Chuyện quanh ta

Địa điểm du lịch Kiên Giang ấn tượng, đáp ứng mọi nhu cầu vui chơi, khám phá 

CẬP NHẬT 03/10/2023 | BỞI Minh Anh

Đâu là điểm đến du lịch mà bạn ưa thích? Một nơi sầm uất với nhiều loại hình vui chơi giải trí hay là nơi còn lưu giữ được nhiều nét hoang sơ, tự nhiên. Dù là tiêu chí nào đi chăng nữa thì các địa điểm du lịch Kiên Giang đều có thể đáp ứng được yêu cầu của bạn. Tại sao có thể khẳng định như vậy, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của Vua Nệm nhé.

1. Bãi tắm Sao

  • Địa chỉ: nằm ở thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang
  • Giờ mở cửa: Thứ 2 đến chủ nhật

Bãi tắm Sao là một trong những bãi tắm đẹp nhất tại đảo Phú Quốc (Kiên Giang). Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bãi tắm dài với màu nước biển xanh mát, hòa cũng bãi cát vàng và rặng dừa xanh mát. Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên đẹp một cách hoàn mỹ. Ngoài ra, bạn còn có thể trải nghiệm các hoạt động ngoài trời như tắm biển, tắm nắng và các trò chơi khác…

địa điểm du lịch ở kiên giang được yêu thích nhất hiện nay
Biển xanh, cát trắng, nắng vàng tại Bãi Sao

2. Vinpearl Safari Phú Quốc

  • Địa chỉ: nằm ở Gành Dầu, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 14:00 (thứ 2 đến chủ nhật)

Địa điểm du lịch Kiên Giang mà bạn không nên bỏ qua chính là Vinpearl Safari Phú Quốc, một nơi nghỉ dưỡng, giải trí vô cùng tuyệt vời. Tại đây du khách có thể chiêm ngưỡng những loài động thực vật hoang dã, quan sát hoạt động hàng ngày của chúng. Ngoài ra còn rất nhiều khu vui chơi giải trí thú vị khác thích hợp cho mọi lứa tuổi.

3. Nhà tù Phú Quốc

  • Địa chỉ: nằm ở số 465, An Thới, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 17:00 (thứ 2 đến chủ nhật)

Nhà tù Phú Quốc là địa điểm du lịch Kiên Giang mà bạn nên dành thời gian ghé qua khi có dịp đặt chân đến vùng đất này. Nơi đây lưu giấu ký ức một thời lịch sử hào hùng nhưng cũng đầy đau thương của dân tộc. Tất cả sẽ được thể hiện một cách chân thực, sinh động. Nào là chuồng cọp, chông sắt… đầy ghê sợ của một thời máu đổ. Đến đây, du khách sẽ cảm thấy tự hào vì một dân tộc Việt Nam anh dũng, kiên cường, không bao giờ khuất phục trước kẻ thù.

tham quan nhà tù phú quốc
Ghé nhà tù Phú Quốc để thấu hiểu hơn lịch sử hào hùng và nỗi đau của dân tộc

4. Hòn Thơm

  • Địa chỉ: nằm ở phường An Thới, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 18:00 (thứ 2 đến chủ nhật)

Đặt chân đến Hòn Thơm bạn sẽ tha hồ tận hưởng sự yên bình và bầu không khí mát lành. Cùng hòa mình vào biển xanh, cát trắng, nắng vàng và tham gia vào các hoạt động như tắm biển, team building… Hòn Thơm hiện là địa điểm du lịch Kiên Giang được du khách cả trong và ngoài nước dành nhiều sự yêu mến, chọn ghé tham quan.

5. Vườn quốc gia U Minh Thượng

  • Địa chỉ: nằm ở xã An Minh Bắc, U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang
  • Mở cửa: thứ 2 đến chủ nhật

Vườn quốc gia U Minh Thượng là nơi bảo tồn hệ sinh thái lớn với nhiều loài động, thực vật tại miền Nam Việt Nam. Nơi đây có rất nhiều loài động, thực vật quý hiếm, cùng với đó là bầu không khí trong lành, thoáng mát. Đây là một địa điểm du lịch rất đáng để ghé thăm, trải nghiệm hoặc phục vụ nghiên cứu môi trường, sinh vật dành cho du khách.

vườn quốc gia u minh thượng
Xanh ngát và trong lành tại vườn quốc gia U Minh Thượng

6. Thiền viện Trúc Lâm

  • Địa chỉ: nằm ở Dương Tơ, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 18h00 (thứ 2 đến chủ nhật)

Thiền viện Trúc Lâm là địa điểm du lịch tâm linh được nhiều người biết đến. Đến đây, du khách sẽ cảm thấy được sự bình yên, thư thả trong tâm hồn. Phóng tầm mắt từ Thiền viện bạn còn có thể chiêm ngưỡng được bãi biển tuyệt đẹp. Có thể nói nơi đây mang đến sự hài hòa giữa cả tôn giáo và thiên nhiên.

7. Đảo Nam Du

  • Địa chỉ: nằm ở xã Nam Du, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang
  • Giờ mở cửa: thứ 2 đến chủ nhật

Một địa điểm du lịch Kiên Giang rất thơ mộng chính là đảo Nam Du. Nơi đây vẫn còn giữ được nét hoang sơ, tự nhiên vốn có bất chấp sự phát triển của đô thị. Đảo Nam Du sẽ rất thích hợp cho những du khách yêu thích trải nghiệm, khám phá, hòa mình vào thiên nhiên.  Không khí nơi đây rất thoáng đãng, lộng gió biển. Ngoài ra, ẩm thực tại đây cũng sẽ làm hài lòng bất kể vị khách nào dù là “kén ăn” đi chăng nữa.

đảo nam du kiên giang
Đảo Nam Du, một địa điểm du lịch Kiên Giang lý tưởng

8. Vườn quốc gia Phú Quốc

  • Địa chỉ: nằm ở xã Bãi Thơm, Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 16:00 (thứ 2 đến chủ nhật)

Đến vườn quốc gia Phú Quốc bạn sẽ được hòa mình vào quang cảnh thiên nhiên và tận hưởng bầu không khí mát lành, an yên. Tại đây có rất nhiều loài động, thực vật quý hiếm được nuôi dưỡng và bảo tồn. Bỏ qua những nơi xô bồ thì vườn quốc gia sẽ là địa điểm du lịch Kiên Giang nhiều thú vị để bạn khám phá, thăm thú.

9. Làng chài Rạch Vẹm

  • Địa chỉ: nằm ở xã Rạch Vẹm, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang
  • Giờ mở cửa: thứ 2 đến chủ nhật

Một nét đặc trưng của Kiên Giang chính là những làng chài ven biển, nổi bật trong số đó có thể kể đến làng chài Rạch Vẹm. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm việc ra khơi đánh bắt cá, câu mực,… cùng những người dân bản địa. Cùng sinh hoạt, cùng đánh bắt là một điều thú vị trong chuyến du lịch của bạn.

làng chàng rạch vẹm
“Hóa thân” thành người dân bản địa, trải nghiệm cuộc sống thường nhật tại làng chài Rạch Vẹm

10. Đình thần Nguyễn Trung Trực

  • Địa chỉ: số 07 Nguyễn Công Trứ, Vĩnh Thanh, Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 17:00 (thứ 2 đến chủ nhật)

Đình thần Nguyễn Trung Trực là một địa điểm du lịch Kiên Giang mang nhiều dấu ấn lịch sử dân tộc, là nơi để tưởng nhớ vị anh hùng Nguyễn Trung Trực. Ngôi đình có lối kiến trúc truyền thống đặc trưng với bầu không khí thanh tịnh, trang nghiêm. Nếu bạn đang hoặc sắp có một chuyến du lịch tại Kiên Giang, đừng bỏ qua địa điểm này nhé.

11. Hòn Sơn

  • Địa chỉ: nằm ở Vịnh Hà Tiên, xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, Kiên Giang
  • Giờ mở cửa: Cả ngày

Hòn Sơn là một trong những bãi biển tuyệt đẹp tại Kiên Giang với khung cảnh thơ mộng, vẫn giữ được vẻ hoang sơ của tự nhiên. Những bãi biển với làn nước xanh mát đã biến nơi đây trở thành địa điểm du lịch Kiên Giang lý tưởng. Tại đây bạn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như lặn biển, cắm trại, câu cá… Hoặc đơn giản là dạo trên bờ cát trắng, ngắm hoàng hôn.

hòn sơn kiên giang
Hòn Sơn với vẻ đẹp tự nhiên, lôi cuốn

12. Bãi Dài Phú Quốc

  • Địa chỉ: nằm ở Phú Quốc, Kiên Giang
  • Giờ mở cửa: Cả ngày

Bãi Dài Phú Quốc có diện tích trải dài đến 15km từ Cửa Cạn đến mũi Gành Dầu. Có lẽ vì vậy mà nó được gọi tên là Bãi Dài. Nét đặc trưng của nơi đây là bờ cát trắng trải dài bên bãi biển xanh trong vắt làm xiêu lòng bất kỳ ai ghé thăm. Có thể nói nơi đây nhận được rất nhiều sự ưu ái từ thiên nhiên, mang đến cảnh quan vừa hoang sơ, vừa thơ mộng và không kém phần hùng vĩ.

13. Grand World Phú Quốc

  • Địa chỉ: nằm ở khu phố Indochine, Bãi Dài, Gành Dầu, Phú Quốc, Kiên Giang
  • Giờ mở cửa: Cả ngày

Được mệnh danh là “thành phố không ngủ”, Grand World chắc chắn là địa điểm du lịch Kiên Giang lý tưởng không nên bỏ qua. Đến đây bạn sẽ choáng ngợp bởi những công trình đồ sộ, lộng lẫy và những con phố thương mại nhộn nhịp, những nhà hàng nổi tiếng. Grand World còn thường xuyên là địa điểm được chọn để tổ chức các show diễn, đêm hội giải trí. Vì thế đừng bỏ lỡ Grand World khi đến thăm Kiên Giang nhé.

Grand World Phú Quốc, Kiên Giang
Đây không phải là nước ngoài, đây là Grand World Phú Quốc, Kiên Giang

>Xem ngay:

14. Thạch Động

  • Địa chỉ: nằm ở Mỹ Đức, Hà Tiên, Kiên Giang
  • Mở cửa: các ngày trong tuần 

Thạch Động nằm cách trung tâm thành phố Hà Tiên khoảng 4km, là một khối đá vôi cao khoảng 50m. Nhìn từ xa, Thạch Động trông như một vị tướng oai hùng nhìn về phía biển. Thạch Động khoác lên mình màu hoang sơ, kỳ bí của núi rừng.

15. Núi Đá Dựng

  • Địa chỉ: nằm ở Mỹ Đức, Hà Tiên, Kiên Giang
  • Mở cửa: các ngày trong tuần

Núi Đá Dựng được biết đến là một danh lam thắng cảnh đã được xếp hạng Di tích quốc gia vào năm 2007. Nơi đây được ví như động Phong Nha trên đất phù sa. Núi đá tựa như một lâu đài khổng lồ bằng đá với hàng trăm pháp đài, gác chuông… tạo nên vẻ đẹp đầy mê hoặc. Đây xứng đáng là một trong những địa điểm du lịch Kiên Giang hàng đầu để thăm thú, trải nghiệm.

Núi Đá Dựng đầy hùng vĩ và không kém phần ký bí tại Kiên Giang
Núi Đá Dựng đầy hùng vĩ và không kém phần ký bí tại Kiên Giang

Trên đây là 15 địa điểm du lịch Kiên Giang nổi bật nhất mà Vua Nệm muốn giới thiệu đến bạn. Mỗi địa điểm có sự độc đáo về cảnh quan, địa hình, không khí. Nếu có nhiều thời gian hãy trải nghiệm tất cả những điểm đến kể trên bạn nhé!

>>>Xem ngay: Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc từ A – Z thú vị nhất

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh