Chuyên gia nệm

Kinh nghiệm sử dụng ga giường màu xám cho mọi không gian phòng ngủ

CẬP NHẬT 27/02/2024 | BỞI Vua Nệm Team

Ga giường màu xám là một trong những sản phẩm trang trí nội thất xu hướng mới được nhiều người lựa chọn. Khác với những màu sắc phổ biến khác, màu xám được đánh giá khá khó kết hợp. Làm thế nào để sử dụng ga giường màu xám hiệu quả cho không gian phòng ngủ? Vua Nệm sẽ bật mí với bạn những kinh nghiệm hữu ích ngay trong bài viết dưới đây.

1. Hướng dẫn chọn ga giường màu xám

1.1. Chọn ga giường màu xám hợp phong thủy

Tiêu chí đầu tiên cần bạn lưu ý trước khi lựa chọn ga giường màu xám là phong thủy

Tiêu chí đầu tiên cần bạn lưu ý trước khi lựa chọn ga giường màu xám là phong thủy

Phong thủy là yếu tố cực kỳ quan trọng trong quá trình trang trí nội thất. Do đó, tiêu chí đầu tiên cần bạn lưu ý trước khi lựa chọn ga giường màu xám là phong thủy. Theo quan niệm của phong thủy ngũ hành, màu xám mang ý nghĩa hành Thủy (tượng trưng cho nước sâu thăm thẳm). Nó sở hữu nguồn năng lượng mạnh mẽ, mang đến nhiều tài lộc, quyền lực và danh vọng cho người sử dụng.

Là màu đại diện cho hành Thủy, màu xám sẽ tương hợp với những người mệnh Thủy, phụ trợ cho người mệnh Thuỷ. Không những vậy, vì “Thủy sinh Mộc” nên màu xám còn tương sinh với người mệnh Mộc, có lợi cho người mệnh Mộc.

Ngược lại, “Thủy khắc Hỏa”, nước và lửa gặp nhau thì nước sẽ dập tắt lửa. “Kim sinh Thủy”, ngụ ý kim (kim loại, khoáng sản) nóng quá cũng hóa thành dòng (thuỷ). Vì thế, màu xám là màu kỵ với mệnh Hỏa và là màu tương khắc với mệnh Kim. Nếu sử dụng, người dùng sẽ tiêu hao hết năng lượng, gặp nhiều điều không may. 

Bạn nên lưu ý vấn đề phong thủy này để lựa chọn màu ga giường hợp nhất. Nếu chẳng may màu xám không phải màu phong thủy của bạn, mà bạn lại trót yêu tông màu ấy, thì bạn cũng có thể kết hợp với các màu khác, để làm giảm bớt gam xám, trung hòa màu.

Ga giường màu xám hợp với người mệnh Thủy, Mộc

Ga giường màu xám hợp với người mệnh Thủy, Mộc

1.2. Chọn ga giường màu xám hợp phong cách phòng ngủ

Đen và trắng là hai màu cơ bản phù hợp nhất với màu xám

Đen và trắng là hai màu cơ bản phù hợp nhất với màu xám

Ga giường là vật dụng góp phần tạo nên nội thất cả căn phòng. Nó liên quan mật thiết đến giường nệm của mỗi gia đình. Màu xám là gam màu trung tính nên có thể phối hợp cùng nhiều màu sắc khác. Tuy nhiên, để đảm bảo không gian căn phòng sẽ đem lại cảm giác thoải mái và có độ thẩm mỹ cao, bạn nên lưu ý sự kết hợp màu ga giường với màu nội thất trong phòng như sau:

  • Đen và trắng là hai màu cơ bản phù hợp nhất với màu xám. Ngoài hai màu này, bạn nên sử dụng ga giường màu xám kết hợp với tông màu nhạt, dịu nhẹ như hồng nhạt, vàng tối, xanh nhạt.
  • Không phối ga màu xám với chăn nệm màu nóng, quá sáng như đỏ, vàng chanh,… gây rối mắt và tạo cảm giác lộn xộn.
  • Phong cách phòng vintage hay sang trọng, lãng mạn đều có thể dùng được ga giường màu xám

1.3. Ga giường màu xám có họa tiết sẽ giảm bớt sự nhàm chán

Màu xám thường mang đến cảm giác cô đơn và buồn tẻ. Để hạn chế nhược điểm này, bạn nên ưu tiên những sản phẩm có thêm họa tiết. 

Ga giường màu xám họa tiết giảm bớt sự đơn điệu

Ga giường màu xám kèm họa tiết độc lạ giúp giảm bớt sự đơn điệu

Tất cả các loại họa tiết, từ đơn giản đến phức tạp đều có tác dụng khiến màu xám trở nên sinh động hơn. Dù trời mùa đông lạnh giá hay mùa hè nóng nực, ga giường màu xám kết hợp họa tiết vẫn vô cùng phù hợp. Những gam màu đối lập sẽ bổ sung sắc thái cho nhau, đem lại cảm giác thoải mái cho cơ thể và vẻ đẹp ấn tượng cho không gian nội thất.

Gợi ý cụ thể hơn, nếu bạn yêu thích sự giản đơn thì ga giường màu xám có thêm đường kẻ caro hoặc kẻ ngang dọc bất kỳ là lựa chọn sáng suốt. Họa tiết phổ biến này đảm bảo sẽ đem đến cho căn phòng của bạn hơi thở gần gũi và hài hòa. Trường hợp khác, bạn mong muốn không gian phòng ngủ có thêm điểm nhấn, hãy tìm kiếm những mẫu ga có họa tiết hoa cỏ, ngôi sao hay hoa văn cầu kỳ.

1.4. Sáng tạo điểm nhấn từ những vật dụng xung quanh

Để ga giường màu xám có thể phát huy tối đa ưu điểm của mình, bạn có thể khéo léo lựa chọn và sắp xếp đồ dùng nội thất khác trong căn phòng. Ví dụ có thể kể đến là đèn ngủ, khung ảnh, thảm trải sàn, tranh treo tường,…

 Kết hợp ga giường màu xám với các đồ dùng nội thất một cách khéo léo

Kết hợp ga giường màu xám với các đồ dùng nội thất một cách khéo léo

Ưu điểm lớn nhất của ga giường màu xám là dễ dàng kết hợp với nhiều màu sắc và mọi loại phong cách. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể dùng nó làm màu sắc chủ đạo, bố trí thêm nội thất để làm điểm nhấn. Hoặc ngược lại, hãy sử dụng ga giường màu xám làm điểm nhấn cho chi tiết nội thất chủ đạo như sơn tường, rèm cửa.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đến khả năng kết hợp các màu sắc theo gợi ý đã nêu trên đây để tránh sự lộn xộn, nhức mắt trong trang trí. Chỉ cần một chút khéo léo và sáng tạo, mọi sự nhàm chán, lạnh lẽo sẽ được xóa tan. Cả tâm hồn lẫn thể xác của bạn sẽ được thả lỏng, chất lượng giấc ngủ chắc chắn sẽ được nâng cao.

1.5. Lựa chọn thương hiệu có ga giường màu xám chất lượng

Không quá khó khăn để tìm mua ga giường màu xám trong thời điểm hiện nay. Bởi lẽ cả nước có hàng nghìn địa điểm cho bạn thoải mái lựa chọn. Thế nhưng, để đảm bảo mua được sản phẩm bền, đẹp, an toàn, bạn nên có sự cân nhắc giữa các thương hiệu.

Bạn đừng quên tìm kiếm các đơn vị mua bán chăn ga gối nệm uy tín.

Bạn đừng quên tìm kiếm các đơn vị mua bán chăn ga gối nệm uy tín.

Ga giường là vật dụng tiếp xúc trực tiếp với cơ thể của chúng ta. Chất liệu rẻ tiền, gây cộm rát, ngứa ngáy sẽ đem đến nhiều tổn hại cho sức khỏe. Vì lý do này, bạn hãy ưu tiên cho những sản phẩm thuộc thương hiệu nhiều người tin dùng.

Nếu khả năng kinh tế hạn hẹp, bạn có thể lựa chọn các hãng hàng trong nước như Sông Hồng, Liên Á. Trường hợp ngân sách thoải mái hơn, các thương hiệu quốc tế như Everon, Hanvico lại là lựa chọn tuyệt vời.

Ngoài ra, bạn đừng quên tìm kiếm các đơn vị mua bán chăn ga gối nệm uy tín. Trước khi mua hàng nhớ kiểm tra kỹ thông tin sản phẩm, xác minh độ chính hãng và cân nhắc giá thành thị trường, chính sách bảo hành. Đồng thời, bạn nên tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan để đưa ra quyết định sáng suốt nhất. Tuyệt đối không quá chú trọng vào mẫu mã, màu sắc bên ngoài mà bỏ qua chất liệu ga giường

2. Bảo quản ga giường màu xám trong quá trình sử dụng

Màu xám dễ bị phai màu nên bạn cần lưu ý cẩn thận khi giặt giũ, vệ sinh. Ngay khi mua ga giường màu xám về, bạn nên ngâm sản phẩm vào nước dấm pha loãng khoảng vài giờ. Sau đó mới dùng nước giặt để giặt qua. Mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn giữ màu bền hơn cho ga giường màu xám. 

Ga giường thường khá nhẹ nên bạn có thể ưu tiên giặt tay để nâng cao độ bền

Ga giường thường khá nhẹ nên bạn có thể ưu tiên giặt tay để nâng cao độ bền

Ga giường thường khá nhẹ nên bạn có thể ưu tiên giặt tay để nâng cao độ bền. Nếu giặt máy, lưu ý xả đầy nước trước khi thêm bột giặt. Bạn nên chủ động hẹn giờ và lấy ga ngay sau khi giặt xong để tránh nhàu ga. Ga giường màu xám nên được phơi ở nơi thoáng mát, hạn chế ánh nắng gắt trực tiếp.

Việc là, ủi ga giường nên được tiến hành khi ga còn hơi ẩm. Lật lại mặt trái của ga trước khi là, ủi để tránh làm ảnh hưởng đến đường thêu hoặc hoạ tiết bên trên. Nếu gia đình bạn cất ga giường trong tủ gỗ, hãy dùng một tấm vải lót bên dưới ga. Cuối cùng, đừng quên vệ sinh ga giường màu xám thường xuyên để đảm bảo sức khoẻ và thẩm mỹ cho ga.

3. Top 5 mẫu ga giường màu xám được yêu thích

Hãy cùng chúng tôi điểm mặt 5 mẫu ga giường màu xám bán chạy nhất tại các cửa hàng của Vua Nệm nhé.

3.1. Bộ ga chun Hanvico Merry Cotton

Các sản phẩm ga giường của Hanvico vẫn luôn được yêu thích bởi chất liệu và thiết kế hiện đại. Bộ ga chun Hanvico Merry làm từ 100% cotton đã chiếm trọn cảm tình của người dùng nhờ sự kết hợp tuyệt vời giữa các ô vuông màu xám với kẻ vàng bắt mắt. 

Bộ ga chun Hanvico Merry làm từ 100% cotton đã chiếm trọn cảm tình của người dùng

Bộ ga chun Hanvico Merry làm từ 100% cotton đã chiếm trọn cảm tình của người dùng 

Giá chỉ từ 1.089.000 đồng. Tham khảo thêm thông tin ưu đãi mới nhất tại đây: https://vuanem.com/bo-chan-ga-hanvico-merry.html 

3.2. Bộ ga giường màu xám Pyeoda Royal Silk tơ tằm

Họa tiết chấm bi trắng trên nền xám chưa bao giờ lạc mốt. Sự kết hợp hoàn hảo này đã khiến bộ ga giường Pyeoda Royal Silk tơ tằm lọt top các sản phẩm bán chạy tại hệ thống Vua Nệm. Thêm vào đó, chất liệu tơ tằm mềm mịn, bóng sáng với tính năng kháng khuẩn tuyệt vời cũng là ưu điểm khiến rất nhiều người sẵn sàng rinh ngay một bộ Pyeoda này về nhà. 

Bộ ga giường Pyeoda Royal Silk tơ tằm lọt top các sản phẩm bán chạy tại hệ thống Vua Nệm

Bộ ga giường Pyeoda Royal Silk tơ tằm lọt top các sản phẩm bán chạy tại hệ thống Vua Nệm

Giá tham khảo: 3.299.280 đồng. Xem thêm tại đây: https://vuanem.com/bo-chan-ga-pyeoda-royal-silk-to-tam.html 

3.3. Bộ ga phủ Homiko cotton đũi

Nếu bạn là tín đồ của kẻ sọc xám thì bộ ga giường màu xám Homiko này dành cho bạn. Những đường kẻ trắng khiến bộ ga giường trở nên trẻ trung, mạnh mẽ hơn. Chất liệu cotton đũi thoáng mát, thấm hút tối đa và an toàn cho da. 

Nếu bạn là tín đồ của kẻ sọc xám thì bộ ga giường màu xám Homiko này dành cho bạn.

Nếu bạn là tín đồ của kẻ sọc xám thì bộ ga giường màu xám Homiko này dành cho bạn.

Giá tham khảo: 882.700 đồng. Xem thêm thông tin ưu đãi tại đây: https://vuanem.com/bo-chan-ga-phu-homiko-cotton-dui.html 

3.4. Bộ ga giường AMD micro satin

Các nhà thiết kế đã phối tông màu xanh với màu xám, kết hợp thêm các ô vuông trắng, làm bộ ga giường AMD micro satin trở nên hoàn hảo. Phong cách trẻ trung, hiện đại mà vẫn sang trọng, tinh tế. 

Bộ ga giường AMD micro satin trở nên hoàn hảo mang phong cách trẻ trung, hiện đại

Bộ ga giường AMD micro satin trở nên hoàn hảo mang phong cách trẻ trung, hiện đại 

Giá tham khảo: 1.558.000 đồng. Xem thêm thông tin tại đây: https://vuanem.com/bo-chan-ga-amd-micro-satin.html 

3.5. Bộ ga giường Amando Dormi cotton 4CT

Với những kẻ caro trên nền xám, được điểm xuyết những bông hoa cúc trắng, cộng thêm giá hợp lý và chất liệu cotton cực tốt, Amando Dormi cotton trông đơn giản mà lại rất hấp dẫn. Hiện đại, trẻ trung và chẳng bao giờ lo mốt cũ. 

Amando Dormi cotton trông đơn giản mà lại rất hấp dẫn

Amando Dormi cotton trông đơn giản mà lại rất hấp dẫn

Giá tham khảo: 732.000 đồng. Xem thêm thông tin tại đây: https://vuanem.com/bo-ga-chun-amando-dormi-cotton-4ct.html 

Mỗi gia đình tùy theo mục đích sử dụng và nhu cầu khác nhau sẽ có lựa chọn riêng về mẫu ga giường màu xám. Trên đây là một số kinh nghiệm lựa chọn ga giường màu xám được tổng hợp bởi nhiều người dùng, kèm theo là các mẫu ga giường màu xám đang bán rất chạy.

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc sử dụng ga giường hiệu quả. Bạn vẫn còn thắc mắc về dòng sản phẩm này, hãy liên hệ ngay với đội ngũ Vua Nệm để được tư vấn đầy đủ hơn.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team