Chuyện quanh ta

Top 19 địa điểm du lịch miền Nam lý tưởng, nhất định không được bỏ lỡ

CẬP NHẬT 03/10/2023 | BỞI Minh Anh

Miền Nam Việt Nam là vùng đất trù phú sở hữu dải đồng bằng rộng lớn cùng cảnh quan thiên nhiên đặc sắc. Chính vì vậy, dải đất này luôn thu hút sự chú ý của nhiều du khách trong và ngoài nước. Trong bài viết này, cùng Vua Nệm tìm hiểu về top 19 địa điểm du lịch miền Nam lý tưởng mà bạn nhất định không được bỏ lỡ nhé!

1. Thành phố Hồ Chí Minh – địa điểm du lịch miền Nam lý tưởng

Thành phố Hồ Chí Minh, nằm ở trung tâm Đông Nam Bộ và là thành phố đông đúc, sầm uất nhất miền Nam cũng như trên cả nước. Nơi đây có nhiều công trình kiến trúc độc đáo, khu vui chơi và trung tâm mua sắm đẳng cấp. Vì vậy, Thành phố Hồ Chí Minh luôn là điểm đến hàng đầu của du khách khi tham quan.

du lịch miền nam ở đâu
Thành phố Hồ Chí Minh – địa điểm du lịch miền Nam lý tưởng

2. Tây Ninh

Cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100km, Tây Ninh là tỉnh có nhiều điểm tham quan hấp dẫn như Núi Bà Đen, Hồ Dầu Tiếng và Tòa Thánh Tây Ninh. Thời điểm tốt nhất để bạn có thể tham quan Tây Ninh là từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau.

3. Bình Dương

Bình Dương nằm cách Sài Gòn khoảng 30 phút đi xe và cũng là nơi không kém phần sầm uất với nhiều điểm vui chơi, tham quan hấp dẫn như Phố đêm Bạch Đằng, chợ đêm Thủ Dầu Một, hồ Bình An, công viên Thành Phố Mới Bình Dương, chùa Bà Thiên Hậu và chùa Hội Khánh. Thời điểm thích hợp nhất để tham quan Bình Dương cũng là từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau.

Bình Dương là điểm đến không thể bỏ qua
Bình Dương là điểm đến không thể bỏ qua

4. Bình Phước

Bình Phước là một tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ và nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch hoang sơ như Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập, Núi Bà Rá và Trảng cỏ Bù Lạch. Bình Phước chỉ cách Sài Gòn khoảng 2-3 giờ đi xe, rất thuận tiện để bạn có thể di chuyển nhanh chóng đến điểm du lịch.

5. Đồng Nai – địa điểm du lịch miền Nam hấp dẫn

Đồng Nai – một trong những tỉnh khá phát triển ở miền Đông Nam Bộ. Nơi đây có nhiều địa điểm vui chơi hấp dẫn, đặc biệt là các khu vui chơi như Bửu Long và Khu vui chơi Vườn Xoài. Đây là những điểm đến thư giãn tuyệt vời cho gia đình và bạn bè, đặc biệt vào những dịp cuối tuần, lễ tết.

>>>Đừng bỏ lỡ: Tổng hợp 21+ địa điểm du lịch Đồng Nai đẹp, hấp dẫn du khách

6. Bà Rịa – Vũng Tàu

Bà Rịa – Vũng Tàu nổi tiếng với những bãi biển đẹp và những ngọn núi cao sừng sững. Đặc biệt, nơi đây còn thu hút du khách bằng những món ăn ngon, có hương vị hảo hạng. Bạn có thể đến đây tham quan cùng gia đình và bạn bè vào cuối tuần hoặc trong các dịp lễ đặc biệt. Đồi con heo, Tượng Chúa Ki-tô Vua và Ngọn hải đăng là những điểm tham quan đáng chú ý mà bạn không nên bỏ qua.

Bà Rịa - Vũng Tàu sở hữu cảnh sắc độc đáo
Bà Rịa – Vũng Tàu sở hữu cảnh sắc độc đáo

7. Long An – địa điểm du lịch miền Nam cho cả gia đình

Tỉnh Long An có vị trí khá đẹp, chỉ cách Sài Gòn khoảng 35km. Long An thu hút du khách bởi nét đặc trưng của Đồng bằng Sông Cửu Long với cánh đồng tràm và các khu du lịch hiện đại như công viên 7 kỳ quan, di tích cách mạng, làng nổi Tân Lập, nhà cổ trăm cột, công viên nước Rio Long An và làng cổ Phước Lộc Thọ.

>>>Mời bạn đọc thêm: Top 30 địa điểm du lịch Long An đầy thú vị và cuốn hút du khách

8. Tiền Giang

Tiền Giang được thiên nhiên ưu ái với khí hậu ấm áp quanh năm. Điều này đã giúp hệ sinh thái nơi đây rất lý tưởng để phát triển thảm thực vật, động vật. Nhờ đó, Tiền Giang sở hữu nhiều cảnh đẹp nổi tiếng như Chùa Vĩnh Tràng, Cù Lao Thái Sơn, chợ nổi Cái Bè, trại rắn Đồng Tâm, chùa Sắc Tứ Linh Thứu và thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác, mang đậm văn hóa miền Tây sông nước.

Tiền Giang với nhiều kỳ quan thiên nhiên độc đáo
Tiền Giang với nhiều kỳ quan thiên nhiên độc đáo

9. Bến Tre – địa điểm du lịch miền Nam độc đáo

Bến Tre không chỉ độc đáo với vẻ đẹp sông nước hiền hòa mà còn thu hút bởi nét văn hóa và ẩm thực đặc trưng. Du khách đến đây có thể tận hưởng sự bình yên và thanh mát từ rợp dừa trải dài tít tắp. Cùng với đó, bạn có thể đến tham quan các điểm độc đáo như Cồn Phụng, Cồn Quy, khu du lịch Lan Vương, cù lao Minh, khu du lịch Làng Bè và di tích Đạo Dừa.

10. Đồng Tháp

Đồng Tháp là vùng đất hiện lên với cánh đồng hoa sen bát ngát và khung cảnh bình yên của một làng quê thanh bình. Không chỉ vậy, nơi đây còn nổi tiếng với Làng hoa Sa Đéc, Khu Du lịch Xẻo Quýt, khu du lịch sinh thái Gáo Giồng, khu di tích Lăng cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, vườn quốc gia Tràm Chim, chùa Lá Sen, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê và nhiều điểm tham quan, di tích lịch sử khác.

11. Vĩnh Long – địa điểm du lịch miền Nam thú vị

Khi đến tham quan Vĩnh Long, bạn có thể tham gia những trò chơi dân gian và khám phá những địa điểm hấp dẫn mang đậm nét văn hóa miền Tây. Thời điểm thích hợp nhất để tham quan Vĩnh Long là mùa khô trong khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau.

Vĩnh Long - địa điểm du lịch miền Nam thú vị
Vĩnh Long – địa điểm du lịch miền Nam thú vị

12. Trà Vinh

Trà Vinh là một tỉnh nằm ở miền Tây Nam Bộ, có khung cảnh độc đáo với hệ thống kênh, rạch, sông nước, ao hồ chằng chịt và bãi biển đẹp. Trà Vinh trong mắt du khách hiện lên thật đặc biệt với sự đa dạng văn hóa của dân tộc Kinh, Khmer và Hoa. Đến Trà Vinh. Ngoài ra, bạn có thể tham quan ao Bà Om, chùa Hang, cánh đồng diều Trà Vinh và nhiều điểm tham quan khác.

13. An Giang

An Giang không chỉ thu hút du khách bởi cảnh quan yên bình của miền quê sông nước mà còn bởi sự đa dạng văn hóa của các dân tộc Kinh, Khmer, Chăm và Hoa. Nơi này cũng có nhiều điểm tham quan nổi tiếng như Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam, đồi Tức Dụp, hồ Soài So An Giang, khu di tích Quốc gia đặc biệt Óc Eo-Ba Thê, chợ Tịnh Biên và Tây An Cổ Tự.

Du lịch tỉnh An Giang với nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn
Du lịch tỉnh An Giang với nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn

14. Thành phố Cần Thơ – địa điểm du lịch miền Nam sôi động

Thành phố Cần Thơ là một thành phố trực thuộc trung ương, có sự phát triển kinh tế khá nhộn nhịp. Khi đến Cần Thơ, bạn sẽ bị thu hút bởi sự thân thiện và mến khách của người dân nơi đây. Không những vậy, thành phố này còn là bức tranh hoàn hảo nhờ sự kết hợp giữa vẻ yên bình và nét hiện đại. Bạn có thể đến những điểm tham quan văn hóa lâu đời như Chợ nổi Cái Răng, Bến Ninh Kiều, Khám Lớn Cần Thơ, nhà cổ Bình Thủy, vườn sinh thái Lữ Gia Xẻo Nhum và cầu tình yêu Cần Thơ.

15. Hậu Giang

Hậu Giang có khung cảnh thiên nhiên bình dị với cánh đồng lúa trải dài, các kênh rạch nối tiếp nhau và cuộc sống yên bình, chân chất của người dân. Đến đây, bạn có thể trải nghiệm các điểm tham quan hấp dẫn như Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng, Chợ nổi Ngã Bảy – Phụng Hiệp, chợ đêm Vị Thanh, khu di tích căn cứ Tỉnh Ủy Cần Thơ và trường Đại Học Võ Trường Toản.

16. Sóc Trăng

Sóc Trăng nổi tiếng với các ngôi chùa cổ kính và kiến trúc độc đáo. Khi đến Sóc Trăng, bạn có thể chiêm ngưỡng các điểm tham quan đặc biệt liên quan đến kiến trúc người Khmer như Chùa Dơi, chùa Som Rông, chợ nổi Ngã Năm, bảo tàng Khmer, khu vui chơi Thiếu nhi Hồ Nước Ngọt và vườn Cò Tân Long.

Cảnh đẹp tại Sóc Trăng khiến bạn thương nhớ
Cảnh đẹp tại Sóc Trăng khiến bạn thương nhớ

17. Kiên Giang – địa điểm du lịch miền Nam chất lượng 

Kiên Giang được biết đến với đảo Phú Quốc xinh đẹp và biển Hà Tiên thơ mộng, cùng nhiều địa điểm khác như bãi tắm Sao, Vinpearl Safari Phú Quốc, hòn Thơm và vườn quốc gia U Minh Thượng. Kiên Giang cũng có ẩm thực phong phú và nhiều lễ hội đa dạng. Thời điểm thích hợp để đến Kiên Giang là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, khi thời tiết mát mẻ và nắng ấm giúp bạn vui chơi và tắm biển thoả thích. 

>>>Xem thêm:

18. Bạc Liêu

Bạc Liêu từ lâu đã nổi tiếng với giai thoại của chàng công tử Bạc Liêu và đây cũng là quê hương của cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu với sáng tác “Dạ Cổ Hoài Lang”. Đến Bạc Liêu, bạn có thể tham quan công trình điện gió Bạc Liêu, nhà Hát Cao Văn Lầu, chùa Xiêm Cán, khu du lịch Nhà Mát, thiền viện Trúc Lâm Bạc Liêu và nhiều điểm tham quan khác.

>>>Đừng bỏ lỡ: Top 30 địa điểm du lịch Bạc Liêu hấp dẫn, thu hút du khách tham quan

19. Cà Mau – địa điểm du lịch miền Nam nhất định phải đến

Cà Mau là tỉnh thành nằm ở cuối bản đồ Việt Nam. Khi đến Cà Mau, bạn có thể thỏa sức check-in tại Mũi Cà Mau, nơi đánh dấu vị trí cực Nam của Tổ Quốc. Ngoài ra, Cà Mau còn có nhiều điểm tham quan hấp dẫn khác như Hòn Đá Bạc, Đầm Thị Tường, cột mốc Quốc gia Đất Mũi, khu du lịch Khai Long và lâm viên Cà Mau.

Cà Mau - vùng đất mũi thiêng liêng của tổ quốc
Cà Mau – vùng đất mũi thiêng liêng của tổ quốc

Trên đây là top 19 địa điểm du lịch miền Nam Việt Nam. Có thể nói, ở tỉnh thành nào của vùng đất này cũng đều thu hút du khách bởi những điểm độc đáo, thú vị. Hãy lên kế hoạch cùng trải nghiệm, khám phá vùng đất này với người thân, bạn bè nhé!

 

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh