Chuyện quanh ta

Top 10 giống mèo to nhất thế giới khiến các “con sen” mê mẩn

CẬP NHẬT 09/10/2023 | BỞI Minh Anh

Bạn có thể kể tên những giống mèo to nhất thế giới đang được nhiều người yêu thích hiện nay không? Những giống mèo nặng cân này ngoài thể hình to lớn thì chúng còn có những đặc điểm nổi bật nào? Bài viết hôm nay Vua Nệm sẽ cùng bạn điểm qua top 10 giống mèo có thể trọng nặng cân hàng đầu thế giới hiện nay. 

Bỏ túi Top 10 giống mèo to nhất thế giới
Bỏ túi Top 10 giống mèo to nhất thế giới

1. Mèo Maine Coon

Giống mèo to nhất thế giới đầu tiên là mèo Maine Coon. Giống mèo này có cân nặng từ 6,8kg đến 11,3kg đối với con đực và tư 3,6kg đến 5,4kg đối với con cái. Đây cũng chính là giống mèo được cho là to nhất trên thế giới hiện nay. 

Mèo Maine Coon có ngoại hình to lớn ấn tượng
Mèo Maine Coon có ngoại hình to lớn ấn tượng

Mèo Maine Coon có khả năng thích nghi rất tốt. Mặc dù có ngoại hình to lớn nhưng chúng rất thích chơi những món đồ chơi nhỏ. Cũng như các giống mèo khác, mèo Maine Coon cũng khá thích leo trèo. Tuy nhiên, phần lớn thời gian chúng thích ở trên mặt đất hơn. 

Giống mèo Maine Coon khá thích hợp với những gia đình có con nhỏ. Giống mèo này khá thân thiện và nghe lời. Hiện nay mèo Maine Coon có khá nhiều màu lông khác nhau để người nuôi lựa chọn. Ngoài ra, cách chăm sóc giống mèo này cũng khá đơn giản, bạn sẽ không cần tốn quá nhiều thời gian để chải lông hay cắt móng cho chúng. 

2. Mèo Ragdoll

Giống mèo khổng lồ tiếp theo chính là mèo Ragdoll. Giống mèo này có cân nặng từ 5,4kg – 9kg đối với con đực và từ 3,6kg – 6,8kg đối với con cái. Nếu bạn thích nuôi một bé mèo vừa ngoan ngoãn lại điềm đạm thì Ragdoll chính là lựa chọn tuyệt vời. Mặc dù có thể hình to lớn nhưng chúng rất quấn người và hiền lành. Chúng rất thích ra cửa đón chủ nhân hoặc đi theo chân bạn khắp quanh nhà. Tuổi thọ của giống mèo to nhất thế giới này thường từ 15 năm trở lên. 

Dù có tính cách điềm tĩnh nhưng Ragdoll cũng rất thích vui chơi. Chúng rất thích các món đồ chơi dành cho mèo và yêu thích tương tác cùng con người. Hơn thế nữa, mèo Ragdoll cũng rất nhanh nhẹn và thông minh. Vì tính tình dễ chịu nên mèo Ragdoll có thể sống ở khắp mọi nơi.

3. Mèo Ragamuffin

Mèo Ragamuffin cũng nằm trong top 10 giống mèo to nhất thế giới đang được yêu thích hiện nay. Những chú mèo này có thể trọng từ 6,8kg – 9kg đối với mèo đực và 4,5kg – 6,8kg đối với mèo cái. Có thể trọng to lớn nhưng mèo Ragamuffin rất ngoan ngoãn và không hề hung dữ. Và đây cũng là một trong những đặc điểm khiến nhiều người yêu thích giống mèo này.

Mèo Ragamuffin có bộ lông dài và rất mềm mượt
Mèo Ragamuffin có bộ lông dài và rất mềm mượt

Mèo Ragamuffin có tính cách rất thân thiện, quấn người. Tuy nhiên, vì quấn người nên nếu bạn là người bận rộn, không có nhiều thời gian tương tác với thú cưng thì không nên nuôi giống mèo này. Những chú mèo Ragamuffin có bộ lông dài, mềm mượt và không bị rối. Do đó, người nuôi không cần tốn quá nhiều thời gian cho việc chải lông mèo. Dù vậy, bạn cần phải thường xuyên thay khay cát vệ sinh cho chúng vì loài mèo này rất sạch sẽ. Mèo Ragamuffin thường có tuổi thọ lên đến 18 năm. 

4. Mèo rừng Na Uy

Một trong những giống mèo to nhất thế giới tiếp theo chính là mèo rừng Na Uy. Giống mèo này con đực thường nặng từ 5,4kg – 7,5kg, con cái thường có cân nặng từ 3,5kg – 4kg. 

Mèo rừng Na Uy mặc dù có thể trạng to lớn nhưng trên thực tế tính tình của chúng khá ấm áp và tình cảm với con người. Chúng rất thích được chơi đùa hoặc tương tác với con người. Do đó, mèo rừng Na Uy được rất nhiều gia đình lựa chọn nuôi làm thú cưng trong nhà. 

Mèo rừng Na Uy có bộ lông khá dày. Do đó người nuôi cần thường xuyên chải lông để lông của chúng không bị rối. Ngoài ra, mèo rừng Na Uy cũng rất nhạy cảm về lãnh thổ, do đó nếu nuôi bạn nên để chúng ở một phòng riêng. Như vậy những chú mèo Na Uy sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn. 

5. Mèo Bengal

Bengal là một trong những giống mèo to nhất thế giới rất nổi tiếng hiện nay. Chúng có bản tính vô cùng hiếu động và thông minh. Mèo Bengal đực thường có cân nặng từ 4,5kg – 6,8kg và mèo cái thường nặng từ 3,6kg – 5,4kg. 

Mèo Bengal rất hiếu động và yêu thích các trò chơi tương tác. Với bộ lông dày và ngắn, việc chải lông cho giống mèo này trở nên rất dễ dàng. Mèo Bengal rất thích được chủ nhân chú ý, do đó nếu bạn không có nhiều thời gian chơi đùa cùng thú cưng thì không nên nuôi loại mèo này. 

Mèo Bengal có bộ lông đốm đặc trưng
Mèo Bengal có bộ lông đốm đặc trưng

6. Mèo cụt đuôi Mỹ

Nằm trong top 10 giống mèo to nhất thế giới chúng tôi muốn giới thiệu trong bài viết này là mèo cụt đuôi Mỹ. Giống mèo này thường nặng từ 5,4kg – 7,3kg đối với con đực và 3,2kg – 5kg đối với con cái. Là một trong những giống mèo to lớn hàng đầu, mèo đuôi cụt Mỹ là kết quả của đột biến gen tự nhiên.

Với chiếc đuôi chỉ dài từ 2,5cm – 10,16cm, mèo cụt đuôi Mỹ được các con sen trên khắp thế giới yêu thích. Với vẻ đẹp đặc biệt này, chúng rất dễ bị trộm cắp. Do đó, khi nuôi mèo cụt đuôi Mỹ mọi người nên nuôi kín và chăm sóc chúng thật cẩn thận. 

Mèo đuôi cụt Mỹ rất thông minh. Chúng cũng rất dễ thích nghi với mọi môi trường sống, dù là ồn ào hay yên tĩnh. Ngoài ra, những chú mèo đuôi cụt Mỹ cũng rất thân thiện với chó hoặc mèo cùng nhà. Đặc biệt, với đặc tính dễ chịu, hòa đồng, giống mèo này cũng rất thích hợp với những gia đình có trẻ nhỏ. 

7. Mèo Siberia

Mèo Siberia thường có cân nặng từ 5kg – 7,3kg đối với con đực và từ 3,6kg – 5kg đối với con cái. Đây là giống mèo nặng nhất thế giới được nuôi tại nhiều gia đình hiện nay. Chúng rất thân thiện, không sợ hãi kể cả khi gặp người lạ. 

Là giống mèo tình cảm, những chú mèo Siberia rất thích theo chân con người đi khắp mọi nơi. Chúng cũng rất thích được chủ nhân vuốt ve và chải lông thường xuyên. Và để đảm bảo sự khỏe mạnh cho những chú mèo Siberia, người nuôi cần thường xuyên đánh răng và giữ vệ sinh cho chúng. 

Mèo Siberia có ngoại hình to lớn nhưng tính cách hiền lành
Mèo Siberia có ngoại hình to lớn nhưng tính cách hiền lành

8. Mèo Miến Điện

Giống mèo to nhất thế giới không thể bỏ qua tiếp theo chính là mèo Miến Điện. Chúng có kích thước từ 4,5kg – 6,8kg đối với mèo đực và từ 2,7kg – 4,5 kg đối với mèo cái. Chúng được yêu thích bởi tính cách hiền lành, điềm đạm và ngoan ngoãn. 

Mèo Miến Điện rất thích sự sạch sẽ. Do vậy khi nuôi giống mèo này bạn cần thường xuyên chải lông, vệ sinh và giữ nơi ở của chúng luôn sạch. Mèo Miến Điện rất thông minh và thích tương tác với người nuôi. Chúng cũng rất hòa đồng với trẻ em và các con vật khác trong nhà. Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ và thích mèo thì mèo Miến Điện sẽ trở thành thú cưng lý tưởng đấy. 

9. Mèo Van Thổ Nhĩ Kỳ

Nằm trong top những giống mèo to nhất thế giới tiếp theo là mèo Van Thổ Nhĩ Kỳ. Bạn sẽ ngạc nhiên với thể trọng to lớn của những chú mèo này. Một chú mèo Van Thổ Nhĩ Kỳ đực có thể nặng từ 5,4kg – 7,3kg, trong khi đó con cái thường có cân nặng từ 5,4kg – 6,4kg. 

Mèo Van Thổ Nhĩ Kỳ rất thích tương tác với con người
Mèo Van Thổ Nhĩ Kỳ rất thích tương tác với con người

Những chú mèo Van Thổ Nhĩ Kỳ có khả năng giao tiếp với mọi thành viên trong gia đình bạn. Tuy nhiên, chúng thường sẽ chọn ra một hoặc hai người mà mình thích nhất để chơi cùng. Chúng rất thích được chơi đùa cùng những chiếc cần câu. Đặc biệt, lông của mèo Van Thổ Nhĩ Kỳ cũng khá dễ chăm sóc. 

10. Mèo Anh lông ngắn

Giống mèo to nhất thế giới cuối cùng chúng tôi muốn nhắc đến là mèo Anh lông ngắn. Chúng thường có thể trọng từ 5,4kg – 9kg đối với con đực và 3,6kg – 6,4kg nếu là con cái. Không chỉ được chú ý với thân hình to lớn, loài mèo này còn được yêu thích bởi tính cách dễ chịu. Chúng có thể thích nghi trong mọi môi trường sống và rất quấn người chủ nuôi. Mèo Anh lông ngắn hiện nay được nuôi tại rất nhiều quốc gia trên khắp thế giới. 

Trên đây, chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về top 10 giống mèo to nhất thế giới hiện nay. Có thể thấy dù thân hình to lớn những chú mèo này đều rất dễ thương và gần gũi với con người. Do đó, nếu là một người yêu mèo, hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn nhanh chóng chọn cho mình một người bạn lắm lông để cùng đồng hành trong cuộc sống nhé. 

>>>Đọc ngay: Top 10 giống mèo chân ngắn đáng yêu nhất thế giới

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh