Top 10 giống mèo chân ngắn đáng yêu nhất thế giới

CẬP NHẬT 15/08/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Mèo là một trong những giống thú cưng được rất nhiều gia đình chọn nuôi từ xa xưa. Hiện nay có rất nhiều giống mèo ở khắp nơi trên thế giới, trong đó mèo chân ngắn được đánh giá là giống mèo đáng yêu và được nhiều người trong hội “con sen” yêu thích. Vậy hiện nay có những giống mèo chân ngắn nào phổ biến? Sau đây, hãy cùng Vua Nệm đi tìm câu trả lời ngay nhé. 

1. Top 10 giống mèo chân ngắn được yêu thích nhất trên thế giới

Mèo chân ngắn từ lâu đã là giống mèo được rất nhiều gia đình nuôi làm thú cưng trên khắp thế giới. Sau đây là thông tin về tên gọi và đặc điểm của 10 giống mèo chân ngắn nổi tiếng xinh đẹp và đáng yêu.

1.1. Mèo Munchkin

Mèo Munchkin chính là giống mèo chân ngắn nổi bật nhất hiện nay. Giống mèo này có quê hương ở Hoa Kỳ, được yêu thích bởi dáng vẻ chân ngắn, dáng lùn vô cùng đặc trưng. Giống mèo này có chiều dài cơ thể thường gấp 2,5 lần chiều cao và 4 chân không bao giờ duỗi thẳng, không khuỵu gối. Cân nặng của mèo Munchkin thường từ 3-5kg. 

Mèo Munchkin sở hữu đôi chân ngắn đáng yêu đặc trưng
Mèo Munchkin sở hữu đôi chân ngắn đáng yêu đặc trưng

Ngoài vẻ nấm lùn đáng yêu thì mèo Munchkin còn được yêu thích bởi sự thân thiện và tính cách ngộ nghĩnh. Giống mèo này rất dễ làm quen, chúng thích chơi với trẻ em và các loài vật nuôi khác. Tuy nhiên, vì đặc điểm chân ngắn nên các em mèo Munchkin sẽ không thể chạy nhảy và leo trèo linh hoạt như các giống mèo khác. 

1.2. Mèo Genetta

Mèo Genetta là giống mèo lai từ mèo Munchkin, mèo Savannah và mèo Bengals. Đây là giống mèo gây ấn tượng mạnh với mọi người bởi bộ lông đốm hoang dã và đôi chân ngắn đáng yêu. Mèo Genetta có chiều cao cơ thể khoảng 20cm và chiều dài lên đến 60cm. Giống mèo này cũng rất dễ phân biệt bởi phần mõm nhỏ, đôi tai lớn và đuôi dài. Mặc dù có vẻ ngoài hơi dữ dằn nhưng trên thực tế chúng là giống mèo thân thiện và vô cùng nghịch ngợm. 

1.3. Mèo Minuet

Nằm trong top 10 giống mèo chân ngắn được yêu thích tiếp theo chính là mèo Minuet. Đây là giống mèo chân lùn lai giữa mèo Ba Tư và mèo Munchkin. Bằng dáng vẻ xinh đẹp và bốn chiếc chân ngắn ngủn đáng yêu, mèo Minuet nhanh chóng chiếm được tình cảm của rất nhiều con sen. 

Dáng vẻ đáng yêu của mèo Minuet
Dáng vẻ đáng yêu của mèo Minuet

Mặc dù sở hữu đôi chân ngắn nhưng mèo Minuet vẫn rất năng động. Chúng rất thích chạy nhảy và đặc biệt thân thiện với con người. Có một em mèo chân ngắn Minuet bên cạnh chắc chắn các con sen sẽ có một cuộc sống tràn đầy niềm vui mỗi ngày. 

1.4. Mèo Dwelf

Mèo Dwelf có nguồn gốc từ Hoa Kỳ. Đây là giống mèo lai từ mèo Munchkin, mèo Sphynx và mèo lông xoăn của Mỹ. Chúng ta có thể nhận diện mèo Dwelf với các đặc điểm như cơ thể không lông, tai vểnh ngược và đôi chân ngắn ngủn. Với vẻ ngoài đặc biệt như vậy, thế nên mèo Dwelf còn được gọi là mèo yêu tinh.

Không chỉ gây ấn tượng với những đặc điểm vừa nêu, mèo Dwelf còn có thân hình cân đối và làn da mềm mại. Với chiều cao 20cm và cân nặng từ 2-3 kg, mèo Dwelf cũng nằm trong top những giống mèo có kích thước trung bình tại Hoa Kỳ. Mèo Dwelf cũng rất tình cảm, thân thiện và quấn người.

1.5. Mèo Skookum

Nếu bạn yêu thích những chú mèo nhỏ nhắn, nấm lùn thì chắc chắn đừng bỏ qua giống mèo Skookum nhé. Đây là giống mèo được lai tạo từ mèo LaPerm và mèo Munchkin. Mèo Skookum sở hữu thân hình nhỏ nhắn với đôi chân ngắn đáng yêu nhưng cơ thể lại có cơ bắp “cuồn cuộn”. Vì có bộ lông xoăn và ngắn nên các con sen cần thường xuyên chải chuốt để lông “hoàng thượng” luôn sạch và mượt. 

Mèo Skookum thân thiện và gần gũi với chủ nuôi
Mèo Skookum thân thiện và gần gũi với chủ nuôi

Mèo Skookum có tính cách rất thân thiện và tình cảm. Vì chúng khá hiếu động nên những chú mèo Skookum luôn sẵn sàng chơi đùa cùng bạn hàng giờ liền. 

1.6. Mèo Kinkalow

Một giống mèo chân ngắn được yêu thích nữa chính là mèo Kinkalow. Giống mèo này là kết quả lai tạo giữa mèo Curl Mỹ và mèo Munchkin. Mèo Kinkalow có đôi chân ngắn, dáng người dài và đôi tai cong rất đặc trưng. 

Mặc dù chân ngắn nhưng mèo Kinkalow rất nhanh nhẹn và hoạt bát. Chúng luôn tràn ngập năng lượng và thích nô đùa với con người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Ngoài ra, mèo Kinkalow cũng rất thích ngủ, thích được vuốt ve và âu yếm.

1.7. Mèo Minskin

Mèo Minskin được lai tạo từ mèo Sphynx, mèo Munchkin, mèo Miến Điện và mèo Devon Rex. Giống mèo chân ngắn này có kích thước cơ thể không quá lớn, chân ngắn và đôi tai vểnh. Vì thân hình nhỏ nhắn và chân ngắn nên chúng không thể leo trèo hay nhảy quá cao. 

Một điểm khá đặc biệt nữa của giống mèo Minskin chính là khuôn mặt già nua của chúng. Với đặc điểm này, không ít người cho rằng chúng hung dữ và khó gần. Tuy nhiên, trên thực tế mèo Minskin rất hiền lành, quấn người và thân thiện. 

Mèo Minskin có tính cách hiền lành và quấn người
Mèo Minskin có tính cách hiền lành và quấn người

1.8. Mèo Bambino

Mèo Bambino là giống mèo chân ngắn được lai giữa mèo Munchkin và mèo Sphynx. Giống mèo này có quê hương tại Canada và rất được hội yêu mèo trên khắp thế giới yêu thích. Đặc điểm ngoại hình của mèo Bambino rất dễ nhận dạng, chúng có đôi tai to bè, chân ngắn và không có lông. Vì chân ngắn và to nên mèo Bambino không quá linh hoạt trong việc chạy nhảy và leo trèo như các giống mèo khác. 

1.9. Mèo Lambkin

Một giống mèo chân lùn được yêu thích khác chính là mèo Lambkin. Giống mèo này được lai tạo từ mèo Munchkin và Rex Selkirk. Những chú mèo Lambkin còn được ưu ái với tên gọi công chúa của các loài mèo bởi vẻ ngoài xinh đẹp, bộ lông xoăn tít và chiều cao nấm lùn. 

Mèo Lambkin có bộ lông xoăn xinh đẹp và sang chảnh
Mèo Lambkin có bộ lông xoăn xinh đẹp và sang chảnh

Mèo Lambkin có tính cách rất hiền lành và ngoan ngoãn. Chúng rất thích được chủ nhân vuốt ve và âu yếm. Chính vì thế mà những con sen nào đang mong muốn có được người bạn thú cưng ngoan ngoãn và quấn quýt thì mèo Lambkin là ứng viên vô cùng sáng giá. 

1.10. Mèo Scottish Kilt

Mèo Scottish Kilt có ngoại hình vô cùng dễ thương với bốn chân ngắn tũn và đôi tai cụp. Giống mèo này là sự kết hợp giữa mèo Scottish Fold và Munchkin. Mèo Scottish Kilt thường có thân hình béo ú, chúng cũng nằm trong top những giống mèo chân ngắn được yêu thích nhất thế giới. Đặc biệt, giống mèo này có màu lông khá đa dạng, tuy nhiên xám và nâu là hai màu lông được các con sen ưa chuộng hơn cả. 

Tính cách của mèo Scottish Kilt rất thân thiện và quấn người. Chúng rất nghe lời chủ nhân. Đồng thời mèo Scottish Kilt cũng rất thích được vuốt ve, cưng nựng và âu yếm.

2. Một số lưu ý quan trọng khi chăm sóc mèo chân ngắn

Mèo chân ngắn hiện nay được rất nhiều gia đình yêu thích và nhận nuôi. Vì là giống mèo khá đặc biệt nên việc chăm sóc để chúng luôn khỏe mạnh cũng cần được lưu tâm. Sau đây là một số điều quan trọng cần nhớ khi chăm sóc mèo chân ngắn. 

2.1. Chải lông cho mèo chân ngắn thường xuyên

Các bé mèo chân ngắn thường hay gặp khó khăn trong việc tự mình làm sạch cơ thể. Vì chúng không thể tiếp cận một số vị trí nhất định. Do đó, trong quá trình chăm sóc, chủ nhân nên thường xuyên chải lông cho chúng. 

Người nuôi cần thường xuyên chải lông cho mèo chân ngắn
Người nuôi cần thường xuyên chải lông cho mèo chân ngắn

Chải lông thường xuyên cho mèo sẽ giúp loại bỏ lớp lông chết, giúp bộ lông của chúng mượt mà hơn, sạch sẽ hơn. Đặc biệt, trong lúc chải lông mọi người cần chú ý kiểm tra da mèo để theo dõi các vấn đề như rận, bọ chét, nấm mèo,… Không chỉ chải lông, bạn cũng nên cắt móng cho mèo để bảo vệ sức khỏe của chúng.

2.2. Để các vật dụng cho mèo dưới mặt đất

Vì đặc điểm chân ngắn nên giống mèo chân lùn sẽ không thể nhảy cao hoặc leo trèo như các giống mèo khác. Do đó, để chúng thuận tiện trong việc ăn uống, bạn nên để các vật dụng cần thiết cho mèo trên mặt đất. Ví dụ như: chậu cát vệ sinh, bát đồ ăn, bát nước uống, đồ chơi,…

2.3. Hạn chế để mèo chân ngắn đánh nhau bị thương

Khi ở gần nhau, nhiều chú mèo thường cảm thấy bị tranh giành lãnh thổ và sẽ lao vào đánh nhau. Tuy nhiên, vì chân ngắn nên khả năng đánh trả của các bé mèo chân ngắn sẽ không bằng các giống mèo khác. Do đó, người chăm sóc cần hạn chế việc để mèo chân ngắn đánh nhau và bị thương. Đây là cách để chúng ta bảo vệ sức khỏe thể chất lẫn tinh thần cho mèo cưng của mình. 

những lưu ý khi chăm sóc mèo chân ngắn
Hạn chế để mèo chân ngắn đánh nhau nhằm giữ cho mèo không bị thương

Như vậy là chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về top 10 giống mèo chân ngắn được yêu thích nhất hiện nay. Những bé mèo chân ngắn đáng yêu luôn mang lại cảm giác ấm áp và vui vẻ cho cuộc sống của con người. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được bé mèo yêu thích và trở thành một con sen thật hạnh phúc nhé. 

>>>Xem thêm:

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM