Nhà hay

Ghế sofa giường là gì? Gợi ý 10+ mẫu được săn đón nhiều nhất hiện nay

CẬP NHẬT 14/07/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Đa năng, tiện ích và giá thành hợp lý là những ưu thế nổi bật nhất của một mẫu ghế sofa giường. Sản phẩm này đang được sử dụng rộng rãi và dần thay thế những mẫu sofa truyền thống. Đây cũng là món đồ nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay. 

Sofa giường là lựa chọn thích hợp cho nhiều không gian sử dụng đa dạng như cho phòng khách, phòng ngủ hay phòng đọc sách…. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu về ghế sofa giường và những mẫu được săn đón nhiều nhất hiện nay. 

Đừng vội lướt qua nếu như bạn đang thực sự cần tìm một sản phẩm cho gia đình mình mà chưa hiểu rõ về sản phẩm và chưa tìm được mẫu giường ưng ý nhé.

ghế sofa giường gấp
Ghế sofa giường – sản phẩm nội thất thông minh với tiện ích tối ưu

1. Tìm hiểu về ghế sofa giường và những tính năng vượt trội

1.1 Khái niệm ghế sofa giường

Sofa giường hay còn được gọi với cái tiên là sofa bed là sản phẩm nội thất có đặc tính đa di năng. Nó là một chiếc ghế sofa có khả năng “biến hình” thành những chiếc giường nằm rộng rãi. Như vậy, ghế sofa bed vừa là một chiếc ghế ngồi vừa là một chiếc giường trên cùng một thiết kế nhỏ gọn.

Thiết kế ghế ngồi thông minh này nhằm mục đích tối ưu hóa không gian, tận dụng tối đa diện tích của ngôi nhà. Nhất là với những gia đình có không gian hạn chế, ghế sofa này sẽ mang tới sự rộng rãi, gọn gàng và ngăn nắp.

ghế sofa giường thông minh
Ghế sofa giường tạo không gian nghỉ ngơi, thư giãn rộng rãi thoải mái

Nhờ thiết kế thông minh, ghế cho phép người dùng có thể kéo ra hoặc gấp lại để thay đổi chức năng của ghế. Khi kéo ra, nó sẽ biến thành chiếc giường nằm, phục vụ nhu cầu nằm nghỉ, thư giãn. 

Nếu không cần sử dụng và cần tạo khoảng không gian cho các hoạt động sinh hoạt hằng ngày khác, các bạn có thể gấp lại phần giường nằm để trả nó về lại hình dạng một chiếc ghế sofa thông thường. Mọi thao tác thực hiện rất đơn giản, dễ dàng và nhẹ nhàng, mang lại sự tiện lợi tối đa cho người dùng.

1.2 Những chức năng của ghế sofa giường có thể bạn chưa biết

Tùy vào vị trí đặt ghế sofa giường, nó sẽ đảm nhận những chức năng khác nhau. Nhưng nhìn chung, sản phẩm đảm bảo sự đa năng hoàn hảo và nhiều tiện ích cao. Cụ thể:

1.2.1 Ghế sofa giường tăng tính thẩm mỹ và hiện đại cho căn phòng

Dù là đặt ở trong phòng khách hay phòng ngủ thì những chiếc ghế sofa bed này vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ cao và thể hiện sự hiện đại cho căn phòng. Với thiết kế độc đáo, màu sắc tươi mới và tone màu thời thượng, nổi bật; kết hợp với đó là chất liệu vải bọc cao cấp như da, vải nỉ, vải lanh…mang đến vẻ ngoài thu hút, bắt mắt và sang trọng cho sản phẩm.

Chính điều này cũng giúp căn phòng trở nên tinh tế, thanh lịch và trang nhã hơn. Khi chiếc ghế được đặt trong một không gian nội thất cao cấp trong các gia đình sẽ càng nâng cao tính thẩm mỹ và đẳng cấp cho căn nhà.

giường gấp thành ghế sofa
Ghế sofa bed giúp tăng tính thẩm mỹ, sự sang trọng và hiện đại cho căn phòng

1.2.2 Tiết kiệm diện tích, tạo sự thông thoáng tối ưu

Chỉ với vai trò là một chiếc ghế sofa thông thường, sản phẩm này đã đảm bảo được sự tiết kiệm diện tích và tạo sự rộng rãi, thông thoáng cho căn phòng. Mặc dù được tích hợp thêm giường nằm, nhưng nó có thể gấp gọn lại khi không cần sử dụng đến chức năng giường, nhằm giảm bớt không gian lắp đặt rất hiệu quả. 

Chính vì vậy, những gia đình có diện tích căn nhà nhỏ hẹp cũng không cần lo lắng về diện tích lắp đặt của ghế. Nó sẽ không hề chiếm chỗ, cũng không khiến căn phòng chật chội hơn như mọi người vẫn nghĩ. Ngược lại còn tạo ra nhiều không gian trống để các bạn bố trí thêm nhiều món đồ nội thất khác nếu muốn.

1.2.3 Đa năng, tiện dụng, thích hợp trong mọi không gian

Một trong những ưu thế được xem là “đỉnh cao” nhất của loại ghế sofa giường này là sự đa năng, nhiều tiện ích và có thể lắp đặt cho mọi không gian khác nhau. Vừa có thể là một chiếc ghế sofa phục vụ tiếp khách thông thường khi được đặt trong phòng khách. Vừa có thể là chiếc ghế để mọi người thư giãn, uống trà, là nơi xem tivi và đọc sách khi đặt trong phòng ngủ. Hoặc cũng có thể biến thành một chiếc giường nằm đủ tiêu chuẩn để mang tới những giấc ngủ tuyệt vời và thoải mái nhất cho mọi người. 

Để thay đổi trạng thái và chức năng của ghế, người dùng chỉ cần kéo hoặc gập ghế lại, rất tiện lợi và nhẹ nhàng. Thiết kế thông minh cho phép mọi người thực hiện thao tác mà không tốn quá nhiều công sức. Sản phẩm thích hợp với mọi không gian, từ phòng khách đến phòng ngủ hoặc phòng làm việc riêng.

ghế giường sofa
Ghế sofa giường thích hợp với mọi không gian

1.2.4 Ghế sofa giường có mức giá phải chăng, phù hợp với nhiều người dùng

Nhiều người cho rằng những mẫu ghế sofa giường thông minh này có giá thành khá cao do thiết kế đặc biệt và độc đáo cùng sự cao cấp của sản phẩm. Thế nhưng trên thực tế, mẫu ghế này lại không quá đắt đỏ, ngược lại còn có phần giá rất “mềm”. 

Chỉ với từ 4 triệu đồng, mọi người đã có thể sở hữu ngay một bộ ghế sofa bed đầy đủ chức năng và sự tiện ích vượt trội. Với phân khúc giá từ 4 triệu đồng đến vài chục triệu đồng, sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng người dùng khác nhau. Từ những gia đình có thu nhập trung bình đến gia đình có kinh tế khá giả và có thu nhập cao.

Xem thêm: Tất tần tật về ghế lười -Top 4 mẫu ghế lười đáng mua nhất

2. Những mẫu ghế sofa giường được săn đón nhiều nhất hiện nay

Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm một bộ ghế sofa bed cho gia đình hoặc văn phòng thì đừng quên tham khảo ngay những mẫu Hot hit được săn đón nhiều nhất hiện nay:

2.1 Ghế sofa giường chất liệu gỗ

So với các loại ghế sofa bed được làm từ kim loại thì những mẫu ghế sofa làm bằng chất liệu gỗ là sản phẩm được ưa chuộng hơn cả. Những vân gỗ tự nhiên cùng màu sắc đặc trưng của gỗ tạo nên vẻ đẹp thu hút riêng biệt. 

Gỗ cũng là chất liệu không bao giờ lỗi mốt, không chỉ thể hiện được nét cổ điển, truyền thống; mà còn mang đến sự ấm cúng và tạo cảm giác gần gũi, quen thuộc. Đồng thời, chất liệu gỗ cũng nhẹ hơn, nên việc di chuyển tương đối nhẹ nhàng và dễ dàng hơn.

ghế sofa giường gỗ
Ghế sofa giường chất liệu gỗ vân gỗ tự nhiên cùng màu sắc đặc trưng của gỗ tạo nên vẻ đẹp thu hút riêng biệt

Ngoài ra, chất liệu gỗ dù là gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp cũng có khả năng chống cong vênh hiệu quả, hạn chế mối mọt và độ bền cao. Mặt khác, gỗ cũng khiến cho sản phẩm trở nên sang trọng hơn, giúp căn phòng trở nên nổi bật và trang hoàng.

Những mẫu ghế sofa gỗ kết hợp giường có thiết kế rất đa dạng, cả về màu sắc và kiểu dáng. Nhất là với chất liệu gỗ công nghiệp, có rất nhiều tone màu gỗ độc đáo, mang lại sự mới mẻ và ấn tượng cho không gian phòng.

2.2 Ghế sofa giường nệm hiện đại và cao cấp

Mẫu ghế sofa tiếp theo trong số những sản phẩm sofa tích hợp giường đang được ưa chuộng nhất hiện nay phải kể đến ghế sofa giường nệm. Loại sofa này có phần khung chủ yếu được làm bằng kim loại thay vì sử dụng gỗ thông thường. 

Chất liệu kim tạo sự chắc chắn và thiết kế thêm các khớp nối thông minh, cho phép người dùng kéo nệm lên xuống hoặc gấp lại để tạo thành những chiếc giường đơn giản hơn.

ghế sofa giường giá rẻ
Ghế sofa giường nệm màu sắc tươi sáng, nổi bật tạo sự trẻ trung, năng động và hiện đại

Một điểm khác biệt hơn so với các loại sofa giường gỗ là sản phẩm này sử dụng nệm trên bề mặt để tạo nên không gian như một chiếc giường nằm thực thụ. Nệm có sự êm ái, mềm mại cùng độ cứng vừa đủ, giúp mang tới những giấc ngủ ngon và dễ chịu cho mọi người. 

Khi trở về với hình dạng chiếc ghế, mẫu sofa này lại đem tới sự thoải mái với lớp đệm êm. Dù ở chế độ nào, nó cũng giúp người dùng thư giãn và thả lỏng tối đa.

Lớp vải bọc nệm cao cấp, màu sắc tươi sáng, nổi bật tạo sự trẻ trung, năng động và hiện đại. Đem lại sức sống mới cho mọi không gian phòng, từ phòng khách đến phòng ngủ. Thêm vào đó, sự tiện nghi của nó cũng khẳng định đẳng cấp vượt trội, thể hiện gu thẩm mỹ cao cấp của các gia chủ.

2.3 Ghế sofa giường hơi đa năng

Khách biệt hoàn toàn với các mẫu ghế sofa bed trước mà chúng ta vừa tìm hiểu, mẫu ghế sofa giường hơi đa năng này mang tới cảm giác vô cùng đặc biệt. Đó là sự nhẹ nhàng và êm ái vượt trội. So với những mẫu ghế sofa khác thì loại sofa giường hơi này có trọng lượng nhẹ hơn hẳn và có độ mềm mại cao hơn.

Hầu hết các loại sofa giường hơi có lớp vỏ bọc được làm từ chất liệu Vinyl cao cấp. Vì vậy, nó rất an toàn với người dùng, kể cả với trẻ nhỏ, không gây kích ứng da hay nổi mẩn, ngứa ngáy khi nằm ngủ. 

Phần ruột của nó thường là rỗng để bơm hơi vào, cũng vì vậy mà sản phẩm khá mềm và nhẹ. Có thể di chuyển ghế đến bất kỳ đâu và ở vị trí nào nhẹ nhàng hơn bao giờ hết.

ghế sofa giường nằm
Ghế sofa giường hơi hạn chế tối đa các chi tiết cấu tạo phức tạp và hoa văn

Ghế sofa giường hơi hạn chế tối đa các chi tiết cấu tạo phức tạp và hoa văn, họa tiết cầu kỳ. Sự đơn giản của mẫu ghế này khiến cho căn phòng của bạn trở nên gọn gàng và tinh tế hơn. Việc giặt giũ ghế cùng rất tiện lợi, chỉ cần xả hết hơi được chứa ở bên trong ghế, các bạn có thể mang đi giặt giũ sạch sẽ dễ dàng.

2.4 Ghế sofa giường khung sắt

Ngoài 3 mẫu ghế sofa giường đình đám trên thì mẫu ghế sofa bed có khung sắt cũng là lựa chọn của rất nhiều người, nhất là các bạn nữ có phong cách nữ tính và nhẹ nhàng. Ghế có phần khung được làm bằng sắt, chủ yếu theo phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển. 

Với những hoa văn cầu kỳ, tinh xảo, ghế sẽ mang tới sự sang trọng, quyến rũ. Mẫu sản phẩm này rất phù hợp cho các bạn nữ và được đặt trong phòng ngủ để đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ học tập, làm việc mệt mỏi.

Thoạt nhìn, ghế sofa bed này có vẻ khá “mỏng manh”, tuy nhiên, với chất liệu khung sắt, ghế có thể “dư sức” để mọi người nằm nghỉ thoải mái và đảm bảo an toàn. Độ chắc chắn cao và khả năng chống han gỉ, chống cong vẹo, biến dạng và loại bỏ yếu tố côn trùng đục thì chiếc ghế này có độ bền không hề thua kém các mẫu giường nệm, gỗ hay giường hơi.

Ghế sofa giường khung sắt
Ghế sofa giường khung sắt quyến rũ và sang trọng

2.5 Ghế sofa giường kéo/gấp phong cách hiện đại

Mẫu ghế sofa giường kéo/gấp phong cách hiện đại là lựa chọn rất phổ biến trong những gia đình hiện đại có không gian nhỏ như nhà chung cư, biệt thự hoặc văn phòng làm việc. Loại ghế sofa tích hợp thêm giường ở dạng kéo trượt thành giường hoặc gấp lại thành ghế nhờ có thiết kế các thanh giường được nối với nhau rất thông minh.

Ghế có thể có phần tay cầm và phần tựa lưng là chất liệu gỗ và phần nan giường làm bắt sắt. Hoặc cũng có thể tất cả đều là gỗ hay tất cả đều là sắt. Loại giường ghế sofa này thường có phần đệm được bọc lớp vải nỉ hoặc bọc da, mang lại sự hiện đại và cao cấp. Sở hữu sản phẩm này giúp cho căn phòng tăng thêm tính thẩm mỹ, sự sang trọng và tinh tế hơn.

Loại ghế giường sofa này còn đảm bảo sự tiện dụng rất cao. Với thiết kế các hộc chứa đồ hoặc ngăn kéo bên dưới để cất trữ những đồ dùng gia đình vô cùng tiện lợi. Các bạn có thể bảo quản chăn, ga, gối hoặc quần áo khi không cần sử dụng tới. Căn phòng sẽ càng trở nên gọn gàng và ngăn nắp hơn.

Bên cạnh mẫu ghế giường sofa, gia chủ có thể tìm hiểu thêm về giường thông minh thiết kế theo tính năng công thái học rất tiện nghi và hiện đại. Với chiếc giường công thái học này, bạn sẽ tha hồ tận hưởng những phút giây xem phim, đọc sách, lướt web ngay ở trên giường mà vẫn đảm bảo tư thế nằm khoa học, không gây hại cho cột sống.

Sau khi tìm hiểu về ghế sofa giường và những mẫu thịnh hành được yêu thích nhất hiện nay, chắc hẳn không ít người trong chúng ta muốn sở hữu ngay một mẫu cho mình đúng không nào. Vậy thì đừng ngần ngại! Đến ngay những cửa hàng uy tín và “đón” ngay một “em” về để làm mới cho không gian phòng khách, phòng ngủ hay văn phòng làm việc của mình thôi nào!

Xem thêm: 20+ mẫu giường đơn giá rẻ được nhiều người lựa chọn nhất

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team