Top 20 địa điểm du lịch Hà Tiên đặc biệt ấn tượng, đáng tham quan nhất

CẬP NHẬT 09/08/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Trong những năm gần đây, Hà Tiên nổi lên là một địa điểm du lịch nổi tiếng với nhiều đIểm thú vị, vừa hoang sơ, kỳ vĩ, vừa mới mẻ, trữ tình. Khám phá các địa điểm du lịch Hà Tiên sẽ là trải nghiệm ấn tượng không thể nào quên đối với du khách. Cùng Vua Nệm điểm qua 20 địa điểm ấn tượng nhất tại nơi đây nhé!

1. Chùa Tam Bảo

Chùa Tam Bảo nằm ngay trung tâm thành phố Hà Tiên, còn được biết đến với tới gọi khác là Sắc Tứ Tam Bảo Tự, được triều đình nhà Nguyễn ban biển sắc phong. Chùa Tam Bảo được Mạc Cửu cho xây dựng vào năm 1730 để mẹ ông đến tu hành về già. Địa điểm du lịch Hà Tiên còn được nhiều người biết đến thông qua bài thơ “Tiêu Tự thần chung” (chuông sớm ở chùa vắng).

  • Địa điểm:  Ấp Ao Sen, đường Phương Thành, phường Bình San, thành phố Hà Tiên.
top địa điểm du lịch hà tiên được yêu thích nhất
Chùa Tam Bảo được nhà Nguyễn ban biển sắc phong

2. Khu di tích Lăng Mạc Cửu

Lăng Mạc Cửu được xếp hạng là khu danh thắng quốc gia vào năm 1989, thuộc quần thể di tích Bình San. Lăng thờ dòng họ Mạc, khởi đầu là Mạc Cửu có công khai phá mảnh đất Hà Tiên. Khu di tích gồm có hệ thống đền thờ, lăng Mạc Cửu với 59 lăng mộ lớn nhỏ khác nhau.

  • Địa chỉ: Phường Bình San, thành phố Hà Tiên, Kiên Giang.
những địa điểm du lịch ở hà tiên
Khu di tích lăng Mạc Cửu – địa điểm du lịch Hà Tiên không nên bỏ qua

3. Chùa Phật Đà

Chùa Phật Đà nằm ngay dưới chân núi Bình San. Năm 1945, Hòa thượng Chí Hòa trên đường vân du đã dừng chân và trưng dụng lò gạch bỏ hoang để làm chánh điện tụng kinh. Ban đầu người dân địa phương gọi là chùa Lò Gạch. Ngày nay địa điểm du lịch Hà Tiên này đã được xây dựng lại khang trang với lối kiến trúc Phật giáo độc đáo, vừa cổ điển lại vừa hiện đại và được gọi với cái tên là Chùa Phật Đà.

  • Địa chỉ: số 32, đường Mạc Cửu, phường Bình San, thành phố Hà Tiên.
Chùa Phật Đà tại Hà Tiên
Chùa Phật Đà tại Hà Tiên

4. Chùa Phù Dung

Chùa Phù Dung hay còn gọi là chùa Phù Cừ, là một trong những danh lam cổ tự của mảnh đất Hà Tiên đậm đà bản sắc. Chùa Phù Dung gắn liền với câu chuyện tình yêu diễm lệ của ngài Tổng trấn và nàng Ái cơ. Trước sân chùa nổi bật với tượng Phật Quan Thế Âm cao đến 4m. Chính điện được bài trí trang nghiêm với chính giữa là tượng Thích ca Mâu ni và hai bên là hai đại đệ tử Anan và Ca diếp.

  • Địa chỉ: nằm dưới chân núi Bình San, phường Bình San, thành phố Hà Tiên.
tìm kiếm địa điểm du lịch hà tiên
Chùa Phù Dung nằm dưới chân núi Bình San

5. Chùa Năm Ông

Chùa Năm Ông hay còn được gọi với cái tên khác là Miếu Quan Thánh Đế Quân. Chùa do cộng đồng người Hoa tại đây lập nên. Địa điểm du lịch Hà Tiên này được biết đến là một trong những ngôi chùa cổ kính nhất, có từ thời Mạc Thiên Tích, rất được người dân địa phương tôn thờ, sùng bái.

  • Địa chỉ: 2 Mạc Thiên Tích, phường Bình San, thành phố Hà Tiên.

Chùa Năm Ông do cộng đồng người Hoa tại Hà Tiên lập nên

6. Chùa Xà Xía

Chùa Xà Xía nằm ở biên giới Việt Nam – Campuchia. Đây là trung tâm sinh hoạt văn hóa – tôn giáo của người dân đồng bào Khmer. Kiến trúc ngôi chùa gây ấn tượng với màu sắc rực rỡ, mang đậm nét đặc trưng của người Khmer Nam Bộ. Mái chùa với nhiều tháp nhọn nối tiếp nhau, được chạm khắc tinh tế, mềm mại mà không kém phần uy nghi, sang trọng.

  • Địa chỉ: tỉnh lộ 28, xã Mỹ Đức, cách trung tâm thành phố Hà Tiên gần 3 km.
Chùa Xà Xía mang đậm nét đặc trưng của người Khmer Nam Bộ
Chùa Xà Xía mang đậm nét đặc trưng của người Khmer Nam Bộ

7. Núi Đá Dựng

Núi Đá Dựng là một khối núi đá vôi với độ cao khoảng 100m, nằm gần biên giới Việt Nam – Campuchia. Nhìn từ xa, ngọn núi trông như một hình thang cân với vách đá dựng đứng. Núi Đá Dựng có tên chữ là Châu Nham Sơn gắn liền với nhiều truyền thiết. Đường vào hang núi Đá Dựng có đoạn gần như dốc đứng, có đoạn lại như đổ xuống vực, rất quanh co, có đoạn phải lách qua hang đá chỉ từng người một mới lọt.

  • Địa điểm: Mỹ Đức, thành phố Hà Tiên.
Núi Đá Dựng với vách đá dựng đứng
Núi Đá Dựng với vách đá dựng đứng

8. Núi Tô Châu

Núi Tô Châu tọa lạc ở phía Tây đầm Đông Hồ, gồm hai ngọn Đại Tô Châu và Tiểu Tô Châu. Núi Tô Châu lúc nào cũng trông hùng vĩ, tràn đầy sức sống, soi bóng xuống mặt hồ mênh mông sâu thẳm. Trên đỉnh núi Tiểu Tô Châu có rất nhiều chùa chiền, tịnh xá ẩn mình dưới những vườn trái cây sum suê, rợp bóng. Lên đến đây bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh Hà Tiên trập trùng.

  • Địa chỉ: Tô Châu, thành phố Hà Tiên.
Núi Tô Châu hùng vĩ, tràn đầy sức sống
Núi Tô Châu hùng vĩ, tràn đầy sức sống

9. Thạch Động

Thạch động hay còn gọi là Thạch động Thôn Vân, là một trong những địa điểm du lịch Hà Tiên nổi tiếng nhất. Thạch động ẩn chứa nhiều điều thú vị chờ du khách khám phá. Lưng chừng động, khách du lịch có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Hà Tiên thơ mộng nhưng cũng đầy sôi nổi.

  • Địa chỉ: Mỹ Đức, thành phố Hà Tiên.
Thạch Động sẽ là địa điểm thú vị để khám phá tại Hà Tiên
Thạch Động sẽ là địa điểm thú vị để khám phá tại Hà Tiên

>>>Bạn đã biết: Top 22 đặc sản Hà Tiên ngon trứ danh và có thể mua về làm quà

10. Núi Đèn

Núi Đèn còn có tên gọi khác là Núi Đèn Rọi, nằm dọc bờ biển nối liền, cách bãi tắm Mũi Nai khoảng 1km. Địa điểm du lịch Hà Tiên này là nơi đặt ngọn hải đăng có tuổi đời lên tới hơn 100 năm. Người dân nơi đây ví von Núi Đèn như là vị cứu tinh cho tàu bè cập bến an toàn mỗi đêm. Cung đường đến núi với khung cảnh bên là núi, bên là biển và ngập tràn nắng gió.

  • Địa chỉ: tỉnh lộ 28, thành phố Hà Tiên.

11. Hòn Phụ Tử

Hòn Phụ Tử cách trung tâm Hà Tiên khoảng 38km, được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long thứ 2”. Hòn là trụ đá với độ cao hàng chục mét nằm nghiêng mình trên biển nước. Tên gọi Phụ Tử gắn liền với truyền thuyết về tình cha con đầy xúc động, hai hòn đá như hai cha con bảo vệ nhau, được nối bằng một bệ đá cao khoảng 5m và xung quanh là những hòn đảo nhỏ. Quanh hòn nước biển trong xanh, sóng vỗ nhẹ ngày đêm tạo nên bức tranh hoang sơ mà không kém phần trữ tình.

  • Địa chỉ: xã Bình An, Kiên Lương, thành phố Hà Tiên.
hòn phụ tử hà tiên
Hòn Phụ Tử gắn liền với truyền thuyết đầy xúc động về tình cha con

12. Hòn Chông

Hòn Chông với diện tích khoảng 3000 ha, có lịch sử hình thành hàng triệu năm. Đến tận ngày nay, địa điểm du lịch Hà Tiên này vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ vốn có. Hòn Chông trông như một bức tranh kỳ vĩ, những du khách muốn trải nghiệm thiên nhiên không nên bỏ qua địa điểm này.

  • Địa chỉ: xã Bình An, huyện Kiên Lương, thành phố Hà Tiên.
hòn chông
Hòa mình vào vẻ đẹp nguyên sơ của Hòn Chông

13. Đảo Hải Tặc

Gọi là Đảo Hải Tặc là vì trước đây nơi này là địa điểm lý tưởng của bọn cướp biển trú ngụ, ẩn nấp và tấn công các tàu buôn, cũng là nơi mà chúng sẽ cất giữ kho báu. Vì thế mà Đảo Hải Tặc trở nên rất đặc biệt trong mắt du khách gần xa. Theo kinh nghiệm, khách du lịch nên ghé tham quan vào mùa khô, biển lúc này sẽ rất êm và trong xanh.

  • Địa chỉ:  nằm trong vịnh Thái Lan, thuộc địa phận xã Tiền Hải, thành phố Hà Tiên.
Đảo Hải Tặc từng là nơi trú ngụ và cất giữ kho báu của bọn cướp biển
Đảo Hải Tặc từng là nơi trú ngụ và cất giữ kho báu của bọn cướp biển

14. Bãi tắm Mũi Nai

Bãi tắm Mũi Nai nằm ven vịnh Thái Lan, trước đây còn được gọi với cái tên khách là Lộc Trĩ. Địa điểm này là một trong những những bãi biển hiếm hoi tồn tại hơn 300 năm lịch sử. Mặc dù bãi biển không quá rộng lớn nhưng đổi lại rất hiền hòa, sóng biển nhè nhẹ hòa cùng làn cát mịn dưới chân sẽ khiến du khách không thể cưỡng lại được.

  • Địa chỉ: vịnh Thái Lan, thuộc địa phận phường Pháo Đài, thành phố Hà Tiên.
bãi tắm mũi nai
Bãi biển hiền hòa với bờ cát trắng tại bãi tắm Mũi Nai

15. Bãi Bàng

Bãi Bàng được biết đến với vẻ đẹp nguyên sơ lưu dấu nhiều nét đặc trưng trước đây của Hà Tiên. Biển ở đây mang nét tĩnh lặng rất riêng, sạch, cát trắng trải dài. Du khách có thể thỏa sức lăn mình trên bãi cát, tắm nắng, đi bộ hay tham gia các trò chơi sôi động trên biển.

  • Địa chỉ: thuộc vịnh Thuận Yến, Thuận Yến, thành phố Hà Tiên.
bãi bàng
Địa điểm du lịch Hà Tiên không thể thiếu Bãi Bàng

16. Đầm Đông Hồ

Đầm Đông Hồ nằm ngay dưới chân núi Tô Châu với diện tích lên đến 1.300 ha, trong đó diện tích mặt nước là 900ha, rừng ngập mặn hơn 200 ha, vườn tạp 30 ha và phần còn lại là đất nuôi trồng thủy sản nằm giáp biên giới Campuchia. Hệ sinh thái của Đầm Đông Hồ rất đa dạng với hơn 25 loại cây rừng ngập mặn (sú, vẹt, ô rô tím…). Hàng rào thực vật ở đây có giá trị tự nhiên cao, giữ vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng động vật và bảo vệ đê biển.

  • Địa chỉ: Đông Hồ, thành phố Hà Tiên.
Đầm Đông Hồ với hệ sinh thái tự nhiên trù phú
Đầm Đông Hồ với hệ sinh thái tự nhiên trù phú

17. Nhà tù Hà Tiên

Một địa điểm du lịch Hà Tiên vô cùng đặc biệt mà bạn nên dành thời gian ghé qua là nhà tù Hà Tiên. Nơi đây là chứng nhân của lịch sử thời kỳ kháng chiến chống Pháp, tái hiện sự tàn bạo và tội ác của bọn thực dân đối với những người tù cách mạng. Điều kiện sống khó khăn và tất cả những hình phạt man rợ đều được tái hiện rõ ràng, chân thực tại nhà tù Hà Tiên.

  • Địa chỉ: Đường Mạc Công Du, Bình San, thành phố Hà Tiên.
Nhà tù Hà Tiên là nơi ghi dấu tội ác của thực dân Pháp
Nhà tù Hà Tiên là nơi ghi dấu tội ác của thực dân Pháp

>>>Tìm hiểu thêm: Nhà tù Hỏa Lò – ‘chứng tích lịch sử’ hào hùng ghi dấu chiến tranh gian khổ

18. Chợ đêm Hà Tiên

Chợ đêm Hà Tiên nằm ở ngay trung tâm thành phố, nổi bật không lẫn đi đâu được với lung linh ánh đèn về đêm cùng với đó là những sạp hàng đầy đủ màu sắc, đa dạng các mặt hàng. Ghé chợ đêm để có thể mua sắm những món quà lưu niệm, thưởng thức ẩm thực và khám phá nét đẹp văn hóa của người dân Khmer. Đây sẽ là một địa điểm du lịch Hà Tiên đầy thú vị mà bạn không nên bỏ qua.

  • Địa chỉ: trước công viên Đông Hồ Ấn Nguyệt, phường Đông Hồ, thành phố Hà tiên.
Lung linh ánh sáng muôn màu khi ghé chợ đêm Hà Tiên
Lung linh ánh sáng muôn màu khi ghé chợ đêm Hà Tiên

19. Đình thần Thành Hoàng

Đình thần Thành Hoàng là một ngôi đình cổ với hơn 250 năm tuổi. Đình là nơi thờ tự các vị linh thần, những người có công khai khẩn vùng đất Hà Tiên theo tín ngưỡng của dân gian. Nơi đây có giá trị to lớn cả về văn hóa lẫn kiến trúc của người dân Hà Tiên.

  • Địa chỉ: khu phố 1, phường Đông Hồ, thành phố Hà Tiên.

20. Chùa Hang

Chùa Hang hay còn được gọi với cái tên khác là Chùa Hà Sơn. Đây là một địa điểm du lịch Hà Tiên nổi tiếng với nhiều nét độc đáo không thể bỏ qua. Gọi là chùa Hang là vì ngôi chùa này thờ Phật ở trong hang, thực chất là một núi đá vôi bị xâm thực, tạo nên một động rất độc đáo, động khá cao và dài, vào sâu tương đối thiếu ánh sáng.

  • Địa chỉ: xã An Bình, huyện Kiên Lương, thành phố Hà Tiên.
Tham quan chùa Hang tại Hà Tiên
Tham quan chùa Hang tại Hà Tiên

Bỏ túi ngay 20 địa điểm du lịch Hà Tiên kể trên để ghé tham quan khi có dịp về thăm vùng đất này bạn nhé. Trải qua sự biến thiên của thời đại, Hà Tiên vẫn giữ được nhiều nét sơ khai, sẽ là nơi dừng chân để chữa lành cho những tâm hồn yêu thích những điều mộc mạc, nguyên sơ của thiên nhiên non nước.

>>>Xem thêm:

Đánh giá post