp gọn khi không có nhu cầu sử dụng. Do đó, bạn hoàn toàn có thể di chuyển sản phẩm một cách dễ dàng, nhanh chóng mà công tốn quá nhiều thời gian, công sức. 

2.4 Đa dạng mẫu mã, kích thước

Không chỉ có thiết kế độc đáo, ghế sofa bed còn có đa dạng mẫu mã và kích thước được bán trên thị trường. Dù đặt sản phẩm trong phòng khách hay phòng ngủ thì chúng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ cao và vừa vặn với không gian. Nhờ đó, ngôi nhà của bạn cũng trở nên tinh tế, trang nhã và hiện đại hơn. 

giá sofa bed
Sofa bed có đa dạng mẫu mã và màu sắc ấn tượng.

Ghế sofa bed có nhiều màu sắc đệm vải cho khách hàng chọn lựa, từ tông màu trầm ấm đến rực rỡ, dễ dàng đám ứng nhu cầu, sở thích của mỗi người. Ngoài ra, sản phẩm còn được làm từ nhiều loại chất liệu vải bọc như da, nỉ, lanh… mang đến vẻ ngoài sang trọng cho tổng thể thiết kế.

3. Nên mua sofa bed kích thước như thế nào?

Không chỉ có nhiều công dụng nổi bật, ghế sofa bed còn có đa dạng về kích thước cho người dùng chọn lựa, dễ dàng phù hợp với nhà ở diện tích hẹp, nhà chung cư cho đến những không gian rộng lớn, có nhiều diện tích trống. 

Trên thị trường có các loại sofa bed đa năng với khả năng kéo phần dát đỡ ở dưới ghế để tạo thành giường kích thước đa dạng. Bên cạnh đó, một số loại ghế sofa bed khác có cách thiết kế đơn giản hơn, người dùng chỉ cần hạ lưng ghế để có một chiếc giường ngủ thoải mái, rộng rãi. 

Hiện nay, khách hàng có thể chọn mua các loại ghế sofa bed có kích thước chuẩn hoặc đặt làm riêng theo nhu cầu sử dụng của mình. Dưới đây là một số kích thước ghế sofa bed được nhiều người sử dụng nhất hiện nay:

  • Sofa bed 1m2: Loại sản phẩm có kích thước nhỏ gọn nhất, thích hợp sử dụng trong những căn phòng diện tích hạn chế. Việc di chuyển ghế cũng trở nên đơn giản và nhẹ nhàng hơn nhờ thiết kế gọn nhẹ, không tốn nhiều không gian sử dụng.
  • Sofa bed 1m4: Đây là loại ghế được nhiều người ưu tiên sử dụng vì độ rộng trung bình, thích hợp với nhiều không gian lớn, nhỏ khác nhau. Sản phẩm thích hợp sử dụng trong những gia đình có 2 người. 
  • Sofa bed 1m8: Mẫu ghế sofa lý tưởng cho các gia đình sống trong căn hộ diện tích vừa và nhỏ. Chiếc giường này không chiếm nhiều diện tích nhưng vẫn giúp tối ưu không gian sử dụng, nghỉ ngơi cho gia đình.
  • Sofa bed 2m: Đây được xem làm một chiếc sofa cỡ lớn dành cho không gian rộng. Không chỉ là nơi thư giãn, sinh hoạt của gia đình, sofa bed 2m còn là chiếc giường ngủ “siêu to khổng lồ” dành cho các thành viên.
mẫu sofa bed
Sofa bed có nhiều kích thước đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.

4. Những lưu ý khi sử dụng sofa bed

Những sản phẩm sofa bed thông minh hiện nay đều mang đến cho người dùng vô số lợi ích hoàn hảo. Tuy nhiên, nếu không biết cách sử dụng và bảo quản sofa bed đúng cách, bạn có thể sẽ làm giảm tuổi thọ và chất lượng của sản phẩm. Vì vậy, hãy lưu ý những vấn đề sau đây để đảm bảo sofa bed của bạn luôn được bền đẹp:

  • Thường xuyên vệ sinh bề mặt ghế sofa, hút bụi các tấm đệm để tránh nguy cơ đóng bụi, nấm mốc. Bạn nên giặt vỏ đệm bọc hàng tuần, cũng như chuẩn bị thêm nhiều vỏ bọc đệm khác để thay thế khi vệ sinh và đổi mới không gian sống của gia đình. Với loại sofa bed bằng nỉ, bạn nên giặt đệm ghế định kỳ 3 – 4 tháng để đảm bảo vệ sinh tốt nhất. 
  • Hạn chế để bề mặt ghế tiếp xúc với các vật sắt nhọn, hóa chất để làm giảm khả năng gây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. 
  • Không nên ngồi ăn uống và làm thức ăn rơi trực tiếp xuống ghế. Các loại dầu mỡ sẽ gây bẩn bề mặt ghế, khó vệ sinh và thậm chí gây nấm mốc, ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.
  • Nên bố trí sofa bed ở những nơi thoáng khí, sạch sẽ, không quá ẩm thấp hoặc nhiệt độ cao. Chúng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.
  • Hãy lập tức làm sạch vết bẩn ngay khi phát hiện, tránh tình trạng chất bẩn thẩm thấu vào bên trong ghế, lâu ngày sẽ khó làm sạch và gây tích tụ vi khuẩn.
  • Nên sử dụng thêm một vài chiếc gối ôm rời để kéo dài tuổi thọ cho ghế sofa bed. Thực tế, trong quá trình sử dụng lâu dài, độ đàn hồi của ghế sẽ giảm dần và dễ bị chảy xệ. Việc sử dụng gối tựa sẽ giúp hạn chế tình trạng giãn nhão và lún xẹp của sản phẩm.
  • Bạn nên bảo quản ghế ngay cả những lúc không sử dụng. Nếu không có nhu cầu sử dụng sofa bed, bạn có thể gấp sản phẩm gọn lại và dùng vải, khăn để che kín. Việc làm này sẽ giúp hạn chế tình trạng bám bụi và ẩm mốc khi lâu ngày không dùng ghế. 
mua sofa bed
Những lưu ý khi sử dụng sofa bed

Có thể nói, những chiếc ghế sofa bed đang dần trở thành xu hướng nội thất của nhiều gia đình hiện đại. Không chỉ có tính năng nổi bật, chúng còn được thiết kế đa dạng mẫu mã, phù hợp với xu thế nội thất nhà ở những năm gần đây.

Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về một chiếc sofa bed và cách sử dụng, bảo quản sản phẩm đúng cách. Chúc bạn và gia đình tìm được sản phẩm ghế sofa phù hợp nhất cho ngôi nhà thân yêu của mình.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều