Thời Trang - Làm Đẹp

Da vàng nên mặc màu gì? Tiết lộ 5 màu sắc dành riêng cho các nàng da vàng

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Minh Anh

Da vàng là làn da rất phổ biến ở Việt Nam cùng các nước Châu Á. Dù là làn da “phổ thông” nhưng đôi khi khiến cho chị em bị bối rối vì không da vàng nên mặc màu gì? Chính vì vậy ở trong bài viết này, Vua Nệm sẽ mách nhỏ đến bạn đọc những màu sắc quần áo mà những cô nàng sở hữu làn da vàng có thể lựa chọn khi phối quần áo, giúp nàng trông thật tự tin và cuốn hút. 

1. Làm thế nào để biết mình thuộc tone da vàng? 

Khi chọn màu son, mỹ phẩm và đặc biệt là trang phục thường ngày cho phù hợp, các nàng cần biết rõ mình thuộc tone da nào? Vậy làm thế nào để biết mình thuộc tone da trắng, da vàng hay da bánh mật? Dưới đây là những mẹo nhỏ để bạn có thể xác định được tone da của mình: 

Xác định bằng độ bắt nắng:

  • Sau khi đi nắng về, nàng hãy thử soi gương ngay để biết mình thuộc tone da nào nhé: 
  • Da ửng đỏ sau khi tiếp xúc ánh nắng mặt trời thì bạn có tone da lạnh
  • Nếu làn da rám nắng nhiều và sẫm hơn trước khi tiếp xúc với nắng là bạn có da ấm nóng
  • Trong khi đó da bạn chỉ bị rám nắng một chút và thỉnh thoảng lại đỏ ửng lên thì làn da của bạn là da trung tính (da vàng) 
Hướng dẫn cách xác định tone da của mình chính xác nhất 
Hướng dẫn cách xác định tone da của mình chính xác nhất

Xác định bằng màu mắt tự nhiên: 

Những stylist thường áp dụng tone da của người mẫu bằng việc xác nhận màu mắt. Theo đó những người có mà mắt đen, hoặc nâu thường có tone da ấm. Nếu có đôi mắt màu xanh da trời, xám thì có khả năng sở hữu màu da lạnh.

Xem mạch ở cổ tay:

Đây là cách xác định tone da một cách đơn giản và chính xác nhất, hãy đưa cổ tay ra nắng: 

  • Nếu mạch ở cổ tay hiện ra màu xanh dương, tím tức là bạn có tone da lạnh
  • Nếu mạch máu có màu xanh lá thì là tone da ấm, nóng
  • Nếu có cả hai màu sắc thì bạn là người có làn da trung tính. 

Những nàng có làn da vàng thường là màu da trung tính, không quá trắng và sáng nhưng cũng không bị nâu sậm. Theo đó, da vàng có gam màu sáng hơn so với các nàng có làn da bánh mật, tuy nhiên làn da này vẫn tôn lên sự khỏe khoắn của sắc đẹp và nếu bạn biết cách phối quần áo thì cũng tôn da không kém so với những nàng có làn da trắng nõn.  

2. Da vàng nên mặc màu gì? 

2.1. Màu trắng

Quả không ngoa khi nói rằng màu trắng là màu sắc quốc dân dành mọi làn da và cô nàng da vàng cũng không ngoại lệ. Nàng có thể lựa chọn màu trắng làm màu sắc chủ đạo cho tủ quần áo của mình, theo đó những chiếc áo sơ mi trắng, váy trắng… với hoạ tiết nhỏ xinh sẽ không bao giờ lỗi mốt để tôn lên sự dịu dàng. Ngoài ra, màu trắng cũng giúp nàng trở thanh lịch, tinh khôi và trẻ trung hơn. 

2.2. Màu vàng

Rất nhiều chị em lầm tưởng rằng những người có tone da trung tính thì không nên mặc quần áo màu vàng. Sự thật có phải như vậy? Theo đó, khi bạn khéo léo lựa chọn đúng tone màu vàng cho quần áo thì hiệu quả tôn da sẽ khiến bạn kinh ngạc đó. Vậy nên bạn hãy lựa chọn những bộ váy, áo có màu vàng ấm hơn so với tone da của mình. Đồng thời, bạn nên tránh màu vàng tươi là đã có ngay những outfit phù hợp với làn da màu vàng rồi.

Lựa chọn trang phục có màu vàng dành cho các cô nàng da vàng
Lựa chọn trang phục có màu vàng dành cho các cô nàng da vàng

2.3. Lựa chọn trang phục màu hồng cho nàng da vàng

Những quý cô có làn da vàng sẽ trở nên sành điệu, trẻ trung và năng động hơn khi diện trang phục màu hồng. Sắc hồng thanh lịch dịu dàng sẽ giúp làn da trung tính trở nên sáng, và đẹp mắt hơn. Hãy tự tin diện những trang phục màu hồng này đến những bữa tiệc, đến nơi làm việc hoặc kể cả những bộ đồ ở nhà bạn nhé!

Trang phục màu hồng dành cho các quý cô có làn da vàng 
Trang phục màu hồng dành cho các quý cô có làn da vàng

2.3. Da vàng có thể mặc màu be

Những bộ trang phục màu be sẽ giúp bật tone, khiến nàng trở nên tươi sáng đến bất ngờ đó. Bởi vậy, nếu bạn muốn làm mới tủ đồ của mình thì đừng ngần ngại thêm những trang phục màu be này nhé. Những chiếc áo, chân váy, đầm dài màu be sẽ giúp bạn thêm tự tin, sành điệu và “hack tuổi” hiệu quả đấy. 

Chọn trang phục màu be dành cho nàng da vàng
Chọn trang phục màu be dành cho nàng da vàng

2.3. Lựa chọn màu xanh cho làn da vàng

Nếu bạn muốn biến hoá mình trong một diện mạo hơn trẻ trung, năng động và khỏe khoắn hơn thì hãy lựa chọn các trang phục có màu xanh như xanh bơ, xanh rêu, xanh đậm… Màu sắc này sẽ giúp nàng trong một diện mạo mới thật thần thái và thu hút mọi ánh nhìn. 

3. Da vàng không nên mặc màu gì? 

Sau khi biết da vàng nên mặc màu gì thì Vua Nệm cũng sẽ bật mí thêm cho bạn những màu sắc “tối kỵ” mà nàng da vàng cần tránh khi lựa chọn trang phục, đó là: 

  • Trang phục màu đen
  • Quần áo màu nâu đất
  • Quần áo có màu caramel
  • Trang phục màu đỏ tươi, vàng tươi
  • Trang phục màu huỳnh quang

Khi sử dụng những quần áo có màu sắc kể trên có thể khiến cho làn vàng trở nên xỉn màu hơn, không những không tôn lên được sự khoẻ khoẳn tự tin mà khiến cho nàng “bị chìm” ở những nơi đông người. 

Những cô nàng da vàng không nên mặc màu gì?
Những cô nàng da vàng không nên mặc màu gì?

4. Hướng dẫn cách lựa chọn phụ kiện cho cô nàng da vàng

Ắt hẳn quý cô nào cũng biết những trang sức phụ kiện tuy là những thứ nhỏ bé nhưng lại tạo nên sự tinh tế cho người đeo chúng. Đặc biệt, điểm mạnh này sẽ được phát huy khi trang sức sẽ giúp cho nàng có làn da vàng trở nên sáng sủa hơn. 

Đối với những cô nàng có làn da vàng thì màu sắc phụ kiện phù hợp nhất chính là màu vàng hoặc màu hồng. Chúng sẽ giúp làn da của nàng trở nên sáng sủa hơn so với việc sử dụng trang sức màu trắng hay các màu nổi bật khác. 

5. Lựa chọn túi xách dành cho người có làn da vàng

Túi xách dường như là phụ kiện không thể thiếu dành cho bất kỳ giới tính nào mỗi khi ra ngoài. Hiện nay túi xách ngày càng sở hữu những màu sắc đẹp mắt cùng hoạ tiết độc đáo khiến nhiều người không biết nên chọn như thế nào? 

Theo đó, bạn nên lựa chọn màu sắc túi xách hài hoà với outfit ở trên người, chẳng hạn như màu xám, vàng cam, xanh đen, đen… để giúp tổng thể trông đẹp mắt và nổi bật hơn. 

6. Lựa chọn giày, dép cho người có màu da vàng

Tương tự như túi xách, khi lựa chọn giày dép cho những người có làn da vàng chỉ cần đảm bảo được yếu tố thoải mái, dễ dàng di chuyển và hài hoà với trang phục trên người. Bạn có thể lựa chọn giày dép có màu sắc đơn giản như trắng, đen, be… gần như có thể phối với tất cả các bộ quần áo khác nhau.

Lựa chọn giày dép cho nàng da vàng cần hài hoà với trang phục 
Lựa chọn giày dép cho nàng da vàng cần hài hoà với trang phục

>>>Đọc thêm: Da ngăm nên mặc màu gì? Bỏ túi 11+ cách phối đồ cho nữ da ngăm

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi da vàng nên mặc màu gì mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức thời trang hữu ích, từ đó có thể lựa chọn màu sắc trang phục đẹp mắt, phù hợp với làn da của mình. Vua Nệm chúc nàng luôn tự tin và toả sáng!

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh