Tham khảo top 10 giống mèo đắt nhất thế giới

CẬP NHẬT 15/08/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Bạn biết không? Trên thế giới hiệu có hơn 3000 giống mèo, tuy nhiên chỉ có khoảng gần 300 giống mèo được nuôi dưỡng với mục đích thương mại. Tùy vào chủng loại, màu lông, cân nặng mà mức giá của các giống mèo cũng có phần chênh lệch đáng kể. Bài viết dưới đây Vua Nệm sẽ giới thiệu tới bạn Top 10 giống mèo đắt nhất thế giới!

1.  Mèo Ashera

Mèo Ashera là cái tên đầu tiên lọt vào danh sách giống mèo đắt đỏ nhất thế giới với mức giá có thể lên tới 125.000 USD một em. Các nhà khoa học tại Mỹ) đã nghiên cứu và lai tạo giống mèo Ashera từ mèo nhà, mèo rừng Châu Phi và báo Châu Á. Mèo Ashera đang thuộc sở hữu độc quyền của LifeStyle Pet  và mỗi năm chỉ lai tạo khoảng 100 cá thể bán ra thị trường.

Giống mèo này có chiều cao nổi trội lên tới hơn 1m khi trưởng thành cùng bộ lông vằn vện giống như báo đốm rất hoang dại. Thêm một điểm cộng của mèo Ashera là chúng không hề gây dị ứng do người nuôi và cũng rất hiền lành, nhanh nhẹn, chung thành với chủ nhân.

top giống mèo đắt nhất thế giới
Mèo Ashera được ưa chuộng bởi nét hoang dại hiếm thấy ở loài mèo.

2. Mèo Savannah

Mèo Savannah cũng sở hữu vẻ đẹp ngoại hình hoang dã với bộ lông được điểm xuyết bởi những đốm đen dài có hình bầu dục, đôi tai to và vểnh, thoạt nhìn qua rất giống loài báo. Về tính cách, giống mèo này rất thông minh, không sợ nước và rất cảnh giác với con người. Tuy nhiên chúng cũng nổi tiếng là vật nuôi trung thành khi được huấn luyện và hòa nhập với thế giới loài người. Một chú mèo trưởng thành có thể nặng từ 10-15kg. 

Theo một vài thống kê, giá của một chú mèo Savannah đạt chuẩn có thể lên tới 50.000 USD. 

con mèo nào đắt nhất thế giới
Ngoại hình của chú mèo Savannah độc đáo và đẹp mắt

3. Mèo Bengal

Mèo Bengal là giống mèo được lai tạo giữa mèo báo châu Á cùng với một số giống mèo nhà của Mỹ vào thế kỷ thứ 19. Mèo Bengal hiện được bán với mức giá 25,000 USD.

Bên cạnh 3 màu lông phổ biến như vằn đen, nâu cốm và cẩm thạch, mèo Bengal còn có một vài màu lông hiếm như trắng, silver. Phần đầu thon nhỏ, mắt to và có màu xanh ngọc bích, tai to dựng đứng, đuôi nhỏ. Chúng có thân hình thon dài, lông ngắn, thích vận động, phản xạ rất nhanh và rất dễ huấn luyện.

các giống mèo đắt nhất thế giới
Vẻ đẹp của chú mèo Bengal khiến bạn yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên

3. Mèo Allerca 

Mèo Allerca còn được biết đến với danh xưng giống mèo không gây dị ứng cho chủ. Giống mèo này được lai tạo nhờ công nghệ phân lập gen và được đặt theo tên của công ty tạo ra chúng. Trung bình một chú mèo Allerca được bán với giá dao động khoảng 6000 USD. Tuy nhiên trong lịch sử đã có trường hợp được nâng giá lên tới 28.000 USD.

Mèo Allerca là lựa chọn cho những thích nuôi mèo nhưng bị dị ứng với lông mèo
Mèo Allerca là lựa chọn cho những thích nuôi mèo nhưng bị dị ứng với lông mèo

4. Mèo Peterbald

Mèo Peterbald có nguồn gốc từ Nga và được lai tạo bởi Olga S. Mironova vào năm 1994. Hiện chúng được liệt vào danh sách giống mèo hiếm và đắt giá. Đa số mèo Peterbald thường có không có lông và sở hữu một ngoại hình khá độc, dị. Chúng có phần đầu nhỏ, đôi tai dựng đứng, đuôi khá dài. Bù vào đó, giống mèo này cực kỳ thông minh, thân thiện và hòa đồng với các vật nuôi trong nhà khác. 

Chính vì đặc điểm không có lông nên khi chăm sóc mèo Peterbald bạn cần hạn chế để chúng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để hạn chế cháy tình trạng da.

Trên thị trường, một chú mèo Peterbald có giá dao động khoảng 5.000 USD.
Trên thị trường, một chú mèo Peterbald có giá dao động khoảng 5.000 USD.

5. Mèo Sphynx 

Tiếp tục là một giống mèo không lông, da nhăn được bán với mức giá khá đắt đỏ khoảng 3000 USD/con – mèo Sphynx. Nguyên nhân khiến giống mèo này gây sốt thị trường là ở yếu tố thuần chủng tự nhiên và rất hiếm gặp. 

Giống mèo Sphynx rất hòa đồng, gần gũi với chủ và dễ chăm sóc. Tuy nhiên bạn cũng cần quan tâm tới các vấn đề về da, đặc biệt là giữ ấm vào mùa đông và hạn chế cho chúng vui chơi ngoài trời quá nhiều vào những ngày nắng gắt.

Cận cảnh ngoại hình chú mèo Sphynx da nhăn, không lông
Cận cảnh ngoại hình chú mèo Sphynx da nhăn, không lông

6. Mèo rừng Na Uy

Mèo rừng Na Uy là cái tên tiếp theo lọt top những giống mèo đắt nhất thế giới với mức giá từ 600 – 3.000 USD. Loài mèo này sở hữu 2 lớp lông. Lớp bên trong rậm có tác dụng giữ ấm, lớp bên ngoài bóng và khá mượt giống như len.

Đặc biệt bộ lông này sẽ có sự thay đổi tùy vào thời tiết, điển hình là chúng sẽ phát triển dài hơn vào mùa đông để phát huy tối đa công dụng giữ ấm cho cơ thể.

Chúng rất thông minh, nhanh nhẹn, thích leo trèo lên những vị trí cao như tủ sách, tủ quần áo…

Mèo rừng Na Uy rất bám chủ nhân
Mèo rừng Na Uy rất bám chủ nhân

 

7. Mèo Nga mắt xanh

Mèo Nga xanh hay Russian Blue vốn được mệnh danh là giống mèo mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho chủ nhân. Chúng có nguồn gốc từ Nga và được giới thiệu rộng rãi tại cuộc triển lãm mèo của London (Anh) tổ chức năm 1875.

Đúng với tên gọi, giống mèo này có màu mắt xanh quyến rũ với bộ lông xám xanh sang chảnh, lạnh lùng. Chúng rất tinh nghịch, thông minh và gần gũi với con người. Đặc biệt thích cùng chủ nhân tham gia các hoạt động ngoài trời và có phần cảnh giác với người ngoài. Giá của mèo Nga mắt xanh rơi vào khoảng 3000 USD.

Giống mèo Nga mắt xanh được đông đảo tín đồ mê mèo săn lùng
Giống mèo Nga mắt xanh được đông đảo tín đồ mê mèo săn lùng

8. Mèo Scottish Fold

Mèo Scottish Fold là là giống mèo tai cụp có nguồn gốc tại Scottish.  Chúng được bán với lên tới 3000 USD. Đặc điểm nổi bật nhất của giống mèo này là khuôn mặt bánh bao bầu bĩnh cùng đôi tai có nhiều nếp gấp. Thuở mới sinh, chúng sở hữu đôi tai thẳng nhưng chỉ sau khoảng 3-4 tuần là bắt đầu những nếp gấp khiến cho đôi tai cụp dần lại.

Về tính cách, mèo Scottish Fold rất vui vẻ, thích làm trò để thu hút sự quan tâm của chủ.  Và chúng cũng rất lười hoạt động, vì thế mà thân hình cũng trở nên vô cùng mũm mĩm.

giống mèo nào đắt nhất thế giới

Khi nuôi mèo Scottish Fold bạn cần tạo điều kiện để chúng tham gia các hoạt động ngoài trời thường xuyên

9. Mèo Anh lông ngắn

Giá của một em mèo Anh lông ngắn dao động từ 500 – 1500 USD. Chúng sống rất tình cảm, thân thiện và trung thành với chủ nhân, thân thiện với trẻ em, dễ hòa đồng với các vật nuôi khác.

Giống mèo Anh này có đôi mắt vàng cam cùng bộ lông mềm mịn với nhiều màu sắc khác nhau, thường thấy nhất là xám. Thân hình mũm mĩm, đôi tai dựng đứng tạo nên một diện mạo khá lạnh lùng.

Mèo Anh lông ngắn là giống mèo có nguồn lâu đời và phổ biến nhất tại Anh
Mèo Anh lông ngắn là giống mèo có nguồn lâu đời và phổ biến nhất tại Anh

10. Mèo Maine Coon 

Mèo Maine Coon với mức giá khoảng 1000 USD cũng được xếp hàng vào danh sách những giống mèo có giá đắt đỏ. Chúng có kích thước khá to với chiều dài lên tới 100cm, cao khoảng 45cm và nặng khoảng 10-15kg vào thời điểm trưởng thành. Trái ngược với vẻ ngoài to lớn, vạm vỡ, mèo Maine Coon rất dịu dàng, mến người, đặc biệt là thân thiện với cả loài chó.

Phần lông ở ngực và cổ của mèo Maine Coon khá xú khiến chúng ta liên tưởng tới hình ảnh của sư tử. 
Phần lông ở ngực và cổ của mèo Maine Coon khá xú khiến chúng ta liên tưởng tới hình ảnh của sư tử.

Trên đây là tổng hợp Top 10 giống mèo đắt nhất thế giới được Vua Nệm tổng hợp lại. Giá của các giống mèo phụ thuộc vào nhiều yếu tố như đặc điểm về nguồn gốc, ngoại hình, chênh lệch cung cầu tại từng thời điểm nhất định. Do đó khi muốn mua bất cứ giống mèo nào, bạn cần cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ để tránh trường hợp mua phải mèo không thuần chủng hoặc chặt chém với mức giá cao hơn thị trường.

>>>Xem thêm:

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM