Top 20 giống mèo mini được yêu thích nhất hiện nay

CẬP NHẬT 15/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Mèo mini là giống mèo có kích thước và trọng lượng nhỏ. Khi trưởng thành so với những chú mèo bình thường chúng chỉ nhỏ bằng một nửa và luôn giữ hình dáng như vậy trong suốt phần đời còn lại. Giống mèo mini hiện nay rất đa dạng và được nhiều người yêu thích. Trong đó, được yêu thích nhất phải kể tới những giống mèo dưới đây!

1. Mèo Singapura 

Một trong những giống mèo mini được rất nhiều gia đình tìm mua đó là mèo Singapura. Trọng lượng của giống mèo này chỉ từ 2 – 4kg. Những chú mèo Singapura thường có xu hướng hướng ngoại, chúng tò mò về mọi thứ nhưng lại không thích phá hoại và rất thông minh, vui tươi, biết cách lấy lòng các con “con sen”.

Giống mèo mini Singapura
Giống mèo mini Singapura cực đáng yêu

2. Mèo Mỹ tai xoắn

Đây là giống mèo có nguồn gốc từ Mỹ và sở hữu hình dáng tai khá đặc biệt. Đôi tai của chúng thường cong ra sau theo hình vòng cung vô cùng duyên dáng và ấn tượng.

Vẻ ngoài của chúng cũng rất thu hút, vừa có phần sang chảnh lại rất quyến rũ. Lớp lông của mèo Mỹ tai xoắn rất mượt mà và không cần bạn phải chải chuốt nhiều. Chúng cũng rất ngoan hiền và thân thiện với con người.

3. Mèo Munchkin

Tại Việt Nam có khá nhiều gia đinh đều đang sở hữu giống mèo mini Munchkin. Tên của mèo Munchkin có nguồn gốc từ cuốn tiểu thuyết Wizard of Oz.

Đặc điểm của mèo Munchkin đó là vóc dáng nhỏ bé nhưng hơi mập mạp lại cực kỳ dễ thương và cuốn người. Chân của chúng khá ngắn nên trông rất ngộ nghĩnh, đáng yêu.

4. Mèo Xiêm

giống mèo mini Xiêm
Mèo Xiêm cũng là giống mèo rất tò mò, thích khám phá.

Là giống mèo tới từ Thái Lan và có kích thước tương đối nhỏ. Giống mèo này cực kỳ thông minh và dạn người. Chúng không cần dạy cũng biết cách làm sao để có được sự yêu thích của chủ nhân. Mèo Xiêm cũng là giống mèo rất tò mò, thích khám phá. 

5. Mèo Havana Brown

Nếu bạn đang muốn tìm mua một giống mèo mini nhưng không biết nên chọn giống nào thì có thể tham khảo Havana Brown. Những chú mèo toàn thân phủ màu socola này khá năng động và có phần hơi nghịch ngợm nhưng lại rất đáng yêu, có thể mang tới cho bạn những giây phút vui vẻ và thú vị. 

6. Mèo Khao Manee

Khao Manee cũng là một giống mèo có nguồn gốc từ Thái Lan và được giới Hoàng gia nước này cực kỳ yêu thích. Nhiều người còn ưu ái gọi những chú mèo này là “Bạch ngọc” bởi chúng sở hữu lớp lông mềm mịn và trắng muốt, không có bất kỳ một sợi lông màu nâu, đen nào. Mắt của mèo Khao Manee được ví như những viên ngọc quý với các sắc thái xanh dương, xanh lá hoặc vàng. 

giống mèo mini Khao Manee
Mèo Khao Manee có nguồn gốc từ Thái Lan

7. Mèo Oriental lông ngắn

Oriental lông ngắn là giống mèo mini có dạng cơ thể hình ống, dài, lớp lông bóng mượt và đôi chân mảnh mai. Vì vậy khi di chuyển trông chúng vô cùng duyên dáng và sang chảnh. Tính cách của những chú mèo này cũng khá năng động và thân thiện nên được rất nhiều người yêu thích, tìm mua.

8. Mèo Toybob

Ngay cả khi trưởng thành thì mèo Toybob cũng vẫn có hình dáng và trọng lượng tương tự như mèo con. Ngay cả tên gọi của chúng cũng đã nói lên điều này. Mèo Toybob được đánh giá là những chú mèo quyến rũ và vui tươi. Chúng cũng rất quấn người và ngoan ngoãn, không quá nghịch ngợm.

9. Mèo Dwelf

giống mèo mini Dwelf
Đặc điểm của mèo Dwelf là khá lùn và trông hơi giống yêu tinh

Đặc điểm của mèo Dwelf là khá lùn và trông hơi giống yêu tinh bởi chúng được lai tạo giữa 3 giống mèo khác nhau, gồm: Munchkin, mèo Mỹ tai xoắn và mèo Sphynx. Cũng bởi thế mà chúng vừa sở hữu vóc dáng nhỏ nhắn, vừa có tai xoắn lại vừa không có lông. 

10. Mèo Sphynx

Sphynx khá dễ nhận ra bởi chúng là giống mèo không có lông. Vì vậy, với những fan cuồng mèo nhưng lại bị dị ứng với lông thú cưng thì hoàn toàn có thể yên tâm nuôi giống mèo mini này. Những cũng vì không có lông nên khi nuôi bạn cần thường xuyên tắm cho chúng để loại bỏ lớp bụi bẩn và dầu cơ thể, giúp chúng luôn sạch sẽ, thơm tho.

11. Mèo Nhật đuôi cộc

Đúng như tên gọi, đây là giống mèo có nguồn gốc từ Nhật và phần đuôi cộc. Kích thước của những chú mèo này khá nhỏ và có đôi tai dựng đứng, tạo thành góc vuông với đầu. Cũng vì vậy mà trông chúng có phần lanh lợi và luôn tỉnh táo, cảnh giác.

Tính cách của mèo Nhật cộc đuôi cũng rất thú vị và luôn tràn đầy năng lượng. Chúng đặc biệt thích trò đánh dấu khi gặp những con mèo khác.

giống mèo mini Nhật đuôi cộc
Mèo Nhật đuôi cộc rất lanh lợi, tỉnh táo

12. Mèo Mỹ lông ngắn

Mục đích lai tạo mèo Mỹ lông ngắn là để phục vụ việc săn bắt động vật gặm nhấm. Tuy nhiên, sau này chúng dần được yêu thích hơn và nuôi như thú cưng trong nhà.

Giống mèo mini này có thân hình nhỏ, rất ngoan ngoãn, khỏe mạnh và dễ nuôi. Tuổi thọ của chúng cũng khá cao. Nếu gia đình bạn có trẻ em cũng có thể yên tâm nuôi mèo Mỹ lông ngắn vì chúng rất hòa nhã.

13. Mèo Nga mắt xanh

Mèo Nga mắt xanh cực kỳ dễ nhận ra bởi đôi mắt mắt trong vắt và đều màu. Toàn thân chúng đều được bao phủ bởi một lớp lông ngắn, dày và mềm mịn như nhung.

Những chú mèo này cũng rất khỏe mạnh, linh hoạt và ngoan hiền. Hiện nay ở Việt Nam có không ít gia đình sẵn sàng bỏ số tiền lớn để được sở hữu một chú mèo Nga mắt xanh.

14. Mèo Angora Thổ Nhĩ Kỳ

giống mèo mini Angora
Angora là một giống mèo có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Angora là một giống mèo có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ. Mặc dù là mèo nhưng tính cảnh giác của chúng lại rất cao. Chúng luôn kiểm tra mọi thứ xung quanh, nhất là khi phải tới môi trường mới. Trong những chú mèo Angora có vẻ to lớn nhưng thực chất chúng lại khá nhỏ do mọi người bị đánh lừa bởi lớp lông dài và dày mà thôi. 

15. Mèo Bắc Kỳ Tonki

Tonki là giống mèo có ngoại hình nhỏ nhưng rất đẹp. Bao phủ toàn thân của chúng là bộ lông ngắn và rất mềm mịn, mượt mà. Bên cạnh đó, giống mèo mini này còn cực kỳ thông minh và luôn sẵn sàng giao tiếp với con người. Nếu bạn đang muốn tìm một chú mèo bầu bạn thì mèo Bắc Kỳ Tonki là một lựa chọn lý tưởng.

16. Mèo Mau Ai Cập

Mèo Mau Ai Cập được biết tới là hậu duệ của loài báo Cheetahs. Cũng vì vậy mà trông ngoại hình của chúng giống như một chú báo nhỏ với bộ lông đốm nổi bật, đôi tai vểnh cao, mắt sáng và tinh anh. Những bước đi của chúng cũng cực kỳ nhẹ nhàng, nhanh nhẹn và mạnh mẽ. Tuy vậy chúng lại sống khá tình cảm và đáng yêu.

giống mèo mini Mau Ai Cập
Mèo Mau Ai Cập có vẻ ngoài như chú báo đốm

17. Mèo Laperm 

Trong quá khứ mèo Laperm đã từng suýt tuyệt chủng nhưng may mắn chúng vẫn còn tồn tại tới ngày nay. Những chú mèo Laperm có lớp lông lượn sóng hoặc kiểu chuông khá độc đáo, thú vị. Vẻ ngoài trông chúng có vẻ to lớn nhưng thực tế, dưới lớp lông lại là một thân hình khá mảnh mai và trọng lượng thường chỉ tương đương một con mèo con.

18. Mèo Minuet

Minuet là kết quả của quá trình lai tạo giống giữa mèo Ba Tư với mèo Munchkins. Chính vì vậy mà mèo Minuet có một vẻ ngoài nhỏ nhắn nhưng cực kỳ đáng yêu, thân thiện, rất thích hợp để nuôi trong các gia đình, kể cả gia đình có trẻ nhỏ. Mèo Minuet còn có biệt danh là Napoleon do hình dáng thấp bé của mình.

19. Mèo tai cụp Scottish

giống mèo mini Scottish
Kích thước của mèo Scottish khá nhỏ nhưng tròn trịa nhờ lớp lông bao phủ dày.

Bạn có thể dễ dàng nhận ra giống mèo mini này nhờ đôi tại cụp của chúng. Kích thước của mèo Scottish khá nhỏ nhưng tròn trịa nhờ lớp lông bao phủ dày. Chúng mang khí chất vừa thân thiện, đáng yêu lại rất ngọt ngào nên dễ dàng chinh phục mọi tín đồ mê mèo.

20. Mèo Cornish Rex

Cornish Rex có rất nhiều đặc điểm riêng để nhận diện như kích thước và trọng lượng nhỏ, lông xoắn, ngắn, đôi tai lớn dựng thẳng, đầu hình quả trứng. Chúng cũng khá ngoan ngoãn và thân thiện với con người. 

Trên đây là 20 giống mèo mini xinh đẹp, đáng yêu nhất hiện nay. Nếu bạn đang muốn tìm mua một chú mèo nhỏ xinh để làm bạn thì có thể tham khảo các giống mèo trên.

XEM THÊM:

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM